[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

Embebandiem

Xe tăng
Biển số
OF-578472
Ngày cấp bằng
10/7/18
Số km
1,303
Động cơ
148,856 Mã lực
Tuổi
52
Malaysia, Indonesia, Thái thì đã sản xuất được tàu điện và tàu diesel, tỷ lệ nội địa hóa từ 30-60%. Ở VN thì các sếp vẫn thích xài hàng ngoại để đội giá cho sướng. Chán, không có lộ trình hỗ trợ doanh nghiệp nội sản xuất chế tạo tàu điện thì vĩnh viễn ăn quả đắng của đám tư bản thôi. Giống như ngành ô tô, khi chưa có VF thì các hãng nước ngoài mặc sức làm giá, yêu sách thuế, đến khi có VF thì hãng ngoại ngoan như cún ngay. Có thực lực nó thế, mỗi tội đám quan chức không nghĩ được đến thế .
Cụ thử nêu ra 1 cái oto, có bao nhiêu doanh nghiệp phụ trợ, và VF sx đc bao nhiêu %.
 

tuan_nguyen261188

Xì hơi lốp
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,126
Động cơ
-154,925 Mã lực
Tuổi
35
Malaysia, Indonesia, Thái thì đã sản xuất được tàu điện và tàu diesel, tỷ lệ nội địa hóa từ 30-60%. Ở VN thì các sếp vẫn thích xài hàng ngoại để đội giá cho sướng. Chán, không có lộ trình hỗ trợ doanh nghiệp nội sản xuất chế tạo tàu điện thì vĩnh viễn ăn quả đắng của đám tư bản thôi. Giống như ngành ô tô, khi chưa có VF thì các hãng nước ngoài mặc sức làm giá, yêu sách thuế, đến khi có VF thì hãng ngoại ngoan như cún ngay. Có thực lực nó thế, mỗi tội đám quan chức không nghĩ được đến thế .
Việt Nam cũng làm được đầu tàu diesel và toa xe, nhưng méo hiểu sao khi ký mấy tuyến này không kèm chuyển giao 1 phần hoăc chế tạo trong nước 1 phần. Cái mẹ gì cũng nhập từ chính quốc về?
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Thằng Nhổn này lại không chạy được trong năm nay rồi. Cho dù chỉ là chạy demo đoạn trên cao. Không biết liệu có dám cho CL HĐ chạy trước hay là lại phải chờ tiếp. CLHĐ chờ mấy năm rồi mà đám làm ở tuyến Nhổn phế vật quá, muốn chạy trước 1 đoạn lấy tiếng mà cũng không làm nổi.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,061
Động cơ
120,231 Mã lực
Phải có chi tiết để người tiêu dùng tương lai thấy tự hào chứ
làm được bao nhiêu % thì cũng là hàng nội, tiền lời sẽ dùng để trả lương người Việt, mua hàng VN chứ không chuyển ra nước ngoài.
Lời thì chưa có nhưng là cơ sở để từ đó mới dần sở hữu công nghệ và phát triển chuỗi cung ứng trong nước. Cái gì chẳng cần bắt đầu cứ khắt khe nhau thì bao giờ VN mới khá được.
 

Embebandiem

Xe tăng
Biển số
OF-578472
Ngày cấp bằng
10/7/18
Số km
1,303
Động cơ
148,856 Mã lực
Tuổi
52
làm được bao nhiêu % thì cũng là hàng nội, tiền lời sẽ dùng để trả lương người Việt, mua hàng VN chứ không chuyển ra nước ngoài.
Oh, thế it tiền thì mua xe KIA, Huyndai, nhiều xèng thì mua BMW, chất lượng quốc tế, đi nó sang cả thằng người, tiền lời vẫn để nuôi người Việt. Tiền trăm trẹo mà cứ làm như bố thí thế thì ngang mình là tỉ phú nhỉ.
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
Có 1 loạt bài về Nhổn, CLHĐ. Cát Linh thì đổ cho hội đồng nghiệm thu, nếu quả thật là do hội đồng thì thế lực nào trì hoãn cái này thật là siêu! Thập diện mai phục CLHĐ!


