[Funland] Tổng hợp thông tin về siêu bão Yagi (Cơn bão số 3-2024)

Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
30,906
Động cơ
3,308,768 Mã lực
Từ sáng thấy ồn ào vụ cứu chó mà chết đuối, giờ Em mới xem.
Thú thực là Em bơi rất tốt, dưới nước vài tiếng không vấn đề, nhưng như hôm có vụ ngoài biển cũng gần bờ thôi có người cũng đang chới với. Em phải lấy bằng được áo phao mặc vào mới giám nhảy xuống. Tới nơi thì có người khác đẩy vào rồi.
Thú thực, ko có chuyên môn, không được huấn luyện thì rất khó, đặc biệt là tình huống cấp bách như thế này. Do vậy ko trách ai trong chuyện này cả.
Hồi học lớp 5, em cùng mấy thằng bạn học cùng rủ nhau đi tắm sông, trong nhóm có 1 thằng không biết bơi, mọi khi chỗ tắm đấy nước nông nên nó vẫn nhảy xuống tắm không vút đầu, nhưng hôm đấy nước lên nhanh, vẫn như thường khi là đến chỗ tắm cởi quần là nhảy xuống, thằng ko biết bơi nhảy xuống đầu tiên, chới với luôn vì ko đứng được, nước ngập sâu vút đầu, nó giã gạo mấy phát chuẩn bị chìm, trong số mấy thằng trên bờ ko thằng nào dám xuống cứu, em nhảy xuống bị nó ôm chặt, em nhớ lúc đó em cũng chìm theo nó và nói buông ra, buông ra..., em cũng đạp giãy dụa rất mạnh vì em biết bơi nên chịu được lâu hơn một chút và đạp được chân xuống đất đẩy lên và thở được 1, 2 nhịp thì vừa lúc em đứng được rồi bọn bạn lôi em và thằng kia lên bờ thì thằng kia đã no nước, nằm dốc 1 lúc ọc nước ra và sống :) vụ đó mấy năm sau nó và đám bạn em mới kể cho gia đình biết :) Cứu người đuối nước không có phương tiện và kinh nghiệm thì bị đuối theo là khả năng cao, em và nó thoát được cũng là do may mắn ;)) Trong trường hợp này cũng khó, trách người trên bờ ko tìm cách cứu người đuối nước cũng được, mà họ không biết bơi, không có phương tiện gì thì cũng chỉ biết tay cầm đt và mồm kêu la thôi :( Giá như người đó nhanh nhẹn hơn, tìm bất cứ cái gì nổi được như cành cây, khúc củi, bao tải rác.., ném xuống khu vực người đuối nước cũng có cơ hội giúp đx người đuối nước :( nhưng rất tiếc, rất tiếc :( và không có giá như :(
Nhân kể chuyện cứu người dưới nước

Em biết bơi rất sớm vì sau nhà có cái hồ rộng, suốt ngày vùng vẫy nên bơi cũng khá, một lần em cứu được 2 thằng bạn cùng phố, tình huống thế này:
- Giữa hồ có một hòn đảo, em bơi ra đó leo lên nghịch chán chợt có tiếng kêu cứu, hoá ra có 2 thằng bạn bơi kém cũng định bơi ra đảo, đuối tầm nên khi hạ chân xuống gặp phải thùng đấu ngập đầu đâm hoảng, 2 thằng ôm lấy nhau, dìm nhau nên ko thoát được.
- Khi em bơi tới bị cả 2 thằng ôm cứng, để thoát em lấy hơi lặn hẳn xuống, 2 thằng chìm theo bị ngạt nước ko chịu đc đành buông em ra, vậy là em vừa lặn vừa đẩy chúng vào chỗ nông sau đó đưa lên bờ, một thằng nôn thốc nước ra, còn thằng kia nằm vật, một lúc sau mới ngồi dậy được

Em cứu đc 2 bạn ở tình huống này là may mắn bởi:
- Mặt hồ ko có sóng, nước không chảy
- Em thuộc địa hình của hồ nên biết từ chỗ thùng đấu chúng nó thụt xuống tới chỗ nông chỉ chừng hơn chục mét.
- 2 người đc cứu cũng biết bơi, dù bơi kém nhưng vẫn có kỹ năng nổi và ngoi để thở, hạn chế việc hít nước vào phổi.

