Tháng 10/2022 mà cụEm đọc mạng thấy bảo giao cho HN khai thác trong tháng 10; chắc sang T11 lại bảo là lùi qua tháng 11; đến tháng 12 lại đặt mục tiêu tháng 12, tháng 13….
Tháng 10/2022 mà cụEm đọc mạng thấy bảo giao cho HN khai thác trong tháng 10; chắc sang T11 lại bảo là lùi qua tháng 11; đến tháng 12 lại đặt mục tiêu tháng 12, tháng 13….
Tuổi trẻ thâm độc thật. Sao không đình bản, giải thể đi nhỉ?Tuổi trẻ sửa tít rồi, nội dung cả bài cũng chả có gì mới, chỉ là Bộ Xây dựng góp ý cho dự thảo là "BGT chưa hoàn tất nghiệm thu" thôi.
Sắp tháng 1 năm 2022 rồi cụ nhỉ!Như tiêu đề
Anh Thể cam kết với bác Thủ là tháng 12 chạy thử, tháng 1/2021 nghiệm thu, quý 1/2021 chạy thương mại
Các cụ thủ đô sướng nhá, cổ sắp dài bằng con đường thì giờ cũng được chạy tàu rồi
Em lập topic này để đến đúng tháng 1/2021 xe anh Thể và bác Thủ có bị tẽn tò k
Truyền thông mất dạy nó thế. Gắn được việc chửi dự án Tàu là ăn tiền của bên đối thủ. Lên bài đầu thì mọi người đọc, sau đó có sửa tít thì cũng không mấy ai quan tâm nữa.Tuổi trẻ thâm độc thật. Sao không đình bản, giải thể đi nhỉ?
Chưa chạy được đâu cụ.Buồn nhỉ, toàn nội bộ đấu đá ,cản đường nhau chứ nó an toàn rồi thì cho chạy m nó đi, một đống tiền của dân nằm trơ trơ mưa nắng. Trong một diễn biến khác, bọn tq sắp khánh thành 1000km "đường sắt cao tốc" xuyên Lào vs thời gian thi công 5 năm , vắt vẻo toàn địa hình hiểm trở của bạn lào . Trên các dien đàn,Dân lào đang phấn khích lắm , nghĩ mà buồn mênh mang cho quê mình.
Khánh thành rồi cụ ah. Đầu tháng 12 chạy chuyến đầu tiênBuồn nhỉ, toàn nội bộ đấu đá ,cản đường nhau chứ nó an toàn rồi thì cho chạy m nó đi, một đống tiền của dân nằm trơ trơ mưa nắng. Trong một diễn biến khác, bọn tq sắp khánh thành 1000km "đường sắt cao tốc" xuyên Lào vs thời gian thi công 5 năm , vắt vẻo toàn địa hình hiểm trở của bạn lào . Trên các dien đàn,Dân lào đang phấn khích lắm , nghĩ mà buồn mênh mang cho quê mình.
Không cụ ạ.Bộ XD nói đúng. Đúng quy định CĐT cứ ký Bb bàn giao đưa vào sử dụng. Trình Bb và hồ sơ cho Hội đồng nghiệm thu của BXD.
Bộ XD duyệt để đủ điều kiện quyết toán công trình thôi.
Đã có Bb bàn giao đưa vào sử dụng là được phép vận hành. Cũng tính thời gian bảo hành luôn.
Còn Hội đồng nghiệm thu BXD liên quan đến 5 phần trăm tiền giữ lại bảo hành.
Cụ nhầm luật hiện hành.Không cụ ạ.
Quy trình sẽ là (1) Bộ GT nghiệm thu hoàn thành ---> (2) Hội đồng kiểm tra NN kiểm tra công tác nghiệm thu ----> (3) Bộ Giao thông bàn giao ----> (4) Hà Nội vận hành.
Đang tắc ở bước (2).
Hội đồng kiểm tra NN - Bộ XD chỉ liên quan đến việc kiểm tra về chất lượng công trình, không dính dáng tý gì đến chi phí, quyết toán hay 5% bảo hành cả.
---> Cái này là thỏa thuận giữa chủ đầu tư và nhà thầu, không liên quan đến việc kiểm tra công tác nghiệm thu hoàn thành của đơn vị có thẩm quyền. Trong danh mục hồ sơ để trình kiểm tra công tác nghiệm thu hoàn thành không có mục Biên bản bàn giao + hồ sơ quyết toán.Cụ nhầm luật hiện hành.
