[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

Ca phê thôi

Xe tăng
Biển số
OF-719778
Ngày cấp bằng
11/3/20
Số km
1,289
Động cơ
712,332 Mã lực
Tuổi
36
Em chưa được trải nghiệm vì thấy mấy hôm đông quá, thấy cccm check in mà thèm.
Đây cụ: https://dantri.com.vn/xa-hoi/tau-duong-sat-cat-linh-ha-dong-bat-ngo-vang-khach-sang-dau-tuan-20211115112613627.htm
Mình khẳng định luôn là tầu trên cao CL-HĐ này và các dự án giao thông công cộng khác sẽ thất bại hoàn toàn nếu VN cứ để tự do phát triển giao thông cá nhân, đặc biệt là xe máy. Văn hóa và thói quen sử dụng xe máy làm phương tiện GT đã ăn quá sâu vào đời sống người dân nên giờ bảo sử dụng GTCC là vô cùng khó (nếu nói là không thể). Cần lắm những quyết sách mạnh mẽ hơn để không gian, môi trường và hình ảnh của VN sẽ thay đổi theo chiều hướng tích cực.
 

vudinhtung85

Xe tải
Biển số
OF-458753
Ngày cấp bằng
4/10/16
Số km
217
Động cơ
205,133 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đây cụ: https://dantri.com.vn/xa-hoi/tau-duong-sat-cat-linh-ha-dong-bat-ngo-vang-khach-sang-dau-tuan-20211115112613627.htm
Mình khẳng định luôn là tầu trên cao CL-HĐ này và các dự án giao thông công cộng khác sẽ thất bại hoàn toàn nếu VN cứ để tự do phát triển giao thông cá nhân, đặc biệt là xe máy. Văn hóa và thói quen sử dụng xe máy làm phương tiện GT đã ăn quá sâu vào đời sống người dân nên giờ bảo sử dụng GTCC là vô cùng khó (nếu nói là không thể). Cần lắm những quyết sách mạnh mẽ hơn để không gian, môi trường và hình ảnh của VN sẽ thay đổi theo chiều hướng tích cực.
Cám ơn cụ, đúng là em cũng chỉ muốn đi trải nghiệm, chứ dùng làm phương tiện đi lại chính hàng ngày thì không khả thi với hoàn cảnh nhà em.
 

vonhai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-796297
Ngày cấp bằng
10/11/21
Số km
108
Động cơ
18,769 Mã lực
Đây cụ: https://dantri.com.vn/xa-hoi/tau-duong-sat-cat-linh-ha-dong-bat-ngo-vang-khach-sang-dau-tuan-20211115112613627.htm
Mình khẳng định luôn là tầu trên cao CL-HĐ này và các dự án giao thông công cộng khác sẽ thất bại hoàn toàn nếu VN cứ để tự do phát triển giao thông cá nhân, đặc biệt là xe máy. Văn hóa và thói quen sử dụng xe máy làm phương tiện GT đã ăn quá sâu vào đời sống người dân nên giờ bảo sử dụng GTCC là vô cùng khó (nếu nói là không thể). Cần lắm những quyết sách mạnh mẽ hơn để không gian, môi trường và hình ảnh của VN sẽ thay đổi theo chiều hướng tích cực.
Mới dc có 1 tuyến ngắn tí đã đòi cấm hả cụ :D
Tất cả các nước châu Âu, Mỹ, Nhật làm gì có nước nào cấm PTCN đâu. Hay cụ muốn làm sạch như BTT :D
 

vonhai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-796297
Ngày cấp bằng
10/11/21
Số km
108
Động cơ
18,769 Mã lực
Nhìn cái vỏ tàu cũng thấy được trình độ phát triển công nghệ, thẩm mỹ, chất lượng, quan trí lẫn dân trí :)


