[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

Frank07

Xe hơi
Biển số
OF-720934
Ngày cấp bằng
19/3/20
Số km
114
Động cơ
78,906 Mã lực
Tuổi
38
2015, e mua nhà ngay sát ga tàu Hà đông, ngồi chờ 5 năm để đợi tiện lợi tàu trên cao rồi . Giờ chán rồi. K tin nữa đâu.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,268
Động cơ
504,502 Mã lực
Tháng 5 là chạy rồi bác ạ.
Cậu Chu bẩu tôi vậy.
Rất có thể như vậy.
Mãi 01/3 thì Bộ GTVT mới ký cái Thông tư về giấy phép lái tàu. Theo quy định thì phải giữa tháng 4 thì Thông tư mới có hiệu lực. Lúc đó nhà mình mới danh chính ngôn thuận cầm lái được.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,579
Động cơ
538,258 Mã lực

....
Về yêu cầu lý thuyết thì giống nhau, nhưng việc vận hành năng lực lái tàu mỗi người một khác nhau. Nhưng phần lớn đều đạt được yêu cầu, trong đó nhiều lái tàu được đánh giá rất xuất sắc như lái tàu Mai Văn Hùng. Theo ông Ngọc, sau khi đưa vào khai thác thương mại tuyến Cát Linh - Hà Đông đơn vị sẽ chọn ra 6 lái tàu xuất sắc đi đào tạo tuyến Nhổn - ga Hà Nội để về đào tạo lại cho các nhân viên lái tàu.
 

Red Butler

Xe buýt
Biển số
OF-407268
Ngày cấp bằng
28/2/16
Số km
737
Động cơ
233,797 Mã lực
Nơi ở
Quận Hà Đông

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,579
Động cơ
538,258 Mã lực
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn vướng thủ tục giấy tờ

Theo chỉ đạo của Thủ tướng, chỉ còn khoảng 15 ngày nữa là đến hạn chót 31.3.2021 dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông phải hoàn thành đi vào khai thác và Bộ GTVT đang triển khai hoàn thiện các thủ tục để bàn giao cho UBND TP.Hà Nội quản lý, vận hành.

Hiện, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã xong giai đoạn chạy thử toàn hệ thống để đơn vị tư vấn ACT của Pháp đánh giá an toàn toàn hệ thống. Theo Ban Quản lý dự án Đường sắt, đánh giá này là cơ sở để Bộ GTVT, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước thực hiện nghiệm thu các hạng mục trước khi bàn giao cho Hà Nội.

Trao đổi với PV Báo Lao Động, đại diện Ban Quản lý dự án Đường sắt (Bộ GTVT) cho biết, hiện các đơn vị đang gấp rút hoàn thiện các thủ tục giấy tờ cuối cùng, vì đây là việc rất nan giải dù đã được Bộ GTVT và các đơn vị liên quan chỉ đạo quyết liệt. Đơn vị cố gắng sẽ giải quyết xong trong tháng 3.2021.

Theo vị này, những giấy tờ đã tồn tại hơn 10 năm với nhiều vấn đề phải giải quyết nên không thể một sớm, một chiều là xong. Do đó, vẫn chưa thể nói chính xác ngày nào sẽ đưa dự án vào khai thác thương mại, hiện nhiều người đang hiểu lầm ngày 31.3.2021 là ngày dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông khai thác thương mại. Để chính thức đi vào khai thác thương mại, Bộ GTVT và Hà Nội vẫn còn nhiều việc phải làm, nhất là việc hoàn thiện các thủ tục, các công việc còn lại để đảm bảo thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng.

Theo Thứ trưởng Bộ GTVT - ông Nguyễn Ngọc Đông - Bộ GTVT đã nhận được dự thảo báo cáo của tư vấn đánh giá, trong đó khuyến cáo về an toàn hệ thống thiết bị nhà thầu cung cấp, làm rõ thêm giải pháp để đảm bảo tuân thủ thực hiện. Bộ GTVT đang tiếp tục hoàn thiện các thủ tục về giấy tờ để nghiệm thu cuối cùng, đảm bảo thời gian. Đồng thời để rút ngắn thời gian bàn giao, Bộ GTVT đang phối hợp với Metro Hà Nội kiểm đếm tài sản.

Theo Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Metro Hà Nội) - ông Vũ Hồng Trường, sau 20 ngày vận hành thử và an toàn lao động, an toàn hệ thống, vận hành đơn động, liên động, các nhân viên vào đúng vị trí, chuyên gia hỗ trợ giám sát đúng vị trí, đánh giá các lỗi nhỏ có thể xử lý được. Thời gian qua đội ngũ vận hành dự án thực hiện tuân thủ quy trình vận hành đã được phê duyệt, đơn vị sẽ tiếp tục củng cố, bồi dưỡng kiến thức để nâng cao hiệu quả vận hành.

