[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,089
Động cơ
313,167 Mã lực
Đôi khi đó chỉ là CÁI CỚ thôi cụ. Cái nhà đó trong thiết kế có phải giải phóng mặt bằng hay là chỉ đến lúc thi công thì nhà thầu mới yêu cầu giải phóng mặt bằng?
Dù gì thì cũng phải GPMB, nếu ảnh hưởng đến công trình.
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Rơi gối thì có nghe, nhưng sập dầm thì chưa nghe bao giờ, hay cụ định nói vụ xe công đụng rơi dầm cầu đi bộ nhỉ?
Gối rụng rồi thì dầm nó sập xuống mố chứ cụ. Cái dầm sập xuống làm nứt toác bê tông chứ đâu đơn giản.
 

Red Butler

Xe buýt
Biển số
OF-407268
Ngày cấp bằng
28/2/16
Số km
737
Động cơ
233,797 Mã lực
Nơi ở
Quận Hà Đông
Để tuyến đường sắt này khai thác hiệu quả thì:
1. Chuẩn bị các bãi gửi xe ở gần các nhà Ga để thu hút những người cách xa đường sắt có chỗ gửi Phương tiện để đi tàu. (giá cả gửi Phương tiện phải hợp lý)
2. Các hệ thống bus kết nối các nhà ga để người đi tàu thuận tiện đi các hướng khác.
3. Quảng bá việc đi tàu văn minh thuận tiện giảm ùn tắc ô nhiễm môi trường...
 

Húp sụp sụp

Xe điện
Biển số
OF-792017
Ngày cấp bằng
1/10/21
Số km
3,175
Động cơ
97,439 Mã lực
Để tuyến đường sắt này khai thác hiệu quả thì:
1. Chuẩn bị các bãi gửi xe ở gần các nhà Ga để thu hút những người cách xa đường sắt có chỗ gửi Phương tiện để đi tàu. (giá cả gửi Phương tiện phải hợp lý)
2. Các hệ thống bus kết nối các nhà ga để người đi tàu thuận tiện đi các hướng khác.
3. Quảng bá việc đi tàu văn minh thuận tiện giảm ùn tắc ô nhiễm môi trường...
Cụ định phi xe máy/oto đến ga tàu rồi đi tiếp á!!!
Đợi người ta lên hết sao hỏa mình thừa đất thì làm thôi :)
 

F kun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432347
Ngày cấp bằng
24/6/16
Số km
3,010
Động cơ
-82,855 Mã lực
Để tuyến đường sắt này khai thác hiệu quả thì:
1. Chuẩn bị các bãi gửi xe ở gần các nhà Ga để thu hút những người cách xa đường sắt có chỗ gửi Phương tiện để đi tàu. (giá cả gửi Phương tiện phải hợp lý)
2. Các hệ thống bus kết nối các nhà ga để người đi tàu thuận tiện đi các hướng khác.
3. Quảng bá việc đi tàu văn minh thuận tiện giảm ùn tắc ô nhiễm môi trường...
Để khai thác hiệu quả thì nó phải chạy được đã (vận hành toàn tuyến ấy, không phải làm một mẩu trên cao rồi cắt băng khánh thành khai trương toé loe loè thiên hạ).
 

tuannghiagtvt

Xe tăng
Biển số
OF-147326
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
1,331
Động cơ
371,488 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Long Thành, Đồng Nai
Gối rụng rồi thì dầm nó sập xuống mố chứ cụ. Cái dầm sập xuống làm nứt toác bê tông chứ đâu đơn giản.
Vụ rơi gối em có nghe, nhưng không thấy nói sập dầm vỡ mố trụ, em thấy có 3 gối 1 đầu dầm, nếu rơi 1 gối cũng không sập, vì nếu dầm đè lên thì gối đã không rơi.
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Vụ rơi gối em có nghe, nhưng không thấy nói sập dầm vỡ mố trụ, em thấy có 3 gối 1 đầu dầm, nếu rơi 1 gối cũng không sập, vì nếu dầm đè lên thì gối đã không rơi.
Đây cụ:
su-co-lech-dam-cau-tuyen-metro-so-1-nha-thau-da-thay-the-goi-cau-23-.5895.jpg

