[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,418
Động cơ
113,930 Mã lực
hôm nay có tin vế tuyến 3 kéo dài đến Yên Sở, ko biết 2023 có khởi công được ko nhỉ?
Khởi công là chuyện nhỏ. Cùng lắm thì mấy năm nữa khởi công "lại" là được chứ gì. Chính tuyến Nhổn này này =))
 

koala2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-773145
Ngày cấp bằng
3/4/21
Số km
1,490
Động cơ
55,070 Mã lực
Tuổi
43
hôm nay có tin vế tuyến 3 kéo dài đến Yên Sở, ko biết 2023 có khởi công được ko nhỉ?
Còn làm dự án nghiên cứu tiền khả thi nữa nên 2023 ko thể khởi công. Nhanh chắc đầu 2025.
 

Bomva

Xe điện
Biển số
OF-73151
Ngày cấp bằng
17/9/10
Số km
2,675
Động cơ
442,597 Mã lực
Đang đào tạo ra bao nhiêu tiến sỹ, thành lập thêm và đang có hàng trăm viện và trung tâm nghiên cứu để tự làm rồi các cụ yên tâm
 

f1_hn

Xe container
Biển số
OF-32387
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
7,040
Động cơ
567,722 Mã lực
Hy vọng tháng 12 chạy đoạn trên cao như hứa hẹn, rồi hoàn trả mặt đường Hồ Tùng Mậu - Xuân Thủy, Cầu Giấy chứ đoạn này hiện nay đi như đi ngựa

Tháng 12 đoạn nổi là hoàn toàn khả thi ợ...
 

fuotpro

Xe tải
Biển số
OF-358029
Ngày cấp bằng
13/3/15
Số km
351
Động cơ
264,436 Mã lực
Tuyến này xương sống đấy nhỉ. Chỉ có điều làm lâu quá. Xây xong chắc mình tèo rồi.
Thực ra nó là kéo dài tuyến Nhổn - Gà Hà Nội đến Yên Sở cụ ạ. Đoạn trên cao Nhổn - Đại học Giao Thông cuối năm nay chạy thương mại, còn đoạn ngầm đến Ga Hà Nội chắc 2025.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,850
Động cơ
314,213 Mã lực
Ủng hộ đẩy nhanh các dự án ĐSĐT để cải thiện giao thông công cộng, giảm khí thải.
 

Zin_3_cau

Xe tăng
Biển số
OF-79312
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
1,163
Động cơ
356,601 Mã lực
Pháp tài trợ không hoàn lại khoảng bao nhiêu tiền đấy cụ ơi? Nghe mùi gió quá.
Sáng em đọc tin này mà cứ thắc mắc mãi

Đoạn tuyến dài 8,7 km đi ngầm toàn bộ theo hành lang Trần Hưng Đạo - Trần Thánh Tông - Kim Ngưu - Nguyễn Tam Trinh, dự kiến khởi công năm 2023.

Ngày 28/3, Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết, Thủ tướng đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án hỗ trợ kỹ thuật chuẩn bị đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3.2, đoạn ga Hà Nội đến Hoàng Mai, sử dụng vốn ODA không hoàn lại của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và Liên minh châu Âu (EU). ADB và EU tài trợ theo đề nghị của Cơ quan Phát triển Pháp và Ngân hàng Tái thiết Đức.

Dự án có tổng mức đầu tư gần 15 triệu USD, trong đó nguồn vốn viện trợ không hoàn lại 12,6 triệu USD, vốn đối ứng trong nước hơn 2 triệu USD.

Không biết với 15 triệu USD có làm được 1km ngầm không nữa?
 

koala2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-773145
Ngày cấp bằng
3/4/21
Số km
1,490
Động cơ
55,070 Mã lực
Tuổi
43
Sáng em đọc tin này mà cứ thắc mắc mãi

Đoạn tuyến dài 8,7 km đi ngầm toàn bộ theo hành lang Trần Hưng Đạo - Trần Thánh Tông - Kim Ngưu - Nguyễn Tam Trinh, dự kiến khởi công năm 2023.

Ngày 28/3, Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết, Thủ tướng đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án hỗ trợ kỹ thuật chuẩn bị đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3.2, đoạn ga Hà Nội đến Hoàng Mai, sử dụng vốn ODA không hoàn lại của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và Liên minh châu Âu (EU). ADB và EU tài trợ theo đề nghị của Cơ quan Phát triển Pháp và Ngân hàng Tái thiết Đức.

Dự án có tổng mức đầu tư gần 15 triệu USD, trong đó nguồn vốn viện trợ không hoàn lại 12,6 triệu USD, vốn đối ứng trong nước hơn 2 triệu USD.