Về thời gian tiếp nhận dự án đưa vào khai thác thương mại sẽ phụ thuộc vào kết quả đánh giá, nghiệm thu dự án và sẵn sàng tiếp nhận khi đủ điều kiện. Trong quá trình dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vận hành thử nghiệm, Tư vấn Pháp, Tổng thầu Trung Quốc đã phối hợp cùng với các cơ quan chức năng của Bộ GTVT, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước, Ban Quản lý dự án, Metro Hà Nội cùng nhau giám sát chéo để đánh giá an toàn.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,268
Động cơ
504,502 Mã lực
Sở Xây dựng đang chỉ đạo sẽ chỉnh trang hệ thống cây xanh bên dưới
1615958539500.png
 

v-kong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-207777
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
6,222
Động cơ
367,784 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn vướng thủ tục giấy tờ

Theo chỉ đạo của Thủ tướng, chỉ còn khoảng 15 ngày nữa là đến hạn chót 31.3.2021 dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông phải hoàn thành đi vào khai thác và Bộ GTVT đang triển khai hoàn thiện các thủ tục để bàn giao cho UBND TP.Hà Nội quản lý, vận hành.

Hiện, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã xong giai đoạn chạy thử toàn hệ thống để đơn vị tư vấn ACT của Pháp đánh giá an toàn toàn hệ thống. Theo Ban Quản lý dự án Đường sắt, đánh giá này là cơ sở để Bộ GTVT, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước thực hiện nghiệm thu các hạng mục trước khi bàn giao cho Hà Nội.

Trao đổi với PV Báo Lao Động, đại diện Ban Quản lý dự án Đường sắt (Bộ GTVT) cho biết, hiện các đơn vị đang gấp rút hoàn thiện các thủ tục giấy tờ cuối cùng, vì đây là việc rất nan giải dù đã được Bộ GTVT và các đơn vị liên quan chỉ đạo quyết liệt. Đơn vị cố gắng sẽ giải quyết xong trong tháng 3.2021.

Theo vị này, những giấy tờ đã tồn tại hơn 10 năm với nhiều vấn đề phải giải quyết nên không thể một sớm, một chiều là xong. Do đó, vẫn chưa thể nói chính xác ngày nào sẽ đưa dự án vào khai thác thương mại, hiện nhiều người đang hiểu lầm ngày 31.3.2021 là ngày dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông khai thác thương mại. Để chính thức đi vào khai thác thương mại, Bộ GTVT và Hà Nội vẫn còn nhiều việc phải làm, nhất là việc hoàn thiện các thủ tục, các công việc còn lại để đảm bảo thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng.

Theo Thứ trưởng Bộ GTVT - ông Nguyễn Ngọc Đông - Bộ GTVT đã nhận được dự thảo báo cáo của tư vấn đánh giá, trong đó khuyến cáo về an toàn hệ thống thiết bị nhà thầu cung cấp, làm rõ thêm giải pháp để đảm bảo tuân thủ thực hiện. Bộ GTVT đang tiếp tục hoàn thiện các thủ tục về giấy tờ để nghiệm thu cuối cùng, đảm bảo thời gian. Đồng thời để rút ngắn thời gian bàn giao, Bộ GTVT đang phối hợp với Metro Hà Nội kiểm đếm tài sản.

Theo Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Metro Hà Nội) - ông Vũ Hồng Trường, sau 20 ngày vận hành thử và an toàn lao động, an toàn hệ thống, vận hành đơn động, liên động, các nhân viên vào đúng vị trí, chuyên gia hỗ trợ giám sát đúng vị trí, đánh giá các lỗi nhỏ có thể xử lý được. Thời gian qua đội ngũ vận hành dự án thực hiện tuân thủ quy trình vận hành đã được phê duyệt, đơn vị sẽ tiếp tục củng cố, bồi dưỡng kiến thức để nâng cao hiệu quả vận hành.

Về thời gian tiếp nhận dự án đưa vào khai thác thương mại sẽ phụ thuộc vào kết quả đánh giá, nghiệm thu dự án và sẵn sàng tiếp nhận khi đủ điều kiện. Trong quá trình dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vận hành thử nghiệm, Tư vấn Pháp, Tổng thầu Trung Quốc đã phối hợp cùng với các cơ quan chức năng của Bộ GTVT, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước, Ban Quản lý dự án, Metro Hà Nội cùng nhau giám sát chéo để đánh giá an toàn.
Giấy tờ sẽ hơi bị lâu đấy vì một số giấy tờ chưa thể có.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,218
Động cơ
254,558 Mã lực
Hôm nay là 17/3 rồi, còn hơn chục ngày nữa là hết tháng 3.
 