Sập lệch dầm như thế thì là sập rồi.
roi-goi-cau-metro-8-thang-chua-ro-nguyen-nhan-kho-hieu_3076620.jpg

Bê tông nứt toác ra như thế này như cụ Leu Leu nói là do dầm đội vào cọc định vị.
 

tuannghiagtvt

Xe tăng
Biển số
OF-147326
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
1,331
Động cơ
371,488 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Long Thành, Đồng Nai

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,810
Động cơ
794,317 Mã lực
Để tuyến đường sắt này khai thác hiệu quả thì:
1. Chuẩn bị các bãi gửi xe ở gần các nhà Ga để thu hút những người cách xa đường sắt có chỗ gửi Phương tiện để đi tàu. (giá cả gửi Phương tiện phải hợp lý)
2. Các hệ thống bus kết nối các nhà ga để người đi tàu thuận tiện đi các hướng khác.
3. Quảng bá việc đi tàu văn minh thuận tiện giảm ùn tắc ô nhiễm môi trường...
Cần phải kết nối các tuyến tàu đô thị, xe buýt... khác.
Trơ trọi 1 tuyến thì lại như buyt nhanh thôi.
Tình hình này thì 5 năm nữa mới có tuyến thứ 2, còn tuyến thứ 3 thì phải 15 năm nữa.
Hà Đông - Cát Linh tiếp tục bị chửi vì vắng khách, lỗ...
 

Red Butler

Xe buýt
Biển số
OF-407268
Ngày cấp bằng
28/2/16
Số km
737
Động cơ
233,797 Mã lực
Nơi ở
Quận Hà Đông
Cụ định phi xe máy/oto đến ga tàu rồi đi tiếp á!!!
Đợi người ta lên hết sao hỏa mình thừa đất thì làm thôi :)
Cái này không khó Cụ ah, chính quyền nó vẫn lấy lòng đường và vỉa hè làm bãi đậu xe thu tiền đầy đó thôi, vấn đề là có thằng nào biết quan tâm, khuyến khích làm không? Chưa kể nếu là doanh nghiệp nó ốp KPI là ông phải thu hút được ít nhất bao nhiêu khách chẳng hạn.... Nói chung để nhà nước đầu tư và khai thác hiệu quả thì hơi xa vời.
 

B18

Xe tăng
Biển số
OF-136209
Ngày cấp bằng
28/3/12
Số km
1,921
Động cơ
383,088 Mã lực
lãnh đạo chưa hiểu Quản lý dự án là một chuyên môn riêng, cần thuê đúng người có chuyên môn, thay vì cựu cán bộ đoàn, thì còn phải trả giá nhiều
Để cán bộ Đoàn làm cũng tốt mà cụ :D
Việc chuyên môn QLDA cứ để mấy cậu có chứng chỉ PMP lo.
Hợp đồng thì cứ Fidic mà phang cho win-win
 

Doidavang82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-793920
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
311
Động cơ
23,150 Mã lực
Tuổi
42
Hết chửi nhà thầu Tàu rồi à các cụ!
ĐCM chỉ có thằng Tàu nó dễ tính nên mới ép nó kiểu gì cũng được thôi. Các ông ký hợp đồng với nó tiêu chuẩn A đến khi nghiệm thu các ông đòi theo chuẩn B. Ngược ngạo vậy mà nó vẫn nhịn.
Gặp phải mấy thằng Tây nó vả mấy ông vở mồm.
Nói thật: Mình mà làm lãnh đạo mình cũng ký hợp đồng với nhà thầu Tàu cho chắc. Lỗi phải gì cứ đổ lên đầu mấy thằng TQ còn mình chỉ là nạn nhân.hehe.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
6,644
Động cơ
481,855 Mã lực
Nơi ở
..
Không liên quan vụ CL- HĐ cụ Leu leu cho hỏi vụ này là thế nào….
Câu hỏi rất đơn giản… nếu nó kiện… mình có thắng không? Yes or no
Nhà thầu metro Nhổn - ga Hà Nội đòi bồi thường gần 115 triệu USD
Nhà thầu liên danh Hyundai - Ghella dừng thi công ngầm tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội gần 4 tháng, yêu cầu chủ đầu tư bồi thường 114,7 triệu USD.
….
Hình như kiện trọng tài QT ta chưa bao giờ thắng thì phải.. hay còn gọi có truyền thống thua 😂
 

