[Funland] Tổng hợp thông tin về Shark Nguyễn Ngọc Thủy, E-Group, Apax English....

TNLak

Xe điện
Biển số
OF-443315
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
2,269
Động cơ
230,989 Mã lực
Cơ chế kttt định hướng xh cơm nát mà cccm còn tranh luận nên giữ hay bỏ TA nhỉ, để tt điều tiết thôi. Cần nhất là quản lý chặt các DN, tránh ng dân bị mất tiền
 
Chỉnh sửa cuối:

khoái đao

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-800980
Ngày cấp bằng
21/12/21
Số km
246
Động cơ
16,065 Mã lực
Tuổi
37
Em đến lạy cụ.

Và 10% người còn lại thu nhập cao bằng 90% những người không học, cụ có thể chọn học để lọt top 10% hay không học để ở 90% kia.
Đến chịu với thể loại cuồng TA.

Thưa thánh cuồng là tôi không bảo cấm học TA. Ai thích, cảm thấy cần thiết thì tự học.

Còn không nên dạy đại trà vừa lãng phí vừa vô ích vì 95% dân VN dek cần.

Thánh thủng chưa ạ?
 

zorgvn

Xe tăng
Biển số
OF-779038
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,255
Động cơ
-5,778 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
otofun.net
FDI cũng chỉ có đội chóp bu cần TA thôi.

Đội ngũ người lao động trực tiếp làm ra tiền cần gì TA đâu cụ.

Em làm liên doanh rồi em lạ gì.
Cho nên mới có bảng này. Vị trí chuyên môn và quản lý càng cao thì mức chênh lương giữa công ty VN và nước ngoài càng cao. Ở phía dưới (lao động phổ thông, tay nghề thấp) thì chênh không đáng kể.

1642138088157.png
 

detector

Xe tăng
Biển số
OF-318852
Ngày cấp bằng
8/5/14
Số km
1,239
Động cơ
320,469 Mã lực
Website
woodsoft.vn
Em thấy Tiếng Anh (và ngoại ngữ nói chung) là công cụ để hưởng thụ cuộc sống. Nó mở ra thêm nhiều trải nghiệm hay ho, phong phú lắm các cụ ạ. Em dùng tiếng Anh để đọc sách (cả sách chuyên môn và giải trí) xem phim, chơi game, tán gái v.v... Nó như kiểu nếu em biết mỗi tiếng Việt thì em sống 1 cuộc đời, biết tiếng Anh em sống 1,5 cuộc đời ấy các cụ ạ. Lãi thế còn gì :D

Tiếng Anh hiện nay và trong thế hệ bọn F1 nó cũng trở thành 1 cái cơ bản thiết yếu như học đọc, học viết, học làm toán. Nó là nền tảng để bọn trẻ học, chơi, hưởng thụ cuộc sống. Chả nói đâu xa, ngay trên Youtube hiện nay các nội dung bằng tiếng Việt mà hay và có ích thì hiếm, trong khi nội dung hay bằng tiếng Anh thì vô vàn. Cụ nào thích xem phim thì sẽ thấy xem phụ đề hay nghe thuyết minh nó làm giảm giá trị bộ phim đi bao nhiêu, biểu cảm trong giọng nói, diễn xuất của diễn viên hạng A Hollywood cũng chỉ như mụ gấu ở nhà :D

Đấy là trong hưởng thụ cuộc sống, còn trong công việc thì không thể so sánh với thế hệ của mình (7x-8x), khi đó tiếng Anh mới bắt đầu phổ biến, chưa có nhiều sách báo tiếng Anh, chưa có Google, chưa có Youtube, xem phim thuyết minh đã là 1 ân huệ ... 30-40 năm đã trôi qua, xã hội, cuộc sống đã rất khác, mặt bằng tri thức, mặt bằng yêu cầu đối với trẻ con cũng rất khác rồi, con các cụ không phải chỉ cạnh tranh với con em mà cạnh tranh với những đứa trẻ toàn cầu. Ví dụ: http://itdr.org.vn/nghien_cuu/dich-chuyen-lao-dong-trong-cong-dong-kinh-te-asean/

