[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

lotus23

Xe tải
Biển số
OF-833580
Ngày cấp bằng
10/5/23
Số km
271
Động cơ
10,027 Mã lực
Cao hay ngầm không phải vấn đề, quan trọng là sức chứa của toa tàu nhé cụ. Em thích skytrain vì còn được ngắm cảnh, chứ ngầm tối tăm chán lắm.
Có mấy ai thích ngầm đâu cụ nhưng đường sắt trên cao có hạn, khó xây dựng mạng lưới khắp mọi nơi vì vướng nhà cửa, công trình, hạ tầng, cảnh quan đô thị. Bởi vì lý do này nên hầu hết các đô thị đông dân chú trọng phát triển đường sắt ngầm. Nó sẽ giải quyết được bài toán trên.
 

lotus23

Xe tải
Biển số
OF-833580
Ngày cấp bằng
10/5/23
Số km
271
Động cơ
10,027 Mã lực
Tiên sư cái thằng Tàu thâm nho. Bố mày ghét muôn chửi mà mày ăn hại ít nhất thế này thì khác gì vả vào mặt ông ah.
Đội vốn top đầu chứ không phải ít nhất cụ nhé. Cụ xem lại các số liệu và tính tỷ lệ sẽ ra.
 

KoolKool

Xe máy
Biển số
OF-473977
Ngày cấp bằng
30/11/16
Số km
70
Động cơ
198,435 Mã lực
Có mấy ai thích ngầm đâu cụ nhưng đường sắt trên cao có hạn, khó xây dựng mạng lưới khắp mọi nơi vì vướng nhà cửa, công trình, hạ tầng, cảnh quan đô thị. Bởi vì lý do này nên hầu hết các đô thị đông dân chú trọng phát triển đường sắt ngầm. Nó sẽ giải quyết được bài toán trên.
Ai bảo khó? Em nhìn hệ thống của Thái mà mê.
 

lotus23

Xe tải
Biển số
OF-833580
Ngày cấp bằng
10/5/23
Số km
271
Động cơ
10,027 Mã lực
Ai bảo khó? Em nhìn hệ thống của Thái mà mê.
Làm trên cao cũng tới một mức phủ nào đó thôi cụ. Không giải quyết được trên diện rộng, gọi là đỡ đi thôi.
Thailand có hệ thống trên cao nhưng chưa đủ để giải quyết tắc nghẽn và nhìn đô thị cũng chật chội lắm. Bên Seoul, Tokyo, London... khác rất nhiều.
 

chemvovan

Xì hơi lốp
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,031
Động cơ
37,366 Mã lực
Tuổi
37
Em thấy làm tuyến 4 đoạn chạy từ Hoàng Mai-Cổ Nhuế trước tuyến 5 thì tốt hơn, nó giải quyết được luồng giao thông vành đai 2, đồng thời kết nối tuyến 2A và 3 ở đoạn đông dân nhất. Tuyến số 5 phần lớn đi qua đoạn dân cư thưa thớt, đường thì rộng thênh thang nên ko hiệu quả lắm
Em đi CL-HĐ rồi. Mặc dù chỉ là đi chơi nhưng đúng là để giảm tải cho giao thông đô thị chỉ có con đường duy nhất là xây đường sắt đô thị.
Tàu chạy riêng đường, rất đúng giờ, ko bị tắc đường, không chia sẻ đường với các phương tiện khác.
Gỉa sự Hà Nội làm 6 tuyến hướng tâm và 3 tuyến tàu vành đai thì đảm bảo 50% người dân đang đi phương tiện cá nhân sẽ chuyển sang đi phương tiện công cộng để đi làm, đi học. Sẽ giảm rất nhiều tắc đường rất nhiều.

Hà Nội cần triển khai khẩn trương các dự án Nội Bài - Ngọc Hồi, Hòa Lạc - Văn Cao
Các cụ bỏ thời gian chút ra đọc cái Tờ trình "Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội" mà vừa rồi UBND TP đã trình HĐND thành phố xem xét sẽ thấy định hướng sắp tới sẽ làm cái nào trước cái nào sau. Nếu được các cấp có thẩm quyền xem xét phê duyệt (Bộ chính trị, Quốc hội) thì ngay năm 2025 sẽ bắt đầu làm các tuyến:
Số 2: Nội Bài - Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo - Thượng Đình
Số 3: nối tiếp tuyến Nhổn - Ga Hà Nội đoạn từ ga Hà Nội đến Hoàng Mai
Số 5: từ Hồ Tây lên Hòa Lạc

Và khi đã được tạo điều kiện về mặt luật pháp, vốn, thì đến tầm 2031 sẽ xong được 3 tuyến đó thôi.

