[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
687
Động cơ
44,453 Mã lực
Cụ cứ nhìn mấy cái dự án ODA Nhật đang làm ấy là biết thôi. Con nào chả đội vốn với chậm tiến độ. Có chủ nợ nào muốn con nợ giàu trả sớm đâu. Càng vay lâu càng tốt. Cùng lắm xiết nợ
Thà như Lào cho TQ xây rồi cho họ vận hành 50 năm kèm chuyển giao công nghệ bảo trì. Chứ vay ODA Nhật thì dự án 100 năm chưa xong mà dân è cổ đóng thuế trả nợ cho Nhật lùn.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,546
Động cơ
376,316 Mã lực
Vậy là MRB vẫn là Ban quản lý dự án/:)
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
720
Động cơ
44,058 Mã lực
Tuổi
34
Nói chung là phải thay lãnh đạo Hà Nội.
Thành phố Hải Phòng xây dựng 1 loạt cầu: Cầu Hoàng Văn Thụ, cầu Rào, cầu Máy Chai và hôm nay là khởi công cầu Nguyễn Trãi. Toàn những cầu tương đối lớn.
Trong khoảng thời gian đó thì HN chỉ làm thêm được 1 cầu là Vĩnh Tuy 2, Vĩnh Tuy 2 thuận lợi vì không phải giải phóng mặt bằng. Nhu cầu làm cầu đường của HN rất lớn nhưng các dự án khởi công xong rồi để đấy, không thấy có chuyển biến gì nhiều. Quá chán nản.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,879
Động cơ
1,194,423 Mã lực

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,645
Động cơ
225,995 Mã lực
Trong khoảng thời gian đó thì HN chỉ làm thêm được 1 cầu là Vĩnh Tuy 2, Vĩnh Tuy 2 thuận lợi
Nhờ ơn anh Thuận An, dạo này ảnh bận, chờ 1 thời gian sau sẽ đóng góp xây dựng Hà Nội tiếp.
 

Koka2015

Xe tăng
Biển số
OF-554751
Ngày cấp bằng
21/2/18
Số km
1,895
Động cơ
663,535 Mã lực
Nói chung là phải thay lãnh đạo Hà Nội.
Thành phố Hải Phòng xây dựng 1 loạt cầu: Cầu Hoàng Văn Thụ, cầu Rào, cầu Máy Chai và hôm nay là khởi công cầu Nguyễn Trãi. Toàn những cầu tương đối lớn.
Trong khoảng thời gian đó thì HN chỉ làm thêm được 1 cầu là Vĩnh Tuy 2, Vĩnh Tuy 2 thuận lợi vì không phải giải phóng mặt bằng. Nhu cầu làm cầu đường của HN rất lớn nhưng các dự án khởi công xong rồi để đấy, không thấy có chuyển biến gì nhiều. Quá chán nản.
Chi phí xây 1 cầu qua sông Hồng ở HN gấp cỡ 10 lần chi phí xây dựng 1 cầu ở Hải Phòng cụ ạ.
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
720
Động cơ
44,058 Mã lực
Tuổi
34
Chi phí xây 1 cầu qua sông Hồng ở HN gấp cỡ 10 lần chi phí xây dựng 1 cầu ở Hải Phòng cụ ạ.
Tào lao, cầu Vĩnh Tuy 2 có hơn 2500 tỷ. Cầu Nguyễn Trãi Hải Phòng hơn 6000 tỷ. Cầu Hoàng Văn Thụ, cầu Bến Rừng (quên thống kê thêm cầu này) 2000 tỷ, cầu Máy Chai cũng tầm 2000 tỷ. Không nhỏ đâu ạ.
 

