[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

thanhhuan1509

Xe tải
Biển số
OF-692932
Ngày cấp bằng
30/7/19
Số km
319
Động cơ
104,179 Mã lực
Tuổi
36
Trước hết phải hỏi TẠI SAO CĐT không phạt hoặc thay thế Nhà thầu để chậm tiến độ.
Quan hệ hợp đồng quốc tế, CĐT có quyền phạt Nhà thầu nếu nhà thầu chậm tiến độ, hoặc có vấn đề chất lượng, ngược lại Nhà thầu có quyền yêu cầu CĐT thanh toán các thiệt hai do chậm thủ tục phê duyệt, giải ngân, chậm bàn giao mặt bằng (cái này ở VN gần như dự án nào CĐT cũng mắc).
Nếu CĐT không có gì sai ( KHÔNG CHẬM giải phóng mặt bằng, không chậm trễ các thủ tục phê duyệt, không chậm giải ngân....) mà nhà thầu chậm tiến độ, thì CĐT thẳng tay phạt Nhà thầu, trừ luôn vào khoản tiền Bảo lãnh thực hiện hợp đồng (thường là 10% tổng giá trị hợp đồng), và các khoản thanh toán khác từ CĐT cho Nhà thầu.
Kể cả khi Nhà thầu bàn giao, CĐT vẫn giữ lại (thông thường)) 10% tổng giá trị Hợp đồng, để bảo hành (thường là 1 năm).
Tiền giữ trong tay, Nhà thầu sai, cứ phạt theo các quy định của Hợp đồng. Ngoài ra còn có quyền cấm Nhà thầu vi phạm tham gia dự án tiếp theo.
Tiền cầm trong tay, quyền được quy định trong Hợp đồng, tại sao không thẳng tay phạt Nhà thầu vi phạm?
Không phải bỗng dưng mà GPD các nước mà nhà thầu có trụ sở nó cao gấp vài lần tới vài chục lần VN đâu cụ ơ
Nếu đơn giản vậy sao kg gọi thầu Cambo, thầu Lào qua mà làm để chúng ta là CDT đi mà bắt nạt nó
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,242
Động cơ
504,558 Mã lực
Ảnh sưu tầm trên FB
FB_IMG_1594191855359.jpg
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,772
Động cơ
162,110 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhà em ở chỗ trường đại học giao thông, em thấy tiến độ thi công cái nhà ga dự án Nhổn - Ga GN phía trước cổng trường giao thông thật kỳ lạ. Mặt bằng chẳng vướng víu gì, vậy mà mấy năm rồi không xây xong cái nhà ga không hiểu quản lý tiến độ cái kiểu gì nữa.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,242
Động cơ
504,558 Mã lực
Nhà em ở chỗ trường đại học giao thông, em thấy tiến độ thi công cái nhà ga dự án Nhổn - Ga GN phía trước cổng trường giao thông thật kỳ lạ. Mặt bằng chẳng vướng víu gì, vậy mà mấy năm rồi không xây xong cái nhà ga không hiểu quản lý tiến độ cái kiểu gì nữa.
Cái này là ga S8, ga cuối của đoạn trên cao.
Do kế hoạch đưa đoạn trên cao vào vận hành trước nên nhà ga này cần phải chỉnh sửa chút (sẽ tạo điểm chuyển làn để tàu có thể chạy đi/chạy về) nên sẽ kéo dài thêm thời gian thi công.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,873
Động cơ
1,281 Mã lực
Các cụ xem ảnh thực tế, còn nhận xét thế nào thì tùy!
ga cl hd.jpg

Nhà ga do Tàu làm, tuyến Cát Linh Hà Đông.
ga nhon - ga hn 1.jpg

ga nhon - ga hn.jpg

2 ảnh này là nhà ga do Hàn Quốc làm, tuyến Nhổn - Ga Hà Nội, đắt hơn gấp đôi tuyến Cát Linh - HĐ ở ảnh trên.
tuyen_metro_ben_thanh_suoi_tien.jpg

tuyen-metro-dau-tien-o-sai-gon-lap-mai-vom-cho-nha-ga.jpg

2 ảnh này là nhà ga tuyến Bến Thành Suối Tiên, do Nhật làm, đắt hơn gấp đôi nhà ga Cát Linh Hà Đông.
 