Không biết với 15 triệu USD có làm được 1km ngầm không nữa?
Cụ đọc kỹ đi. 15 triệu USD chỉ là để nghiên cứu tiền khả thi thôi, còn đợi đến khởi công xây dựng còn lâu.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Sáng em đọc tin này mà cứ thắc mắc mãi

Đoạn tuyến dài 8,7 km đi ngầm toàn bộ theo hành lang Trần Hưng Đạo - Trần Thánh Tông - Kim Ngưu - Nguyễn Tam Trinh, dự kiến khởi công năm 2023.

Ngày 28/3, Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết, Thủ tướng đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án hỗ trợ kỹ thuật chuẩn bị đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3.2, đoạn ga Hà Nội đến Hoàng Mai, sử dụng vốn ODA không hoàn lại của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và Liên minh châu Âu (EU). ADB và EU tài trợ theo đề nghị của Cơ quan Phát triển Pháp và Ngân hàng Tái thiết Đức.

Dự án có tổng mức đầu tư gần 15 triệu USD, trong đó nguồn vốn viện trợ không hoàn lại 12,6 triệu USD, vốn đối ứng trong nước hơn 2 triệu USD.

Không biết với 15 triệu USD có làm được 1km ngầm không nữa?
Nó là dự án hỗ trợ kỹ thuật. E ko rõ nội hàm nó là ntn nhưng đoán như kiểu dự án lập báo cáo khả thi gì gì đó? Mà chi phí dự án tiền khả thi cao ntn khéo chỉ để lobby lo lót để cho ADB và DfW trót lọt cho vay dự án này thì đúng hơn. Xong rồi lại dùng công nghệ Nhật (ADB) hay EU cũng nên và chi phí đắt lòi tù và.

Chắc nó như là chi phí lobby dự án!
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Sáng em đọc tin này mà cứ thắc mắc mãi

Đoạn tuyến dài 8,7 km đi ngầm toàn bộ theo hành lang Trần Hưng Đạo - Trần Thánh Tông - Kim Ngưu - Nguyễn Tam Trinh, dự kiến khởi công năm 2023.

Ngày 28/3, Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết, Thủ tướng đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án hỗ trợ kỹ thuật chuẩn bị đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3.2, đoạn ga Hà Nội đến Hoàng Mai, sử dụng vốn ODA không hoàn lại của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và Liên minh châu Âu (EU). ADB và EU tài trợ theo đề nghị của Cơ quan Phát triển Pháp và Ngân hàng Tái thiết Đức.

Dự án có tổng mức đầu tư gần 15 triệu USD, trong đó nguồn vốn viện trợ không hoàn lại 12,6 triệu USD, vốn đối ứng trong nước hơn 2 triệu USD.

Không biết với 15 triệu USD có làm được 1km ngầm không nữa?
Nghiên cứu tiền khả thi, đại khái lập 1 cái báo cáo trong đó nói lên nhu cầu có đường sắt đô thị trên tuyến đó và đề xuất công nghệ thiết bị, nguồn vốn cho dự án.
Khi đã đề xuất công nghệ, nguồn vốn cho dự án được chấp nhận thì có nghĩa là đã được phóng lao và VN phải theo lao. Muốn làm dự án đấu thầu cạnh tranh sòng phẳng thì khâu báo cáo tiền khả thi này phải là cơ quan chủ quản đứng ra làm, sau đó mời gọi thằng nào làm nhanh và rẻ thì nhảy vào làm (Cát Linh Hà Đông làm cách này).
Giờ bọn Tây và Nhật nó dùng mấy triệu đô thực chất là đi lobby để giành dự án, đám VN vừa có tiền lót tay, vừa đếch phải làm gì, nhàn. Mỗi tội bọn nó cài được vào rồi thì dân còng lưng trả nợ.
 

fuotpro

Xe tải
Biển số
OF-358029
Ngày cấp bằng
13/3/15
Số km
351
Động cơ
264,436 Mã lực
Dự án có tổng mức đầu tư gần 15 triệu USD, trong đó nguồn vốn viện trợ không hoàn lại 12,6 triệu USD, vốn đối ứng trong nước hơn 2 triệu USD.

