[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,463
Động cơ
376,308 Mã lực
🚇
Phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị thành phố Hà Nội tuyến 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo
🔻
Ngày 16/12/2024, Phó Thủ tướng Chính Phủ Bùi Thanh Sơn vừa ký quyết định số 1578/QĐ-TTg phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị thành phố Hà Nội tuyến 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo (Tuyến 2.1).
🔻
Nội dung phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị thành phố Hà Nội tuyến 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo bao gồm: Quy mô xây dựng: Tổng chiều dài tuyến 11,5 km gồm 8,9 km đoạn đi ngầm và 2,6 km đoạn đi trên cao, 07 ga ngầm và 03 ga trên cao. Phương tiện vận tải: 10 đoàn tàu có 4 toa Tc-M-M-Tc, đường sắt đôi khổ 1.435 mm và 01 khu Depot tại Xuân Đỉnh - Bắc Từ Liêm diện tích 17,5 ha.
🔻
Sơ bộ tổng mức đầu tư dự án: 35.588 tỷ đồng, tương đương 200.744 triệu Yên, tương đương 1.504,97 triệu USD. Trong đó, vốn ODA vay Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) theo điều kiện vay đặc biệt dành cho đối tác kinh tế (STEP): 167.079 triệu Yên, tương đương 29.672 tỷ đồng, tương đương 1.254,78 triệu USD. Vốn đối ứng ngân sách thành phố Hà Nội: 5.916 tỷ đồng, tương đương 250,19 triệu USD. Thời gian thực hiện Dự án: đến năm 2031.
🔻
Sau khi được phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư, Dự án sẽ triển khai huy động lại tư vấn chung thực hiện điều chỉnh dự án để UBND Thành phố phê duyệt và tổ chức đấu thầu thi công Dự án từ năm 2025.
🔻
Tuyến số 2 tạo thành trục xương sống quan trọng, kết nối khu vực nội đô, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và đô thị phía Bắc của Hà Nội. Tuyến bao gồm: Tuyến ĐSĐT số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo (Tuyến 2.1), Tuyến ĐSĐT số 2, đoạn Trần Hưng Đạo - Thượng Đình (Tuyến 2.2), Tuyến ĐSĐT số 2, đoạn Nội Bài - Nam Thăng Long (Tuyến 2.3). Không chỉ mang lại lợi ích về giao thông và môi trường, tuyến đường sắt đô thị này còn đóng vai trò quan trọng trong phát triển du lịch và kiến trúc đô thị Thủ đô. Việc quy hoạch tuyến số 2 kết hợp giữa hướng tâm và vành đai không chỉ tăng khả năng kết nối mà còn giúp phân tán hành khách ra khỏi khu trung tâm, rút ngắn thời gian di chuyển và tối ưu hóa hiệu quả khai thác toàn hệ thống. Đây là bước đi quan trọng để xây dựng một mạng lưới giao thông hiện đại, đồng bộ và bền vững cho Thủ đô, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao chất lượng sống của người dân.


Bước tiếp theo là gì hả các cụ?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,407
Động cơ
221,559 Mã lực
nhiều metro ở HN sẽ làm sớm thôi, có điều làm theo ODA step thì nghi lắm, có thể là thông tin cũ rồi. nếu Hà Nội mà tin là thật, không chuẩn bị tiền cho tuyến này thì còn lâu!
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,463
Động cơ
376,308 Mã lực
nhiều metro ở HN sẽ làm sớm thôi, có điều làm theo ODA step thì nghi lắm, có thể là thông tin cũ rồi. nếu Hà Nội mà tin là thật, không chuẩn bị tiền cho tuyến này thì còn lâu!
Tin mới mà cụ
 

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,127
Động cơ
149,864 Mã lực
nhiều metro ở HN sẽ làm sớm thôi, có điều làm theo ODA step thì nghi lắm, có thể là thông tin cũ rồi. nếu Hà Nội mà tin là thật, không chuẩn bị tiền cho tuyến này thì còn lâu!
sớm là 10 năm, 20 năm hay 50 năm à cụ?
câu HN ko vội đc đâu chả nhẽ cụ quên nhanh thế?
 

