- Biển số
- OF-144493
- Ngày cấp bằng
- 4/6/12
- Số km
- 1,463
- Động cơ
- 376,308 Mã lực
Bước tiếp theo là gì hả các cụ?
Cụ cop đoạn trên ở đâu? TPHCM và HN mỗi nơi sẽ làm thử nghiệm 1 đường nội địa hóa. HN là tuyến 5, SG là tuyến 2.Bước tiếp theo là gì hả các cụ?
Cụ cop đoạn trên ở đâu? TPHCM và HN mỗi nơi sẽ làm thử nghiệm 1 đường nội địa hóa. HN là tuyến 5, SG là tuyến 2.
Tin mới mà cụnhiều metro ở HN sẽ làm sớm thôi, có điều làm theo ODA step thì nghi lắm, có thể là thông tin cũ rồi. nếu Hà Nội mà tin là thật, không chuẩn bị tiền cho tuyến này thì còn lâu!
sớm là 10 năm, 20 năm hay 50 năm à cụ?nhiều metro ở HN sẽ làm sớm thôi, có điều làm theo ODA step thì nghi lắm, có thể là thông tin cũ rồi. nếu Hà Nội mà tin là thật, không chuẩn bị tiền cho tuyến này thì còn lâu!
giờ này mà còn câu đó à, giờ câu mới nhất là "vừa chạy vừa xếp hàng"! Sắp có đại nhân về Hà Nội!sớm là 10 năm, 20 năm hay 50 năm à cụ?
câu HN ko vội đc đâu chả nhẽ cụ quên nhanh thế?
câu của cụ mới có vài thánggiờ này mà còn câu đó à, giờ câu mới nhất là "vừa chạy vừa xếp hàng"! Sắp có đại nhân về Hà Nội!
Mấy ông tung hô nói láo bất chấp cụ tính làm gì. Bên cái thớt đường sắt cao tốc thì vỗ ngực khoe khoang nước mình giờ giàu rồi chẳng cần vay chẳng cần phụ thuộc ai. Mỗi năm bỏ ra 7-8 tỷ $ xây đường sắt cao tốc là muỗi. Nào là ODA thế hệ mới PPP, bàn làm ko bàn lùi các kiểu...sớm là 10 năm, 20 năm hay 50 năm à cụ?
câu HN ko vội đc đâu chả nhẽ cụ quên nhanh thế?
Tin mới thì thôi chờ báo đi, chứ trong SG thôi ODA rồiTin mới mà cụ
hình như nói láo là cụ gì nói Trung Quốc chê không thèm làm đường sắt Bắc Nam ấy!Mấy ông tung hô nói láo bất chấp cụ tính làm gì.
tuyến này nhật nó ôm từ lâu rồi giờ lại loại đi thì mất thể diện cho bên họ, với lại bên nhật cũng xong hết phần nghiên cứu với báo cáo tiền khả thi rồi giờ đổi nhà thầu thì lại phải làm lại hết từ đầu sớm nhất 2027 mới khởi công đượcnhiều metro ở HN sẽ làm sớm thôi, có điều làm theo ODA step thì nghi lắm, có thể là thông tin cũ rồi. nếu Hà Nội mà tin là thật, không chuẩn bị tiền cho tuyến này thì còn lâu!
Thì vẫn vay Nhật nhưng nên điều khoản khác, cắt ra nhiều gói. Chứ cho Nhật làm tổng thầu mà chi phí cao hơn 1 tỉ đô so với metro khác tương đương thì sai sai. Đổi 1 tỉ đô lấy hữu nghị à.tuyến này nhật nó ôm từ lâu rồi giờ lại loại đi thì mất thể diện cho bên họ, với lại bên nhật cũng xong hết phần nghiên cứu với báo cáo tiền khả thi rồi giờ đổi nhà thầu thì lại phải làm lại hết từ đầu sớm nhất 2027 mới khởi công được
vậy là ODA thế hệ mới nhỉ? Nãy đọc mấy báo xóa cái đoạn này làm cứ tò mò mãi.Phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị thành phố Hà Nội tuyến 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo
Ngày 16/12/2024, Phó Thủ tướng Chính Phủ Bùi Thanh Sơn vừa ký quyết định số 1578/QĐ-TTg phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị thành phố Hà Nội tuyến 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo (Tuyến 2.1).
