Tàu nó làm cho nó khác với làm cho xứ ơ kìa, thủng chưa.Tàu nó cũng đứng đầu tgiois về hạ tầng đường sắt rồi cụ ah, Tây mà sang Tàu thì cũng mồm chữ O mắt chữ A thôi
Tàu nó làm cho nó khác với làm cho xứ ơ kìa, thủng chưa.Tàu nó cũng đứng đầu tgiois về hạ tầng đường sắt rồi cụ ah, Tây mà sang Tàu thì cũng mồm chữ O mắt chữ A thôi
Cụ "thấy" qua TV từ thế kỷ trước à.
Tất cả các nước Âu, Á, Mỹ, Úc đều có lắp cửa trượt ở tất cả hoặc một số ga metro mới (từ TK21), nhé.
Đan Mạch: Tất cả các ga tàu điện ngầm Copenhagen đều có cửa trượt ở sân ga.
View attachment 8675381
Đức: Cửa trượt sân ga được lắp đặt tại tất cả các ga tàu điện một ray H-Bahn
View attachment 8675380
Metro Paris, ga Berci
View attachment 8675382
Trong Tàu điện ngầm Minsk, cửa trượt sân ga được lắp đặt tại tất cả các ga của Tuyến Zelenoluzhskaya. Điều này được thực hiện vì lý do an toàn - để đảm bảo rằng hành khách không tiếp xúc với đường ray. Belarus là quốc gia Đông Âu thứ ba, sau Nga và Bulgaria, lắp đặt hệ thống cửa sân ga tại các ga tàu điện ngầm.
Bulgaria: Cổng tự động đã được lắp đặt tại tất cả các ga thuộc tuyến thứ ba của Sofia Metro
View attachment 8675379
Hệ thống Metro ở Sydney có cửa trượt sân ga ở tất cả các ga tàu điện ngầm và cổng sân ga tự động ở tất cả các ga trên mặt đất.
View attachment 8675377
Lần đầu tiên ở Brazil và Châu Mỹ Latinh, cửa trượt ở sân ga được lắp đặt vào năm 2010 tại ga Sacomã ở tàu điện ngầm São Paulo [51] [52] [53] [54] [55]. Tại tất cả các ga của tuyến 4, 15 và một số ga của tuyến 2, 3, 5 đều lắp đặt cửa trượt sân ga[54][55][56]. Chúng dự kiến sẽ được lắp đặt tại 41 ga khác của tuyến 1, 2 và 3 vào cuối năm 2021, cũng như tại tất cả các ga của tuyến 5 vào cuối năm 2020[57][58].
View attachment 8675378
Cụ tốn công lục lọi mấy cái ảnh trên mạng làm j, cụ lấy mấy cái tuyến mới thì thế còn e đi đa số các nhà ga cũ mà châu âu thì những nhà ga kiểu này quá nhiều, em thấy nó kg có thì em nói kg có, và đối với em cái đó có cũng dc kg có cũng chẳng sao thì nói kg quan trọng thôi, cụ tranh cãi làm j.
Tuyến Nhổn dự là 4 ga ngầm cũng có psd nhé cụ.Cụ "thấy" qua TV từ thế kỷ trước à.
Tất cả các nước Âu, Á, Mỹ, Úc đều có lắp cửa trượt ở tất cả hoặc một số ga metro mới (từ TK21), nhé.
Đan Mạch: Tất cả các ga tàu điện ngầm Copenhagen đều có cửa trượt ở sân ga.
View attachment 8675381
Đức: Cửa trượt sân ga được lắp đặt tại tất cả các ga tàu điện một ray H-Bahn
View attachment 8675380
Metro Paris, ga Berci
View attachment 8675382
Trong Tàu điện ngầm Minsk, cửa trượt sân ga được lắp đặt tại tất cả các ga của Tuyến Zelenoluzhskaya. Điều này được thực hiện vì lý do an toàn - để đảm bảo rằng hành khách không tiếp xúc với đường ray. Belarus là quốc gia Đông Âu thứ ba, sau Nga và Bulgaria, lắp đặt hệ thống cửa sân ga tại các ga tàu điện ngầm.
