[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,307
Động cơ
269,057 Mã lực
Cá nhân cháu ko hi vọng vào cái "mesh" này cụ ạ.
Cháu thấy không khả thi, chỉ có thể thực hiện trên giấy.
Nếu có thì cũng còn rất lâu. Bằng thực tiễn thì ko thể 20 năm tới mà có 5 line kết nối với nhau.

Mà thật sự, ở góc độ cá nhân, cháu cũng ko thích Thủ đô chằng chịt tàu điện trên cao. Chả đẹp gì, toàn sắt thép, bê tông.
Về mỹ quan nếu metro ngầm thì lại là câu chuyện khác. Nhưng như vậy lại càng viễn tưởng.

Cháu chỉ mong HN có các tuyến xuyên tâm từ trung tâm ra tận các đô thị vệ tinh: Đan Phượng, Hòa Lạc, Xuân Mai, Đông Anh, Mê Linh, Bắc Ninh, Phố Nối HY, OceanPark, Phủ Lý...

Như vậy tuyệt vời lắm rồi. Dư sức giãn dân, thay vì nhồi nhét vào nội đô.
Khả thi hơn rất nhiều.
Không có hệ thống metro kết nối trong nội đô trước tiên thì các tuyến ra đô thị vệ tinh chẳng giải quyết vấn đề gì, không ai làm ngược như cụ nói cả. Giờ đang quá tải lưu lượng vận tải trong nội đô chứ đường ra khỏi hà nội lẫn đi vào đi thoải mái, tắc từ cửa ngõ trở vào
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,508
Động cơ
746,294 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
:D em feedback thôi cụ làm gì mà ghê thế, chậm là do khách hàng ah? em hỏi thật cụ đi chưa thế mà chém như đúng rồi? :D
Cụ cay cú à? Nói người khác như đúng rồi đến lúc mình chém bừa ra thế. Ra quán ăn họ bảo không nhận ck về khóc với vợ hay lên đây kêu ca à?
 

xedaprach

Xe điện
Biển số
OF-76843
Ngày cấp bằng
2/11/10
Số km
2,716
Động cơ
88,704 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sáng nay em mua vé bằng thẻ phát một, nhanh và dễ dàng lắm.
Chỉ buồn cười nhất quả vé tháng, khai tờ khai rồi đi chụp ảnh 4x6, dán ảnh rồi nộp, làm em nhớ lại kỉ niệm khám sức khỏe đi xin việc ngày xưa ;)) ,đúng là 0.4,đôi khi sống chậm cũng hay.
 

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
735
Động cơ
39,959 Mã lực
Tuổi
35
Cụ chắc làm tư nhân nên quen kiểu sếp quyết được hết. Còn dính vào sử dụng vốn nhà nước thì chi 1 triệu đồng cũng phải đúng quy trình nhé.

Đơn cử như cái tàu điện này, chủ đầu tư là một ông (Ban quản lý ĐSĐT - MRB), vận hành hệ thống là một ông (Công ty Hà Nội metro), quản lý vé là một ông khác (Trung tâm quản lý điều hành Giao thông công cộng - HPTC). Trong thời gian bảo hành này, giả sử lỗi hệ thống vé, chắc đầu mối là ông HPTC sẽ báo với ông Hà Nội Metro để ông này báo với ông MRB tiến hành bảo hành.

Nhiều cái ai cũng thấy bất cập nhưng không thể ngày một ngày hai mà khắc phục được.
các cá nhân tham gia toàn ngồi bốc phét kêu khó khăn này khó khăn nọ, họp xong phủi đít đi về thì giải quyết thế nào được cụ.
chậm toàn 10 với mười mấy năm, các dự án "treo" có cái lên tới mấy chục năm.
ôi, nó còn vận hành đc đã là may mắn lắm rồi.
Thủ tướng dí deadline cao tốc, 500kv mạch 3, toàn kêu khó khăn, ko tưởng này nọ. Xong vẫn bị ép, cuối cùng vẫn làm được.