 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Quy trình để xử lý khủng hoảng truyền thông đối với dự án Bến Thành - Suối Tiên và Nhổn - Ga HN là như thế này:
Trước hoặc sau khi ra tin xấu về dự án BT ST và Nhổn - Ga HN vài ngày thì nhóm truyền thông sẽ bơm 1 tin gì đó đó về CL HĐ. Cộng đồng mạng theo đó sẽ như con chó đói sẽ lao vào xâu xé, nguyền rủa cái dự án CL HĐ và bỏ qua tin xấu (dù nó có xấu khủng khiếp như thế nào đi chăng nữa) của 2 tuyến metro do Nhật và Pháp làm nhà thầu kia.
Cách này rất hữu hiệu trong vài năm gần đây, vừa dìm được nhà thầu làm tốt, vừa tránh được búa rìu dư luận. Coi như 1 mũi tên trúng 2 đích. Mà chi phí nuôi truyền thông đáng bao nhiêu so với cái dự án mấy tỷ $ và tương lai là các dự án trăm tỷ $.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,227
Động cơ
504,285 Mã lực
Đợt rồi giãn cách nên chẳng biết cái gì, quán trà đá đầu ngõ thì chưa mở nên càng mù mịt thông tin.
Sáng nay lôi xe đi sửa thì được biết là Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu đã có ý kiến từ giữa tháng 8 rồi.
Vậy thì chỉ còn mỗi thủ tục bàn giao từ Bộ GTVT về HN là xong thôi.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,269
Động cơ
796,437 Mã lực
Đợt rồi giãn cách nên chẳng biết cái gì, quán trà đá đầu ngõ thì chưa mở nên càng mù mịt thông tin.
Sáng nay lôi xe đi sửa thì được biết là Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu đã có ý kiến từ giữa tháng 8 rồi.
Vậy thì chỉ còn mỗi thủ tục bàn giao từ Bộ GTVT về HN là xong thôi.
Trước khi Bộ GTVT bàn giao về Hà nội, phải xem đã trả hết nợ chưa đã ạ.
Sau khi trả hết tiền, mới bàn giao được.
Mà bàn giao thì cũng lắm gian truân, em đoán CP sẽ ép Hà nội tạm nhận để sử dụng.
 
Biển số
OF-746843
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
1,750
Động cơ
70,875 Mã lực
Tuổi
49
Cụ Tổng nhắc khéo anh Tập.

Theo đó, Tổng Bí thư đề nghị ...Trung Quốc tăng cường đầu tư những dự án lớn, tiêu biểu cho trình độ phát triển của Trung Quốc, đồng thời phối hợp giải quyết một số khó khăn, vướng mắc;

 

tuannghiagtvt

Xe buýt
Biển số
OF-147326
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
973
Động cơ
371,503 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Long Thành, Đồng Nai
Sắp 1 năm rồi, mà cũng chưa biết đến bao giờ nhỉ.
 

xuanbach6789

Xe máy
Biển số
OF-780627
Ngày cấp bằng
15/6/21
Số km
99
Động cơ
33,514 Mã lực
Hiện tại đã qua mốc của cụ chủ gần 1 năm, và hiện tại chưa có lời hứa cho mốc tiếp theo. Và anh ấy vẫn rất ung dung
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,227
Động cơ
504,285 Mã lực
Thấy chiều nay - chiều thứ 7, mà ở Ban đường sắt - Bộ GTVT họp cái gì thấy bên Hà Nội đến họp đông lắm, em đoán là sắp bàn giao đến nơi rồi. Đọc cái văn bản trên của cụ elevonic thì có khi trong T10 thật.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top