cq5dam.web.2000.2000.jpeg

Empty_subway_in_NYC.jpg

nyc-subway.jpg

Moscow-Metro-Rail.jpg

depositphotos_202999072-stock-photo-moscow-russia-july-interior-train.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,677
Động cơ
377,974 Mã lực
Đây cụ: https://dantri.com.vn/xa-hoi/tau-duong-sat-cat-linh-ha-dong-bat-ngo-vang-khach-sang-dau-tuan-20211115112613627.htm
Mình khẳng định luôn là tầu trên cao CL-HĐ này và các dự án giao thông công cộng khác sẽ thất bại hoàn toàn nếu VN cứ để tự do phát triển giao thông cá nhân, đặc biệt là xe máy. Văn hóa và thói quen sử dụng xe máy làm phương tiện GT đã ăn quá sâu vào đời sống người dân nên giờ bảo sử dụng GTCC là vô cùng khó (nếu nói là không thể). Cần lắm những quyết sách mạnh mẽ hơn để không gian, môi trường và hình ảnh của VN sẽ thay đổi theo chiều hướng tích cực.
Vẫn là câu chuyện con gà hay quả trứng có trước thôi. Dù cái gì có trước thì vẫn phải hành động.
- Dân dùng nhiều phương tiện cá nhân vì phương tiện công cộng không đáp ứng được. Nếu cấm phương tiện cá nhân(Như tây) để ép dân dùng PT công cộng thì sẽ bị phản ứng dữ dội, ko phải vì thói quen tâm căn cố đế của dân mà do chả có gì thay thế.
- Muốn phát triển pt công cộng thì cần nhiều tiền, mà ta nghèo nên ko có để làm ngay đc thì đành làm dần dần.

Nếu cứ không làm gì mà chỉ tuyên truyền ý thức suông chắc không lay chuyển đc cái gọi là "thâm căn cố đế đâu".

Ví dụ: tình trạng bấm còi xe trên đường phố hiện nay đã giảm 80-90% thì lý do tại đâu? Số người tham gia gt có dùng mũ bh trên 90% là do ý thức thay đổi hay do chế tài? Tại sao những vi phạm an toàn giao thông 1 cách ngô nghê đang chuyển dần về các tỉnh lẻ ?.....

Cá nhân em không bênh vực hay dè bỉu ai nhưng em ủng hộ hành động và vận động sẽ tích cực hơn rất nhiều so với việc cứ chờ đợi cho đến khi có các điều khách quan hội tụ đủ.
Dứt khoát là trong tiến bộ (tiến hóa) phải có mất mát từ cả vật chất đến tinh thần.
Em chỉ nhớ đc khoảng thời gian từ 1970-1990 KTXH hầu như không vận động hay chuyển biến gì. Nhưng từ 1991 đến nay có tốc độ chóng mặt so với trước đó với nhiều điểm tích cực hơn tiêu cực.....thôi xin nhường các chuyên gia.

Chốt lại: không chờ đợi thay đổi thói quen. Xin hãy hành động trước, thói quen sẽ thay đổi để thích ứng
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Đây cụ: https://dantri.com.vn/xa-hoi/tau-duong-sat-cat-linh-ha-dong-bat-ngo-vang-khach-sang-dau-tuan-20211115112613627.htm
Mình khẳng định luôn là tầu trên cao CL-HĐ này và các dự án giao thông công cộng khác sẽ thất bại hoàn toàn nếu VN cứ để tự do phát triển giao thông cá nhân, đặc biệt là xe máy. Văn hóa và thói quen sử dụng xe máy làm phương tiện GT đã ăn quá sâu vào đời sống người dân nên giờ bảo sử dụng GTCC là vô cùng khó (nếu nói là không thể). Cần lắm những quyết sách mạnh mẽ hơn để không gian, môi trường và hình ảnh của VN sẽ thay đổi theo chiều hướng tích cực.
Cụ khéo lo.
Đến lúc cụ cảm thấy cần phải "dùng thép bọc lấy da" thay vì đi xe máy để "dùng da bọc thép" thì tự khắc sẽ cần phải đi tàu điện thôi. Hoặc đến lúc cụ thấy đi tàu điện vừa thoải mái vừa nhanh hơn 30 phút mỗi lượt thì tự khắc cụ sẽ chuyển sang đi tàu điện thôi.
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,449
Động cơ
419,514 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
sáng 8h hơn e đi qua ga CL thấy khách ra ga đông phết đấy chứ, sắp tới mà bố tri thêm các tuyến xe bus ngay cạnh ga nữa thì dân đi lại tiện hơn
 

fuotpro

Xe tải
Biển số
OF-358029
Ngày cấp bằng
13/3/15
Số km
351
Động cơ
264,436 Mã lực
sáng 8h hơn e đi qua ga CL thấy khách ra ga đông phết đấy chứ, sắp tới mà bố tri thêm các tuyến xe bus ngay cạnh ga nữa thì dân đi lại tiện hơn
Xe bus thì có nhiều tuyến kết nối rồi, nhưng đang dịch nên chỉ chạy với 50% tần suất nên khá thưa.
Mở lại Grab Bike thì còn đông nữa. Đi từ Hà Đông về Cát Linh, thêm khoảng 15k Grab Bike cho 3km để đến công sở thì theo em nghĩ là chấp nhận được. Cho chen chúc đi tàu mà lại không mở lại Grab Bike thì thấy cũng lạ?

