[Funland] Tổng hợp thông tin về siêu bão Yagi (Cơn bão số 3-2024)

tientung000

Xe điện
Biển số
OF-23067
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
2,610
Động cơ
499,645 Mã lực
Em cứu đc 2 bạn ở tình huống này là may mắn bởi:
- Mặt hồ ko có sóng, nước không chảy
- Em thuộc địa hình của hồ nên biết từ chỗ thùng đấu chúng nó thụt xuống tới chỗ nông chỉ chừng hơn chục mét.
- 2 người đc cứu cũng biết bơi, dù bơi kém nhưng vẫn có kỹ năng nổi và ngoi để thở, hạn chế việc hít nước vào phổi.

Sau này có những dịp em bơi trên sông Sài Gòn, sông Đồng Nai, trên biển và nhận ra rằng:
- Nếu bơi và dìu người cũng biết bơi và không hoảng loạn khá dễ, thậm chí có thể nương theo dòng chảy để chủ động trôi rất xa và tiến dần vào bờ
- Để cứu một người không biết bơi ở nơi có dòng chảy, có sóng mà bản thân ko có áo phao, không có sự hỗ trợ thì vô cùng khó và nguy hiểm vì rất nhanh mất sức dẫn tới việc bị chuột rút sau đó bị cuốn trôi, sặc và đuối nước.
Tình cờ tối vào fb hiện ra link đoạn cứu thanh niên đuối nước ở cổng chùa. Như đoạn hội thoại và chat của dân địa phương, người đàn ông đã túm đc tóc, nhg tóc ngắn quá nên bị tuột.
Như chã chia sẻ, thực tế, cứu người cũng khá nguy hiểm, và phải có trình độ, bản lĩnh.
Có 1 cụ vào tranh luận là đc đào tạo cứu kiểu ôm ghì như hướng dẫn Bộ CA. Thật sự, em thấy quá liều lĩnh khi tiếp cận, nhất là với người khỏe, có thể lật đi lật lại cả chục mét như người bị nạn.
RIP anh!
 

MissGift

Xe buýt
Biển số
OF-459498
Ngày cấp bằng
7/10/16
Số km
530
Động cơ
207,748 Mã lực
Thiết kế công trình thuỷ lợi người ta có thông số gọi là tần suất lũ thiết kế, tần suất lũ kiểm tra. Tần suất TK P=1% nghĩa là thiết kế ứng với trận lũ chu kỳ 100 năm xuất hiện 1 lần. Tần suất lũ kiểm tra có chu kỳ lũ còn cao hơn, ví dụ P=0,2% ứng với trận lũ 500 năm xuất hiện 1 lần. Công trình được tính toán với tần suất thiết kế nhưng phải chịu được tần suất kiểm tra. Bởi vậy nên Tràn xả lũ hồ Thác Bà thiết kế lưu lượng xả 4000m3/s nhưng vẫn xả được 6000m3/s ứng với lũ kiểm tra…
Điều tiết hồ chứa có 2 hình thức chính:
1. Tràn tự do, thường cao trình ngưỡng = mực nước dâng bình thường (MNDBT), khi Q về hồ lớn hơn Q tràn qua ngưỡng mực nước sẽ dâng dần lên đến khi gân guốc MNKT sẽ phải áp dụng PA mở rộng khẩu độ và hạ cao độ ngưỡng nếu được hoặc phá đập phụ nếu có.
2. Cửa van điều tiết (thác bà có 3 cửa tối đã Q xả 3500 m3/s) hôm Q về hồ cao nhất 5600 m3/s, nếu duy trì nhiều ngày bắt buộc phải phá đập phụ để bv đập chính nếu Q về trên 4000 2 ngày nữa (đã có PA chuẩn bị rồi) nhưng rất may Q về hồ giảm dần 4500 rồi 3000 nhưng mực nước chưa vượt MNKT vì vậy k kích hoạt PA chuẩn bị.
P/s: không bao giờ thiết kế lưu lượng xả 4000m3/s mà vẫn xả được 6000m3/s như cụ nghĩ nhé.
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,228
Động cơ
672,019 Mã lực

motthoidongbim

Xe điện
Biển số
OF-302917
Ngày cấp bằng
26/12/13
Số km
4,318
Động cơ
462,381 Mã lực
Nơi ở
234 khâm thiên hà nội
Nb đã di hết dân ở vùng phân lũ. Nếu quá mức báo động sẽ xả tràn. Em nghe nói đang mức 4,9m, nếu lên 5,3m sẽ xả. Hix. Mong là không phải xả. Nếu phải xả cũng là chủ động sẽ hy vọng hạn chế thấp nhất thiệt hại.
Xem trên fb thì có mỗi việc cq đi dọn cỏ ở đê sông Đáy mà cũng tụ tập xem.
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,228
Động cơ
672,019 Mã lực
Nhân kể chuyện cứu người dưới nước

