1. HIện nay, sinh viên chưa tựu trường. Đây là đối tượng em đánh giá có nhu cầu đi tuyến này khá nhiều vì tuyến này có nhiều trường đại học, các bạn sinh viên cũng chủ động trong lịch di chuyển hơn khá nhiều so với dân lao động tự do. Bản thân nhóc lớn nhà em (đang là học sinh THCS) cũng dùng tuyến này để đi học và em thấy rất thuận tiện, an toàn. Nhưng nếu cháu bé hơn thì bố mẹ cũng chưa tự tin lắm mà có lẽ vẫn dùng xe bus trường.
2. Về lâu dài, để đáp ứng việc "đi làm thêm, đi tán gái..." của cụ thì phải khi hệ thống metro thành một mạng lưới (mesh). Hiện mạng metro mới đơn tuyến và chưa có tính kết nối nên độ "hữu dụng" sẽ chưa thể như mạng lưới được. Cái này hi vọng tầm 20 năm nữa thì HN sẽ có khoảng 5 lines kết nối với nhau.
Cá nhân cháu ko hi vọng vào cái "mesh" này cụ ạ.
Cháu thấy không khả thi, chỉ có thể thực hiện trên giấy.
Nếu có thì cũng còn rất lâu. Bằng thực tiễn thì ko thể 20 năm tới mà có 5 line kết nối với nhau.
Mà thật sự, ở góc độ cá nhân, cháu cũng ko thích Thủ đô chằng chịt tàu điện trên cao. Chả đẹp gì, toàn sắt thép, bê tông.
Về mỹ quan nếu metro ngầm thì lại là câu chuyện khác. Nhưng như vậy lại càng viễn tưởng.
Cháu chỉ mong HN có các tuyến xuyên tâm từ trung tâm ra tận các đô thị vệ tinh: Đan Phượng, Hòa Lạc, Xuân Mai, Đông Anh, Mê Linh, Bắc Ninh, Phố Nối HY, OceanPark, Phủ Lý...
Như vậy tuyệt vời lắm rồi. Dư sức giãn dân, thay vì nhồi nhét vào nội đô.
Khả thi hơn rất nhiều.