Thân lừa ưa nặng thôi, cứ phải có roi vào mông thì mới chịu vận động.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,044
Động cơ
247,590 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
các cá nhân tham gia toàn ngồi bốc phét kêu khó khăn này khó khăn nọ, họp xong phủi đít đi về thì giải quyết thế nào được cụ.
chậm toàn 10 với mười mấy năm, các dự án "treo" có cái lên tới mấy chục năm.
ôi, nó còn vận hành đc đã là may mắn lắm rồi.
Thủ tướng dí deadline cao tốc, 500kv mạch 3, toàn kêu khó khăn, ko tưởng này nọ. Xong vẫn bị ép, cuối cùng vẫn làm được.

Thân lừa ưa nặng thôi, cứ phải có roi vào mông thì mới chịu vận động.
Quyết tâm của lãnh đạo. Ok xong
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,335
Động cơ
376,414 Mã lực

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
735
Động cơ
39,959 Mã lực
Tuổi
35
Không có hệ thống metro kết nối trong nội đô trước tiên thì các tuyến ra đô thị vệ tinh chẳng giải quyết vấn đề gì, không ai làm ngược như cụ nói cả. Giờ đang quá tải lưu lượng vận tải trong nội đô chứ đường ra khỏi hà nội lẫn đi vào đi thoải mái, tắc từ cửa ngõ trở vào
Ngược xuôi thế nào cháu chẳng biết.
Cháu chỉ biết là nếu giờ mà Nhổn Gas Hà nội mà kéo đến Đan Phượng thì khối người cũng về Đan Phượng ở chẳng cần mua nhà HN nữa.
Hay như OceanPark mà có metro sang nội thành thì CC bay phút mốt.
Cụ cứ thích nhồi vào trung tâm, cháu thì thích giãn dân ra.
Sao cứ cái gì cũng phải nhét vào trung tâm?
ĐSĐT hoàn toàn có thể kết nối các đô thị vệ tinh HN, giãn dân hiệu quả hơn hẳn.

Tư duy cũ, lối mòn thì chỉ chạy theo dân số HN tăng trưởng, không bao giờ kịp.
 

bexuanmikelonton

Xe đạp
Biển số
OF-864426
Ngày cấp bằng
26/7/24
Số km
49
Động cơ
241 Mã lực
Vừa nãy em mới đi mua vé bằng thẻ visa, trừ tiền rất nhanh và mượt, chưa thấy lỗi gì. Có 2 máy thì máy bên cạnh đang nạp thêm token vào nên chưa sử dụng được. Buồn cười đoạn có ông muốn dùng Apple Pay để mua tại máy mà làm gì có NFC đâu, lại lóc cóc mở ví ra đưa tiền mặt.
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,045
Động cơ
135,360 Mã lực
Cá nhân cháu ko hi vọng vào cái "mesh" này cụ ạ.
Cháu thấy không khả thi, chỉ có thể thực hiện trên giấy.
Nếu có thì cũng còn rất lâu. Bằng thực tiễn thì ko thể 20 năm tới mà có 5 line kết nối với nhau.

Mà thật sự, ở góc độ cá nhân, cháu cũng ko thích Thủ đô chằng chịt tàu điện trên cao. Chả đẹp gì, toàn sắt thép, bê tông.
Về mỹ quan nếu metro ngầm thì lại là câu chuyện khác. Nhưng như vậy lại càng viễn tưởng.

Cháu chỉ mong HN có các tuyến xuyên tâm từ trung tâm ra tận các đô thị vệ tinh: Đan Phượng, Hòa Lạc, Xuân Mai, Đông Anh, Mê Linh, Bắc Ninh, Phố Nối HY, OceanPark, Phủ Lý...