Sau này có những dịp em bơi trên sông Sài Gòn, sông Đồng Nai, trên biển và nhận ra rằng:
- Nếu bơi và dìu người cũng biết bơi và không hoảng loạn khá dễ, thậm chí có thể nương theo dòng chảy để chủ động trôi rất xa và tiến dần vào bờ
- Để cứu một người không biết bơi ở nơi có dòng chảy, có sóng mà bản thân ko có áo phao, không có sự hỗ trợ thì vô cùng khó và nguy hiểm vì rất nhanh mất sức dẫn tới việc bị chuột rút sau đó bị cuốn trôi, sặc và đuối nước.
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
33,231
Động cơ
3,838,094 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
TRUNG TÂM DỰ BÁO KHÍ TƯỢNG THỦY VĂN QUỐC GIA

Dự báo lũ lụt ở một số con sông miền Bắc:

Trong 12 giờ tới:

  • - Lũ trên sông Thao tại Yên Bái tiếp tục xuống dưới mức BĐ2 và trên BĐ1.
  • - Lũ trên sông Lô tại Vụ Quang sẽ xuống mức BĐ1.
  • - Lũ trên sông Cầu tiếp tục dao động ở mức đỉnh trên mức BĐ3.
  • - Lũ trên sông Thương tiếp tục xuống nhưng vẫn trên mức BĐ3
  • - Lũ trên sông Lục Nam sẽ biến đổi chậm ở trên mức BĐ3.
  • - Lũ trên sông Thái Bình sẽ biến đổi chậm ở trên mức BĐ3.
  • - Lũ trên sông Hoàng Long sẽ biến đổi chậm trên mức BĐ3.
  • - Lũ trên sông Hồng tại Hà Nội tiếp tục xuống dưới mức BĐ2 và trên BĐ1.

Trong 12- 24 giờ tiếp theo:
  • - Lũ trên sông Thao tại Yên Bái tiếp tục xuống dưới mức BĐ1.
  • - Lũ trên sông Lô tại Vụ Quang sẽ xuống dưới mức BĐ1.
  • - Lũ trên sông Cầu tiếp tục dao động ở mức đỉnh trên mức BĐ3.
  • - Lũ trên sông Thương tiếp tục xuống nhưng vẫn trên mức BĐ3
  • - Lũ trên sông Lục Nam sẽ biến đổi chậm theo xu thế xuống nhưng vẫn trên mức BĐ3.
  • - Lũ trên sông Thái Bình sẽ biến đổi chậm ở trên mức BĐ3.
  • - Lũ trên sông Hoàng Long sẽ biến đổi chậm theo xu thế xuống nhưng vẫn trên mức BĐ3.
  • - Lũ trên sông Hồng tại Hà Nội tiếp tục xuống dưới mức BĐ2 và trên BĐ1.

Nguồn: https://nchmf.gov.vn/Kttv/vi-VN/1/tin-lu-khan-cap-tren-song-cau-song-thuong-song-luc-nam-song-hoang-long-va-song-thai-binh-tin-lu-tren-song-thao-song-lo-va-song-hong-post220.html
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
10,933
Động cơ
868,430 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Screenshot_20240912_200052_Facebook.jpg


Phát hiện nguy cơ sạt lở cao, 115 người dân thôn Kho Vàng (xã Cốc Lầu, Bắc Hà) đã chủ động di chuyển lên một ngọn núi cao cách thôn khoảng 1km để dựng lán trú ngụ.

Sáng 12/9, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch UBND xã Cốc Lầu (huyện Bắc Hà, Lào Cai) cho biết, trưa 11/9, chính quyền địa phương vượt 15km và đã tìm thấy 17 hộ với 115 người dân thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu.

Trước đó ngày 9/9, khi phát hiện nguy cơ sạt lở trên địa bàn thôn Kho Vàng, 115 người dân nói trên đã chủ động di chuyển lên một ngọn núi cao cách thôn khoảng 1km để dựng lán trú ngụ tạm thời.