Không biết với 15 triệu USD có làm được 1km ngầm không nữa?
15 triệu là tiền cho nghiên cứu tiền khả thi (Pre-feasibility Study), mà rate các ông tây trắng này từ vài chục EUR đến vài trăm EUR một GIỜ (tùy cấp độ chuyên gia), chưa kể tiền ăn ở đi lại cho các ông sang đây, nên 15 triệu EUR này chỉ đủ làm cái nghiên cứu kéo dài vài tháng. Kết luận của báo cáo Pre-FS sẽ là kiến nghị sử dụng công nghệ châu Âu (Alstom, Bombardier) giá vài tỷ EUR cụ ạ.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,231
Động cơ
504,327 Mã lực
Thỉnh thoảng hay gặp chiên za lên báo phát biểu, em quote lại phân tích chơi

Việc lựa chọn đi ngầm trong đô thị là hợp lý. Tuy nhiên đọc cái suy luận của chiên za làm em tâm tư

Ông Hiếu phân tích, việc đi ngầm toàn tuyến giúp giảm thiểu diện tích giải phóng mặt bằng (GPMB), tiết kiệm đất xây dựng. Giảm xung đột với các công trình dân dụng, giao thông trên mặt đất. Tăng khả năng kết nối với các tòa nhà và công trình ngầm xung quanh các nhà ga. Không phá vỡ cảnh quan đô thị dọc theo tuyến, cũng như tạo điều kiện phát triển không gian phía trên mặt đất với các công trình đô thị, giao thông, cầu vượt và các loại hình giao thông công cộng khác;
Việc xây dựng ĐSĐT đi ngầm cũng hạn chế chiếm dụng đất và cản trở giao thông trong quá trình thi công xây dựng. Giảm thiểu ô nhiễm môi trường đối với khu dân cư dọc theo tuyến.


Nhìn chung các lý do trên đều hợp lý, duy chỉ có 2 cái bôi đậm là chưa đúng.
Về GPMB, nếu so cùng một tuyến thì đi cao sẽ GPMB ít hơn. Đơn giản là làm ga trên cao sẽ không tốn GPMB nhiều như ga ngầm (lối xuống hầm, không gian hầm yêu cầu phạm vi bảo vệ lớn hơn ga trên cao).Theo quy hoạch không gian ngầm Hà Nội, nếu nhà nào có móng cọc dài hơn 15m, liên quan đến phạm vi bảo vệ ga ngầm hoặc ống hầm là phải dỡ hết. Và phạm vi bảo vệ của ống hầm, ga ngầm lớn hơn nhiều so với đường trên cao, ga trên cao.


TS Vũ Hồng Trường - Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro) nhận định, việc thi công tuyến ĐSĐT ngầm sẽ tốn kém chi phí hơn so với làm công trình trên mặt đất.
Tuy nhiên, việc triển khai ĐSĐT ngầm có nhiều lợi ích, đó là khai thác được không gian ngầm, chống ồn, đảm bảo mỹ quan đô thị, tiết kiệm quỹ đất và tốc độ khai thác của tàu chạy nhanh hơn.
“Giữa làm ngầm và làm nổi thì ngầm chậm hơn vì nó ở trong lòng đất. Chi phí cao hơn, thời gian lâu hơn nhưng có tính bền vững lâu dài” - ông Trường nói.


Các ý đầu thì đúng, nhưng ý cuối thì phát hiện chiên za này không hiểu kỹ thuật đường sắt. Nếu chiên za biết thằng BT-ST nó thiết kế cho đoạn trên cao 110km/h, cho đoạn hầm 80km/h thôi thì sẽ không nói vậy.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Làm tàu điện ngầm thì cái lợi thấy được nhất là cảnh quan đô thị trông nó đẹp hơn vì không có mấy cái cầu chạy loằng ngoằng trên cao. Còn lại thấy bất tiện với 1 nước nhiệt đới như VN.
Ở các nước xứ lạnh châu Âu, Mỹ, Tàu... thì tàu điện ngầm còn tránh được tác động của thời tiết bất lợi (băng tuyết, nhiệt độ thấp) và sử dụng tối ưu tiện ích không gian ngầm.
Còn với nước nhiệt đới như VN, em nghĩ thiết kế ngầm ở 1 số đoạn trung tâm thôi, còn lại cứ chạy trên cao cho rẻ.
 

nobita_ibn

Xe buýt
Biển số
OF-33412
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
617
Động cơ
481,351 Mã lực
Hy vọng tháng 12 chạy đoạn trên cao như hứa hẹn, rồi hoàn trả mặt đường Hồ Tùng Mậu - Xuân Thủy, Cầu Giấy chứ đoạn này hiện nay đi như đi ngựa

Đến khổ với mặt đường Xuân Thuỷ Cầu Giấy các cụ ạ, mặt đường như cái mặt giặc quá khổ cho người đi luôn

Được gửi từ Điện thoại cùi bắp - Otofun
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top