Bulgaria: Cổng tự động đã được lắp đặt tại tất cả các ga thuộc tuyến thứ ba của Sofia Metro
View attachment 8675379
Hệ thống Metro ở Sydney có cửa trượt sân ga ở tất cả các ga tàu điện ngầm và cổng sân ga tự động ở tất cả các ga trên mặt đất.
View attachment 8675377
Lần đầu tiên ở Brazil và Châu Mỹ Latinh, cửa trượt ở sân ga được lắp đặt vào năm 2010 tại ga Sacomã ở tàu điện ngầm São Paulo [51] [52] [53] [54] [55]. Tại tất cả các ga của tuyến 4, 15 và một số ga của tuyến 2, 3, 5 đều lắp đặt cửa trượt sân ga[54][55][56]. Chúng dự kiến sẽ được lắp đặt tại 41 ga khác của tuyến 1, 2 và 3 vào cuối năm 2021, cũng như tại tất cả các ga của tuyến 5 vào cuối năm 2020[57][58].
View attachment 8675378
Sao cụ nhạy cảm thếCái vụ cửa chắn ke ga nói đi nói lại có giải quyết vấn đề gì đâu. Con nít nó còn biết có cái đó chắc chắn đẹp và an toàn hơn rồi. Nhưng do khi ký hợp đồng xây dựng 2 tuyến này, có thể là do cán bộ thiếu kinh nghiệm nên tư vấn nó bảo gì nghe vậy, hoặc do tiết kiệm chi phí, nên đã không có hạng mục này.
Mấy ông cứ chê bôi để tỏ ra mình thượng đẳng hơn người khác à,
Bây giờ xong rồi thì phải tìm cách khắc phục tạm thời bằng cách cắt cử người đứng gác nhắc nhở hành khách, còn lâu dài thì phê duyệt các dự án độc lập bổ sung các hạng mục này vào.
Vậy mới nói "thấy" qua TV từ thế kỷ trước xong lôi vào đây bảo "chẳng sao" để chống chế cho sự lạc hậu thiếu an toàn của công trình TK21 tụt hậu so vs thế giới.Cụ tốn công lục lọi mấy cái ảnh trên mạng làm j, cụ lấy mấy cái tuyến mới thì thế còn e đi đa số các nhà ga cũ mà châu âu thì những nhà ga kiểu này quá nhiều, em thấy nó kg có thì em nói kg có, và đối với em cái đó có cũng dc kg có cũng chẳng sao thì nói kg quan trọng thôi, cụ tranh cãi làm j.
E đi thực tế chứ cần j phải qua TV. Toàn tp lớn, giầu có thiếu j tiền mà họ kg làm thêm mấy cái ke chắn đấy, nhưng họ cũng kg thấy cần thiết quá nên cũng có làm đâu. Thực tế đi các nơi ra sao thì em nói thế cụ phải tỏ ra thời thượng làm j cái ke chắn với bằng mấy cái ảnh trên mạng ấyVậy mới nói "thấy" qua TV từ thế kỷ trước xong lôi vào đây bảo "chẳng sao" để chống chế cho sự lạc hậu thiếu an toàn của công trình TK21 tụt hậu so vs thế giới.
Đây em vừa đi Milano và Zurich tháng trước em cũng chẳng buồn chụp mấy cái metro làm j đâu, nhưng nó làm j có ke chắn mà bọn này là tp lớn còn khá mới đấy. Chứ đầy chỗ em đi như Rome, Ý hay Bonn, cologne bên Đức còn nhìn như cũ kỹ nữa, em cũng chẳng chụp ở đây làm j cụ cứ google mà tìm. Mà cả châu âu phần lớn là kg có ke chắn đâu. Họ vẫn có than phiền cả trăm năm nay đâu???