Nhưng em cũng thấy không cần nhồi nhét bọn trẻ con học ở các Trung tâm. Từ hồi bọn trẻ nhà em 1,5 tuổi, em cho xem youtube tiếng Anh, vì thế không có khái niệm Youtube bằng tiếng Việt. Đến lớn bọn nó mới biết là có cả YouTube bằng tiếng Việt nhưng cũng không quan tâm lắm :D. Em hay chém gió với bọn trẻ con trong nhà bằng tiếng Anh bồi. Bọn nó cũng chém lại tiếng Anh lại ầm ầm tuy ngọng líu lo. Còn khi đi học, chính vì tiếng Anh ngày càng phổ biến, chất lượng dạy tiếng Anh ở trường phổ thông ngay càng tốt (ít nhất là ở thành phố). Hiện nay phần lớn là các cô giáo trẻ (và thường xinh :D), phát âm khá chuẩn. Em chỉ cần đóng thêm ít tiền, cho con học lớp tiếng Anh tăng cường ở trường (học thêm 2 môn Toán và Khoa học bằng tiếng Anh) là ổn.
Con bé nhà em giờ lớp 5 chưa đi học tiếng Anh ở trung tâm nào, giờ xem Netflix bằng tiếng Anh ngon lành. Chỉ có gần đây hơi phiền là khi chém gió với nó em bắt đầu thấy khó khăn rồi, nhiều khi chỉ hiểu 50-60% vì nó nói nhanh, vốn từ lại phong phú kiểu bọn teen :(
 

khoái đao

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-800980
Ngày cấp bằng
21/12/21
Số km
246
Động cơ
16,065 Mã lực
Tuổi
37
TQ làm nhiều việc liên quan đến chính trị, văn hoá của riêng họ. Cách mạng văn hoá TQ từng đốt hết sách vở. Ở đây chủ đề là bàn về thu nhập, còn một quốc gia có thể có những chính sách khác cân nhắc về vấn đề dân tộc, dân chủ, văn hoá, chính trị, ngoại giao...

Việt Nam cho đến nay không gặp phải những vấn đề về chủ nghĩa dân tộc kiểu TQ, việc loại bỏ tiếng Anh không đem lại giá trị nào.
Loại bỏ dạy TA bắt buộc giúp XH tiết kiệm thời gian, tiền bạc.

Không ai bảo loại bỏ TA cả, thánh chỉ biết mỗi TA đừng lo. :))

Bàn về thu nhập thì nhiều nơi TA rất quen thuộc như ngôn ngữ thứ 2 những vẫn ngập trong dói nghèo, bất công và lạc hậu như Ấn đụ, Bangladesh, Philippines...

Đừng lấy vài cá nhân thành công thay cho hàng trăm triệu người đói nghèo!!!
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
2,606
Động cơ
407,819 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Chính xác!

Ấn đụ có vài thằng làm CEO được tung hô như đúng rồi.

Cả đất nước thì có đến hàng trăm triệu người nghèo khổ.

Ấn đụ là thuộc địa Anh. TA được coi như lingua franca nhưng không giúp được hàng trăm triệu người thoát nghèo.

Trung Nhật Hàn, nhất là Trung chẳng thèm TA, vẫn xây dựng được XH phồn vinh.
Ai bảo cụ là TQ không thèm tiếng Anh? Cụ sang Thượng Hải Bắc Kinh xem tiếng Anh nó có nói chuẩn hơn cụ không? TQ được như ngày nay chính vì những năm 80 bố mự cũng đè con ra bắt học TA như giờ đấy
 

zorgvn

Xe tăng
Biển số
OF-779038
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,255
Động cơ
-5,778 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
otofun.net
Loại bỏ dạy TA bắt buộc giúp XH tiết kiệm thời gian, tiền bạc.

Không ai bảo loại bỏ TA cả, thánh chỉ biết mỗi TA đừng lo. :))

Bàn về thu nhập thì nhiều nơi TA rất quen thuộc như ngôn ngữ thứ 2 những vẫn ngập trong dói nghèo, bất công và lạc hậu như Ấn đụ, Bangladesh, Philippines...

Đừng lấy vài cá nhân thành công thay cho hàng trăm triệu người đói nghèo!!!
Nhà cháu chưa nói một trường hợp cá nhân nào cả, toàn lấy thống kê xã hội học thôi. Rõ ràng lương tăng thêm tỷ lệ thuận với trình độ tiếng Anh ở VN, ở TQ, ở Ấn Độ và nhiều quốc gia khác. Đây là thực tế.