Ngoài ra hôm qua có bác nói ở Khách sạn Pullman đối diện ga Cát Linh có cho để xe máy qua đêm, không biết giá bao nhiêu một tháng. Nều tầm 200k một tháng thì chấp nhận được.
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,449
Động cơ
419,514 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Xe bus thì có nhiều tuyến kết nối rồi, nhưng đang dịch nên chỉ chạy với 50% tần suất nên khá thưa.
Mở lại Grab Bike thì còn đông nữa. Đi từ Hà Đông về Cát Linh, thêm khoảng 15k Grab Bike cho 3km để đến công sở thì theo em nghĩ là chấp nhận được. Cho chen chúc đi tàu mà lại không mở lại Grab Bike thì thấy cũng lạ?

Ngoài ra hôm qua có bác nói ở Khách sạn Pullman đối diện ga Cát Linh có cho để xe máy qua đêm, không biết giá bao nhiêu một tháng. Nều tầm 200k một tháng thì chấp nhận được.
Pullman có bãi xe đấy đi qua phố CL là thấy ngay, cứ lao vào hỏi bv thôi kk thì đi lên mấy trăm m nữa có bãi xe ở Trịnh Hoài Đức cũng đc.
Ai đi làm theo nhánh khác thì lùi lại 1 ga ở Hoàn Cầu cũng đc, khu HC có nhiều chung cư tìm bãi xe cũng đơn giản.
 

BiaKemLac

Xe máy
Biển số
OF-782793
Ngày cấp bằng
7/7/21
Số km
52
Động cơ
30,790 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Hồi Lạ
2012 em sang Kuala Lumpur chơi, 90% việc di chuyển đều dùng bus và tàu điện (em tự đi bụi) thấy khá thuận tiện. Môi trường sạch sẽ. Lúc đó nghĩ chắc fai 50 năm sau HN mới bằng nó. Giờ gần 10 năm qua rồi thấy vẫn lẹt đẹt lắm, mọi quy hoạch đều ngổn ngang, bụi bặm, bẩn thỉu. Đi đâu vẫn phải phi xe cho tiện.
 

Sammy2017

Xe tải
Biển số
OF-467395
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
313
Động cơ
199,917 Mã lực
Đường hầm metro ở New York cũng bẩn và kiểu cũ kĩ lắm cụ ạ. Em chưa được đi Châu Âu nên cũng chưa biết hệ thống tàu của mấy nước Pháp, Đức ra sao. À, bên Tàu thì em chưa đi metro nhưng tàu hỏa/train của nó cũng xịn xò, sạch sẽ và nhanh lắm ạ. Chỉ có điều toàn bằng tiếng Trung, ko biết tiếng thì chịu, không đi nổi.
Đi tàu hỏa liên tỉnh của nó công nhận xịn xò thật, dân đi mấy trăm km nhàn tênh, xong cũng có tiếp viên mặc đồng phục đẹp đẹp đi phục vụ bánh trái nước nôi. Bên đó ngại nhất vụ ra vào mỗi ga cứ phải quẹt người, quét hành lý các kiểu, dân bên đó đúng là bị nhốt trong cái lồng khổng lồ, mỗi tội cái lồng đó tiện nghi quá nên chả làm sao.