Em biết bơi rất sớm vì sau nhà có cái hồ rộng, suốt ngày vùng vẫy nên bơi cũng khá, một lần em cứu được 2 thằng bạn cùng phố, tình huống thế này:
- Giữa hồ có một hòn đảo, em bơi ra đó leo lên nghịch chán chợt có tiếng kêu cứu, hoá ra có 2 thằng bạn bơi kém cũng định bơi ra đảo, đuối tầm nên khi hạ chân xuống gặp phải thùng đấu ngập đầu đâm hoảng, 2 thằng ôm lấy nhau, dìm nhau nên ko thoát được.
- Khi em bơi tới bị cả 2 thằng ôm cứng, để thoát em lấy hơi lặn hẳn xuống, 2 thằng chìm theo bị ngạt nước ko chịu đc đành buông em ra, vậy là em vừa lặn vừa đẩy chúng vào chỗ nông sau đó đưa lên bờ, một thằng nôn thốc nước ra, còn thằng kia nằm vật, một lúc sau mới ngồi dậy được

Em cứu đc 2 bạn ở tình huống này là may mắn bởi:
- Mặt hồ ko có sóng, nước không chảy
- Em thuộc địa hình của hồ nên biết từ chỗ thùng đấu chúng nó thụt xuống tới chỗ nông chỉ chừng hơn chục mét.
- 2 người đc cứu cũng biết bơi, dù bơi kém nhưng vẫn có kỹ năng nổi và ngoi để thở, hạn chế việc hít nước vào phổi.

Sau này có những dịp em bơi trên sông Sài Gòn, sông Đồng Nai, trên biển và nhận ra rằng:
- Nếu bơi và dìu người cũng biết bơi và không hoảng loạn khá dễ, thậm chí có thể nương theo dòng chảy để chủ động trôi rất xa và tiến dần vào bờ
- Để cứu một người không biết bơi ở nơi có dòng chảy, có sóng mà bản thân ko có áo phao, không có sự hỗ trợ thì vô cùng khó và nguy hiểm vì rất nhanh mất sức dẫn tới việc bị chuột rút sau đó bị cuốn trôi, sặc và đuối nước.
Nghe a tả hồ có đảo e lại liên tưởng đến hồ Bạch Đằng luôn ạ.
 

Nhimtiu

Xe container
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
9,444
Động cơ
588,337 Mã lực
Vâng, nói là một chuyện nhưng người cứu kỹ năng bơi, đứng nước phải tương đối khá một chút chứ ko vớ vẩn hỏng cả đôi.
Em nghe có nhiều tiếng người và cả người đứng quay clip đó nếu họ nhanh nhẹn và biết nghĩ thì cụ đó sẽ đc cứu. Nếu cc biết bơi và hiểu một chút thì sẽ hô lên nhờ người tìm cho cái gậy hay sào hoặc dây, nhanh trí thì cởi áo hay quần dài ra buộc vào rồi bơi ra gần ném ra để họ túm rồi mình bơi dìu vào bờ để tìm cách kéo lên và thêm người hỗ trợ cụ ạ.
 

Nhimtiu

Xe container
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
9,444
Động cơ
588,337 Mã lực
Nhân kể chuyện cứu người dưới nước

Em biết bơi rất sớm vì sau nhà có cái hồ rộng, suốt ngày vùng vẫy nên bơi cũng khá, một lần em cứu được 2 thằng bạn cùng phố, tình huống thế này:
- Giữa hồ có một hòn đảo, em bơi ra đó leo lên nghịch chán chợt có tiếng kêu cứu, hoá ra có 2 thằng bạn bơi kém cũng định bơi ra đảo, đuối tầm nên khi hạ chân xuống gặp phải thùng đấu ngập đầu đâm hoảng, 2 thằng ôm lấy nhau, dìm nhau nên ko thoát được.
- Khi em bơi tới bị cả 2 thằng ôm cứng, để thoát em lấy hơi lặn hẳn xuống, 2 thằng chìm theo bị ngạt nước ko chịu đc đành buông em ra, vậy là em vừa lặn vừa đẩy chúng vào chỗ nông sau đó đưa lên bờ, một thằng nôn thốc nước ra, còn thằng kia nằm vật, một lúc sau mới ngồi dậy được