Chuyện nghèo đói còn tuỳ nhiều thứ, nhưng ở mức thu nhập nào cũng có thể tăng thêm nếu có tiếng Anh, vậy nó tốt quá còn gì?
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,373 Mã lực
Có một số người tư duy kiểu tao không biết tiếng Anh nên tao ghét đứa nào đang có ý định học tiếng Anh và những đứa cổ xuý học tiếng Anh, vì như thế bọn nó sẽ giỏi hơn tao, có nhiều lợi thế hơn tao.
Tôi không như thế. Tôi giỏi tiếng Anh phết, IELTS Academic thi năm 199x quy đổi ra 10 điểm theo tiêu chuẩn hiện nay (xem bảng dưới). Tôi góp ý các bác đừng bắt con em học tiếng Anh điên cuồng cũng giống như góp ý rằng đừng mở nhạc to, đừng dắt thú nuôi ra đường phóng uế thôi, không có gì căng cả.

xt-quydoita.JPG
 

Smile1102

Xe container
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
8,819
Động cơ
180,146 Mã lực
Cụ là dạng làm thuê bậc trung cao, em đoán thế.

TA cần với cụ để chém gió với Tây hoặc để làm trang sức với cấp dưới hay để viết email cho oách.

Nhưng 90% nhân viên trực tiếp làm ra tiền nuôi cụ thì không cần TA cụ nhé:))
Ơ thế sếp em là người nc ngoài thì em nói TV với sếp ạ? 😁
E đã từng làm cả cty local, cty nhà nc nhé, nhân viên em không có TA em ko tuyển luôn, kể cả ở cty nhà nước.
Em ko hiểu cụ đã từng làm ở nc ngoài Nhật Hàn Trung hay chưa? Làm cho các tập đoàn lớn, toàn cầu ấy.
Mời cụ xem chiến lược nhân sự của họ xem thế nào nhé. Họ cũng chả tự hào gì về việc ko nói đc TA đâu, cơ bản họ học kém hơn mình ở mức phổ thông.
Cụ chairman cty Nhật cũ của em (cty top 1-5) sang VN làm việc cũng nói TA luôn nhé. Và họ thấy sai lầm là trong lãnh đạo cấp cao không có hoặc rất ít ng nc ngoài, và giờ họ bắt buộc phải đa dạng hóa để thúc đẩy sáng tạo, chấp nhận C level là ng nc ngoài, đồng nghĩa sẽ sử dụng TA như một yêu cầu bắt buộc với nhiều vị trí.
Tại VN ví dụ các bank thương mại như TCB, VPBank... lãnh đạo và quản lý cấp trung nc ngoài đầy.
Nếu cụ đủ trình TA mời cụ search chiến lược nhân sự của các cty F1000 thế giới xem có cty nào ko nói đến sự đa dạng trong nhân sự bao gồm sự đa dạng quốc tịch, sắc tộc và giới ko, và lý do vì sao phải làm vậy?
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,765
Động cơ
261,034 Mã lực
Em đã từng làm vị trí tương đối cao của cty local trong danh sách ở phía trên của cụ đó, trừ a Vin phá giá thị trường ra (dù môi trường lviec và lương thực nhận sau khi phạt thì cũng ko quá kinh khủng) còn các cty còn lại chưa đua đc với đội CÙNG TẦM của FDI về lương. Chưa kể ở đây đang nói mặt bằng chung thì cụ lại kể ra vài thằng ngon nhất của VN để so với FDI nói chung.
Cá nhân em thì lương và thu nhập từ làm thuê khi rời khỏi cty local là cao gấp khoảng hơn 1.5 lần, và chưa kể còn có thời gian và cơ hội làm được nhiều việc khác ra tiền.
Vãi cả cùng tầm, a gđ hàn, nhật thu nhập ko bằng a trưởng phòng hay gđ pgd bank big 4 đâu, chém vừa thôi :)
 

khoái đao

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-800980
Ngày cấp bằng
21/12/21
Số km
246
Động cơ
16,065 Mã lực
Tuổi
37
Ai bảo cụ là TQ không thèm tiếng Anh? Cụ sang Thượng Hải Bắc Kinh xem tiếng Anh nó có nói chuẩn hơn cụ không? TQ được như ngày nay chính vì những năm 80 bố mự cũng đè con ra bắt học TA như giờ đấy
Tôi bảo và tôi sang TQ nhiều lần, cả TH, BK rồi cụ.