Vd
Metro Milano
Zurich
Toàn lôi bến cũ châu Âu ra thì móc đâu ra cửa trượt, ko phải ngẫu nhiên mà từ Tây Âu đến Đông Âu cho tới Nga vốn xưa ko có hệ thống cửa trượt thì bây giờ xây ga mới họ lại thêm hệ thống cửa trượt an toàn vào cho tốn kém ra, thủng chưa.E đi thực tế chứ cần j qua TV. Toàn tp lớn, giầu có thiếu j tiền mà họ kg làm thêm mấy cái ke chắn đấy, nhưng họ cũng kg thấy cần thiết quá nên cũng có làm đâu. Thực tế đi các nơi ra sao thì em nói thế cụ phải tỏ ra thời thượng làm j bằng mấy cái ảnh trên mạng chiếm số lượng nhỏ
Haha, vì em đọc thấy nhiều cụ chê đủ thứ trong cái thớt này. Trong khi ngay cái tên "Dự án đường sắt đô thị thí điểm" đã cho thấy nó là kiểu dự án chúng ta làm để mà rút kinh nghiệm cho các tuyến sau.Sao cụ nhạy cảm thế
Thôi mấy cái ke chắn của cụ là Nhất , cả châu âu 90% ng ta đg đi đồ lỗi thời nhưng ng ta vẫn hài lòng tựu hào với hệ thống metro của họ, chẳng thấy ai đi so đo hay lo sợ ga có ke chắn hay kg. Trong khi họ vừa giàu có lại cực kỳ coi trọng về mặt an toàn vẫn chẳng buồn lắp thêmToàn lôi bến cũ châu Âu ra thì móc đâu ra cửa trượt, ko phải ngẫu nhiên mà từ Tây Âu đến Đông Âu cho tới Nga vốn xưa ko có hệ thống cửa trượt thì bây giờ xây ga mới họ lại thêm hệ thống cửa trượt an toàn vào cho tốn kém ra, thủng chưa.
View attachment 8675393
Moscow Metro
View attachment 8675394
Đến các bến metro của Nga - nước có hệ thống metro lâu đời và top đầu thế giới thế kỷ trước đều ko có cửa trượt nay xây mới còn phải làm thêm cửa trượt tốn kém thì đủ hiểu.Thôi cửa trượt của cụ là Nhất , cả châu âu 90% ng ta đg đi đồ lỗi thời nhưng ng ta vẫn hài lòng tựu hào với hệ thống metro của họ, chẳng thấy ai đi so đo mấy cái có cửa trượt hay kg. Trong khi họ cực kỳ coi trọng về mặt an toàn vẫn chẳng buồn lắp
E đã bảo ke chắn của cụ là Nhất rồi mà, 90% châu âu nghèo nên toàn sử dụng ga kg có ke chắn đấy, còn VN mình thì giàu có nên cụ yêu cầu phải có ke chắn dc chưa??? Tránh quote nhau tại đây mất tgianĐến các bến metro của Nga - nước có hệ thống metro lâu đời và top đầu thế giới thế kỷ trước đều ko có cửa trượt nay xây mới còn phải làm thêm cửa trượt tốn kém thì đủ hiểu.
Ko phải cứ cái gì mình biết là nhất, mấy cái ga cũ của Tây Âu (toàn làm cho dân nghèo đô thị sử dụng) thì chủ hãng đầu tư vào làm gì cho tốn tiền
"Novokrestovaya" và "Begovaya" đã trở thành các ga tàu điện ngầm đầu tiên ở Nga được lắp đặt cửa sân ga kiểu mới hiện đại - còn gọi là "cửa lưới sân ga". Không giống như thiết kế cũ, cửa mới có thể được tháo dỡ, gỡ bỏ hoặc/và thay thế dễ dàng hơn trong trường hợp cần thiết.
View attachment 8675398
Thực ra vs e thì cũng ko cần thiết cái cửa trượt đó. Nhưng nếu đã nói thế giới thì các bến metro mới ở nhiều nước Âu Mỹ họ đều có lắp, đặc biệt các nước châu Á như Nhật/Sing/ TQ thì hầu như lắp hết.Thực ra cái cửa chắn ko cần thiết lắm.