Nội dung phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị thành phố Hà Nội tuyến 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo bao gồm: Quy mô xây dựng: Tổng chiều dài tuyến 11,5 km gồm 8,9 km đoạn đi ngầm và 2,6 km đoạn đi trên cao, 07 ga ngầm và 03 ga trên cao. Phương tiện vận tải: 10 đoàn tàu có 4 toa Tc-M-M-Tc, đường sắt đôi khổ 1.435 mm và 01 khu Depot tại Xuân Đỉnh - Bắc Từ Liêm diện tích 17,5 ha.
Sơ bộ tổng mức đầu tư dự án: 35.588 tỷ đồng, tương đương 200.744 triệu Yên, tương đương 1.504,97 triệu USD. Trong đó, vốn ODA vay Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) theo điều kiện vay đặc biệt dành cho đối tác kinh tế (STEP): 167.079 triệu Yên, tương đương 29.672 tỷ đồng, tương đương 1.254,78 triệu USD. Vốn đối ứng ngân sách thành phố Hà Nội: 5.916 tỷ đồng, tương đương 250,19 triệu USD. Thời gian thực hiện Dự án: đến năm 2031.
Sau khi được phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư, Dự án sẽ triển khai huy động lại tư vấn chung thực hiện điều chỉnh dự án để UBND Thành phố phê duyệt và tổ chức đấu thầu thi công Dự án từ năm 2025.
Tuyến số 2 tạo thành trục xương sống quan trọng, kết nối khu vực nội đô, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và đô thị phía Bắc của Hà Nội. Tuyến bao gồm: Tuyến ĐSĐT số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo (Tuyến 2.1), Tuyến ĐSĐT số 2, đoạn Trần Hưng Đạo - Thượng Đình (Tuyến 2.2), Tuyến ĐSĐT số 2, đoạn Nội Bài - Nam Thăng Long (Tuyến 2.3). Không chỉ mang lại lợi ích về giao thông và môi trường, tuyến đường sắt đô thị này còn đóng vai trò quan trọng trong phát triển du lịch và kiến trúc đô thị Thủ đô. Việc quy hoạch tuyến số 2 kết hợp giữa hướng tâm và vành đai không chỉ tăng khả năng kết nối mà còn giúp phân tán hành khách ra khỏi khu trung tâm, rút ngắn thời gian di chuyển và tối ưu hóa hiệu quả khai thác toàn hệ thống. Đây là bước đi quan trọng để xây dựng một mạng lưới giao thông hiện đại, đồng bộ và bền vững cho Thủ đô, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao chất lượng sống của người dân.
Bước tiếp theo là gì hả các cụ?
Báo ND viết đủ đây. Nhưng không rõ đến lúc gọi thầu thì thế nào, ngoài điều kiện Nhật còn có điều kiện VN hay không.vậy là ODA thế hệ mới nhỉ? Nãy đọc mấy báo xóa cái đoạn này làm cứ tò mò mãi.
Đọc cái report của con AI này thì méo khác gì hiện tại à các cụ?Báo ND viết đủ đây. Nhưng không rõ đến lúc gọi thầu thì thế nào, ngoài điều kiện Nhật còn có điều kiện VN hay không.
Đã đi vay ODA thì đương nhiên phải sử dụng công nghệ, nhà thầu từ nước vay phần lớn. Không thì thành vay thương mại lãi thấp à? Có mỗi cái đường sắt đô thị con con mà còn ODA mới có tiền làm, cả cái đường sắt to đùng đòi tự làm, tiền ở đâu ra???? Lại đi vay thì lại dùng công nghệ chủ nợ luôn cho nó vuông. Nào là không bàn lùi, nào là tự chủ, nào là thời đại mới. Liên tha liên thiên. Nói toẹt ra là có đứa gạ cho vay, có điều lại ODA cho nhanh.Đọc cái report của con AI này thì méo khác gì hiện tại à các cụ?