Avia

Xe đạp
Biển số
OF-516284
Ngày cấp bằng
15/6/17
Số km
39
Động cơ
178,890 Mã lực
Lịch sử 100 năm trước của Việt Nam

Một nhiệm kỳ của một quan lại thực dân Pháp đô hộ nước ta.
TOÀN QUYỀN ĐÔNG DƯƠNG PAUL DOUMER ĐÃ LÀM GÌ Ở VIỆT NAM.


Trong nhiệm kỳ 5 năm của mình, Ông Paul Doumer - Toàn quyền Đông Dương (từ 1897 đến 1902) ông đã làm những việc sau đây:

- Xây dựng tuyến đường sắt xuyên Đông Dương nối với Vân Nam Trung Quốc.

- Xây dựng cầu sắt Long Biên nối hai bờ sông Hồng, cũng là cây cầu đẹp và dài nhất khu vục Đông Nam Á. (Bấy giờ và cầu mang tên ông đến 1954).

1594206104863.png


1594206136013.png

- Xây dựng cầu Việt Trì nối hai bờ sông Lô.

1594206159654.png


- Xây dựng cầu Quay Hải Phòng bắc qua sông Tam Bạc.

1594206186473.png


1594206252836.png


- Xây dựng cầu Hàm Rồng Thanh Hóa nối hai bờ sông Mã.

1594206275064.png


1594206295118.png


1594206324422.png


- Xây dựng cầu Trường Tiền nối hai bờ sông Hương.

1594206361750.png


- Xây dựng cầu Bình Lợi nối sông Sài Gòn.

1594206382547.png


- Mở mang đường sá nối Nam Kỳ và Trung Kỳ.

- Chấp thuận đề xuất của ông Yersin và cho xây dựng thành phố Đà Lạt.

- Mở mang, xây dựng cảng Hải Phòng.

- Năm 1901 khởi công xây dựng Nhà Hát Lớn Hà Nội, một công trình văn hóa kiến trúc đặc sắc đến tận bây giờ vẫn chưa có nhà hát nào xứng tầm (trừ nhà hát Opera Thủ Thiêm vẫn còn nằm trên giấy)

1594206425652.png


1594206453311.png


- Đưa Hà Nội vào danh sách một trong những thành phố châu Á đầu tiên có điện...

Chúng ta hoàn toàn đồng ý và nhất trí với quan điểm của Đảng: Việc Pháp cho xây dựng các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng ở Đông Dương không ngoài mục đích khai thác thuộc địa, vơ vét tài nguyên thiên nhiên của nước ta. Phục vụ chiến tranh, nhanh chóng điều quân đàn áp các cuộc khởi nghĩa của nhân dân ta. Mở trường học là để đào tạo đội ngũ làm tay sai cho thực dân Pháp. Xây dựng các công trình văn hóa, sở thú vườn hoa là để phục vụ giới thượng lưu giầu có ...

Nhưng lạ: nhân công chủ yếu bấy giờ là bản xứ, dân số nước ta khi đó chỉ mới trên 9 triệu người và trên 95% là mù chữ, trình độ lao động là “dân ngu khu đen”. Chỉ một nhiệm kỳ 5 năm Ông Paul Doume đã điều hành làm từng đó công việc. Ngày nay ngoài nội lực chúng ta còn có thêm người bạn vàng Trung Hoa vĩ đại, với đội ngũ khoa học kỹ thuật phát triển, với số tiền VAY đội vốn dự án lên gần cả chục nghìn tỷ đồng xây dụng mỗi một đoạn đường sắt 13,1 km, từ Cát Linh tới Hà Đông, khởi công từ năm 2008 đến nay (cuối năm 2019) trãi qua 11 năm, gần hai nhiệm kỳ T tướng & 3 vị bộ.trưởng GTVT đáng kính vẫn chưa hoàn thành. Lẽ nào thời đại của chúng ta thua một lão già thực dân người Pháp 117 năm về trước ...!?

Huỳnh Đình Lượng
 
Chỉnh sửa cuối:

Buryat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
856
Động cơ
137,769 Mã lực
Tuổi
46
Lịch sử 100 năm trước của Việt Nam

Một nhiệm kỳ của một quan lại thực dân Pháp đô hộ nước ta.
TOÀN QUYỀN ĐÔNG DƯƠNG PAUL DOUMER ĐÃ LÀM GÌ Ở VIỆT NAM.