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,127
Động cơ
149,864 Mã lực
giờ này mà còn câu đó à, giờ câu mới nhất là "vừa chạy vừa xếp hàng"! Sắp có đại nhân về Hà Nội! :D
câu của cụ mới có vài tháng
câu kia có cả chục năm nay rồi
năm nào chả bảo bỏ, nhưng có bỏ đc câu đó đâu
cụ quên thì thôi, ai có tuổi cũng vậy mà
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,447
Động cơ
114,542 Mã lực
sớm là 10 năm, 20 năm hay 50 năm à cụ?
câu HN ko vội đc đâu chả nhẽ cụ quên nhanh thế?
Mấy ông tung hô nói láo bất chấp cụ tính làm gì. Bên cái thớt đường sắt cao tốc thì vỗ ngực khoe khoang nước mình giờ giàu rồi chẳng cần vay chẳng cần phụ thuộc ai. Mỗi năm bỏ ra 7-8 tỷ $ xây đường sắt cao tốc là muỗi. Nào là ODA thế hệ mới PPP, bàn làm ko bàn lùi các kiểu...

Bên này thì thấy ngay, có nhõn cái đường sắt đô thị ghẻ 1.5 tỷ cũng phải vay ODA 85%, lại Nhật, đã thế lại còn vay dạng STEP =))
 

bach_cu_di

Xe hơi
Biển số
OF-826286
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
105
Động cơ
490 Mã lực
Tuổi
24
nhiều metro ở HN sẽ làm sớm thôi, có điều làm theo ODA step thì nghi lắm, có thể là thông tin cũ rồi. nếu Hà Nội mà tin là thật, không chuẩn bị tiền cho tuyến này thì còn lâu!
tuyến này nhật nó ôm từ lâu rồi giờ lại loại đi thì mất thể diện cho bên họ, với lại bên nhật cũng xong hết phần nghiên cứu với báo cáo tiền khả thi rồi giờ đổi nhà thầu thì lại phải làm lại hết từ đầu sớm nhất 2027 mới khởi công được
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,407
Động cơ
221,559 Mã lực
tuyến này nhật nó ôm từ lâu rồi giờ lại loại đi thì mất thể diện cho bên họ, với lại bên nhật cũng xong hết phần nghiên cứu với báo cáo tiền khả thi rồi giờ đổi nhà thầu thì lại phải làm lại hết từ đầu sớm nhất 2027 mới khởi công được
Thì vẫn vay Nhật nhưng nên điều khoản khác, cắt ra nhiều gói. Chứ cho Nhật làm tổng thầu mà chi phí cao hơn 1 tỉ đô so với metro khác tương đương thì sai sai. Đổi 1 tỉ đô lấy hữu nghị à.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,167
Động cơ
340,824 Mã lực
Tuổi
44
🚇
Phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị thành phố Hà Nội tuyến 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo
🔻
Ngày 16/12/2024, Phó Thủ tướng Chính Phủ Bùi Thanh Sơn vừa ký quyết định số 1578/QĐ-TTg phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị thành phố Hà Nội tuyến 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo (Tuyến 2.1).
🔻
Nội dung phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị thành phố Hà Nội tuyến 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo bao gồm: Quy mô xây dựng: Tổng chiều dài tuyến 11,5 km gồm 8,9 km đoạn đi ngầm và 2,6 km đoạn đi trên cao, 07 ga ngầm và 03 ga trên cao. Phương tiện vận tải: 10 đoàn tàu có 4 toa Tc-M-M-Tc, đường sắt đôi khổ 1.435 mm và 01 khu Depot tại Xuân Đỉnh - Bắc Từ Liêm diện tích 17,5 ha.
🔻
Sơ bộ tổng mức đầu tư dự án: 35.588 tỷ đồng, tương đương 200.744 triệu Yên, tương đương 1.504,97 triệu USD. Trong đó, vốn ODA vay Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) theo điều kiện vay đặc biệt dành cho đối tác kinh tế (STEP): 167.079 triệu Yên, tương đương 29.672 tỷ đồng, tương đương 1.254,78 triệu USD. Vốn đối ứng ngân sách thành phố Hà Nội: 5.916 tỷ đồng, tương đương 250,19 triệu USD. Thời gian thực hiện Dự án: đến năm 2031.
🔻
Sau khi được phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư, Dự án sẽ triển khai huy động lại tư vấn chung thực hiện điều chỉnh dự án để UBND Thành phố phê duyệt và tổ chức đấu thầu thi công Dự án từ năm 2025.
🔻
Tuyến số 2 tạo thành trục xương sống quan trọng, kết nối khu vực nội đô, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và đô thị phía Bắc của Hà Nội. Tuyến bao gồm: Tuyến ĐSĐT số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo (Tuyến 2.1), Tuyến ĐSĐT số 2, đoạn Trần Hưng Đạo - Thượng Đình (Tuyến 2.2), Tuyến ĐSĐT số 2, đoạn Nội Bài - Nam Thăng Long (Tuyến 2.3). Không chỉ mang lại lợi ích về giao thông và môi trường, tuyến đường sắt đô thị này còn đóng vai trò quan trọng trong phát triển du lịch và kiến trúc đô thị Thủ đô. Việc quy hoạch tuyến số 2 kết hợp giữa hướng tâm và vành đai không chỉ tăng khả năng kết nối mà còn giúp phân tán hành khách ra khỏi khu trung tâm, rút ngắn thời gian di chuyển và tối ưu hóa hiệu quả khai thác toàn hệ thống. Đây là bước đi quan trọng để xây dựng một mạng lưới giao thông hiện đại, đồng bộ và bền vững cho Thủ đô, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao chất lượng sống của người dân.