Bonus quả ảnh bờ sông Hoàng Phố về đêm, bên trái là tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông, này em chụp xa chứ lúc e đứng dưới chân tháp nhìn lên cũng ngộp phết ợ
a3dbcee2c7400f1e5651.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

A97

Xe buýt
Biển số
OF-595608
Ngày cấp bằng
22/10/18
Số km
591
Động cơ
149,284 Mã lực
sáng 8h hơn e đi qua ga CL thấy khách ra ga đông phết đấy chứ, sắp tới mà bố tri thêm các tuyến xe bus ngay cạnh ga nữa thì dân đi lại tiện hơn
Các cháu sinh viên mà đi học thì đông ngay cụ ạ.
 

xe_long

Xe hơi
Biển số
OF-467259
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
128
Động cơ
202,198 Mã lực
Tuổi
33
Tàu CL HĐ em hiểu chỉ là tàu điện trong nội đô mà các cụ. Đợt em học bên UK hệ thống tàu điện ở London cũng cũ kĩ lắm, có những bến ngầm sâu tít dưới lòng đất mà thang máy lên xuống cũng kiểu ngày xưa. Nên em nghĩ cũng có điểm hài lòng với tàu CL HĐ hiện tại.
Còn yêu cầu hiện đại hơn thì phải đối với hệ thống đường sắt bắc nam nhé các cụ. Tàu cao tốc ở bển thì xịn xò nên đầu tư đường sắt bắc nam cần đc chú trọng hơn nhiều.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,272
Động cơ
796,438 Mã lực
Tàu CL HĐ em hiểu chỉ là tàu điện trong nội đô mà các cụ. Đợt em học bên UK hệ thống tàu điện ở London cũng cũ kĩ lắm, có những bến ngầm sâu tít dưới lòng đất mà thang máy lên xuống cũng kiểu ngày xưa. Nên em nghĩ cũng có điểm hài lòng với tàu CL HĐ hiện tại.
Còn yêu cầu hiện đại hơn thì phải đối với hệ thống đường sắt bắc nam nhé các cụ. Tàu cao tốc ở bển thì xịn xò nên đầu tư đường sắt bắc nam cần đc chú trọng hơn nhiều.
Ai cũng hiểu được như cụ thì đã tốt.
Đến BBC còn so tốc độ Cát Linh - Hà Đông với tàu cao tốc, chê CL- HĐ chạy như rùa bò.
Không hiểu khoảng cách 2 ga có 1km mà đòi vận tốc 200km/h thì chạy kiểu gì.
 

GiangNH3011

Xe tải
Biển số
OF-506225
Ngày cấp bằng
22/4/17
Số km
479
Động cơ
189,215 Mã lực
Không cần phải so sánh xa và khập khiễng vậy đâu cụ :)

Với NYC Subway thì hệ thống đã quá cũ dù nhiều line cũng đã nâng cấp, tuy nhiên theo đánh giá của em với người mới sử dụng thì 2 loại thẻ của NYC Subway là hợp lý so với rổ giá đi lại trong Manhattan. Hệ thống Subway của NYC phải hiểu quy tắc điểm dừng ga local và ga express. Hạ tầng thì nhiều loại tàu theo từng loại Line, nói chung lâu rồi nên nó bẩn và cũ kĩ. Chính quyền NYC còn đang đau đầu với việc nâng cấp và xây mới 1 số Line vì sự xuống cấp nhanh chóng gần đây.

Với châu Âu thì London Underground tương đối ổn nhất, thuận tiện và khoa học, tuy cũng lâu nhưng thường xuyên nâng cấp và xây dựng Line mới. Paris, Berlin thì cũng vậy, cũng 1 số Line bẩn và thiết bị cũ.

Vì vậy chả cần nhìn xa tới những nước đó mà quay lại ngay gần Singapore với Kuala Lumpur là đủ, hiện đại, sạch sẽ mà nhiều nước châu Âu hay Mỹ không bằng. Chúng ta nên hướng tới những tiêu chuẩn của nước bạn ngay trong khu vực.
À cụ ạ, em chỉ được trải nghiệm cái gì thì em so sánh thôi. Em chưa được đi Sing với Malay nên không thể so sánh được chứ chả phải so sánh xa gì ở đây cả.
So sánh sự bẩn của metro ở Pháp và NY thì có gì là khập khiễng hả cụ? Cũ và bẩn nó là hai vấn đề khác nhau, cũ không đồng nghĩa là đi kèm với bẩn. Còn em có comment, so sánh gì về giá vé metro của NY đâu.
 