Như vậy tuyệt vời lắm rồi. Dư sức giãn dân, thay vì nhồi nhét vào nội đô.
Khả thi hơn rất nhiều.
1. Các tuyến thành mesh của tôi không nói là đường trên cao toàn bộ. Thực tế, quy hoạch hệ thống tàu điện đô thị của HN sẽ chỉ đi trên cao ở bên ngoài còn ở trong phố sẽ thường ngầm hóa. Metro ngầm thì đẹp hơn hẳn rồi nhưng chi phí đầu tư cao hơn nhiều.
2. Xuyên tâm ra các đô thị vệ tinh: quy hoạch tàu điện ở HN cũng tập trung ở phố và có liên kết ra các khu xa hơn mà cụ. Mà kể cả có xuyên tâm ra đô thị vệ tinh thì người dân cũng sẽ vẫn tập trung gần khu trung tâm hơn thôi cụ, đừng kì vọng là người ta sẽ ra tất khu đô thị vệ tinh và khu trung tâm thông thoáng hoàn toàn. Nó chỉ đỡ hơn thôi cụ.
Còn về kì vọng 20 năm cho 5 lines. Đó có thể là hơi lạc quan nhưng không hẳn là không khả thi. Thực tế, nếu việc lập kế hoạch tốt, triển khai hợp lý về việc bố trí nguồn lực thì việc triển khai có thể hoàn thành được.
 

KoolKool

Xe máy
Biển số
OF-473977
Ngày cấp bằng
30/11/16
Số km
71
Động cơ
198,435 Mã lực
các cá nhân tham gia toàn ngồi bốc phét kêu khó khăn này khó khăn nọ, họp xong phủi đít đi về thì giải quyết thế nào được cụ.
chậm toàn 10 với mười mấy năm, các dự án "treo" có cái lên tới mấy chục năm.
ôi, nó còn vận hành đc đã là may mắn lắm rồi.
Thủ tướng dí deadline cao tốc, 500kv mạch 3, toàn kêu khó khăn, ko tưởng này nọ. Xong vẫn bị ép, cuối cùng vẫn làm được.