Red Butler

Xe buýt
Biển số
OF-407268
Ngày cấp bằng
28/2/16
Số km
737
Động cơ
233,797 Mã lực
Nơi ở
Quận Hà Đông
Hôm nay là 17/3 rồi, còn hơn chục ngày nữa là hết tháng 3.
Thế mới biết các cái giấy phép con... Yêu cầu nghiệm thu của VN.... Thủ tục nó mất thời gian thế nào, phải đi lạy vạ, xin... Mẹ cái đoàn tàu nó làm xong đến 5 năm, chỉ vì mấy cái yêu cầu nghiệm thu mà 5 năm o xong, mà cả hd quốc gia nghiệm thu... Điên
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,454
Động cơ
22,620 Mã lực
Thế mới biết các cái giấy phép con... Yêu cầu nghiệm thu của VN.... Thủ tục nó mất thời gian thế nào, phải đi lạy vạ, xin... Mẹ cái đoàn tàu nó làm xong đến 5 năm, chỉ vì mấy cái yêu cầu nghiệm thu mà 5 năm o xong, mà cả hd quốc gia nghiệm thu... Điên
Chậm ko phải là do chất lượng mà do cái gói là " thủ tục hành chính" của chính nước Việt Nam ta.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,076
Động cơ
81,467 Mã lực
Chậm ko phải là do chất lượng mà do cái gói là " thủ tục hành chính" của chính nước Việt Nam ta.
Ờ, Giowf cái thằng rẻ nhất nó chạy, 2 cái thằng đắt gấp đôi gấp ba vẫn đang thi công, vẫn còn trượt giá và trượt gối dầm thì lại bị chửi tiếp thôi.
em cứ thuyết âm mưu thế, to hơn đẹp hơn tý mà đắt gấp đôi gấp ba ở cái lúc đất nước phải chắt chiu từng đồng này cũng là hoang phí
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,793
Động cơ
794,490 Mã lực

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,452
Động cơ
114,639 Mã lực
Mời các cụ:


Đổ tại Tàu, đổ tại chuyên gia Pháp, đổ tại Covid, giờ đến đổ tại trạm xăng. Sắp tới dẹp được trạm xăng thì em dự là sẽ đổ cho dân kêu ồn =))

Còn lâu mới chạy, các cụ nhá!
 

baolac

Xe buýt
Biển số
OF-761326
Ngày cấp bằng
28/2/21
Số km
608
Động cơ
50,051 Mã lực
Mời các cụ:


Đổ tại Tàu, đổ tại chuyên gia Pháp, đổ tại Covid, giờ đến đổ tại trạm xăng. Sắp tới dẹp được trạm xăng thì em dự là sẽ đổ cho dân kêu ồn =))

Còn lâu mới chạy, các cụ nhá!
Đã nói dồi, yên tâm đợi mùa hoa đào năm có ĐH kỳ sau nhé.

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông được Bộ GTVT phê duyệt đầu tư vào tháng 10/2008 với tổng mức đầu tư hơn 8.700 tỷ đồng (tương đương 552 triệu USD). Quá trình thực hiện, dự án đội vốn lên hơn 18.000 tỷ đồng (tương đương 868 triệu USD), trong đó vốn vay của Trung Quốc là 669,62 triệu USD và 198,42 triệu USD vốn đối ứng Việt Nam.

Dự án đến nay đã trải qua 2 năm vận hành thử nhưng vẫn chưa rõ ngày khánh thành vì vướng mắc các thủ tục nghiệm thu, bàn giao.

Sau nhiều lần trễ hẹn, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cam kết sẽ cố gắng tối đa để đưa dự án vào vận hành thương mại trước Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII (tháng 1/2021). Tuy nhiên, mục tiêu này vẫn không đạt được.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,268
Động cơ
504,502 Mã lực
Mời các cụ:


Đổ tại Tàu, đổ tại chuyên gia Pháp, đổ tại Covid, giờ đến đổ tại trạm xăng. Sắp tới dẹp được trạm xăng thì em dự là sẽ đổ cho dân kêu ồn =))

Còn lâu mới chạy, các cụ nhá!
Oh, nếu còn mỗi nguyên nhân này thì ngon.
Công ty xăng dầu khu vực I chuẩn bị di dời cửa hàng số 45 tại 360-362 Nguyễn Trãi rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top