bat_kha_tu_nghi

Xe điện
Biển số
OF-345567
Ngày cấp bằng
5/12/14
Số km
2,719
Động cơ
317,822 Mã lực
Các cụ tính hộ em cái, nếu phân bổ theo đầu người thì mỗi người phải nộp bao nhiêu? Nhà em 4 người, nộp hộ luôn cho mẹ em, tổng cộng 5 ngươi. Em ra kho bạc nộp cho sớm
Trừ số dưới 18 tuổi và trên 60 chắc tầm 50tr.
Mỗi người 2.2 usd. Bác nhân ra nhé 😁
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,589
Động cơ
538,208 Mã lực
Giả sử có người lãnh đạo cao cấp ăn tiền của bên thứ 3 không liên quan gì ở dự án để cố tình làm chậm việc đưa vào sử dụng thì sao cụ?
Các cụ đọc bài báo dưới đây thật kỹ xem có tìm thấy 3 thông tin này không?
- Nhà thầu là của nước nào? (Tuyến CL HĐ viết báo luôn luôn có chữ "nhà thầu TQ" nhé.)
- Có chữ "đội vốn" có xuất hiện trong bài viết không? Mặc dù "tổng mức đầu tư ĐIỀU CHỈNH" có mỗi hơn 10.000 tỷ + gần 3000 tỷ tiền bồi thường cho nhà thầu.
- Có chữ "chậm tiến độ" trong bài báo không? Mặc dù ban đầu dự kiến hoàn thành vào năm 2015, (mốc đầu tiên là 2010), đến giờ chưa hẹn ngày hoàn thành.
Hai năm trước cũng nghe vụ này nhưng chỉ là hai bên sẽ thương thảo.
Nay mới thấy có con số chốt tạm:

Đây không phải lần đầu dự án metro Nhổn - ga Hà Nội bị đòi bồi thường do chậm bàn giao mặt bằng cho nhà thầu. Tháng 7/2020, Công ty TNHH Dealim Hàn Quốc, đơn vị thi công xây lắp đoạn tuyến trên cao (gói thầu CP1) đã yêu cầu bổ sung hơn 400 tỷ đồng (19 triệu USD). Nguyên nhân nhà thầu đưa ra là nhận mặt bằng thi công chậm một năm rưỡi so với cam kết trong hợp đồng, dẫn đến việc phải kéo dài thêm hơn 2 năm thi công.

MRB và UBND TP Hà Nội sau đó đã tham vấn các đơn vị liên quan, tạm chốt bổ sung chi phí do kéo dài thời gian cho nhà thầu 6,6 triệu USD (khoảng 145 tỷ đồng), giảm 12,5 triệu USD so với yêu cầu ban đầu.

Tóm lại cũng là phạt/ bồi thường theo HD nhưng nói là “bổ sung chi phí” cho nó êm tai :D
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,589
Động cơ
538,208 Mã lực
🚇 Tất cả 9/9 thành viên Hội đồng kiểm tra Nhà nước đã chấp thuận đồng ý kết quả nghiệm thu có điều kiện, đưa công trình đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông vào khai thác giai đoạn đầu.