1723096343454.png
 

vnvodoi

Xe điện
Biển số
OF-569000
Ngày cấp bằng
14/5/18
Số km
2,074
Động cơ
188,540 Mã lực
Tuổi
35
Đội vốn top đầu chứ không phải ít nhất cụ nhé. Cụ xem lại các số liệu và tính tỷ lệ sẽ ra.
Tính tổng tiền chứ đừng tính đội, và quan trọng là nó chạy vài năm rồi ! Cái BT - ST đã chạy chưa ?
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,493
Động cơ
746,405 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đội vốn top đầu chứ không phải ít nhất cụ nhé. Cụ xem lại các số liệu và tính tỷ lệ sẽ ra.
Cụ cứ tuyên truyền láo thế!?

.

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông dài 13 km, tổng mức đầu tư ban đầu năm 2008 là 8.769 tỷ đồng (tương đương 552,8 triệu USD). Đến năm 2017, tổng vốn đầu tư tăng lên 18.000 tỷ đồng (khoảng 868 triệu USD). Dự án sử dụng vốn vay của Chính phủ Trung Quốc và vốn đối ứng trong nước. Đây là một trong 5 tuyến đường sắt đô thị đội vốn trên toàn quốc.

Tuyến này tăng : 1,57 lần so với ban đầu, tăng 36% vốn.


Tổng mức đầu tư điều chỉnh đang được dự kiến khoảng 2,49 tỉ USD, tương đương 47.300 tỉ đồng.

Trong đó, vốn vay ODA từ Chính phủ Nhật Bản khoảng 41.800 tỉ đồng, vốn đối ứng từ ngân sách TP.HCM khoảng 5.490 tỉ đồng.

So với tổng vốn đầu tư dự án ban đầu được duyệt khoảng 1,09 tỉ USD, tổng vốn đầu tư metro Bến Thành - Suối Tiên tăng khoảng 1,4 tỉ USD sau 13 năm phê duyệt.

Tuyến này tăng : 2,28 lần theo $ , tăng 54% vốn.
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,915
Động cơ
86,430 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,915
Động cơ
86,430 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thông tin đội vốn còn hơn thế cụ ợ. CL - HĐ không phải đội vốn 50% mà là hơn 100%.
Screenshot_20240808-123244_Cc Cc.jpg


Đây cũng là nguồn xác nhận thêm số liệu đội vốn là chuẩn.


Đường sắt trên cao giảm tải nhưng chưa đủ. Giảm tải nhiều là tàu điện ngầm cụ ợ. Các đô thị đông dân trên thế giới đều nhờ hệ thống tàu điện ngầm (đường sắt dưới lòng đất) mà giảm được ùn tắc, khói bụi, ô nhiễm, bệnh tật...và tăng trưởng kinh tế, xã hội.
1, 2 tuyến chưa đủ mà phải n tuyến kết hợp thì hiệu quả thôi, còn tàu điện ngầm hay tầu trên cao thì cũng như nhau thôi, đều là phương thức giao thông công cộng
 

Xolabaque

Xe tăng
Biển số
OF-672466
Ngày cấp bằng
15/6/19
Số km
1,824
Động cơ
134,870 Mã lực
Muốn nhanh thì phải từ từ, Hà Lội không vội được đâu cccm ạ, rồi cũng đến lúc cccm được trải nghiệm phần còn lại chui dưới lòng đất Thăng Long, nhưng ngày đó đến bao giờ thì chịu, chưa ai có thể trả lời chính xác được, em thì dự có lẽ tròn 100 năm ngày thành lập nước thì chắc chắn là xong...
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,702
Động cơ
115,537 Mã lực
Muốn nhanh thì phải từ từ, Hà Lội không vội được đâu cccm ạ, rồi cũng đến lúc cccm được trải nghiệm phần còn lại chui dưới lòng đất Thăng Long, nhưng ngày đó đến bao giờ thì chịu, chưa ai có thể trả lời chính xác được, em thì dự có lẽ tròn 100 năm ngày thành lập nước thì chắc chắn là xong...
Bác thêm tý sai số coi nào?

Êm mạnh dạn thêm nhá: Cộng vài nhiệm kỳ vô đó nữa bác ạ.
 

bach_cu_di

Xe máy
Biển số
OF-826286
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
99
Động cơ
462 Mã lực
Tuổi
24
Cụ cứ tuyên truyền láo thế!?

