[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

Hòa kính

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-388206
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
110
Động cơ
239,816 Mã lực
Tuổi
36
k chịu thì cũng phải chịu
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,209
Động cơ
504,311 Mã lực

Ông này có vẻ chuyên về xe buýt. Còn đường sắt đô thị thì không biết, chưa gì đã kêu phức tạp. Thông tin dự án thì không có, nên suy luận linh tinh. Lại seeder của jica nên đòi làm tuyến số 1, số 2 vốn vay jica.

Tóm lại mời lên đây để nói cái gì nhỉ?
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,862
Động cơ
339,766 Mã lực
Tuổi
44
Mãi mới thấy 1 cái đề xuất ra hồn từ tp HCM. Cai nghiện ODA khó phết

 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,012
Động cơ
220,048 Mã lực
Tp HCM không thiếu người tài, không thiếu người có tâm nhưng tầng lớp cán bộ thì nói thẳng là quá ngu.
Lại coi thường rồi. Hà Nội khôn lắm nhỉ, có anh Chung cũng chủ tịt liên quan đến metro mấy năm mà không thấy các cụ nhắc đến! :D Đó là anh Chung đã có thương hiệu tại Tòa, còn mấy ông khác nữa.
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,558
Động cơ
508,639 Mã lực
Tp HCM không thiếu người tài, không thiếu người có tâm nhưng tầng lớp cán bộ thì nói thẳng là quá ngu.
Lấy 2 ví dụ nhỏ về đầu tư công ở Tp HCM để thấy "cái tầm" của cán bộ:
- Thứ 1 là dự án xử lý rác Đa Phước. Tay việt kiều Mỹ là David Duong về gặp thành phố, đề nghị được cấp mấy trăm ha để làm "khu xử lý rác công nghệ cao". Thành phố chả biết công nghệ cao nó như thế nào, ký hợp đồng xử lý rác với giá cao kèm thêm điều kiện "take or pay" với nhà đầu tư (tức là kể cả không có rác cũng phải trả tiền cho nhà đầu tư), cấp đất cho nhà đầu tư, chủ động mang rác đến tận bãi cho nhà đầu tư. Còn nhà đầu tư làm mỗi việc duy nhất là thống kê khối lượng rác được mang đến để lấy tiền. Tay Việt kiều Mỹ đó chỉ về 1 lần duy nhất để bắt tay với lãnh đạo thành phố khi ký hợp đồng, còn hiện tại thì vẫn đang ăn tiền đều đều mà không thấy bóng dáng khu xử lý rác công nghệ cao ở đâu, cho dù đã ăn tiền hàng chục năm trời. (Ở Hà Nội thì cũng có 1 nhà đầu tư xử lý rác công nghệ cao, đốt rác phát điện sử dụng công nghệ của TQ trị giá cỡ 7000 tỷ, làm xong nhà máy nhưng cả năm rồi vẫn vướng phần nghiệm thu với các cơ quan của VN nên chưa được chạy).
- Dự án thứ 2 là có 1 giám đốc công ty sân sau mang 1 ống thép lớn, gắn thêm 1 ít râu ria linh tinh nữa, vào thành phố xin đặt vào 1 con mương thoát nước, và gọi nó là "siêu bơm". Thành phố ký hợp đồng thuê "siêu bơm" với giá 14 tỷ/năm, trong thời gian 7 năm kèm theo điều kiện thành phố phải khơi thông cống rãnh. Nếu không thì dù có bị ngập vẫn phải thanh toán tiền cho nhà đầu tư. Cái "siêu bơm" đó các kỹ sư cơ khí nhìn vào thì ước tính chi phí chế tạo tốn khoảng 3 tỷ là kịch kim. Còn việc thoát nước thì theo nguyên lý tự chảy thôi, có ống thép đó hay không thì nó vẫn tự chảy thoát được nếu khơi thông cống rãnh. (Hiện tại khu vực có siêu bơm đó đã không còn bị ngập nữa, nguyên nhân là nhờ ống cống thoát nước đã được sửa chữa, khơi thông dòng chảy).