Thân lừa ưa nặng thôi, cứ phải có roi vào mông thì mới chịu vận động.
Rồi, cụ này mà làm lãnh đạo thì chỉ tay năm ngón dữ lắm nè, cái khó nhất và dễ bất lực nhất là nguồn lực, công nghệ, kỹ thuật, đâu phải một sớm một chiều, làm ít sai ít, làm nhiều sai nhiều, trách nhiệm quá nặng
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,045
Động cơ
120,224 Mã lực
1. Các tuyến thành mesh của tôi không nói là đường trên cao toàn bộ. Thực tế, quy hoạch hệ thống tàu điện đô thị của HN sẽ chỉ đi trên cao ở bên ngoài còn ở trong phố sẽ thường ngầm hóa. Metro ngầm thì đẹp hơn hẳn rồi nhưng chi phí đầu tư cao hơn nhiều.
2. Xuyên tâm ra các đô thị vệ tinh: quy hoạch tàu điện ở HN cũng tập trung ở phố và có liên kết ra các khu xa hơn mà cụ. Mà kể cả có xuyên tâm ra đô thị vệ tinh thì người dân cũng sẽ vẫn tập trung gần khu trung tâm hơn thôi cụ, đừng kì vọng là người ta sẽ ra tất khu đô thị vệ tinh và khu trung tâm thông thoáng hoàn toàn. Nó chỉ đỡ hơn thôi cụ.
Còn về kì vọng 20 năm cho 5 lines. Đó có thể là hơi lạc quan nhưng không hẳn là không khả thi. Thực tế, nếu việc lập kế hoạch tốt, triển khai hợp lý về việc bố trí nguồn lực thì việc triển khai có thể hoàn thành được.
Các đô thị lớn thì thế này (chắc nhiều cụ biết rồi):
- Trung tâm hầu như chỉ có nhà chung cư, rất ít nhà mặt đất, có thì cũng nhiều nhà cũ xấu vì người có tiền ở làm gì trong trung tâm ồn ào. Hầu như là nhà cho thuê.
- Càng xa trung tâm mật độ sẽ giảm dần, đúng như cụ nói nhưng không giảm hẳn như VN. Dân có thể ở cách trung tâm 50km vẫn đi làm trong trung tâm được. Khoảng cách này đi metro thì khoảng 1h đi lại, chấp nhận được. Ở xa hơn nữa làm ở trung tâm thì là những người già hơn, nhiều thời gian hoặc làm ở các đô thị vệ tinh. (Hiện nay ở HN từ vành đai 1 đi thẳng 15km theo mọi hướng thì ruộng nhiều hơn nhà, Hà Đông Mỹ Đình cách vành đai 1 có tí mà đi vào rõ lâu.)
- Các suburb rìa trung tâm sẽ phân chia 2 phân khúc rõ rệt, nhà rẻ xấu (chung cư + đất) để cho thuê và nhà đắt dân giàu ở cho tiện (team này không có nhu cầu ở gần thiên nhiên).
- Các suburb ra xa hơn thì dần ít cho thuê hơn (vẫn có kha khá vì có các đô thị vệ tinh). Nhà cửa ở đây không có sự phân chia rõ rệt 2 phân khúc như trên. Dân giàu và thích hưởng thụ sẽ ở những suburb xa hơn, ở nhà 1-3 tầng nhưng diện tích sàn lớn, vài ngàn tới vài hecta đất, có bể bơi... Xung quanh nhà thì nhiều công viên, khu dự trữ sinh quyển. Trẻ em sẽ phát triển tốt nhất ở đây.
- Vì là đi lại thuận tiện, các suburb cũng kết nối với nhau nên sẽ có nhiều văn phòng, công ty, khu thương mại, trường học rời ra các suburb, tập trung nhiều nhất ở các đô thị vệ tinh, kiểu thành phố nhỏ hơn. Từ đây lại lại mở rộng tiếp 20-30km quanh các thành phố vệ tinh này, chỉ cần BRT, monorail kết nối là đủ.
 
Chỉnh sửa cuối:

taomeomommy

Xe buýt
Biển số
OF-379063
Ngày cấp bằng
23/8/15
Số km
653
Động cơ
255,419 Mã lực
Nay cháu mới đi tuyến này lần đầu, mấy cái biển báo dán dưới sàn này trông nhem nhuốc quá, không biết là dán tạm để kịp khai trương lấy ngày hay là trong thiết kế nó làm bằng chất liệu vậy? Cái thì bong, cái thì rách 😂
 
Biển số
OF-486502
Ngày cấp bằng
4/2/17
Số km
942
Động cơ
179,318 Mã lực
Nay cháu mới đi tuyến này lần đầu, mấy cái biển báo dán dưới sàn này trông nhem nhuốc quá, không biết là dán tạm để kịp khai trương lấy ngày hay là trong thiết kế nó làm bằng chất liệu vậy? Cái thì bong, cái thì rách 😂
Lởm khởm vcđ, thà sơn bố nó lên còn bền hơn -_-
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,030
Động cơ
37,366 Mã lực
Tuổi
37
các cá nhân tham gia toàn ngồi bốc phét kêu khó khăn này khó khăn nọ, họp xong phủi đít đi về thì giải quyết thế nào được cụ.
chậm toàn 10 với mười mấy năm, các dự án "treo" có cái lên tới mấy chục năm.
ôi, nó còn vận hành đc đã là may mắn lắm rồi.
Thủ tướng dí deadline cao tốc, 500kv mạch 3, toàn kêu khó khăn, ko tưởng này nọ. Xong vẫn bị ép, cuối cùng vẫn làm được.