Em cứu đc 2 bạn ở tình huống này là may mắn bởi:
- Mặt hồ ko có sóng, nước không chảy
- Em thuộc địa hình của hồ nên biết từ chỗ thùng đấu chúng nó thụt xuống tới chỗ nông chỉ chừng hơn chục mét.
- 2 người đc cứu cũng biết bơi, dù bơi kém nhưng vẫn có kỹ năng nổi và ngoi để thở, hạn chế việc hít nước vào phổi.

Sau này có những dịp em bơi trên sông Sài Gòn, sông Đồng Nai, trên biển và nhận ra rằng:
- Nếu bơi và dìu người cũng biết bơi và không hoảng loạn khá dễ, thậm chí có thể nương theo dòng chảy để chủ động trôi rất xa và tiến dần vào bờ
- Để cứu một người không biết bơi ở nơi có dòng chảy, có sóng mà bản thân ko có áo phao, không có sự hỗ trợ thì vô cùng khó và nguy hiểm vì rất nhanh mất sức dẫn tới việc bị chuột rút sau đó bị cuốn trôi, sặc và đuối nước.
Em bơi đc nhưng hai cái nghĩ ngay trong đầu là tìm cây hay que bơi ra đưa họ túm vào hay kiếm dây hoặc bện quần áo lại để bơi ra rồi tìm cách quăng cho họ túm vào rồi mình mới lôi, nếu nạn nhân yếu quá rồi k quẫy đạp đc nữa thì túm tóc để lôi vào thôi ạ, em mới nghĩ đc có thế.
 

Hoang Giang91

Xe tăng
Biển số
OF-96362
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
1,360
Động cơ
420,987 Mã lực
Em nghe có nhiều tiếng người và cả người đứng quay clip đó nếu họ nhanh nhẹn và biết nghĩ thì cụ đó sẽ đc cứu. Nếu cc biết bơi và hiểu một chút thì sẽ hô lên nhờ người tìm cho cái gậy hay sào hoặc dây, nhanh trí thì cởi áo hay quần dài ra buộc vào rồi bơi ra gần ném ra để họ túm rồi mình bơi dìu vào bờ để tìm cách kéo lên và thêm người hỗ trợ cụ ạ.
Trước lúc trước thuyền chở chó thì vẫn hội thoại với nhau bình thường, khi thuyền lật người ngã xuống vẫn nhắc nhẹ là bơi vào đi như bình thường (vài câu) đến khi người kia "giã gạo" mới té ra là ko biết bơi. Đến lúc này mới hô hoán....
 

Nhimtiu

Xe container
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
9,444
Động cơ
588,337 Mã lực
Trước lúc trước thuyền chở chó thì vẫn hội thoại với nhau bình thường, khi thuyền lật người ngã xuống vẫn nhắc nhẹ là bơi vào đi như bình thường (vài câu) đến khi người kia "giã gạo" mới té ra là ko biết bơi. Đến lúc này mới hô hoán....
Em nghe có nhiều tiếng người và sau có cả 2 người bơi ra nhưng không có kinh nghiệm trong trường hợp này cụ ạ.
 