Thông tin được Bộ GTVT xác nhận vào tối muộn 29/10, sau cuộc họp diễn ra chiều cùng ngày của Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng (KTNN) về việc xem xét, đánh giá kết quả nghiệm thu hoàn thành công trình đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông.

Chủ tịch Hội đồng KTNN thông báo, trên cơ sở ý kiến bằng phiếu của Hội đồng, kết quả 9/9 thành viên chấp thuận đồng ý kết quả nghiệm thu có điều kiện của chủ đầu tư để đưa công trình đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông vào khai thác giai đoạn đầu.

Việc chấp thuận của Hội đồng KTNN dựa trên căn cứ các quy định pháp luật hiện hành về công tác nghiệm thu công trình xây dựng, công tác kiểm tra kết quả nghiệm thu, căn cứ các báo của chủ đầu tư dự án là Bộ GTVT, các chủ thể tham gia vào công trình, báo cáo kết quả khắc phục các tồn tại trong quá trình thực hiện dự án; kết quả nghiệm thu hoàn thành công trình của chủ đầu tư, báo cáo đánh giá của Tổ chuyên gia cũng như kết quả kiểm tra hiện trường.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị - Chủ tịch Hội đồng KTNN - lưu ý chủ đầu tư dự án phải phối hợp chặt chẽ với UBND TP Hà Nội và các đơn vị liên quan trong việc kiểm tra, rà soát toàn bộ các hệ thống, thiết bị phục vụ vận hành trước khi bàn giao đưa vào khai thác dự án; rà soát công tác chuẩn bị nhân lực, các điều kiện đảm bảo vận hành thực tế và các phương án xử lý các tình huống có thể phát sinh trong quá trình khai thác, nhất là đối với các phát hiện liên quan đến vận hành đã được tư vấn đánh giá an toàn hệ thống khuyến cáo.

Hội đồng KTNN cũng nhấn mạnh cần thống nhất và phê duyệt quy trình vận hành phù hợp với giai đoạn đầu khai thác và thực hiện đầy đủ các thủ tục có liên quan đảm bảo đưa công trình vào khai thác an toàn, đúng pháp luật.

Trong quá trình vận hành, Hội đồng KTNN yêu cầu Metro Hà Nội tổ chức khai thác theo đúng quy trình vận hành, biểu đồ chạy tàu đã được phê duyệt; từng bước nâng cao sự thành thục của nhân viên vận hành; hướng dẫn người dân trong giai đoạn đầu khai thác, làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến để người dân làm quen với loại hình giao thông mới nhằm đảm bảo an toàn và phát huy hiệu quả của dự án.

Đại diện chủ đầu tư dự án, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, trong suốt giai đoạn triển khai dự án luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Hội đồng KTNN, các chuyên gia, chủ đầu tư cũng như tổng thầu đã thực hiện nghiêm các chỉ đạo, yêu cầu của Hội đồng KTNN về khắc phục những tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai.

“Dự án được Hội đồng KTNN chấp thuận kết quả nghiệm thu đánh dấu giai đoạn mới của dự án. Với trách nhiệm của chủ đầu tư dự án, Bộ GTVT tiếp tục phối hợp chặt chẽ với UBND TP Hà Nội để triển khai các nội dung theo yêu cầu của Hội đồng, đưa dự án vào khai thác, vận hành theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ”, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông nói.

Ông Vũ Hồng Trường, Giám đốc công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội - đơn vị tiếp nhận, quản lý và vận hành tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông - thông tin, đơn vị đã sẵn sàng tiếp nhận vận hành khai thác tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Đơn vị cũng đã báo cáo UBND TP Hà Nội về kế hoạch khai thác trong giai đoạn đầu vận hành của dự án.

Trước đó, sáng 29/10, Hội đồng KTNN đã tổ chức kiểm tra công tác chuẩn bị vận hành, khai thác thực tế tại hiện trường dự án.