Đa số dek biết TA nhé. :))
 

Smile1102

Xe container
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
8,819
Động cơ
180,146 Mã lực
Vãi cả cùng tầm, a gđ hàn, nhật thu nhập ko bằng a trưởng phòng hay gđ pgd bank big 4 đâu, chém vừa thôi :)
Thế anh gdoc Hàn đấy ở Hội sở hay chi nhánh? Còn anh giám đốc Bank cùa cụ ở đâu? anh ý thu nhập từ lương thưởng hay ngoài? Số lượng là bao nhiêu %?
Thống kê thu nhập lương khối nội ngoại đầy, cụ xem đi. À mà cụ rất văn mình nhưng ko tin thống kê hehe
 

khoái đao

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-800980
Ngày cấp bằng
21/12/21
Số km
246
Động cơ
16,065 Mã lực
Tuổi
37
Ơ thế sếp em là người nc ngoài thì em nói TV với sếp ạ? 😁
E đã từng làm cả cty local, cty nhà nc nhé, nhân viên em không có TA em ko tuyển luôn, kể cả ở cty nhà nước.
Em ko hiểu cụ đã từng làm ở nc ngoài Nhật Hàn Trung hay chưa? Làm cho các tập đoàn lớn, toàn cầu ấy.
Mời cụ xem chiến lược nhân sự của họ xem thế nào nhé. Họ cũng chả tự hào gì về việc ko nói đc TA đâu, cơ bản họ học kém hơn mình ở mức phổ thông.
Cụ chairman cty Nhật cũ của em (cty top 1-5) sang VN làm việc cũng nói TA luôn nhé. Và họ thấy sai lầm là trong lãnh đạo cấp cao không có hoặc rất ít ng nc ngoài, và giờ họ bắt buộc phải đa dạng hóa để thúc đẩy sáng tạo, chấp nhận C level là ng nc ngoài, đồng nghĩa sẽ sử dụng TA như một yêu cầu bắt buộc với nhiều vị trí.
Tại VN ví dụ các bank thương mại như TCB, VPBank... lãnh đạo và quản lý cấp trung nc ngoài đầy.
Nếu cụ đủ trình TA mời cụ search chiến lược nhân sự của các cty F1000 thế giới xem có cty nào ko nói đến sự đa dạng trong nhân sự bao gồm sự đa dạng quốc tịch, sắc tộc và giới ko, và lý do vì sao phải làm vậy?
Cụ chắc lậm TA quá đâm ra dốt tiếng Việt khong hiểu những còm trước của em:P

Cụ càng cãi thì càng khẳng định điều em nói là đúng. TA chỉ 1 thiểu số rất nhỏ cần. Tuyệt đại đa số dek cần.

Vậy tuyệt đại đa số cần gì phải bắt buộc học TA?
 

Smile1102

Xe container
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
8,819
Động cơ
180,146 Mã lực
Mà tình hình tranh luận như này nhà nc nên đưa thêm thống kê, logic học với cả tranh luận vào phổ thông các cụ ạ 🤣
 

khoái đao

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-800980
Ngày cấp bằng
21/12/21
Số km
246
Động cơ
16,065 Mã lực
Tuổi
37
Thế em chịu. Trải nghiệm của em sang đó là họp hành tiếng Anh vô tư, em dùng tiếng Anh bên đó vẫn sống và đi chơi thoải mái
Đi kiểu như cụ thì họp với đối tác với người biết TA, ở KS 5* TA cũng dùng được v.v... nhưng ra đời thường thì cụ đứt.

Cái đấy chỉ là lướt trên ngọn cây thôi.
 

Smile1102

Xe container
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
8,819
Động cơ
180,146 Mã lực
Cụ chắc lậm TA quá đâm ra dốt tiếng Việt khong hiểu những còm trước của em:P

Cụ càng cãi thì càng khẳng định điều em nói là đúng. TA chỉ 1 thiểu số rất nhỏ cần. Tuyệt đại đa số dek cần.

Vậy tuyệt đại đa số cần gì phải bắt buộc học TA?
Thôi kính cụ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top