.

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông dài 13 km, tổng mức đầu tư ban đầu năm 2008 là 8.769 tỷ đồng (tương đương 552,8 triệu USD). Đến năm 2017, tổng vốn đầu tư tăng lên 18.000 tỷ đồng (khoảng 868 triệu USD). Dự án sử dụng vốn vay của Chính phủ Trung Quốc và vốn đối ứng trong nước. Đây là một trong 5 tuyến đường sắt đô thị đội vốn trên toàn quốc.

Tuyến này tăng : 1,57 lần so với ban đầu, tăng 36% vốn.


Tổng mức đầu tư điều chỉnh đang được dự kiến khoảng 2,49 tỉ USD, tương đương 47.300 tỉ đồng.

Trong đó, vốn vay ODA từ Chính phủ Nhật Bản khoảng 41.800 tỉ đồng, vốn đối ứng từ ngân sách TP.HCM khoảng 5.490 tỉ đồng.

So với tổng vốn đầu tư dự án ban đầu được duyệt khoảng 1,09 tỉ USD, tổng vốn đầu tư metro Bến Thành - Suối Tiên tăng khoảng 1,4 tỉ USD sau 13 năm phê duyệt.

Tuyến này tăng : 2,28 lần theo $ , tăng 54% vốn.
nhật nô chuyên tung fake news và cố tình đánh tráo khái niệm để dìm hàng các tuyến ở hà nội và nâng bản thân lên (như vụ tốc độ trung bình và chiều dài thật của tuyến vậy)
 

Xolabaque

Xe tăng
Biển số
OF-672466
Ngày cấp bằng
15/6/19
Số km
1,824
Động cơ
134,870 Mã lực
Bác thêm tý sai số coi nào?

Êm mạnh dạn thêm nhá: Cộng vài nhiệm kỳ vô đó nữa bác ạ.
Từ nay đến đó cũng hơn 4 nhiệm kỳ rồi đó ạ, hy vọng đây là công trình thi công gấp rút lập thành tích chào mừng 100 năm thành lập nước, có 2 đầu khoan, mỗi ngày khoan và lắp vách hoàn chỉnh được 50m, gần 5000m thì chỉ khoan mất có khoảng 100 ngày nếu không có sự cố gì, nhưng e là đầy sự cố sẽ xảy ra...
 

37NA

Xe tải
Biển số
OF-788752
Ngày cấp bằng
30/8/21
Số km
469
Động cơ
31,545 Mã lực
Hi vọng có thêm các tuyến giao thông công cộng hiệu quả, giảm bớt ùn tắc giao thông cho Hà Nội :)
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,702
Động cơ
115,537 Mã lực
Từ nay đến đó cũng hơn 4 nhiệm kỳ rồi đó ạ, hy vọng đây là công trình thi công gấp rút lập thành tích chào mừng 100 năm thành lập nước, có 2 đầu khoan, mỗi ngày khoan và lắp vách hoàn chỉnh được 50m, gần 5000m thì chỉ khoan mất có khoảng 100 ngày nếu không có sự cố gì, nhưng e là đầy sự cố sẽ xảy ra...
Khoan ngầm kiểu này, luôn có sự cố bác ạ.
Nhất là xứ ta, nền đất nó không được vững chắc cho lắm.

Như bác thấy, riêng nghiệm thu phần trên cao, cãi nhau áp dụng TCVN số mấy, đã mất vài năm hoặc vài kỳ.
Thế nên, mong ước của bác vào cái dịp trọng đại kia, khó thành hiện thực lắm.

Nhà cái sẽ đặt cửa 1 ăn 3 cho vụ đó.
 

lamnguyen.0612

Xe tải
Biển số
OF-563380
Ngày cấp bằng
9/4/18
Số km
223
Động cơ
394,734 Mã lực
Các cụ đã đi trải nghiệm có để ý là khi tàu sắp vào ga, hay khi tàu sắp đóng cửa để đi tiếp là có tiếng leng keng giống như tàu điện xưa ở HN ko ạ :D
 

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
5,537
Động cơ
256,334 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phủ Khai Thông
Giờ còn 2 ngày thôi cụ, 8/8 bắt đầu chạy rồi
mà nhìn quả ảnh này thì ko biết ông nào là lãnh đạo, ông nào đang chỉ đạo ông nào nữa
LX.jpg
ông áo trắng đang báo cáo hay phân bua gì đó với ông áo ghi :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top