Bước tiếp theo là gì hả các cụ?
vậy là ODA thế hệ mới nhỉ? Nãy đọc mấy báo xóa cái đoạn này làm cứ tò mò mãi.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,407
Động cơ
221,559 Mã lực

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,167
Động cơ
340,824 Mã lực
Tuổi
44
Báo ND viết đủ đây. Nhưng không rõ đến lúc gọi thầu thì thế nào, ngoài điều kiện Nhật còn có điều kiện VN hay không.

Đọc cái report của con AI này thì méo khác gì hiện tại à các cụ?

Điều khoản đặc biệt dành cho Đối tác Kinh tế (STEP) là một điều kiện vay ODA của Nhật Bản nhằm thúc đẩy sự hỗ trợ thông qua việc chuyển giao công nghệ và chuyên môn từ Nhật Bản sang các nước đang phát triển. Các dự án vay vốn ODA theo điều kiện STEP thường yêu cầu sử dụng công nghệ tiên tiến của Nhật Bản và có sự tham gia của các công ty Nhật Bản

Ví dụ, dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị TP. Hồ Chí Minh (tuyến số 1, đoạn Bến Thành - Suối Tiên) áp dụng điều kiện STEP, sử dụng các công nghệ như kỹ thuật xây dựng công trình ngầm, đầu máy toa xe, hệ thống điện - thông tin liên lạc - tín hiệu và dịch vụ bảo trì từ Nhật Bản

Bạn có muốn biết thêm về các dự án cụ thể khác sử dụng điều kiện STEP không?
 

minhtree

Xe tải
Biển số
OF-47950
Ngày cấp bằng
3/10/09
Số km
292
Động cơ
466,833 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đọc cái report của con AI này thì méo khác gì hiện tại à các cụ?

Điều khoản đặc biệt dành cho Đối tác Kinh tế (STEP) là một điều kiện vay ODA của Nhật Bản nhằm thúc đẩy sự hỗ trợ thông qua việc chuyển giao công nghệ và chuyên môn từ Nhật Bản sang các nước đang phát triển. Các dự án vay vốn ODA theo điều kiện STEP thường yêu cầu sử dụng công nghệ tiên tiến của Nhật Bản và có sự tham gia của các công ty Nhật Bản

Ví dụ, dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị TP. Hồ Chí Minh (tuyến số 1, đoạn Bến Thành - Suối Tiên) áp dụng điều kiện STEP, sử dụng các công nghệ như kỹ thuật xây dựng công trình ngầm, đầu máy toa xe, hệ thống điện - thông tin liên lạc - tín hiệu và dịch vụ bảo trì từ Nhật Bản