GiangNH3011

Xe tải
Biển số
OF-506225
Ngày cấp bằng
22/4/17
Số km
479
Động cơ
189,215 Mã lực
Đi tàu hỏa liên tỉnh của nó công nhận xịn xò thật, dân đi mấy trăm km nhàn tênh, xong cũng có tiếp viên mặc đồng phục đẹp đẹp đi phục vụ bánh trái nước nôi. Bên đó ngại nhất vụ ra vào mỗi ga cứ phải quẹt người, quét hành lý các kiểu, dân bên đó đúng là bị nhốt trong cái lồng khổng lồ, mỗi tội cái lồng đó tiện nghi quá nên chả làm sao.

Bonus quả ảnh bờ sông Hoàng Phố về đêm, bên trái là tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông, này em chụp xa chứ lúc e đứng dưới chân tháp nhìn lên cũng ngộp phết ợ
a3dbcee2c7400f1e5651.jpg
Ảnh cụ chụp đẹp quá! Em mới đi TQ đúng 1 lần từ hồi 2016 mà đã thấy bất ngờ về sự hiện đại của nó. Mọi thanh toán ngày đó đã bằng thẻ, mã QR hết rồi. Đặt đồ ăn cũng dùng ipad/máy tính bảng để chọn. Nhưng chắc ở TQ đi chơi thì được chứ ở kiểu trong cái lồng to, chặn hết FB, twitter rồi dùng weibo, wechat của nó, ra đường là bao camera nó theo dõi nhất cử nhất động thì em không thích nghi được.
 

isak

Xe tăng
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
1,926
Động cơ
297,685 Mã lực
Pullman có bãi xe đấy đi qua phố CL là thấy ngay, cứ lao vào hỏi bv thôi kk thì đi lên mấy trăm m nữa có bãi xe ở Trịnh Hoài Đức cũng đc.
Ai đi làm theo nhánh khác thì lùi lại 1 ga ở Hoàn Cầu cũng đc, khu HC có nhiều chung cư tìm bãi xe cũng đơn giản.
Dưới chân ga Cát Linh em đang thấy để xe rộng vãi, lại ghi biển rõ to trông xe miễn phí, việc gì phải sang bên Pullman cho khổ ạ
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,449
Động cơ
419,514 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Dưới chân ga Cát Linh em đang thấy để xe rộng vãi, lại ghi biển rõ to trông xe miễn phí, việc gì phải sang bên Pullman cho khổ ạ
Đấy là miễn bây h thôi sau 15 ngày miễn phí đấy thì lại khác ngay.
Mà đi tàu điện thì 1 là đi bộ 2 kiếm con xe đạp đi cho khoẻ người.
Đây e vừa làm vòng với con xe gập
IMG_20211116_122011_808.jpg
IMG_20211116_115816_043.jpg
IMG_20211116_114954_278.jpg
 

Ca phê thôi

Xe tăng
Biển số
OF-719778
Ngày cấp bằng
11/3/20
Số km
1,289
Động cơ
712,332 Mã lực
Tuổi
36
Cụ khéo lo.
Đến lúc cụ cảm thấy cần phải "dùng thép bọc lấy da" thay vì đi xe máy để "dùng da bọc thép" thì tự khắc sẽ cần phải đi tàu điện thôi. Hoặc đến lúc cụ thấy đi tàu điện vừa thoải mái vừa nhanh hơn 30 phút mỗi lượt thì tự khắc cụ sẽ chuyển sang đi tàu điện thôi.
Không phải khéo lo đâu mà thực tế đang diễn ra thôi. Hiện tại, GTCC của Hà Nội gồm bus và BRT mới có tầu điện trên cao nhưng cụ thấy đối tượng sự dụng là những ai, ngoài các cháu SV năm nhất từ các tỉnh về HN học (chưa sắm được xe máy), các cụ già (không sử dụng xe máy nữa) thì còn những ai, trong khi thực tế đối tượng sử dụng thường xuyên phải là các công chức, nhân viên VP. Họ (công chức, nhân viên VP) đã không chọn sử dụng bus, BRT mặc dù nhiều người khá thuận tiện để sử dụng (nơi ở và nơi làm việc gần các bến xe), còn đại bộ phận họ không sử dụng vì không thuận tiện vì nhà hoặc chỗ làm khá xa bến, việc đi bộ đến bến hoặc từ bến đến chỗ làm, sang đường ... trong cái tình hình GT hiện nay có khi còn nguy hiểm hơn là đi xe cá nhân, chưa kể với thời tiết khủng khiếm thì có ai muốn thế không?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top