Xe bọ xít

Xe container
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
8,953
Động cơ
546,627 Mã lực
Cụ phải xem độ cao của mực nước sông tại điểm đo (ví dụ tại TP. Lào Cai, TP. Việt Trì, TP. Hà Nội v.v.) so với độ cao gốc quốc gia ở mức 0 m (tại Việt Nam hiện nay quy định là mực nước biển trung bình tại đảo Hòn Dáu, TP. Hải Phòng) chứ không phải độ cao của các đồi núi xung quanh đó. Ví dụ 20h ngày 9/9 mực nước tại TP. Lào Cai = 86,91 m (https://vov.vn/xa-hoi/muc-nuoc-tren-song-hong-tai-thanh-pho-lao-cai-bat-dau-rut-post1120166.vov) và đó là độ cao của mặt nước sông Hồng tại TP. Lào Cai so với độ cao 0 m quốc gia ở thời điểm đó. Như thế, độ cao thông thường của mặt sông tại TP. Lào Cai quanh năm dao động trong khoảng 80-87 m. Chiều dài sông Hồng từ TP. Lào Cai tới cửa Ba Lạt khoảng 550 km, và giả định độ cao trung bình của mực nước biển tại Ba Lạt cũng là 0 m như tại Hòn Dáu thì trung bình độ dốc của sông Hồng chỉ xấp xỉ 83 m : 550 km = 0,151 m/km hay 15,1 cm/km, tương đương góc 0,00865 độ. Đoạn từ cầu Long Biên tới cửa Ba Lạt khoảng 170 km và giả sử trung bình độ cao mực nước sông Hồng tại cầu Long Biên khoảng 6 m thì tính toán tương tự cho thấy trung bình độ dốc tại đoạn này là 6 m : 170 km = 0,035 m/km hay 3,5 cm/km và trung bình góc dốc là 0,00202 độ.
Vậy các số liệu đo độ cao nước trên dòng sông
Sông Hồng - Trạm thủy văn Hà nội (Long Biên):

- Mực nước tương ứng với các cấp báo động 1: 9,5m.

- Mực nước tương ứng với các cấp báo động 2: 10,5m.

- Mực nước tương ứng với các cấp báo động 3: 11,5m.

Thì các độ cao này là so với mặt nước biển hay so với cái gì ạ
 

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,735
Động cơ
356,060 Mã lực
Tuổi
124
Có nghĩa là sông nước sông Hoàng Long sẽ giảm lưu lượng đổ vào Gián Khẩu. Chỗ Gián Khẩu đó để dành lưu lượng thoát lũ cho sông Hồng thông qua sông Đáy. Có thế thôi.
Cụ hiểu rất sai. Mời cụ đọc trang này (https://web.archive.org/web/20081210115408/http://www.kttv.gov.vn/website/vi-VN/71/28/46/Default.aspx) để biết những trận lũ lụt trong quá khứ đã phải phân lũ qua hệ thống sông Đáy, như năm 1969, 1971. Một khi phân lũ vào hệ thống sông này thì tất cả các phân lưu, chi lưu của nó (trong đó có sông Hoàng Long) đều phải gánh một phần nước từ sông Hồng chuyển sang sau khi trừ đi lượng nước thoát ra biển và đương nhiên mực nước của chúng sẽ dâng cao thêm theo nguyên lý bình thông nhau thôi.
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
6,185
Động cơ
554,035 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Cửa khẩu Tân Ấp lúc 14h hôm nay, nước vẫn còn ngập. Drawuf cửa khẩu có trạm phát thực phẩm miễn phí mà nhà Cháu tìm lại không thấy ảnh.

 

Truongsonnam_37

Xe tăng
Biển số
OF-87118
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
1,420
Động cơ
420,628 Mã lực
Nơi ở
Hoang Mai
Nhân kể chuyện cứu người dưới nước

Em biết bơi rất sớm vì sau nhà có cái hồ rộng, suốt ngày vùng vẫy nên bơi cũng khá, một lần em cứu được 2 thằng bạn cùng phố, tình huống thế này:
- Giữa hồ có một hòn đảo, em bơi ra đó leo lên nghịch chán chợt có tiếng kêu cứu, hoá ra có 2 thằng bạn bơi kém cũng định bơi ra đảo, đuối tầm nên khi hạ chân xuống gặp phải thùng đấu ngập đầu đâm hoảng, 2 thằng ôm lấy nhau, dìm nhau nên ko thoát được.
- Khi em bơi tới bị cả 2 thằng ôm cứng, để thoát em lấy hơi lặn hẳn xuống, 2 thằng chìm theo bị ngạt nước ko chịu đc đành buông em ra, vậy là em vừa lặn vừa đẩy chúng vào chỗ nông sau đó đưa lên bờ, một thằng nôn thốc nước ra, còn thằng kia nằm vật, một lúc sau mới ngồi dậy được

Em cứu đc 2 bạn ở tình huống này là may mắn bởi:
- Mặt hồ ko có sóng, nước không chảy
- Em thuộc địa hình của hồ nên biết từ chỗ thùng đấu chúng nó thụt xuống tới chỗ nông chỉ chừng hơn chục mét.
- 2 người đc cứu cũng biết bơi, dù bơi kém nhưng vẫn có kỹ năng nổi và ngoi để thở, hạn chế việc hít nước vào phổi.