Do không có sóng điện thoại, người dân trong thôn không thông tin được với chính quyền xã.

Theo ông Tuấn, do sáng 10/9, tuyến đường từ trung tâm xã Cốc Lầu lên thôn Kho Vàng bị sạt lở, chia cắt nên lực lượng chức năng không thể tiếp cận người dân. Đến sáng 11/9, công an xã, chính quyền phải di chuyển 15km đường sạt lở, mới tiếp cận được địa bàn thôn và tìm đến nơi người dân lánh nạn.

Sau khi tìm được người dân, trưa 11/9, chính quyền xã đã cử lực lượng chức năng vận chuyển lương thực lên hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống, hướng dẫn nhân dân phương án phòng, chống thiên tai.

"Hiện tại, thôn Kho Vàng đang nằm ở khu vực nguy hiểm, nguy cơ sạt lở cao nên chúng tôi đang tiếp tục cho người dân tạm ổn định tại khu vực núi cao rồi mới để người dân trở về nhà…", ông Tuấn, Chủ tịch UBND xã Cốc Lầu, nói thêm.

Tin vui nhất từ hôm bão vào đến nay đây các Cụ ạ
 

hahuanvn

Xe buýt
Biển số
OF-43937
Ngày cấp bằng
21/8/09
Số km
914
Động cơ
469,124 Mã lực
Sông Hồng đoạn An Dương Vương chiều nay

IMG_20240912_185218.jpg


IMG_20240912_185147.jpg


IMG20240912182250.jpg


IMG20240912183040.jpg


IMG20240912182843.jpg
Những năm đầu 199x, em còn bé, em đạp xe lên chỗ Thượng Cát, Liên Mạc. Nước chỉ còn cách mặt đê tầm 1-1.5m(cả làng cả tổng lên hóng vui như hội). Hiện tại cũng vị trí này, chỉ nhìn thấy toàn nhà, cỏ cây hoa lá, không thấy nước đâu. Năm 1971 thì nước lên tới mặt đê luôn. Hôm qua em lại ra hóng thì thấy phải 4-5m nữa mới lên tới mặt đê(ra đoạn Chèm). Nước đã rút so với hôm qua từ 60-80cm rồi. Nước từ thượng nguồn đổ về như này em thấy "thường thôi", dân tình hoang mang hết cả lên.
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
33,231
Động cơ
3,838,094 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cập nhật:
Tính đến 18.00 hôm nay (12/9) mức nước sông Hồng tại trạm đo Long Biên là 10.84 mét - dưới mức báo động 3 (11.50m) là 66 cm
Xu hướng: nước rút chậm hơn dự kiến do thủy triều lên ngoài các cửa sông
Cập nhật:
  • Tính đến 22.00 hôm nay thứ Năm ngày 12/9: mức nước sông Hồng tại trạm đo Long Biên là 10.57 mét - cách mức báo động 2 (10.50m) là 7 cm.
  • Xu hướng: nước sông Hồng đang rút dần về mức dưới báo động 2!
1726154520085.png

1726154256661.png
 

Marda49

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,047
Động cơ
339,158 Mã lực
Thưa cụ, thông tin cụ đưa hoàn toàn chính xác, nhưng như cụ nói Sông Hồng đổ nước qua Sông Đáy đến cửa Gián Khẩu thì Hợp với sông Hoàng Long rồi đổ ra biển, sông Hoàng Long là phụ lưu của sông Đáy, nằm phía trên cửa Gián Khẩu, do vậy mực nước sông Hoàng Long không ảnh hưởng (hoặc ảnh hưởng rất ít) đến lưu lượng nước trên sông Đáy đoạn từ Sông Hồng đến của Gián Khẩu, chứ chưa nói đến là ko ảnh hưởng chút nào đến sông Hồng để mà phân lũ thoát lũ cho sông Hồng. Nếu nói sông Đáy phân lũ cho sông Hồng thì còn hợp lý.