Thân lừa ưa nặng thôi, cứ phải có roi vào mông thì mới chịu vận động.
Vậy mời lãnh đạo cho vài chỉ đạo có tính khả thi để chúng em thực hiện :D Jk.

Em đoán KPI mà thành phố giao cho công ty vận hành là đảm bảo an toàn, đúng giờ.

Nói chung mặc dù là dịch vụ công được nhà nước trợ giá, nhưng cũng nên có KPI về số lượng hành khách sử dụng dịch vụ. Nếu đạt KPI thì phải có thưởng cho các đơn vị và cá nhân liên quan, thì họ mới có động lực cải thiện chất lượng, và nghĩ thêm các giải pháp thúc đẩy tăng trưởng người dùng.

Chứ còn kiểu gì cuối tháng cũng nhận lương bấy nhiêu thì người ta cũng kệ vậy thôi.
 

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
735
Động cơ
39,959 Mã lực
Tuổi
35
Vậy mời lãnh đạo cho vài chỉ đạo có tính khả thi để chúng em thực hiện :D Jk.

Em đoán KPI mà thành phố giao cho công ty vận hành là đảm bảo an toàn, đúng giờ.

Nói chung mặc dù là dịch vụ công được nhà nước trợ giá, nhưng cũng nên có KPI về số lượng hành khách sử dụng dịch vụ. Nếu đạt KPI thì phải có thưởng cho các đơn vị và cá nhân liên quan, thì họ mới có động lực cải thiện chất lượng, và nghĩ thêm các giải pháp thúc đẩy tăng trưởng người dùng.

Chứ còn kiểu gì cuối tháng cũng nhận lương bấy nhiêu thì người ta cũng kệ vậy thôi.
Ko có gì.
Những người tự trọng họ tự có cách của họ.
 

bexuanmikelonton

Xe đạp
Biển số
OF-864426
Ngày cấp bằng
26/7/24
Số km
49
Động cơ
241 Mã lực
Nay cháu mới đi tuyến này lần đầu, mấy cái biển báo dán dưới sàn này trông nhem nhuốc quá, không biết là dán tạm để kịp khai trương lấy ngày hay là trong thiết kế nó làm bằng chất liệu vậy? Cái thì bong, cái thì rách 😂
Chả bù bên clhđ, dán từ hồi khai trương tới giờ mã vẫn bền đẹp, chắc dùng băng keo của 3M
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,726
Động cơ
-393,259 Mã lực
Cụ chắc làm tư nhân nên quen kiểu sếp quyết được hết. Còn dính vào sử dụng vốn nhà nước thì chi 1 triệu đồng cũng phải đúng quy trình nhé.

Đơn cử như cái tàu điện này, chủ đầu tư là một ông (Ban quản lý ĐSĐT - MRB), vận hành hệ thống là một ông (Công ty Hà Nội metro), quản lý vé là một ông khác (Trung tâm quản lý điều hành Giao thông công cộng - HPTC). Trong thời gian bảo hành này, giả sử lỗi hệ thống vé, chắc đầu mối là ông HPTC sẽ báo với ông Hà Nội Metro để ông này báo với ông MRB tiến hành bảo hành.

Nhiều cái ai cũng thấy bất cập nhưng không thể ngày một ngày hai mà khắc phục được.
Với kiểu NN thì việc nâng cấp hệ thống thanh toán theo em ít nhất phải hết bảo hành mới làm. Vừa khai trương đã phải bỏ thêm tiền sửa chữa nâng cấp là rất khó trả lời về mặt mục tiêu đầu tư trong hồ sơ giấy tờ
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,335
Động cơ
376,414 Mã lực
Với kiểu NN thì việc nâng cấp hệ thống thanh toán theo em ít nhất phải hết bảo hành mới làm. Vừa khai trương đã phải bỏ thêm tiền sửa chữa nâng cấp là rất khó trả lời về mặt mục tiêu đầu tư trong hồ sơ giấy tờ
Đợi 2029 :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top