[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

hondahanoi.net

Xe hơi
Biển số
OF-441193
Ngày cấp bằng
29/7/16
Số km
140
Động cơ
212,094 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
hondahanoi.net
dự là đến tết sẽ vào việc các cụ nhỉ
 

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,083
Động cơ
255,137 Mã lực
Tuổi
36
Buồn nhỉ, toàn nội bộ đấu đá ,cản đường nhau chứ nó an toàn rồi thì cho chạy m nó đi, một đống tiền của dân nằm trơ trơ mưa nắng. Trong một diễn biến khác, bọn tq sắp khánh thành 1000km "đường sắt cao tốc" xuyên Lào vs thời gian thi công 5 năm , vắt vẻo toàn địa hình hiểm trở của bạn lào . Trên các dien đàn,Dân lào đang phấn khích lắm , nghĩ mà buồn mênh mang cho quê mình.
 

A97

Xe buýt
Biển số
OF-595608
Ngày cấp bằng
22/10/18
Số km
591
Động cơ
149,284 Mã lực
Tuổi trẻ sửa tít rồi, nội dung cả bài cũng chả có gì mới, chỉ là Bộ Xây dựng góp ý cho dự thảo là "BGT chưa hoàn tất nghiệm thu" thôi.
Tuổi trẻ thâm độc thật. Sao không đình bản, giải thể đi nhỉ?
 

dz0r0

Xe điện
Biển số
OF-403073
Ngày cấp bằng
28/1/16
Số km
2,658
Động cơ
257,985 Mã lực
Nơi ở
Somewhere...
Như tiêu đề
Anh Thể cam kết với bác Thủ là tháng 12 chạy thử, tháng 1/2021 nghiệm thu, quý 1/2021 chạy thương mại
Các cụ thủ đô sướng nhá, cổ sắp dài bằng con đường thì giờ cũng được chạy tàu rồi
Em lập topic này để đến đúng tháng 1/2021 xe anh Thể và bác Thủ có bị tẽn tò k
Sắp tháng 1 năm 2022 rồi cụ nhỉ!
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Tuổi trẻ thâm độc thật. Sao không đình bản, giải thể đi nhỉ?
Truyền thông mất dạy nó thế. Gắn được việc chửi dự án Tàu là ăn tiền của bên đối thủ. Lên bài đầu thì mọi người đọc, sau đó có sửa tít thì cũng không mấy ai quan tâm nữa.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,269
Động cơ
796,437 Mã lực
Buồn nhỉ, toàn nội bộ đấu đá ,cản đường nhau chứ nó an toàn rồi thì cho chạy m nó đi, một đống tiền của dân nằm trơ trơ mưa nắng. Trong một diễn biến khác, bọn tq sắp khánh thành 1000km "đường sắt cao tốc" xuyên Lào vs thời gian thi công 5 năm , vắt vẻo toàn địa hình hiểm trở của bạn lào . Trên các dien đàn,Dân lào đang phấn khích lắm , nghĩ mà buồn mênh mang cho quê mình.
Chưa chạy được đâu cụ.
Phải trả tiền cho TVGS đã.
 

thanhtran72

Xe tải
Biển số
OF-390537
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
459
Động cơ
238,223 Mã lực
Buồn nhỉ, toàn nội bộ đấu đá ,cản đường nhau chứ nó an toàn rồi thì cho chạy m nó đi, một đống tiền của dân nằm trơ trơ mưa nắng. Trong một diễn biến khác, bọn tq sắp khánh thành 1000km "đường sắt cao tốc" xuyên Lào vs thời gian thi công 5 năm , vắt vẻo toàn địa hình hiểm trở của bạn lào . Trên các dien đàn,Dân lào đang phấn khích lắm , nghĩ mà buồn mênh mang cho quê mình.
Khánh thành rồi cụ ah. Đầu tháng 12 chạy chuyến đầu tiên

6 tỏi $ cho 414km đầu, tốc độ 160km/h, xây trong 5 năm qua toàn địa hình đồi núi.

So với CL-HĐ gần 800Tr $ cho 14km, tức khoảng > 13%, chưa biết bao nhiêu năm mới hoàn thành. Số km thì bằng số lẻ của nó, công nghệ thì kém hơn. Thi công thì toàn trên đất bằng phẳng.