Koka2015

Xe tăng
Biển số
OF-554751
Ngày cấp bằng
21/2/18
Số km
1,895
Động cơ
663,535 Mã lực
Tào lao, cầu Vĩnh Tuy 2 có hơn 2500 tỷ. Cầu Nguyễn Trãi Hải Phòng hơn 6000 tỷ. Cầu Hoàng Văn Thụ, cầu Bến Rừng (quên thống kê thêm cầu này) 2000 tỷ, cầu Máy Chai cũng tầm 2000 tỷ. Không nhỏ đâu ạ.
Cầu Vĩnh Tuy 2 là ko phải giải phóng mặt bằng, do đã làm ở giai đoạn 1
Cầu Tứ Liên dự kiến là 22.000 tỷ đồng
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,648
Động cơ
548,570 Mã lực
Bổ nhiệm nhân sự:
Ngày 18/12, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Lê Hồng Sơn đã quyết định về việc bổ nhiệm cán bộ đối với ông Khuất Việt Hùng.


Theo đó, từ ngày 18/12, Hà Nội tiếp nhận và bổ nhiệm ông Khuất Việt Hùng - Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Chiến lược và Phát triển giao thông vận tải (Bộ GTVT) đến nhận công tác tại Công ty TNHH Một thành viên Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro), giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV) Hanoi Metro.
Thời hạn bổ nhiệm đối với ông Khuất Việt Hùng là 5 năm.
 

Noname_2015

Xe tăng
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
1,932
Động cơ
280,979 Mã lực
Một bài của cụ Langtubachkhoa về anh jav trong nước nhựt:

=================================

Lần trước có đưa bài báo của LeMonde Pháp nói thế giới hiện nay chỉ có nhà máy của Nga là có năng lực tái chế nhiên liệu hạt nhân đã qua sử dụng, thì tìm hiểu thêm chút về nhà máy tái chế nhiên liệu hạt nhân Rokkasho ở tỉnh Aomori, Nhật Bản

Khởi công xây dựng: 1993
- Dự kiến ban đầu: Hoàn thành vào năm 2000
- Dự kiến mới nhất: Hoàn thành vào năm 2024 (theo thông báo gần nhất của Japan Nuclear Fuel Limited)

Về chi phí:
- Chi phí ước tính ban đầu: Khoảng 760 tỷ yên (1993)
- Chi phí hiện tại: Đã tăng lên khoảng 3,000 tỷ yên (tương đương khoảng 20 tỷ USD). Tuy thế một ước tính năm 2011 nói rằng là 27,5 tỷ USD
- Đội vốn: Khoảng 4 lần so với dự toán ban đầu

Về tiến độ:
- Chậm khoảng 24 năm so với kế hoạch ban đầu
- Đã có 26 lần điều chỉnh tiến độ hoàn thành
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
9,779
Động cơ
-383,378 Mã lực
Lại chuẩn bị có topic metro mới rồi :), hi vọng tới tuyến số 3, 4 người dân cảm thấy bình thường vì tiến độ, chất lượng đều đảm bảo như làm đường cao tốc bây giờ thì ngon.

Vậy là Văn Cao-Hòa Lạc lại xếp sau nhỉ
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,274
Động cơ
378,876 Mã lực
Tuổi
44
Tp HCM khá phết nhỉ. Biết chủ động dừng dự án ODA Nhật, mặc dù đã giải ngân, vì lý do suất đầu tư cao. Cứ dính đến Nhật thì đắt lòi tói, chất lượng thì tới đâu chưa biết.

 

Homo Deus

Xe tăng
Biển số
OF-333
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,277
Động cơ
5,571,424 Mã lực
Cứ mặt bằng sạch thì dễ nói chuyện
Cái nếu này của cụ mới là cả 1 vấn đề, dự náo ở đô thị chả bị mất 50% cho việc này nên chả có hy vọng gì đâu! Nhất là luật mới giá đền bù tăng chóng mặt nữa.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,645
Động cơ
225,995 Mã lực
Cái nếu này của cụ mới là cả 1 vấn đề, dự náo ở đô thị chả bị mất 50% cho việc này nên chả có hy vọng gì đâu! Nhất là luật mới giá đền bù tăng chóng mặt nữa.
thì cứ trả theo đơn giá, tiền nhà nước thôi. Chỉ có mấy cái thành phố nghĩa tình là dính vụ giải phóng mặt bằng.

Như ông Đồng Nai a Lẻn vẫn để 1 căn nhà lọt trong sân bay Long thành

1734661410875.png
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top