Cụ cứ tuyên truyền láo thế!?
.
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông dài 13 km, tổng mức đầu tư ban đầu năm 2008 là 8.769 tỷ đồng (
tương đương 552,8 triệu USD). Đến năm 2017, tổng vốn đầu tư tăng lên 18.000 tỷ đồng (
khoảng 868 triệu USD). Dự án sử dụng vốn vay của Chính phủ Trung Quốc và vốn đối ứng trong nước. Đây là một trong 5 tuyến đường sắt đô thị đội vốn trên toàn quốc.
Tuyến này tăng : 1,57 lần so với ban đầu, tăng 36% vốn.
TTO - Sau kiểm toán, tổng mức đầu tư tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên được chốt lại khoảng 47.300 tỉ đồng, tương đương 2,49 tỉ USD, tăng khoảng 1,4 tỉ USD. Hàng loạt lý do tăng vốn cũng được tiết lộ trong báo cáo mới nhất của Chính phủ.
tuoitre.vn
Tổng mức đầu tư điều chỉnh đang được
dự kiến khoảng 2,49 tỉ USD, tương đương 47.300 tỉ đồng.
Trong đó, vốn vay ODA từ Chính phủ Nhật Bản khoảng 41.800 tỉ đồng, vốn đối ứng từ ngân sách TP.HCM khoảng 5.490 tỉ đồng.
So với tổng vốn đầu tư dự án ban đầu được duyệt khoảng 1,09 tỉ USD, tổng vốn đầu tư
metro Bến Thành - Suối Tiên tăng khoảng 1,4 tỉ USD sau 13 năm phê duyệt.
Tuyến này tăng : 2,28 lần theo $ , tăng 54% vốn.