Tầm vài năm nữa Lào sẽ có 1000km ĐSCT với chi phí hợp lý, không biết lúc đó CL-HĐ có xong k?
Nhiều cụ ở đây cứ ngồi chửi bọn TQ, hay bọn Nhật làm gì ở VN cũng chậm? Nhưng k hiểu tại sao cũng là TQ, cũng là Nhật ở các nước khác nó làm ngon đến vậy?
 
Chỉnh sửa cuối:

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Đọc báo, xem youtube, xem facebook thì thấy hệ thống truyền thông "đánh Tàu" đã thành công mỹ mãn. Dư luận bị dắt mũi như bò. 3-4 dự án khác tởm hơn, thiệt hại khủng hơn nhưng báo chí và dư luận không quan tâm, chỉ xoáy vào dự án Tàu, mặc dù dự án đó đang là Nhanh nhất, rẻ nhất, và tốt nhất trong các dự án đã triển khai. Báo chí "1 lề" đổi trắng thay đen dễ quá. Thiệt hại thì vẫn là đại gia dân gánh chịu.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,761
Động cơ
162,036 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bộ XD nói đúng. Đúng quy định CĐT cứ ký Bb bàn giao đưa vào sử dụng. Trình Bb và hồ sơ cho Hội đồng nghiệm thu của BXD.
Bộ XD duyệt để đủ điều kiện quyết toán công trình thôi.
Đã có Bb bàn giao đưa vào sử dụng là được phép vận hành. Cũng tính thời gian bảo hành luôn.
Còn Hội đồng nghiệm thu BXD liên quan đến 5 phần trăm tiền giữ lại bảo hành.
Không cụ ạ.

Quy trình sẽ là (1) Bộ GT nghiệm thu hoàn thành ---> (2) Hội đồng kiểm tra NN kiểm tra công tác nghiệm thu ----> (3) Bộ Giao thông bàn giao ----> (4) Hà Nội vận hành.

Đang tắc ở bước (2).

Hội đồng kiểm tra NN - Bộ XD chỉ liên quan đến việc kiểm tra về chất lượng công trình, không dính dáng tý gì đến chi phí, quyết toán hay 5% bảo hành cả.
 

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
984
Động cơ
83,377 Mã lực
Tuổi
63
Không cụ ạ.

Quy trình sẽ là (1) Bộ GT nghiệm thu hoàn thành ---> (2) Hội đồng kiểm tra NN kiểm tra công tác nghiệm thu ----> (3) Bộ Giao thông bàn giao ----> (4) Hà Nội vận hành.

Đang tắc ở bước (2).

Hội đồng kiểm tra NN - Bộ XD chỉ liên quan đến việc kiểm tra về chất lượng công trình, không dính dáng tý gì đến chi phí, quyết toán hay 5% bảo hành cả.
Cụ nhầm luật hiện hành.
Em vừa làm cái công trình cấp 1 xong. Quy trình nó thế này.
Chủ đầu tư phải ký cho Nhà thầu cái Biên bản bàn giao đưa vào sử dụng công trình + Quyển quyết toán giá trị công trình. Tất nhiẻn hồ sơ quản lý chất lượng ký cả rồi (đủ cả bản vẽ hoàn công) + nghiệm thu PCCC OK.
Công trình cứ hoạt động bình thường.
Nhưng để quyết toán thì... còn lâu.
Sau đó đăng ký với Bộ XD để Cục quản lý.... lập Hội đồng nghiệm thu.
Cục... sẽ đến công trình làm việc. Xem thực tế + hồ sơ.
Sẽ có một danh sách yêu cầu bổ sung về thực tế lẫn hoàn thiện hồ sơ (nếu có)
Ví dụ: Bổ sung báo cáo môi trường được phê duyệt (cái này khá khoai)
Bổ sung một số hạng mục không đủ tiêu chuẩn theo Bộ XD: thuyết minh tính toán thiết kế (đủ loại), lối đi cho người khuyết tật, nhà vệ sinh cho người khuyết tật, chiều cao lan can từ T9 trở lên theo tiêu chuẩn mới, thiết bị PCCC (rắn hơn cả XXX PC)....
Bổ sung đủ thì sẽ được cấp phép Công trình đủ điều kiện kỹ thuật.
Có giấy phép của BXD thì mới chuyển hồ sơ sang Tài chính duyệt Quyết toán.
Xong Tài chính thì mới coi như xong công trình. Chốt xong tiền Quyết toán.
Nhà thầu chờ hết bảo hành là hết chuyện.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,761
Động cơ
162,036 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nhầm luật hiện hành.
Em vừa làm cái công trình cấp 1 xong. Quy trình nó thế này.
Chủ đầu tư phải ký cho Nhà thầu cái Biên bản bàn giao đưa vào sử dụng công trình + Quyển quyết toán giá trị công trình.
---> Cái này là thỏa thuận giữa chủ đầu tư và nhà thầu, không liên quan đến việc kiểm tra công tác nghiệm thu hoàn thành của đơn vị có thẩm quyền. Trong danh mục hồ sơ để trình kiểm tra công tác nghiệm thu hoàn thành không có mục Biên bản bàn giao + hồ sơ quyết toán.