Đoàn công tác của Hội đồng KTNN đã thực hiện kiểm tra công tác vận hành khai thác thực tế trên toàn tuyến; thị sát từ khâu hướng dẫn sử dụng thẻ vé, phát vé, công tác quản lý, điều hành của một số phòng chức năng tại nhà ga Cát Linh, Phùng Khoang, Yên Nghĩa.

Hội đồng KTNN đã kiểm tra thực tế vận hành tại một số hạng mục như ke ga, sảnh đón khách, cửa soát vé, phòng điều khiển, phòng thiết bị tín hiệu, phòng thiết bị thông tin, phòng thiết bị điện. Dừng tại điểm cuối tuyến, đoàn công tác đã thị sát tổng thể khu depot, khu chức năng của các đơn thể; các điều kiện duy tu, bảo dưỡng tại Trung tâm duy tu tổng hợp (DCC).
 

Đê lồ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-787384
Ngày cấp bằng
13/8/21
Số km
462
Động cơ
33,226 Mã lực
🚇 Tất cả 9/9 thành viên Hội đồng kiểm tra Nhà nước đã chấp thuận đồng ý kết quả nghiệm thu có điều kiện, đưa công trình đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông vào khai thác giai đoạn đầu.

Thông tin được Bộ GTVT xác nhận vào tối muộn 29/10, sau cuộc họp diễn ra chiều cùng ngày của Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng (KTNN) về việc xem xét, đánh giá kết quả nghiệm thu hoàn thành công trình đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông.

Chủ tịch Hội đồng KTNN thông báo, trên cơ sở ý kiến bằng phiếu của Hội đồng, kết quả 9/9 thành viên chấp thuận đồng ý kết quả nghiệm thu có điều kiện của chủ đầu tư để đưa công trình đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông vào khai thác giai đoạn đầu.

Việc chấp thuận của Hội đồng KTNN dựa trên căn cứ các quy định pháp luật hiện hành về công tác nghiệm thu công trình xây dựng, công tác kiểm tra kết quả nghiệm thu, căn cứ các báo của chủ đầu tư dự án là Bộ GTVT, các chủ thể tham gia vào công trình, báo cáo kết quả khắc phục các tồn tại trong quá trình thực hiện dự án; kết quả nghiệm thu hoàn thành công trình của chủ đầu tư, báo cáo đánh giá của Tổ chuyên gia cũng như kết quả kiểm tra hiện trường.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị - Chủ tịch Hội đồng KTNN - lưu ý chủ đầu tư dự án phải phối hợp chặt chẽ với UBND TP Hà Nội và các đơn vị liên quan trong việc kiểm tra, rà soát toàn bộ các hệ thống, thiết bị phục vụ vận hành trước khi bàn giao đưa vào khai thác dự án; rà soát công tác chuẩn bị nhân lực, các điều kiện đảm bảo vận hành thực tế và các phương án xử lý các tình huống có thể phát sinh trong quá trình khai thác, nhất là đối với các phát hiện liên quan đến vận hành đã được tư vấn đánh giá an toàn hệ thống khuyến cáo.

Hội đồng KTNN cũng nhấn mạnh cần thống nhất và phê duyệt quy trình vận hành phù hợp với giai đoạn đầu khai thác và thực hiện đầy đủ các thủ tục có liên quan đảm bảo đưa công trình vào khai thác an toàn, đúng pháp luật.

Trong quá trình vận hành, Hội đồng KTNN yêu cầu Metro Hà Nội tổ chức khai thác theo đúng quy trình vận hành, biểu đồ chạy tàu đã được phê duyệt; từng bước nâng cao sự thành thục của nhân viên vận hành; hướng dẫn người dân trong giai đoạn đầu khai thác, làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến để người dân làm quen với loại hình giao thông mới nhằm đảm bảo an toàn và phát huy hiệu quả của dự án.

