[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
5,860
Động cơ
134,443 Mã lực
Tuổi
43
Sáng đầu tuần, giờ cao điểm mà sao tàu lại vắng thế nhỉ?


trai-nghiem-tau17-1636947214920.jpg
nmq53-3-1636947914688.jpg
trai-nghiem-tau14-1636947215830.jpg
7h sáng thì chiều CL-YN ai đi cụ? Cụ thử chụp ảnh lúc 17h xem, hoặc chụp chiều YN-CL xem.
Khác gì em đi Lê Văn Lương buổi chiều tối chiều HN ra tắc cứng, trong khi chiều đi vào vắng hoe.
Nói chung cùng là chụp ảnh nhưng ý muốn của người chụp sẽ quyết định góc nhìn
Bản thân cụ chọn ảnh đưa lên cũng chọn lọc có chủ ý, em vừa vào trong link của cụ thì ảnh từ YN-CL vẫn đông và chỗ ngồi hết nhiều người đứng
Ngay cả trích dẫn bài báo lên thì tuy vào ý muốn của người đưa lên sẽ quyết định góc nhìn =))
Ảnh trong link của cụ đây ^^
nmq13-5-1636949420715.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Phòng và vé

Xe tải
Biển số
OF-747900
Ngày cấp bằng
27/10/20
Số km
274
Động cơ
59,503 Mã lực
Chiều nay giờ tan tầm em cũng đi chuyến YN - CL và thấy không hề vắng nhé, còn không có cả chỗ ngồi ý. Tầu chạy rất nhanh và êm, dự là khi nào HS, sv đi học với người dân đi làm thường xuyên thì tuyến này sẽ không hề vắng
 

fuotpro

Xe tải
Biển số
OF-358029
Ngày cấp bằng
13/3/15
Số km
351
Động cơ
264,436 Mã lực
7h sáng thì chiều CL-YN ai đi cụ? Cụ thử chụp ảnh lúc 17h xem, hoặc chụp chiều YN-CL xem.
Khác gì em đi Lê Văn Lương buổi chiều tối chiều HN ra tắc cứng, trong khi chiều đi vào vắng hoe.
Nói chung cùng là chụp ảnh nhưng ý muốn của người chụp sẽ quyết định góc nhìn
Bản thân cụ chọn ảnh đưa lên cũng chọn lọc có chủ ý, em vừa vào trong link của cụ thì ảnh từ YN-CL vẫn đông và chỗ ngồi hết nhiều người đứng
Ngay cả trích dẫn bài báo lên thì tuy vào ý muốn của người đưa lên sẽ quyết định góc nhìn =))
Ảnh trong link của cụ đây ^^
nmq13-5-1636949420715.jpg
Đúng rồi, báo Dâm Trí này giật tít kinh hồn, cũng là một trong các báo chửi 2A nhiều nhất.
Kéo đến gần dưới cùng mới thấy nói chiều YN - CL buổi sáng chẳng còn chỗ ngồi.
 

luot_song

Xe điện
Biển số
OF-65216
Ngày cấp bằng
29/5/10
Số km
4,971
Động cơ
481,035 Mã lực
Chắc tuyến này nên phủ bạt đợi trình độ phát triển của cơ quan quản lý cũng như người dân phát triển đến trình độ sử dụng phương tiện công cộng chất lượng cao rồi hẵng mở
 

ConCuCauKinh

Xe buýt
Biển số
OF-716573
Ngày cấp bằng
17/2/20
Số km
586
Động cơ
89,712 Mã lực
Chắc tuyến này nên phủ bạt đợi trình độ phát triển của cơ quan quản lý cũng như người dân phát triển đến trình độ sử dụng phương tiện công cộng chất lượng cao rồi hẵng mở
Không chạy thì các cụ chửi, giờ chạy rồi cụ lại bảo phủ bạt chờ dân trí là thế méo nào?
 

G811

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-750979
Ngày cấp bằng
24/11/20
Số km
422
Động cơ
57,179 Mã lực
Không chạy thì các cụ chửi, giờ chạy rồi cụ lại bảo phủ bạt chờ dân trí là thế méo nào?
Bác ý muốn nói chạy cũng bù lỗ mà không chạy cũng lỗ bù giống lọc dầu NS. Vậy thà đắp chiếu còn hơn.

Chờ dân trí lên rồi làm đường hoa phục vụ bà con chạy thể dục trên ý.


Chắc ý là vậy. :))
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,228
Động cơ
504,285 Mã lực
Tìm hiểu xong cái này đọc tiếp về hunting oscillation hay phết cụ ạ. Học toán giỏi để giải quyết những bài toán như vậy, cụ nhỉ!
Cái món tròng trành này khi chạy ở tốc độ cao mới nguy hiểm. Khi đó thì giá chuyển hướng mới bố trí thêm giảm chấn dọc. Cái này các cụ sẽ thấy ở các tàu cao tốc, chứ tàu đô thị thì không cần.