Trong công văn của tính Ninh BÌnh, họ phân và xả lũ cho 2 huyện Gia Viễn và Nho Quan là những huyện nằm phía trên Gián Khẩu, thuộc sông Hoàng Long, cụ thể

"Kịch bản thứ nhất, nếu trời tiếp tục mưa, lũ lên trở lại vượt mức +5,3m tại Bến Đế (sông Hoàng Long), sẽ tiến hành phân lũ qua tràn Lạc Khoái. Đối với trường hợp phải xả tràn sẽ tính toán phương án mở các cống ở tràn Lạc Khoái. Phương án mở các tuyến đê cơ Đức Long - Gia Tường, phân lũ qua cống Mai Phương - Địch Lộng vào Đầm Cút."

Các địa danh trên đều phân lũ cho sông Hoàng Long và còn cách Gián Khẩu khá xa
Có nghĩa là sông nước sông Hoàng Long sẽ giảm lưu lượng đổ vào Gián Khẩu. Chỗ Gián Khẩu đó để dành lưu lượng thoát lũ cho sông Hồng thông qua sông Đáy. Có thế thôi.
 

tientung000

Xe điện
Biển số
OF-23067
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
2,625
Động cơ
500,226 Mã lực
Em cứu đc 2 bạn ở tình huống này là may mắn bởi:
- Mặt hồ ko có sóng, nước không chảy
- Em thuộc địa hình của hồ nên biết từ chỗ thùng đấu chúng nó thụt xuống tới chỗ nông chỉ chừng hơn chục mét.
- 2 người đc cứu cũng biết bơi, dù bơi kém nhưng vẫn có kỹ năng nổi và ngoi để thở, hạn chế việc hít nước vào phổi.

Sau này có những dịp em bơi trên sông Sài Gòn, sông Đồng Nai, trên biển và nhận ra rằng:
- Nếu bơi và dìu người cũng biết bơi và không hoảng loạn khá dễ, thậm chí có thể nương theo dòng chảy để chủ động trôi rất xa và tiến dần vào bờ
- Để cứu một người không biết bơi ở nơi có dòng chảy, có sóng mà bản thân ko có áo phao, không có sự hỗ trợ thì vô cùng khó và nguy hiểm vì rất nhanh mất sức dẫn tới việc bị chuột rút sau đó bị cuốn trôi, sặc và đuối nước.
Tình cờ tối vào fb hiện ra link đoạn cứu thanh niên đuối nước ở cổng chùa. Như đoạn hội thoại và chat của dân địa phương, người đàn ông đã túm đc tóc, nhg tóc ngắn quá nên bị tuột.
Như chã chia sẻ, thực tế, cứu người cũng khá nguy hiểm, và phải có trình độ, bản lĩnh.
Có 1 cụ vào tranh luận là đc đào tạo cứu kiểu ôm ghì như hướng dẫn Bộ CA. Thật sự, em thấy quá liều lĩnh khi tiếp cận, nhất là với người khỏe, có thể lật đi lật lại cả chục mét như người bị nạn.
RIP anh!
 

MissGift

Xe buýt
Biển số
OF-459498
Ngày cấp bằng
7/10/16
Số km
539
Động cơ
207,913 Mã lực
Thiết kế công trình thuỷ lợi người ta có thông số gọi là tần suất lũ thiết kế, tần suất lũ kiểm tra. Tần suất TK P=1% nghĩa là thiết kế ứng với trận lũ chu kỳ 100 năm xuất hiện 1 lần. Tần suất lũ kiểm tra có chu kỳ lũ còn cao hơn, ví dụ P=0,2% ứng với trận lũ 500 năm xuất hiện 1 lần. Công trình được tính toán với tần suất thiết kế nhưng phải chịu được tần suất kiểm tra. Bởi vậy nên Tràn xả lũ hồ Thác Bà thiết kế lưu lượng xả 4000m3/s nhưng vẫn xả được 6000m3/s ứng với lũ kiểm tra…
Điều tiết hồ chứa có 2 hình thức chính:
1. Tràn tự do, thường cao trình ngưỡng = mực nước dâng bình thường (MNDBT), khi Q về hồ lớn hơn Q tràn qua ngưỡng mực nước sẽ dâng dần lên đến khi gân guốc MNKT sẽ phải áp dụng PA mở rộng khẩu độ và hạ cao độ ngưỡng nếu được hoặc phá đập phụ nếu có.
2. Cửa van điều tiết (thác bà có 3 cửa tối đã Q xả 3500 m3/s) hôm Q về hồ cao nhất 5600 m3/s, nếu duy trì nhiều ngày bắt buộc phải phá đập phụ để bv đập chính nếu Q về trên 4000 2 ngày nữa (đã có PA chuẩn bị rồi) nhưng rất may Q về hồ giảm dần 4500 rồi 3000 nhưng mực nước chưa vượt MNKT vì vậy k kích hoạt PA chuẩn bị.
P/s: không bao giờ thiết kế lưu lượng xả 4000m3/s mà vẫn xả được 6000m3/s như cụ nghĩ nhé.
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,333
Động cơ
679,845 Mã lực