Đại diện chủ đầu tư dự án, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, trong suốt giai đoạn triển khai dự án luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Hội đồng KTNN, các chuyên gia, chủ đầu tư cũng như tổng thầu đã thực hiện nghiêm các chỉ đạo, yêu cầu của Hội đồng KTNN về khắc phục những tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai.

“Dự án được Hội đồng KTNN chấp thuận kết quả nghiệm thu đánh dấu giai đoạn mới của dự án. Với trách nhiệm của chủ đầu tư dự án, Bộ GTVT tiếp tục phối hợp chặt chẽ với UBND TP Hà Nội để triển khai các nội dung theo yêu cầu của Hội đồng, đưa dự án vào khai thác, vận hành theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ”, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông nói.

Ông Vũ Hồng Trường, Giám đốc công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội - đơn vị tiếp nhận, quản lý và vận hành tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông - thông tin, đơn vị đã sẵn sàng tiếp nhận vận hành khai thác tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Đơn vị cũng đã báo cáo UBND TP Hà Nội về kế hoạch khai thác trong giai đoạn đầu vận hành của dự án.

Trước đó, sáng 29/10, Hội đồng KTNN đã tổ chức kiểm tra công tác chuẩn bị vận hành, khai thác thực tế tại hiện trường dự án.

Đoàn công tác của Hội đồng KTNN đã thực hiện kiểm tra công tác vận hành khai thác thực tế trên toàn tuyến; thị sát từ khâu hướng dẫn sử dụng thẻ vé, phát vé, công tác quản lý, điều hành của một số phòng chức năng tại nhà ga Cát Linh, Phùng Khoang, Yên Nghĩa.

Hội đồng KTNN đã kiểm tra thực tế vận hành tại một số hạng mục như ke ga, sảnh đón khách, cửa soát vé, phòng điều khiển, phòng thiết bị tín hiệu, phòng thiết bị thông tin, phòng thiết bị điện. Dừng tại điểm cuối tuyến, đoàn công tác đã thị sát tổng thể khu depot, khu chức năng của các đơn thể; các điều kiện duy tu, bảo dưỡng tại Trung tâm duy tu tổng hợp (DCC).
Cha làm con ký thì chắc chắn là chạy rồi các cụ.

Thảo nào, mọi thứ nó phải trình tự. :))
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,137
Động cơ
509,453 Mã lực
Hai năm trước cũng nghe vụ này nhưng chỉ là hai bên sẽ thương thảo.
Nay mới thấy có con số chốt tạm:

Đây không phải lần đầu dự án metro Nhổn - ga Hà Nội bị đòi bồi thường do chậm bàn giao mặt bằng cho nhà thầu. Tháng 7/2020, Công ty TNHH Dealim Hàn Quốc, đơn vị thi công xây lắp đoạn tuyến trên cao (gói thầu CP1) đã yêu cầu bổ sung hơn 400 tỷ đồng (19 triệu USD). Nguyên nhân nhà thầu đưa ra là nhận mặt bằng thi công chậm một năm rưỡi so với cam kết trong hợp đồng, dẫn đến việc phải kéo dài thêm hơn 2 năm thi công.

MRB và UBND TP Hà Nội sau đó đã tham vấn các đơn vị liên quan, tạm chốt bổ sung chi phí do kéo dài thời gian cho nhà thầu 6,6 triệu USD (khoảng 145 tỷ đồng), giảm 12,5 triệu USD so với yêu cầu ban đầu.

Tóm lại cũng là phạt/ bồi thường theo HD nhưng nói là “bổ sung chi phí” cho nó êm tai :D
mịe thằng Hyundai-Ghella ngu. đòi Phạt, Bồi thường thì làm gì có? bên A toàn đúng chứ có bao giờ sai? làm gì có chuyện bị Phạt?
quay sang xin Bổ sung chi phí thì có phải xong rồi không? gói thầu 600tr, Bổ sung 120tr , 20% là muỗi. bọn anh còn toàn Bổ sung 90% cơ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top