Note: Em đoán rằng công trình của cụ là nhà chung cư.

Việc ký biên bản bàn giao + quyết toán sớm nó nhằm mục đích khác chứ không phải để Cục QLXD kiểm tra nghiệm thu hoàn thành.

Bình thường chủ đầu tư làm nhà chung cư chỉ muốn lùa người dân vào nhận bàn giao căn hộ để thu nốt tiền đợt cuối trong hợp đồng mua bán. Muốn người dân được vào nhận nhà thì nhà thầu phải yêu cầu chủ đầu tư ký nhận biên bản bàn giao để chấm dứt trách nhiệm. Thông thường rất nhiều chung cư cho dân vào sửa nhà trước trong thời gian hoàn thiện các thủ tục nghiệm thu như nghiệm thu PCCC, nghiệm thu bảo vệ môi trường, nghiệm thu tổng thể của cục QLXD để đưa vào sử dụng.

Đấy là nguyên nhân đẻ ra cái biên bản bàn giao công trình trước khi cả nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng.

Còn theo đúng quy trình 2 bên ký BB bàn giao đưa vào sử dụng chỉ khi đã nghiệm thu hoàn thành công trình.

Trong Nghị định 15/2021/NĐ-CP về quản lý dự án, điều 4 về trình tự dự án cũng đã thể hiện rõ.

Capture.JPG
 

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
984
Động cơ
83,377 Mã lực
Tuổi
63
---> Cái này là thỏa thuận giữa chủ đầu tư và nhà thầu, không liên quan đến việc kiểm tra công tác nghiệm thu hoàn thành của đơn vị có thẩm quyền. Trong danh mục hồ sơ để trình kiểm tra công tác nghiệm thu hoàn thành không có mục Biên bản bàn giao + hồ sơ quyết toán.

Note: Em đoán rằng công trình của cụ là nhà chung cư.

Việc ký biên bản bàn giao + quyết toán sớm nó nhằm mục đích khác chứ không phải để Cục QLXD kiểm tra nghiệm thu hoàn thành.

Bình thường chủ đầu tư làm nhà chung cư chỉ muốn lùa người dân vào nhận bàn giao căn hộ để thu nốt tiền đợt cuối trong hợp đồng mua bán. Muốn người dân được vào nhận nhà thì nhà thầu phải yêu cầu chủ đầu tư ký nhận biên bản bàn giao để chấm dứt trách nhiệm. Thông thường rất nhiều chung cư cho dân vào sửa nhà trước trong thời gian hoàn thiện các thủ tục nghiệm thu như nghiệm thu PCCC, nghiệm thu bảo vệ môi trường, nghiệm thu tổng thể của cục QLXD để đưa vào sử dụng.

Đấy là nguyên nhân đẻ ra cái biên bản bàn giao công trình trước khi cả nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng.

Còn theo đúng quy trình 2 bên ký BB bàn giao đưa vào sử dụng chỉ khi đã nghiệm thu hoàn thành công trình.

Trong Nghị định 15/2021/NĐ-CP về quản lý dự án, điều 4 về trình tự dự án cũng đã thể hiện rõ.

Capture.JPG
Chính trong nguồn cụ đưa đã nói rõ. Mục b có Bb bàn giao công trình đưa vào sử dụng.
Mục c (sau mục b) mới tới tiết mục xác nhận hoàn thành công trình.
Chắc cụ chưa va chạm công trình nào cấp 1 nên ko rõ quy định này.
 

thanhtran72

Xe tải
Biển số
OF-390537
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
459
Động cơ
238,223 Mã lực

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,759
Động cơ
538,229 Mã lực
Báo cáo của Bộ Giao thông vận tải cho thấy: dự án chậm tiến độ, tăng tổng mức đầu tư ngoài trách nhiệm chính thuộc phía Tổng thầu thì chủ đầu tư (Bộ GTVT), Ban Quản lý dự án đường sắt chịu trách nhiệm trong công tác quản lý điều hành Dự án; Tư vấn thiết kế bước lập dự án chịu trách nhiệm về chất lượng lập dự án đầu tư; Chủ đầu tư của phần giải phóng mặt bằng (UBND TP. Hà Nội) chịu trách nhiệm về việc chậm trễ trong công tác giải phóng mặt bằng; Tư vấn giám sát chịu trách nhiệm trong công tác chỉ đạo thi công, quản lý tiến độ, chất lượng, giá thành xây dựng.