Nói thêm về cái vụ tròng trành này thì em thấy thằng CL-HD bố trí hợp lý nhất. Cấu hình nó là Tc-M-M-Tc (2 toa nặng ở giữa, 2 toa nhẹ 2 đầu).
Trong khi đó thằng N-gHN là Mc-T-Mc (giai đoạn 3 toa) và Mc-M-T-Mc (giai đoạn 4 toa), hay thằng BT-ST là Mc-T-Mc đều ở dạng toa nhẹ ở giữa, 2 toa nặng 2 đầu.
Cái sự bất hợp lý này sẽ minh hoạ ở clip sau

Tóm lại phần nặng đặt ở giữa, phần nhẹ đặt ở đuôi hợp lý nhất.
 

gameover1107

Xe tăng
Biển số
OF-9679
Ngày cấp bằng
16/9/07
Số km
1,635
Động cơ
550,960 Mã lực
Em vừa đi hôm qua về. Vì ray hàn liền nên k cạch cạch như tàu hỏa vN ( thôi tàu hỏa cũ quá k so nữa)
Nhưng độ chắc chắn của tàu CL Hđ k tốt vì em đi tàu bên nhật hàn thấy đầm hơn. Kiểu dễ bị say hơi bồng bềnh nhẹ nhẹ

Kiểu như các cụ đi con toy wigo r lên con cerato ý. Khác biệt rất rõ
 

vonhai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-796297
Ngày cấp bằng
10/11/21
Số km
108
Động cơ
18,769 Mã lực
Em vừa đi hôm qua về. Vì ray hàn liền nên k cạch cạch như tàu hỏa vN ( thôi tàu hỏa cũ quá k so nữa)
Nhưng độ chắc chắn của tàu CL Hđ k tốt vì em đi tàu bên nhật hàn thấy đầm hơn. Kiểu dễ bị say hơi bồng bềnh nhẹ nhẹ

Kiểu như các cụ đi con toy wigo r lên con cerato ý. Khác biệt rất rõ
Nhìn cái vỏ tàu đã thấy chán rồi, thiếu cứng cáp, cảm giác ọp ẹp, màu sắc thì quê mùa cả trong lẫn ngoài,
 

Cr7.việt nam

Xe tải
Biển số
OF-445435
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
258
Động cơ
204,222 Mã lực
Nhìn cái vỏ tàu đã thấy chán rồi, thiếu cứng cáp, cảm giác ọp ẹp, màu sắc thì quê mùa cả trong lẫn ngoài,
Hihi giờ còn nhìn được cả vật liệu kim loại và kết luận luôn như vậy hở bác, đúng là thời đại của 4.0 đây rồi:)
 

F kun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432347
Ngày cấp bằng
24/6/16
Số km
2,615
Động cơ
-82,855 Mã lực
Hihi giờ còn nhìn được cả vật liệu kim loại và kết luận luôn như vậy hở bác, đúng là thời đại của 4.0 đây rồi:)
Cụ này thì còm bằng tay cần gì não đâu cụ. Bên thớt covid có vụ một vị bác sĩ đáng kính 69 tuổi qua đời vì dịch dù đã tiêm hai mũi, cụ ấy còn phán là vì tiêm vx tàu cơ mà.
 

tranhien1979

Xe tăng
Biển số
OF-4478
Ngày cấp bằng
30/4/07
Số km
1,663
Động cơ
554,365 Mã lực
Hihi giờ còn nhìn được cả vật liệu kim loại và kết luận luôn như vậy hở bác, đúng là thời đại của 4.0 đây rồi:)
Cụ này có còm xong sẽ tạo ra trào lưu ấn vỏ tàu kiểm định chất lượng thép của bà con đi tàu, giống như tiền polime 50K lúc mới đưa vào lưu thông bị đem nhúng nước đánh giá chất lượng mực in
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,228
Động cơ
504,285 Mã lực
Nếu các cụ đập đập vào con vỏ thép mà kêu ọp ẹp thì chắc đập vào con vỏ nhôm thì kêu là hàng mã quá :-ss
 

A97

Xe buýt
Biển số
OF-595608
Ngày cấp bằng
22/10/18
Số km
591
Động cơ
149,284 Mã lực
Nếu các cụ đập đập vào con vỏ thép mà kêu ọp ẹp thì chắc đập vào con vỏ nhôm thì kêu là hàng mã quá :-ss
Tùy nhôm thôi cụ. Vỏ nhôm extruded (ép hình) hàn friction stir chắc chắn lắm, vì nó là tấm 3D. Nhưng tuổi thọ của nhôm bị giới hạn, và là một phần của khung chịu lực nên bảo trì phức tạp lắm, chỉ dành cho tàu cao tốc thôi.
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,615
Động cơ
285,641 Mã lực
Tùy nhôm thôi cụ. Vỏ nhôm extruded (ép hình) hàn friction stir chắc chắn lắm, vì nó là tấm 3D. Nhưng tuổi thọ của nhôm bị giới hạn, và là một phần của khung chịu lực nên bảo trì phức tạp lắm, chỉ dành cho tàu cao tốc thôi.
thể vỏ nhôm rễ bảo trì hơn hay vỏ inox rễ bảo trì hơn hả cụ ? ( e không biết nên hỏi nghiêm túc ) .
 

A97

Xe buýt
Biển số
OF-595608
Ngày cấp bằng
22/10/18
Số km
591
Động cơ
149,284 Mã lực
thể vỏ nhôm rễ bảo trì hơn hay vỏ inox rễ bảo trì hơn hả cụ ? ( e không biết nên hỏi nghiêm túc ) .
Nhôm không bền bằng thép nênb tuổi thọ thấp hơn, nếu không phải cấu trúc chịu lực thì không sao, hỏng thì thay thế là được. Còn nếu nó là một phần của cấu trúc chịu lực thì bảo cực kỳ phức tạp, và khó thay thế.
 

vudinhtung85

Xe tải
Biển số
OF-458753
Ngày cấp bằng
4/10/16
Số km
217
Động cơ
205,133 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em chưa được trải nghiệm vì thấy mấy hôm đông quá, thấy cccm check in mà thèm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top