Trong nhiệm kỳ 5 năm của mình, Ông Paul Doumer - Toàn quyền Đông Dương (từ 1897 đến 1902) ông đã làm những việc sau đây:

- Xây dựng tuyến đường sắt xuyên Đông Dương nối với Vân Nam Trung Quốc.

- Xây dựng cầu sắt Long Biên nối hai bờ sông Hồng, cũng là cây cầu đẹp và dài nhất khu vục Đông Nam Á. (Bấy giờ và cầu mang tên ông đến 1954).

View attachment 4803106

View attachment 4803107
- Xây dựng cầu Việt Trì nối hai bờ sông Lô.

View attachment 4803108

- Xây dựng cầu Quay Hải Phòng bắc qua sông Tam Bạc.

View attachment 4803110

View attachment 4803111

- Xây dựng cầu Hàm Rồng Thanh Hóa nối hai bờ sông Mã.

View attachment 4803112

View attachment 4803113

View attachment 4803123

- Xây dựng cầu Trường Tiền nối hai bờ sông Hương.

View attachment 4803126

- Xây dựng cầu Bình Lợi nối sông Sài Gòn.

View attachment 4803127

- Mở mang đường sá nối Nam Kỳ và Trung Kỳ.

- Chấp thuận đề xuất của ông Yersin và cho xây dựng thành phố Đà Lạt.

- Mở mang, xây dựng cảng Hải Phòng.

- Năm 1901 khởi công xây dựng Nhà Hát Lớn Hà Nội, một công trình văn hóa kiến trúc đặc sắc đến tận bây giờ vẫn chưa có nhà hát nào xứng tầm (trừ nhà hát Opera Thủ Thiêm vẫn còn nằm trên giấy)

View attachment 4803128

View attachment 4803129

- Đưa Hà Nội vào danh sách một trong những thành phố châu Á đầu tiên có điện...

Chúng ta hoàn toàn đồng ý và nhất trí với quan điểm của Đảng: Việc Pháp cho xây dựng các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng ở Đông Dương không ngoài mục đích khai thác thuộc địa, vơ vét tài nguyên thiên nhiên của nước ta. Phục vụ chiến tranh, nhanh chóng điều quân đàn áp các cuộc khởi nghĩa của nhân dân ta. Mở trường học là để đào tạo đội ngũ làm tay sai cho thực dân Pháp. Xây dựng các công trình văn hóa, sở thú vườn hoa là để phục vụ giới thượng lưu giầu có ...

Nhưng lạ: nhân công chủ yếu bấy giờ là bản xứ, dân số nước ta khi đó chỉ mới trên 9 triệu người và trên 95% là mù chữ, trình độ lao động là “dân ngu khu đen”. Chỉ một nhiệm kỳ 5 năm Ông Paul Doume đã điều hành làm từng đó công việc. Ngày nay ngoài nội lực chúng ta còn có thêm người bạn vàng Trung Hoa vĩ đại, với đội ngũ khoa học kỹ thuật phát triển, với số tiền VAY đội vốn dự án lên gần cả chục nghìn tỷ đồng xây dụng mỗi một đoạn đường sắt 13,1 km, từ Cát Linh tới Hà Đông, khởi công từ năm 2008 đến nay (cuối năm 2019) trãi qua 11 năm, gần hai nhiệm kỳ T tướng & 3 vị bộ.trưởng GTVT đáng kính vẫn chưa hoàn thành. Lẽ nào thời đại của chúng ta thua một lão già thực dân người Pháp 117 năm về trước ...!?

Huỳnh Đình Lượng
Thua thực dân là chuyện thường thôi. Ngày xưa giải phóng mặt bằng, không đi thì rút súng dí vào đầu, không đi nữa thì cho một mồi lửa đốt cả làng. Khu Vân Hồ ngày xưa là một cái làng, bị cháy trụi hết vì nghe nói là Pháp cho đốt để giải tỏa. Vị trí Nhà thờ lớn Hà Nội trước đó là một ngôi chùa lớn và cổ kính, Pháp cho đập hết.