Theo chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải, hiện nay Ban Quản lý dự án đường sắt đang rà soát các điều khoản trong Hợp đồng EPC, xác định rõ trách nhiệm của Tổng thầu và các bên liên quan để giải quyết các vướng mắc phát sinh theo quy định của pháp luật và hợp đồng đã ký.

 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,759
Động cơ
538,229 Mã lực
Báo cáo của Bộ Giao thông vận tải cho thấy: dự án chậm tiến độ, tăng tổng mức đầu tư ngoài trách nhiệm chính thuộc phía Tổng thầu thì chủ đầu tư (Bộ GTVT), Ban Quản lý dự án đường sắt chịu trách nhiệm trong công tác quản lý điều hành Dự án; Tư vấn thiết kế bước lập dự án chịu trách nhiệm về chất lượng lập dự án đầu tư; Chủ đầu tư của phần giải phóng mặt bằng (UBND TP. Hà Nội) chịu trách nhiệm về việc chậm trễ trong công tác giải phóng mặt bằng; Tư vấn giám sát chịu trách nhiệm trong công tác chỉ đạo thi công, quản lý tiến độ, chất lượng, giá thành xây dựng.

Theo chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải, hiện nay Ban Quản lý dự án đường sắt đang rà soát các điều khoản trong Hợp đồng EPC, xác định rõ trách nhiệm của Tổng thầu và các bên liên quan để giải quyết các vướng mắc phát sinh theo quy định của pháp luật và hợp đồng đã ký.

Em chưa rõ trách nhiệm của Tổng thầu liên quan đến tăng tổng mức đầu tư cụ thể chi tiết như nào?
Cũng chưa thấy thông tin nhà thầu đòi phạt chậm bàn giao mặt bằng như tuyến Nhổn.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,675
Động cơ
544,972 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Cứ cho vận hành kinh doanh trả nợ đã, các món trách nhiệm em sẽ giải quyết sau (chờ dọn lò).
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,227
Động cơ
504,285 Mã lực
Em chưa rõ trách nhiệm của Tổng thầu liên quan đến tăng tổng mức đầu tư cụ thể chi tiết như nào?
Cũng chưa thấy thông tin nhà thầu đòi phạt chậm bàn giao mặt bằng như tuyến Nhổn.
Lập dự án (TMDT) là do Tư vấn VN lập. Bộ GTVT duyệt.
Điều chỉnh dự án (Điều chỉnh TMDT) là do Tư vấn VN lập. Bộ GTVT phê duyệt điều chỉnh.

Trước em có phân tích rồi, Điều chỉnh TMDT áp sai giá nhân công Hà Nội nên bị KTNN cắt. Bộ GTVT chẳng lẽ đi bắt ông Tư vấn (TEDI) bỏ tiền ra trả?. Giờ tình hình với nhà thầu thì như cụ toimuondie đã ví dụ sinh động là vợ giữ lại tiền đó.

Đây là lý do duy nhất mà mấy năm nay không bàn giao được. Em thì đoán Bộ GTVT kiếm đủ mọi cớ từ chứng nhận an toàn hệ thống đến phát sinh hạng mục,... để làm nản lòng nhà thầu, cho nó chán để nhượng bộ rồi rút về sớm. Ai dè gặp ông cũng lì nên nó cứ y xì điều khoản Hợp đồng để thực hiện (Cái này là Sách bạc FIDIC nên chắc chắn có điều khoản phạt về chậm GPMB nha).

Tự dưng từ năm 2017 mọc ra ông abcz luôn dìm hàng nhà thầu, rồi đá trách nhiệm sang Bộ GTVT trên đủ mọi diễn đàn. Sau này sáng tỏ là người của Tư vấn luôn, tung ra thông tin mập mờ lên mạng để đổ lỗi các bên khác. Vậy cái drama này cũng hay ho đó phải không quý zị.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top