- Biển số
- OF-692932
- Ngày cấp bằng
- 30/7/19
- Số km
- 319
- Động cơ
- 104,179 Mã lực
- Tuổi
- 36
Không phải bỗng dưng mà GPD các nước mà nhà thầu có trụ sở nó cao gấp vài lần tới vài chục lần VN đâu cụ ơTrước hết phải hỏi TẠI SAO CĐT không phạt hoặc thay thế Nhà thầu để chậm tiến độ.
Quan hệ hợp đồng quốc tế, CĐT có quyền phạt Nhà thầu nếu nhà thầu chậm tiến độ, hoặc có vấn đề chất lượng, ngược lại Nhà thầu có quyền yêu cầu CĐT thanh toán các thiệt hai do chậm thủ tục phê duyệt, giải ngân, chậm bàn giao mặt bằng (cái này ở VN gần như dự án nào CĐT cũng mắc).
Nếu CĐT không có gì sai ( KHÔNG CHẬM giải phóng mặt bằng, không chậm trễ các thủ tục phê duyệt, không chậm giải ngân....) mà nhà thầu chậm tiến độ, thì CĐT thẳng tay phạt Nhà thầu, trừ luôn vào khoản tiền Bảo lãnh thực hiện hợp đồng (thường là 10% tổng giá trị hợp đồng), và các khoản thanh toán khác từ CĐT cho Nhà thầu.
Kể cả khi Nhà thầu bàn giao, CĐT vẫn giữ lại (thông thường)) 10% tổng giá trị Hợp đồng, để bảo hành (thường là 1 năm).
Tiền giữ trong tay, Nhà thầu sai, cứ phạt theo các quy định của Hợp đồng. Ngoài ra còn có quyền cấm Nhà thầu vi phạm tham gia dự án tiếp theo.
Tiền cầm trong tay, quyền được quy định trong Hợp đồng, tại sao không thẳng tay phạt Nhà thầu vi phạm?
Nếu đơn giản vậy sao kg gọi thầu Cambo, thầu Lào qua mà làm để chúng ta là CDT đi mà bắt nạt nó