Ko thể đòi cái gì cũng hoàn hảo đc, mà cứ phải để tơ hơ thế thì dân mình mới ý thức lên đc. Chỗ nào nguy hiểm nhìn là phải biết, kể cả trẻ con thì lên sân ga bố mẹ phải có trách nhiệm trông.
Sau này có thể có tai nạn nhưng 1-2 vụ lên báo là dân phải rén. Bên Pháp những ga sau này mới làm còn đâu hàng chục năm vận hành tỷ lệ tèo ít thôi, chủ yếu là tự tử chứ tai nạn ngẫu nhiên làm gì có.
Lần trc tham quan tàu Cát Linh nhiều cụ già còn ý kiến là khe hở to quá, đến mệt vs các cụ, lọt đc chân xuống đấy thì tốt nhất ở nhà cho xong.
80-90% bến metro ở châu Âu là cũ xây trước TK20, thậm chí có những bến xây từ 193x-194x, thời đó móc đâu ra tiêu chuẩn ke chắn an toàn để cụ kết luận "châu Âu ko có ke chắn"E đã bảo ke chắn của cụ là Nhất rồi mà, 90% châu âu nghèo nên toàn sử dụng ga kg có ke chắn đấy, còn VN mình thì giàu có nên cụ yêu cầu phải có ke chắn dc chưa??? Tránh quote nhau tại đây mất tgian
Các cụ ấy mà sang châu âu chắc chẳng giám đi mất khe hở khéo lọt cả ng các cụ ấy luôn chứ nói j đến chân. Tàu thì phóng ầm ầm nếu ga đó kg phải là ga dừng, kể cả tàu hàng chứ chưa nói tàu cao tốc, nó phóng qua mà đg quay lưng kg để ý còn giật hết cả mình ý chứ.Thực ra cái cửa chắn ko cần thiết lắm.
Ko thể đòi cái gì cũng hoàn hảo đc, mà cứ phải để tơ hơ thế thì dân mình mới ý thức lên đc. Chỗ nào nguy hiểm nhìn là phải biết, kể cả trẻ con thì lên sân ga bố mẹ phải có trách nhiệm trông.
Sau này có thể có tai nạn nhưng 1-2 vụ lên báo là dân phải rén. Bên Pháp những ga sau này mới làm còn đâu hàng chục năm vận hành tỷ lệ tèo ít thôi, chủ yếu là tự tử chứ tai nạn ngẫu nhiên làm gì có.
Lần trc tham quan tàu Cát Linh nhiều cụ già còn ý kiến là khe hở to quá, đến mệt vs các cụ, lọt đc chân xuống đấy thì tốt nhất ở nhà cho xong.
Milan phần lớn toàn ga cũ rích nhé, móc đâu ra ke chắn.Các cụ ấy mà sang châu âu chắc chẳng giám đi mất khe hở khéo lọt cả ng các cụ ấy luôn chứ nói j đến chân. Tàu thì phóng ầm ầm nếu ga đó kg phải là ga dừng, kể cả tàu hàng chứ chưa nói tàu cao tốc, nó phóng qua mà đg quay lưng kg để ý còn giật hết cả mình ý chứ.
Châu âu nó thiếu j tiền và thừa công nghệ lắp thêm mấy cái ke chắn ở ga metro đâu. Nhưng nó thấy chẳng cần thiết phải lắp nên lg lắp thêm thôi. Kể cả các ga rất mới như Milan hay Zurich e vừa sang
Cụ đọc cái hình cụ đăng lên cho đúng đi đã rồi hãy bi bô:Thông tin đội vốn còn hơn thế cụ ợ. CL - HĐ không phải đội vốn 50% mà là hơn 100%.
Đây cũng là nguồn xác nhận thêm số liệu đội vốn là chuẩn.
Ở giữa nó có lớp mái cong chứ có phải mái chéo hở đâuChém j, e thấy mái nó hếch lên thì nói có "khả năng" khi dông gió thổi mạnh dễ hắt vào chứ sao, cụ cũng đã chứng kiến dc lúc nó giông đâu mà biết đâu em đúng ???