Trên đây chỉ là 2 trong số vô vàn các dự án "lãng phí" của thành phố thôi. Trình độ, tâm huyết cán bộ đến thế thì bảo sao lại chậm phát triển.
còn dự án nổi tiếng nữa là Cống ngăn triều, không biết đến đâu rồi
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,862
Động cơ
339,766 Mã lực
Tuổi
44
Tp HCM không thiếu người tài, không thiếu người có tâm nhưng tầng lớp cán bộ thì nói thẳng là quá ngu.
Lấy 2 ví dụ nhỏ về đầu tư công ở Tp HCM để thấy "cái tầm" của cán bộ:
- Thứ 1 là dự án xử lý rác Đa Phước. Tay việt kiều Mỹ là David Duong về gặp thành phố, đề nghị được cấp mấy trăm ha để làm "khu xử lý rác công nghệ cao". Thành phố chả biết công nghệ cao nó như thế nào, ký hợp đồng xử lý rác với giá cao kèm thêm điều kiện "take or pay" với nhà đầu tư (tức là kể cả không có rác cũng phải trả tiền cho nhà đầu tư), cấp đất cho nhà đầu tư, chủ động mang rác đến tận bãi cho nhà đầu tư. Còn nhà đầu tư làm mỗi việc duy nhất là thống kê khối lượng rác được mang đến để lấy tiền. Tay Việt kiều Mỹ đó chỉ về 1 lần duy nhất để bắt tay với lãnh đạo thành phố khi ký hợp đồng, còn hiện tại thì vẫn đang ăn tiền đều đều mà không thấy bóng dáng khu xử lý rác công nghệ cao ở đâu, cho dù đã ăn tiền hàng chục năm trời. (Ở Hà Nội thì cũng có 1 nhà đầu tư xử lý rác công nghệ cao, đốt rác phát điện sử dụng công nghệ của TQ trị giá cỡ 7000 tỷ, làm xong nhà máy nhưng cả năm rồi vẫn vướng phần nghiệm thu với các cơ quan của VN nên chưa được chạy).
- Dự án thứ 2 là có 1 giám đốc công ty sân sau mang 1 ống thép lớn, gắn thêm 1 ít râu ria linh tinh nữa, vào thành phố xin đặt vào 1 con mương thoát nước, và gọi nó là "siêu bơm". Thành phố ký hợp đồng thuê "siêu bơm" với giá 14 tỷ/năm, trong thời gian 7 năm kèm theo điều kiện thành phố phải khơi thông cống rãnh. Nếu không thì dù có bị ngập vẫn phải thanh toán tiền cho nhà đầu tư. Cái "siêu bơm" đó các kỹ sư cơ khí nhìn vào thì ước tính chi phí chế tạo tốn khoảng 3 tỷ là kịch kim. Còn việc thoát nước thì theo nguyên lý tự chảy thôi, có ống thép đó hay không thì nó vẫn tự chảy thoát được nếu khơi thông cống rãnh. (Hiện tại khu vực có siêu bơm đó đã không còn bị ngập nữa, nguyên nhân là nhờ ống cống thoát nước đã được sửa chữa, khơi thông dòng chảy).
Trên đây chỉ là 2 trong số vô vàn các dự án "lãng phí" của thành phố thôi. Trình độ, tâm huyết cán bộ đến thế thì bảo sao lại chậm phát triển.
Giải thích ngắn gọn là có chấm mút trong đó thôi. Có kết quả hay ko thì makeno
 