motthoidongbim

Xe điện
Biển số
OF-302917
Ngày cấp bằng
26/12/13
Số km
4,377
Động cơ
463,021 Mã lực
Nơi ở
234 khâm thiên hà nội
Nb đã di hết dân ở vùng phân lũ. Nếu quá mức báo động sẽ xả tràn. Em nghe nói đang mức 4,9m, nếu lên 5,3m sẽ xả. Hix. Mong là không phải xả. Nếu phải xả cũng là chủ động sẽ hy vọng hạn chế thấp nhất thiệt hại.
Xem trên fb thì có mỗi việc cq đi dọn cỏ ở đê sông Đáy mà cũng tụ tập xem.
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,333
Động cơ
679,845 Mã lực
Nhân kể chuyện cứu người dưới nước

Em biết bơi rất sớm vì sau nhà có cái hồ rộng, suốt ngày vùng vẫy nên bơi cũng khá, một lần em cứu được 2 thằng bạn cùng phố, tình huống thế này:
- Giữa hồ có một hòn đảo, em bơi ra đó leo lên nghịch chán chợt có tiếng kêu cứu, hoá ra có 2 thằng bạn bơi kém cũng định bơi ra đảo, đuối tầm nên khi hạ chân xuống gặp phải thùng đấu ngập đầu đâm hoảng, 2 thằng ôm lấy nhau, dìm nhau nên ko thoát được.
- Khi em bơi tới bị cả 2 thằng ôm cứng, để thoát em lấy hơi lặn hẳn xuống, 2 thằng chìm theo bị ngạt nước ko chịu đc đành buông em ra, vậy là em vừa lặn vừa đẩy chúng vào chỗ nông sau đó đưa lên bờ, một thằng nôn thốc nước ra, còn thằng kia nằm vật, một lúc sau mới ngồi dậy được

Em cứu đc 2 bạn ở tình huống này là may mắn bởi:
- Mặt hồ ko có sóng, nước không chảy
- Em thuộc địa hình của hồ nên biết từ chỗ thùng đấu chúng nó thụt xuống tới chỗ nông chỉ chừng hơn chục mét.
- 2 người đc cứu cũng biết bơi, dù bơi kém nhưng vẫn có kỹ năng nổi và ngoi để thở, hạn chế việc hít nước vào phổi.

Sau này có những dịp em bơi trên sông Sài Gòn, sông Đồng Nai, trên biển và nhận ra rằng:
- Nếu bơi và dìu người cũng biết bơi và không hoảng loạn khá dễ, thậm chí có thể nương theo dòng chảy để chủ động trôi rất xa và tiến dần vào bờ
- Để cứu một người không biết bơi ở nơi có dòng chảy, có sóng mà bản thân ko có áo phao, không có sự hỗ trợ thì vô cùng khó và nguy hiểm vì rất nhanh mất sức dẫn tới việc bị chuột rút sau đó bị cuốn trôi, sặc và đuối nước.
Nghe a tả hồ có đảo e lại liên tưởng đến hồ Bạch Đằng luôn ạ.
 

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
10,163
Động cơ
571,866 Mã lực
Vâng, nói là một chuyện nhưng người cứu kỹ năng bơi, đứng nước phải tương đối khá một chút chứ ko vớ vẩn hỏng cả đôi.
Em nghe có nhiều tiếng người và cả người đứng quay clip đó nếu họ nhanh nhẹn và biết nghĩ thì cụ đó sẽ đc cứu. Nếu cc biết bơi và hiểu một chút thì sẽ hô lên nhờ người tìm cho cái gậy hay sào hoặc dây, nhanh trí thì cởi áo hay quần dài ra buộc vào rồi bơi ra gần ném ra để họ túm rồi mình bơi dìu vào bờ để tìm cách kéo lên và thêm người hỗ trợ cụ ạ.
 