Em vừa làm cái công trình cấp 1 xong. Quy trình nó thế này.
Chủ đầu tư phải ký cho Nhà thầu cái Biên bản bàn giao đưa vào sử dụng công trình + Quyển quyết toán giá trị công trình.
Chính trong nguồn cụ đưa đã nói rõ. Mục b có Bb bàn giao công trình đưa vào sử dụng.---> Cái này là thỏa thuận giữa chủ đầu tư và nhà thầu, không liên quan đến việc kiểm tra công tác nghiệm thu hoàn thành của đơn vị có thẩm quyền. Trong danh mục hồ sơ để trình kiểm tra công tác nghiệm thu hoàn thành không có mục Biên bản bàn giao + hồ sơ quyết toán.
Note: Em đoán rằng công trình của cụ là nhà chung cư.
Việc ký biên bản bàn giao + quyết toán sớm nó nhằm mục đích khác chứ không phải để Cục QLXD kiểm tra nghiệm thu hoàn thành.
Bình thường chủ đầu tư làm nhà chung cư chỉ muốn lùa người dân vào nhận bàn giao căn hộ để thu nốt tiền đợt cuối trong hợp đồng mua bán. Muốn người dân được vào nhận nhà thì nhà thầu phải yêu cầu chủ đầu tư ký nhận biên bản bàn giao để chấm dứt trách nhiệm. Thông thường rất nhiều chung cư cho dân vào sửa nhà trước trong thời gian hoàn thiện các thủ tục nghiệm thu như nghiệm thu PCCC, nghiệm thu bảo vệ môi trường, nghiệm thu tổng thể của cục QLXD để đưa vào sử dụng.
Đấy là nguyên nhân đẻ ra cái biên bản bàn giao công trình trước khi cả nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng.
Còn theo đúng quy trình 2 bên ký BB bàn giao đưa vào sử dụng chỉ khi đã nghiệm thu hoàn thành công trình.
Trong Nghị định 15/2021/NĐ-CP về quản lý dự án, điều 4 về trình tự dự án cũng đã thể hiện rõ.
Ờ, lỗi tại ai???
Em chưa rõ trách nhiệm của Tổng thầu liên quan đến tăng tổng mức đầu tư cụ thể chi tiết như nào?Báo cáo của Bộ Giao thông vận tải cho thấy: dự án chậm tiến độ, tăng tổng mức đầu tư ngoài trách nhiệm chính thuộc phía Tổng thầu thì chủ đầu tư (Bộ GTVT), Ban Quản lý dự án đường sắt chịu trách nhiệm trong công tác quản lý điều hành Dự án; Tư vấn thiết kế bước lập dự án chịu trách nhiệm về chất lượng lập dự án đầu tư; Chủ đầu tư của phần giải phóng mặt bằng (UBND TP. Hà Nội) chịu trách nhiệm về việc chậm trễ trong công tác giải phóng mặt bằng; Tư vấn giám sát chịu trách nhiệm trong công tác chỉ đạo thi công, quản lý tiến độ, chất lượng, giá thành xây dựng.
Theo chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải, hiện nay Ban Quản lý dự án đường sắt đang rà soát các điều khoản trong Hợp đồng EPC, xác định rõ trách nhiệm của Tổng thầu và các bên liên quan để giải quyết các vướng mắc phát sinh theo quy định của pháp luật và hợp đồng đã ký.
Tàu Cát Linh-Hà Đông: Chưa chạy đã phải trả nợ, Bộ Tài chính ứng tiền trả thay
Chính phủ vừa có báo cáo gửi Quốc hội ề tình hình triển khai thực hiện các dự án đường sắt đô thị trên địa bàn Thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.m.vietnamnet.vn
Lập dự án (TMDT) là do Tư vấn VN lập. Bộ GTVT duyệt.Em chưa rõ trách nhiệm của Tổng thầu liên quan đến tăng tổng mức đầu tư cụ thể chi tiết như nào?
Cũng chưa thấy thông tin nhà thầu đòi phạt chậm bàn giao mặt bằng như tuyến Nhổn.