Sau này có những dịp em bơi trên sông Sài Gòn, sông Đồng Nai, trên biển và nhận ra rằng:
- Nếu bơi và dìu người cũng biết bơi và không hoảng loạn khá dễ, thậm chí có thể nương theo dòng chảy để chủ động trôi rất xa và tiến dần vào bờ
- Để cứu một người không biết bơi ở nơi có dòng chảy, có sóng mà bản thân ko có áo phao, không có sự hỗ trợ thì vô cùng khó và nguy hiểm vì rất nhanh mất sức dẫn tới việc bị chuột rút sau đó bị cuốn trôi, sặc và đuối nước.
Em thấy chã nói rất chí lý ah. Nếu ai chưa từng cứu người không biết bơi thì nhìn mấy clip dìu người trong bể nước kia cứ nghĩ lúc nào cũng đơn giản như diễn tập vậy. Các cụ đã có câu "Chết đuối vớ được cọc" khi họ đang chới với nếu các cụ bơi ra thì theo bản năng người kia sẽ túm lấy người này nhấn xuống để mình ngoi lên để thở, họ có thể túm bất cứ nơi nào túm được, túm rất chặt và sẽ đè xuống, nếu lúc này người vớt không lường được tình huống mà hoảng loạn thì rất dễ đi cả đôi. Phản ứng lặn xuống như cụ là rất hợp lý, mính đẩy họ lên cho họ thở và đẩy dần vào bờ là hợp lý nhất, chứ cháu giờ mới nghe là đánh cho người kia ngất đi để cứu đấy ah.
 

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,735
Động cơ
356,060 Mã lực
Tuổi
124
Vậy các số liệu đo độ cao nước trên dòng sông
Sông Hồng - Trạm thủy văn Hà nội (Long Biên):

- Mực nước tương ứng với các cấp báo động 1: 9,5m.

- Mực nước tương ứng với các cấp báo động 2: 10,5m.

- Mực nước tương ứng với các cấp báo động 3: 11,5m.

Thì các độ cao này là so với mặt nước biển hay so với cái gì ạ
So với mực nước biển ở cao độ +0 m. Tuy nhiên, do thủy triều (nước lớn, nước ròng, triều cường, triều kém) thì chênh lệch thực tế của hai mức nước này sẽ tùy theo thời điểm và có thể sẽ khác các giá trị đó. Ví dụ hôm nay lúc 9h30 tại Ba Lạt độ cao thủy triều đạt +3,5 m, tại Long Biên mực nước là +11,15 m thì chênh lệch độ cao nước Long Biên - Ba Lạt chỉ là +7,65 m.
 

Roseday

Xe tải
Biển số
OF-816567
Ngày cấp bằng
27/7/22
Số km
233
Động cơ
4,464 Mã lực
Chuyện vui t2 trong ngày làm em bật cười sau những ngày u ám. Idol UHP cụa em đi cứu trợ lũ giữa thổ đu. Dân tình vui lắm, hết bảo bao nhiêu năm mới dc gặp idol đến việc tự dưng có thùng mì để hết ngập đem ra bán mì xào.
 