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
10,163
Động cơ
571,866 Mã lực
Nhân kể chuyện cứu người dưới nước

Em biết bơi rất sớm vì sau nhà có cái hồ rộng, suốt ngày vùng vẫy nên bơi cũng khá, một lần em cứu được 2 thằng bạn cùng phố, tình huống thế này:
- Giữa hồ có một hòn đảo, em bơi ra đó leo lên nghịch chán chợt có tiếng kêu cứu, hoá ra có 2 thằng bạn bơi kém cũng định bơi ra đảo, đuối tầm nên khi hạ chân xuống gặp phải thùng đấu ngập đầu đâm hoảng, 2 thằng ôm lấy nhau, dìm nhau nên ko thoát được.
- Khi em bơi tới bị cả 2 thằng ôm cứng, để thoát em lấy hơi lặn hẳn xuống, 2 thằng chìm theo bị ngạt nước ko chịu đc đành buông em ra, vậy là em vừa lặn vừa đẩy chúng vào chỗ nông sau đó đưa lên bờ, một thằng nôn thốc nước ra, còn thằng kia nằm vật, một lúc sau mới ngồi dậy được

Em cứu đc 2 bạn ở tình huống này là may mắn bởi:
- Mặt hồ ko có sóng, nước không chảy
- Em thuộc địa hình của hồ nên biết từ chỗ thùng đấu chúng nó thụt xuống tới chỗ nông chỉ chừng hơn chục mét.
- 2 người đc cứu cũng biết bơi, dù bơi kém nhưng vẫn có kỹ năng nổi và ngoi để thở, hạn chế việc hít nước vào phổi.

Sau này có những dịp em bơi trên sông Sài Gòn, sông Đồng Nai, trên biển và nhận ra rằng:
- Nếu bơi và dìu người cũng biết bơi và không hoảng loạn khá dễ, thậm chí có thể nương theo dòng chảy để chủ động trôi rất xa và tiến dần vào bờ
- Để cứu một người không biết bơi ở nơi có dòng chảy, có sóng mà bản thân ko có áo phao, không có sự hỗ trợ thì vô cùng khó và nguy hiểm vì rất nhanh mất sức dẫn tới việc bị chuột rút sau đó bị cuốn trôi, sặc và đuối nước.
Em bơi đc nhưng hai cái nghĩ ngay trong đầu là tìm cây hay que bơi ra đưa họ túm vào hay kiếm dây hoặc bện quần áo lại để bơi ra rồi tìm cách quăng cho họ túm vào rồi mình mới lôi, nếu nạn nhân yếu quá rồi k quẫy đạp đc nữa thì túm tóc để lôi vào thôi ạ, em mới nghĩ đc có thế.
 

Hoang Giang91

Xe tăng
Biển số
OF-96362
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
1,288
Động cơ
421,368 Mã lực
Em nghe có nhiều tiếng người và cả người đứng quay clip đó nếu họ nhanh nhẹn và biết nghĩ thì cụ đó sẽ đc cứu. Nếu cc biết bơi và hiểu một chút thì sẽ hô lên nhờ người tìm cho cái gậy hay sào hoặc dây, nhanh trí thì cởi áo hay quần dài ra buộc vào rồi bơi ra gần ném ra để họ túm rồi mình bơi dìu vào bờ để tìm cách kéo lên và thêm người hỗ trợ cụ ạ.
Trước lúc trước thuyền chở chó thì vẫn hội thoại với nhau bình thường, khi thuyền lật người ngã xuống vẫn nhắc nhẹ là bơi vào đi như bình thường (vài câu) đến khi người kia "giã gạo" mới té ra là ko biết bơi. Đến lúc này mới hô hoán....
 