ate1987

Xe tăng
Biển số
OF-468744
Ngày cấp bằng
8/11/16
Số km
1,723
Động cơ
62,468 Mã lực
Tp HCM không thiếu người tài, không thiếu người có tâm nhưng tầng lớp cán bộ thì nói thẳng là quá ngu.
Lấy 2 ví dụ nhỏ về đầu tư công ở Tp HCM để thấy "cái tầm" của cán bộ:
- Thứ 1 là dự án xử lý rác Đa Phước. Tay việt kiều Mỹ là David Duong về gặp thành phố, đề nghị được cấp mấy trăm ha để làm "khu xử lý rác công nghệ cao". Thành phố chả biết công nghệ cao nó như thế nào, ký hợp đồng xử lý rác với giá cao kèm thêm điều kiện "take or pay" với nhà đầu tư (tức là kể cả không có rác cũng phải trả tiền cho nhà đầu tư), cấp đất cho nhà đầu tư, chủ động mang rác đến tận bãi cho nhà đầu tư. Còn nhà đầu tư làm mỗi việc duy nhất là thống kê khối lượng rác được mang đến để lấy tiền. Tay Việt kiều Mỹ đó chỉ về 1 lần duy nhất để bắt tay với lãnh đạo thành phố khi ký hợp đồng, còn hiện tại thì vẫn đang ăn tiền đều đều mà không thấy bóng dáng khu xử lý rác công nghệ cao ở đâu, cho dù đã ăn tiền hàng chục năm trời. (Ở Hà Nội thì cũng có 1 nhà đầu tư xử lý rác công nghệ cao, đốt rác phát điện sử dụng công nghệ của TQ trị giá cỡ 7000 tỷ, làm xong nhà máy nhưng cả năm rồi vẫn vướng phần nghiệm thu với các cơ quan của VN nên chưa được chạy).
- Dự án thứ 2 là có 1 giám đốc công ty sân sau mang 1 ống thép lớn, gắn thêm 1 ít râu ria linh tinh nữa, vào thành phố xin đặt vào 1 con mương thoát nước, và gọi nó là "siêu bơm". Thành phố ký hợp đồng thuê "siêu bơm" với giá 14 tỷ/năm, trong thời gian 7 năm kèm theo điều kiện thành phố phải khơi thông cống rãnh. Nếu không thì dù có bị ngập vẫn phải thanh toán tiền cho nhà đầu tư. Cái "siêu bơm" đó các kỹ sư cơ khí nhìn vào thì ước tính chi phí chế tạo tốn khoảng 3 tỷ là kịch kim. Còn việc thoát nước thì theo nguyên lý tự chảy thôi, có ống thép đó hay không thì nó vẫn tự chảy thoát được nếu khơi thông cống rãnh. (Hiện tại khu vực có siêu bơm đó đã không còn bị ngập nữa, nguyên nhân là nhờ ống cống thoát nước đã được sửa chữa, khơi thông dòng chảy).
Trên đây chỉ là 2 trong số vô vàn các dự án "lãng phí" của thành phố thôi. Trình độ, tâm huyết cán bộ đến thế thì bảo sao lại chậm phát triển.
Chả phải ngu đâu cụ .
Kiếm tiền cả đấy :))
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,209
Động cơ
504,311 Mã lực
Mãi mới thấy 1 cái đề xuất ra hồn từ tp HCM. Cai nghiện ODA khó phết

Cái đề xuất này do Viện PDI tại HN lập, về ý tưởng thì chấp nhận được, nhưng số liệu đầu vào sai bét, kết quả đầu ra thì hơi ảo, lại còn đoạn hô khẩu hiệu cuối báo cáo thì em không tin lắm.
Khi người ta có đủ cơ sở khoa học và thực tiễn chứng minh thì người ta không phải kích thích tinh thần làm gì.
 

Ndriver

Xe tải
Biển số
OF-92336
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
445
Động cơ
407,124 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,758
Động cơ
538,229 Mã lực
Tp HCM không thiếu người tài, không thiếu người có tâm nhưng tầng lớp cán bộ thì nói thẳng là quá ngu.
Lấy 2 ví dụ nhỏ về đầu tư công ở Tp HCM để thấy "cái tầm" của cán bộ:
- Thứ 1 là dự án xử lý rác Đa Phước. Tay việt kiều Mỹ là David Duong về gặp thành phố, đề nghị được cấp mấy trăm ha để làm "khu xử lý rác công nghệ cao". Thành phố chả biết công nghệ cao nó như thế nào, ký hợp đồng xử lý rác với giá cao kèm thêm điều kiện "take or pay" với nhà đầu tư (tức là kể cả không có rác cũng phải trả tiền cho nhà đầu tư), cấp đất cho nhà đầu tư, chủ động mang rác đến tận bãi cho nhà đầu tư. Còn nhà đầu tư làm mỗi việc duy nhất là thống kê khối lượng rác được mang đến để lấy tiền. Tay Việt kiều Mỹ đó chỉ về 1 lần duy nhất để bắt tay với lãnh đạo thành phố khi ký hợp đồng, còn hiện tại thì vẫn đang ăn tiền đều đều mà không thấy bóng dáng khu xử lý rác công nghệ cao ở đâu, cho dù đã ăn tiền hàng chục năm trời. (Ở Hà Nội thì cũng có 1 nhà đầu tư xử lý rác công nghệ cao, đốt rác phát điện sử dụng công nghệ của TQ trị giá cỡ 7000 tỷ, làm xong nhà máy nhưng cả năm rồi vẫn vướng phần nghiệm thu với các cơ quan của VN nên chưa được chạy).
- Dự án thứ 2 là có 1 giám đốc công ty sân sau mang 1 ống thép lớn, gắn thêm 1 ít râu ria linh tinh nữa, vào thành phố xin đặt vào 1 con mương thoát nước, và gọi nó là "siêu bơm". Thành phố ký hợp đồng thuê "siêu bơm" với giá 14 tỷ/năm, trong thời gian 7 năm kèm theo điều kiện thành phố phải khơi thông cống rãnh. Nếu không thì dù có bị ngập vẫn phải thanh toán tiền cho nhà đầu tư. Cái "siêu bơm" đó các kỹ sư cơ khí nhìn vào thì ước tính chi phí chế tạo tốn khoảng 3 tỷ là kịch kim. Còn việc thoát nước thì theo nguyên lý tự chảy thôi, có ống thép đó hay không thì nó vẫn tự chảy thoát được nếu khơi thông cống rãnh. (Hiện tại khu vực có siêu bơm đó đã không còn bị ngập nữa, nguyên nhân là nhờ ống cống thoát nước đã được sửa chữa, khơi thông dòng chảy).
Trên đây chỉ là 2 trong số vô vàn các dự án "lãng phí" của thành phố thôi. Trình độ, tâm huyết cán bộ đến thế thì bảo sao lại chậm phát triển.
HN ý cụ nói nhà máy Điện Rác Sóc Sơn?
Bên em có gói thầu trên đó, mấy năm dịch bị delay, nhưng thấy quân bên em bảo hoạt động rồi mà.
Còn phân nghiệm thu thì em k rõ.
 