Điều khoản đặc biệt dành cho Đối tác Kinh tế (STEP) là một điều kiện vay ODA của Nhật Bản nhằm thúc đẩy sự hỗ trợ thông qua việc chuyển giao công nghệ và chuyên môn từ Nhật Bản sang các nước đang phát triển. Các dự án vay vốn ODA theo điều kiện STEP thường yêu cầu sử dụng công nghệ tiên tiến của Nhật Bản và có sự tham gia của các công ty Nhật Bản
Ví dụ, dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị TP. Hồ Chí Minh (tuyến số 1, đoạn Bến Thành - Suối Tiên) áp dụng điều kiện STEP, sử dụng các công nghệ như kỹ thuật xây dựng công trình ngầm, đầu máy toa xe, hệ thống điện - thông tin liên lạc - tín hiệu và dịch vụ bảo trì từ Nhật Bản
Bạn có muốn biết thêm về các dự án cụ thể khác sử dụng điều kiện STEP không?
Đọc cái report của con AI này thì méo khác gì hiện tại à các cụ?
Điều khoản đặc biệt dành cho Đối tác Kinh tế (STEP) là một điều kiện vay ODA của Nhật Bản nhằm thúc đẩy sự hỗ trợ thông qua việc chuyển giao công nghệ và chuyên môn từ Nhật Bản sang các nước đang phát triển. Các dự án vay vốn ODA theo điều kiện STEP thường yêu cầu sử dụng công nghệ tiên tiến của Nhật Bản và có sự tham gia của các công ty Nhật Bản
Ví dụ, dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị TP. Hồ Chí Minh (tuyến số 1, đoạn Bến Thành - Suối Tiên) áp dụng điều kiện STEP, sử dụng các công nghệ như kỹ thuật xây dựng công trình ngầm, đầu máy toa xe, hệ thống điện - thông tin liên lạc - tín hiệu và dịch vụ bảo trì từ Nhật Bản
Bạn có muốn biết thêm về các dự án cụ thể khác sử dụng điều kiện STEP không?
Ngày 17/12/2024, ông Fujita Yasuo, Trưởng đại diện JICA Việt Nam trả lời phóng viên Thời báo Ngân hàng:Đã đi vay ODA thì đương nhiên phải sử dụng công nghệ, nhà thầu từ nước vay phần lớn. Không thì thành vay thương mại lãi thấp à? Có mỗi cái đường sắt đô thị con con mà còn ODA mới có tiền làm, cả cái đường sắt to đùng đòi tự làm, tiền ở đâu ra???? Lại đi vay thì lại dùng công nghệ chủ nợ luôn cho nó vuông. Nào là không bàn lùi, nào là tự chủ, nào là thời đại mới. Liên tha liên thiên. Nói toẹt ra là có đứa gạ cho vay, có điều lại ODA cho nhanh.
Giải phóng mặt bằng xong bắt họ chốt tổng vốn không cao thì làm, điều kiện hợp đồng chắc hơn liệu có vẫn bị bắt "làm con tin" không? Có lo như vụ nhà thầu bỏ ngang không khắc phục lỗi như cầu Bình Khánh Ph Khánh k?Đã đi vay ODA thì đương nhiên phải sử dụng công nghệ, nhà thầu từ nước vay phần lớn. Không thì thành vay thương mại lãi thấp à? Có mỗi cái đường sắt đô thị con con mà còn ODA mới có tiền làm, cả cái đường sắt to đùng đòi tự làm, tiền ở đâu ra???? Lại đi vay thì lại dùng công nghệ chủ nợ luôn cho nó vuông. Nào là không bàn lùi, nào là tự chủ, nào là thời đại mới. Liên tha liên thiên. Nói toẹt ra là có đứa gạ cho vay, có điều lại ODA cho nhanh.
Cụ cứ nhìn mấy cái dự án ODA Nhật đang làm ấy là biết thôi. Con nào chả đội vốn với chậm tiến độ. Có chủ nợ nào muốn con nợ giàu trả sớm đâu. Càng vay lâu càng tốt. Cùng lắm xiết nợGiải phóng mặt bằng xong bắt họ chốt tổng vốn không cao thì làm, điều kiện hợp đồng chắc hơn liệu có vẫn bị bắt "làm con tin" không? Có lo như vụ nhà thầu bỏ ngang không khắc phục lỗi như cầu Bình Khánh Ph Khánh k?