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
10,163
Động cơ
571,866 Mã lực
Trước lúc trước thuyền chở chó thì vẫn hội thoại với nhau bình thường, khi thuyền lật người ngã xuống vẫn nhắc nhẹ là bơi vào đi như bình thường (vài câu) đến khi người kia "giã gạo" mới té ra là ko biết bơi. Đến lúc này mới hô hoán....
Em nghe có nhiều tiếng người và sau có cả 2 người bơi ra nhưng không có kinh nghiệm trong trường hợp này cụ ạ.
 

Xe bọ xít

Xe container
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
9,073
Động cơ
548,181 Mã lực
Cụ phải xem độ cao của mực nước sông tại điểm đo (ví dụ tại TP. Lào Cai, TP. Việt Trì, TP. Hà Nội v.v.) so với độ cao gốc quốc gia ở mức 0 m (tại Việt Nam hiện nay quy định là mực nước biển trung bình tại đảo Hòn Dáu, TP. Hải Phòng) chứ không phải độ cao của các đồi núi xung quanh đó. Ví dụ 20h ngày 9/9 mực nước tại TP. Lào Cai = 86,91 m (https://vov.vn/xa-hoi/muc-nuoc-tren-song-hong-tai-thanh-pho-lao-cai-bat-dau-rut-post1120166.vov) và đó là độ cao của mặt nước sông Hồng tại TP. Lào Cai so với độ cao 0 m quốc gia ở thời điểm đó. Như thế, độ cao thông thường của mặt sông tại TP. Lào Cai quanh năm dao động trong khoảng 80-87 m. Chiều dài sông Hồng từ TP. Lào Cai tới cửa Ba Lạt khoảng 550 km, và giả định độ cao trung bình của mực nước biển tại Ba Lạt cũng là 0 m như tại Hòn Dáu thì trung bình độ dốc của sông Hồng chỉ xấp xỉ 83 m : 550 km = 0,151 m/km hay 15,1 cm/km, tương đương góc 0,00865 độ. Đoạn từ cầu Long Biên tới cửa Ba Lạt khoảng 170 km và giả sử trung bình độ cao mực nước sông Hồng tại cầu Long Biên khoảng 6 m thì tính toán tương tự cho thấy trung bình độ dốc tại đoạn này là 6 m : 170 km = 0,035 m/km hay 3,5 cm/km và trung bình góc dốc là 0,00202 độ.
Vậy các số liệu đo độ cao nước trên dòng sông
Sông Hồng - Trạm thủy văn Hà nội (Long Biên):

- Mực nước tương ứng với các cấp báo động 1: 9,5m.

- Mực nước tương ứng với các cấp báo động 2: 10,5m.

- Mực nước tương ứng với các cấp báo động 3: 11,5m.

Thì các độ cao này là so với mặt nước biển hay so với cái gì ạ
 

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,950
Động cơ
361,683 Mã lực
Tuổi
124
Có nghĩa là sông nước sông Hoàng Long sẽ giảm lưu lượng đổ vào Gián Khẩu. Chỗ Gián Khẩu đó để dành lưu lượng thoát lũ cho sông Hồng thông qua sông Đáy. Có thế thôi.
Cụ hiểu rất sai. Mời cụ đọc trang này (https://web.archive.org/web/20081210115408/http://www.kttv.gov.vn/website/vi-VN/71/28/46/Default.aspx) để biết những trận lũ lụt trong quá khứ đã phải phân lũ qua hệ thống sông Đáy, như năm 1969, 1971. Một khi phân lũ vào hệ thống sông này thì tất cả các phân lưu, chi lưu của nó (trong đó có sông Hoàng Long) đều phải gánh một phần nước từ sông Hồng chuyển sang sau khi trừ đi lượng nước thoát ra biển và đương nhiên mực nước của chúng sẽ dâng cao thêm theo nguyên lý bình thông nhau thôi.
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
6,240
Động cơ
553,297 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Cửa khẩu Tân Ấp lúc 14h hôm nay, nước vẫn còn ngập. Drawuf cửa khẩu có trạm phát thực phẩm miễn phí mà nhà Cháu tìm lại không thấy ảnh.