Bito9999

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-796154
Ngày cấp bằng
9/11/21
Số km
1,266
Động cơ
59,961 Mã lực
Ông Lê Trung Hiếu, Phó trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết, trong thời gian nghỉ lễ dịp 30/4 - 1/5, toàn bộ công trường dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội vẫn duy trì thi công 3 ca liên tục như ngày thường để hoàn thành mục tiêu đưa dự án cán đích vào cuối năm 2027.
d. m bọn ch.ó, để thối để mốc ra giờ giở quẻ làm cả ngày nghỉ lễ
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,862
Động cơ
339,766 Mã lực
Tuổi
44
Các báo nổi tiếng ở TpHCM như Thanh Niên, Tuổi Trẻ, Phụ nữ.... Đang bận đi soi người khác phá rừng chứ chưa có điều kiện đi soi bất cập của thành phố.
Bận chửi Cát Linh Hà Đông thôi. Chứ cái tuyến đường sắt đội vốn chưa ngày hoàn thành ở sát nách họ ko biết gì đâu.
 

bach_cu_di

Xe hơi
Biển số
OF-826286
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
100
Động cơ
462 Mã lực
Tuổi
24
1684499511675.png

Chắc T12 mới đưa được vào sử dụng quá, vậy là tuyến này thời gian chạy thử còn lâu hơn hơn cả tuyến Cát Linh Hà Đông, cuối cùng đường sắt đô thị vẫn không rút ra được kinh nghiệm gì.
 

bach_cu_di

Xe hơi
Biển số
OF-826286
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
100
Động cơ
462 Mã lực
Tuổi
24
Lão này post bài chuyên làm màu, phát biểu hứa hẹn như đinh đóng cột, đến lúc quá hẹn thì lặn mất tăm… Lươn lẹo nó đã thành bản tính rồi… mà phải cái tính cách này rất điển hình cho lđạo thổ đu.
1684499745696.png

Ông Hiếu này chắc có vấn đề về thần kinh hay sao mà vẫn leo được lên vị trí này.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,758
Động cơ
538,229 Mã lực
View attachment 7849356
Chắc T12 mới đưa được vào sử dụng quá, vậy là tuyến này thời gian chạy thử còn lâu hơn hơn cả tuyến Cát Linh Hà Đông, cuối cùng đường sắt đô thị vẫn không rút ra được kinh nghiệm gì.
Theo hình chụp đoạn trên của cụ, em lần lại cả bài :
“Để khai thác thương mại đoạn trên cao tuyến đường sắt Nhổn-ga Hà Nội, Hà Nội dự kiến hoàn thành gói thầu CP5 tại khu Depot vào tháng 5/2023

Thản Đèn xứ Ba Tư cũng phải chịu thua cái mốc này :=))

Về quy trình vận hành, bảo trì, Metro Hanoi chỉ rõ với quy trình vận hành mới chỉ dừng lại ở khái niệm, định nghĩa và khung cơ bản chưa cụ thể hóa các bước, lưu đồ và biểu mẫu áp dụng cho các đơn vị, bộ phận. Công ty cũng đã góp ý để MRB làm việc với đơn vị tư vấn nghiên cứu chỉnh sửa nhưng cho đến nay vẫn chưa hoàn thiện.”

Chết chết, thế tháng 8 chạy bằng niềm tin à?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top