Bạn có muốn biết thêm về các dự án cụ thể khác sử dụng điều kiện STEP không?
Đã đi vay ODA thì đương nhiên phải sử dụng công nghệ, nhà thầu từ nước vay phần lớn. Không thì thành vay thương mại lãi thấp à? Có mỗi cái đường sắt đô thị con con mà còn ODA mới có tiền làm, cả cái đường sắt to đùng đòi tự làm, tiền ở đâu ra???? Lại đi vay thì lại dùng công nghệ chủ nợ luôn cho nó vuông. Nào là không bàn lùi, nào là tự chủ, nào là thời đại mới. Liên tha liên thiên. Nói toẹt ra là có đứa gạ cho vay, có điều lại ODA cho nhanh.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,762
Động cơ
795,144 Mã lực
Đọc cái report của con AI này thì méo khác gì hiện tại à các cụ?

Điều khoản đặc biệt dành cho Đối tác Kinh tế (STEP) là một điều kiện vay ODA của Nhật Bản nhằm thúc đẩy sự hỗ trợ thông qua việc chuyển giao công nghệ và chuyên môn từ Nhật Bản sang các nước đang phát triển. Các dự án vay vốn ODA theo điều kiện STEP thường yêu cầu sử dụng công nghệ tiên tiến của Nhật Bản và có sự tham gia của các công ty Nhật Bản

Ví dụ, dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị TP. Hồ Chí Minh (tuyến số 1, đoạn Bến Thành - Suối Tiên) áp dụng điều kiện STEP, sử dụng các công nghệ như kỹ thuật xây dựng công trình ngầm, đầu máy toa xe, hệ thống điện - thông tin liên lạc - tín hiệu và dịch vụ bảo trì từ Nhật Bản

Bạn có muốn biết thêm về các dự án cụ thể khác sử dụng điều kiện STEP không?
Đã đi vay ODA thì đương nhiên phải sử dụng công nghệ, nhà thầu từ nước vay phần lớn. Không thì thành vay thương mại lãi thấp à? Có mỗi cái đường sắt đô thị con con mà còn ODA mới có tiền làm, cả cái đường sắt to đùng đòi tự làm, tiền ở đâu ra???? Lại đi vay thì lại dùng công nghệ chủ nợ luôn cho nó vuông. Nào là không bàn lùi, nào là tự chủ, nào là thời đại mới. Liên tha liên thiên. Nói toẹt ra là có đứa gạ cho vay, có điều lại ODA cho nhanh.
Ngày 17/12/2024, ông Fujita Yasuo, Trưởng đại diện JICA Việt Nam trả lời phóng viên Thời báo Ngân hàng:
1000023641.jpg


 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,159
Động cơ
120,674 Mã lực
Đã đi vay ODA thì đương nhiên phải sử dụng công nghệ, nhà thầu từ nước vay phần lớn. Không thì thành vay thương mại lãi thấp à? Có mỗi cái đường sắt đô thị con con mà còn ODA mới có tiền làm, cả cái đường sắt to đùng đòi tự làm, tiền ở đâu ra???? Lại đi vay thì lại dùng công nghệ chủ nợ luôn cho nó vuông. Nào là không bàn lùi, nào là tự chủ, nào là thời đại mới. Liên tha liên thiên. Nói toẹt ra là có đứa gạ cho vay, có điều lại ODA cho nhanh.
Giải phóng mặt bằng xong bắt họ chốt tổng vốn không cao thì làm, điều kiện hợp đồng chắc hơn liệu có vẫn bị bắt "làm con tin" không? Có lo như vụ nhà thầu bỏ ngang không khắc phục lỗi như cầu Bình Khánh Ph Khánh k?
 

minhtree

Xe tải
Biển số
OF-47950
Ngày cấp bằng
3/10/09
Số km
292
Động cơ
466,833 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giải phóng mặt bằng xong bắt họ chốt tổng vốn không cao thì làm, điều kiện hợp đồng chắc hơn liệu có vẫn bị bắt "làm con tin" không? Có lo như vụ nhà thầu bỏ ngang không khắc phục lỗi như cầu Bình Khánh Ph Khánh k?
Cụ cứ nhìn mấy cái dự án ODA Nhật đang làm ấy là biết thôi. Con nào chả đội vốn với chậm tiến độ. Có chủ nợ nào muốn con nợ giàu trả sớm đâu. Càng vay lâu càng tốt. Cùng lắm xiết nợ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top