 

Truongsonnam_37

Xe tăng
Biển số
OF-87118
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
1,422
Động cơ
420,226 Mã lực
Nơi ở
Hoang Mai
Nhân kể chuyện cứu người dưới nước

Em biết bơi rất sớm vì sau nhà có cái hồ rộng, suốt ngày vùng vẫy nên bơi cũng khá, một lần em cứu được 2 thằng bạn cùng phố, tình huống thế này:
- Giữa hồ có một hòn đảo, em bơi ra đó leo lên nghịch chán chợt có tiếng kêu cứu, hoá ra có 2 thằng bạn bơi kém cũng định bơi ra đảo, đuối tầm nên khi hạ chân xuống gặp phải thùng đấu ngập đầu đâm hoảng, 2 thằng ôm lấy nhau, dìm nhau nên ko thoát được.
- Khi em bơi tới bị cả 2 thằng ôm cứng, để thoát em lấy hơi lặn hẳn xuống, 2 thằng chìm theo bị ngạt nước ko chịu đc đành buông em ra, vậy là em vừa lặn vừa đẩy chúng vào chỗ nông sau đó đưa lên bờ, một thằng nôn thốc nước ra, còn thằng kia nằm vật, một lúc sau mới ngồi dậy được

Em cứu đc 2 bạn ở tình huống này là may mắn bởi:
- Mặt hồ ko có sóng, nước không chảy
- Em thuộc địa hình của hồ nên biết từ chỗ thùng đấu chúng nó thụt xuống tới chỗ nông chỉ chừng hơn chục mét.
- 2 người đc cứu cũng biết bơi, dù bơi kém nhưng vẫn có kỹ năng nổi và ngoi để thở, hạn chế việc hít nước vào phổi.

Sau này có những dịp em bơi trên sông Sài Gòn, sông Đồng Nai, trên biển và nhận ra rằng:
- Nếu bơi và dìu người cũng biết bơi và không hoảng loạn khá dễ, thậm chí có thể nương theo dòng chảy để chủ động trôi rất xa và tiến dần vào bờ
- Để cứu một người không biết bơi ở nơi có dòng chảy, có sóng mà bản thân ko có áo phao, không có sự hỗ trợ thì vô cùng khó và nguy hiểm vì rất nhanh mất sức dẫn tới việc bị chuột rút sau đó bị cuốn trôi, sặc và đuối nước.
Em thấy chã nói rất chí lý ah. Nếu ai chưa từng cứu người không biết bơi thì nhìn mấy clip dìu người trong bể nước kia cứ nghĩ lúc nào cũng đơn giản như diễn tập vậy. Các cụ đã có câu "Chết đuối vớ được cọc" khi họ đang chới với nếu các cụ bơi ra thì theo bản năng người kia sẽ túm lấy người này nhấn xuống để mình ngoi lên để thở, họ có thể túm bất cứ nơi nào túm được, túm rất chặt và sẽ đè xuống, nếu lúc này người vớt không lường được tình huống mà hoảng loạn thì rất dễ đi cả đôi. Phản ứng lặn xuống như cụ là rất hợp lý, mính đẩy họ lên cho họ thở và đẩy dần vào bờ là hợp lý nhất, chứ cháu giờ mới nghe là đánh cho người kia ngất đi để cứu đấy ah.
 

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,950
Động cơ
361,683 Mã lực
Tuổi
124
Vậy các số liệu đo độ cao nước trên dòng sông
Sông Hồng - Trạm thủy văn Hà nội (Long Biên):

- Mực nước tương ứng với các cấp báo động 1: 9,5m.

- Mực nước tương ứng với các cấp báo động 2: 10,5m.

- Mực nước tương ứng với các cấp báo động 3: 11,5m.

Thì các độ cao này là so với mặt nước biển hay so với cái gì ạ
So với mực nước biển ở cao độ +0 m. Tuy nhiên, do thủy triều (nước lớn, nước ròng, triều cường, triều kém) thì chênh lệch thực tế của hai mức nước này sẽ tùy theo thời điểm và có thể sẽ khác các giá trị đó. Ví dụ hôm nay lúc 9h30 tại Ba Lạt độ cao thủy triều đạt +3,5 m, tại Long Biên mực nước là +11,15 m thì chênh lệch độ cao nước Long Biên - Ba Lạt chỉ là +7,65 m.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top