dichvuflycamhn

Xe buýt
Biển số
OF-809811
Ngày cấp bằng
30/3/22
Số km
651
Động cơ
29,658 Mã lực
Tuổi
36
Em thấy LĐ 1 số địa phương có thể làm tốt hơn việc quyết liệt yêu cầu người dân di chuyển đến chỗ an toàn, tránh khu vực dưới chân đồi, núi.
Khi bắt đầu có tin bão Yagi là đã có cảnh báo lũ ống, lũ quét, sạt lở..., tận mấy ngày mà ko sơ tán đc bà con đi để thiệt mạng nhiều quá.
Làm thế có mà sơ tán cả tỉnh luôn hả cụ? Đặc thù khu vực miền núi thì đa số là nhà dân đều dựa lưng vào vách đồi, vách núi. Ngay cả ở các khu vực trung tâm như lào cai, yên bái cũng còn như vậy nữa là người dân ở trong các huyện. Cụ cứ lên tây bắc 1 lần là biết, chỗ nào cũng là đồi núi trập trùng thì biết nơi nào mới là an toàn? Mà trên đó ngang đường thì thường có nhiều đập tràn hoặc có các khe suối chảy vắt ngang đường, chỉ cần mưa to 1-2 ngày thôi là nước nó đã chảy ào ào, ô tô đi qua có khi còn rén ý chứ.
Tây bắc thì mùa mưa bão năm nào cũng lũ quét sạt lở đất, nó có thể xảy ra ở chỗ này hoặc ở chỗ khác nên trời kêu ai nấy dạ thôi chứ cũng chẳng tránh đc. Có thể có cụ sẽ nói là thế sao những người ở bản kia họ biết phòng tránh là di chuyển lên núi cao để an toàn? Thì cái này là do đặc thù địa hình từng nơi, ví dụ họ đã có sẵn đường mòn để di chuyển... Chứ đầy bản em biết bao quanh là thung lũng, chỉ có 1 đường độc đạo, trong điều kiện thời tiết khô ráo muốn vượt núi còn trầy trật vì toàn dốc đứng nữa là trong điều kiện trơn trượt mưa gió. Với lại cũng cần nói thêm yếu tố may mắn nữa, vì cũng chẳng ai biết là chỗ nào sạt lở chỗ nào không, nên có khi di tản lại gặp đúng trận lũ quét ý chứ nên chẳng nói hay đc, và những người ở bản đó cũng may khi được chính quyền tìm thấy để cứu trợ kịp thời đồ ăn thức uống, xem clip thấy còn nói với nhau là "sống rồi, sống rồi" khi thấy chính quyền đến mà.
 

comiki

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-504527
Ngày cấp bằng
13/4/17
Số km
20,289
Động cơ
3,261,007 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vậy các số liệu đo độ cao nước trên dòng sông
Sông Hồng - Trạm thủy văn Hà nội (Long Biên):

- Mực nước tương ứng với các cấp báo động 1: 9,5m.

- Mực nước tương ứng với các cấp báo động 2: 10,5m.

- Mực nước tương ứng với các cấp báo động 3: 11,5m.

Thì các độ cao này là so với mặt nước biển hay so với cái gì ạ
Như dưới, cụ ạ.
Mực nước sông là độ cao của mặt nước so với mặt thủy chuẩn quốc gia. Tại Việt Nam, mặt thủy chuẩn gốc là mực nước biển trung bình tại trạm quan trắc thủy triều Hòn Dấu, Hải Phòng.
 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
30,660
Động cơ
3,306,533 Mã lực
Nghe a tả hồ có đảo e lại liên tưởng đến hồ Bạch Đằng luôn ạ.
Đảo ở hồ Bạch Đằng gần bờ
Đây là hồ ở phố An Ninh, ngày xưa hồ rộng lắm, khoảng cách từ bờ chỗ 2 cậu bạn xuất phát tới đảo cũng trên dưới 100m
 

tdtd

Xe điện
Biển số
OF-159980
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
2,745
Động cơ
477,011 Mã lực
Nơi ở
HẢI PHÒNG - HÀ NỘI
Vậy các số liệu đo độ cao nước trên dòng sông
Sông Hồng - Trạm thủy văn Hà nội (Long Biên):

- Mực nước tương ứng với các cấp báo động 1: 9,5m.

- Mực nước tương ứng với các cấp báo động 2: 10,5m.

- Mực nước tương ứng với các cấp báo động 3: 11,5m.

Thì các độ cao này là so với mặt nước biển hay so với cái gì ạ
So với mặt nước biển ( lấy mức tại hòn dấu HP)
 

tdtd

Xe điện
Biển số
OF-159980
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
2,745
Động cơ
477,011 Mã lực
Nơi ở
HẢI PHÒNG - HÀ NỘI
Chuyện vui t2 trong ngày làm em bật cười sau những ngày u ám. Idol UHP cụa em đi cứu trợ lũ giữa thổ đu. Dân tình vui lắm, hết bảo bao nhiêu năm mới dc gặp idol đến việc tự dưng có thùng mì để hết ngập đem ra bán mì xào.
Thằng này vừa có clip, đứng đứng ra chỗ nước sâu tí chụp ảnh, tổ xư
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top