Ngày xưa xây dựng Hà Nội là tiền bóc lột thuộc địa, đó là tiền bẩn (như kiểu tiền buôn ma túy), và cũng chỉ cần xây một khu thật đẹp cho đám thực dân (và đám người Việt hầu cận) ở, còn xung quanh Hà Nội bẩn thỉu, nhếch nhác không cần quan tâm. Ra đến Bưởi hay xuống Vân Hồ là ngoài Hà Nội, không cần phải sạch đẹp giữ thể diện nữa là như một thế giới khác rồi.

Ngày xưa Pháp quy hoạch được Paris đẹp như bây giờ vì chính quyền là độc tài, dám làm, còn năm 2020 thử quy hoạch xây một thành phố ở Pháp xem có làm nổi không (dù là cho nhiều tiền hơn). Dân đổ ra biểu tình, các đảng phái chống phá, có khi vài trăm năm chưa chắc đã quy hoạch xong. Để công nghiệp hóa thần tốc, Liên Xô cần có độc tài Stalin, Hàn Quốc cần có độc tài như Pak Chung-Hee, Chun Doo-hwan, Mỹ cũng vậy (em đã xem một bộ phim về xây dựng đường sắt miền Tây nước Mỹ, giải tỏa không đi, cảnh sát đốt nhà luôn).

Nhưng thế kỷ 21, khi con virus của chủ nghĩa tự do thấm vào thì các chính phủ dần dần tê liệt hết. Nước nào hạn chế được tự do quá trớn, duy trì được nền tảng đạo đức thì sẽ tiếp tục phát triển, nước nào để cho chủ nghĩa tự do vô chính phủ thống trị thì sẽ sụp.

Các nền văn minh của phương Tây đã sụp đổ nhiều lần trong lịch sử vì cùng một nguyên nhân.
 
Chỉnh sửa cuối:

Avia

Xe đạp
Biển số
OF-516284
Ngày cấp bằng
15/6/17
Số km
39
Động cơ
178,890 Mã lực
Cụ thể, từ đầu năm 2018, nhà thầu Công ty trách nhiệm hữu hạn Dealim (Hàn Quốc) đề nghị bổ sung 19,1 triệu USD đối với gói thầu tuyến đoạn trên cao, sau đó được tạm chốt còn 6,6 triệu USD. Lý do gói thầu kéo thời thời gian thực hiện là 26,5 tháng, do chậm bàn giao mặt bằng khoảng 18 tháng so với cam kết.

Nhà thầu Posco E&C (Hàn Quốc) đề nghị bổ sung 7,22 triệu USD đối với gói thầu các ga trên cao (hiện các bên liên quan đang đàm phán), do kéo dài thời gian thực hiện thêm 24 tháng. Còn nhà thầu Colas Rail (Pháp) yêu cầu bổ sung 1,47 triệu EUR đối với gói thầu hệ thống đường sắt do kéo dài thời gian thực hiện thêm 21 tháng so với hợp đồng gốc...

“Ban đang tiếp tục đàm phán với nhà thầu theo hướng hai bên sẽ tuân thủ giá trị bổ sung theo quyết định của Kiểm toán Nhà nước. Hơn nữa, chi phí bổ sung nếu chi trả nhà thầu cũng được lấy từ chi phí dự phòng của gói thầu hoặc chi phí còn dư sau đấu thầu của gói thầu và không làm tăng dự toán gói thầu cũng như tổng mức đầu tư đã được Ủy ban Nhân dân thành phố phê duyệt nên không thể nói là đội vốn,” đại diện Ban Quản lý đường sắt đô thị khẳng định.

Hiện nay, Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội đang xin ý kiến các bộ, ngành, cơ quan chức năng hướng dẫn quy trình để bổ sung kinh phí cho nhà thầu bởi quá trình này chưa được quy định tại bất kỳ văn bản nào và chưa có tiền lệ./.


Ông nhà thầu ký với ông chủ dự án. Ông chủ dự án có thuê tư vấn quản lý dự án và tư vấn đánh giá độc lập rồi giờ bảo hỏi ý kiến kiểm toán. Kiểm toán giờ biết hỏi ai? Về mặt hợp đồng đây là 2 quan hệ độc lập: giữa nhà thầu và ông chủ dự án, giữa ông chủ dự án và cơ quan quản lý nhà nước. Nhập nhằng và kéo dài thời gian không đền bù thì nhà thầu lại tính lãi và đòi thiệt hại phát sinh do chậm đền bù.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,269
Động cơ
796,189 Mã lực
Em làm dự án, có một vài gói thầu ký với bọn nước ngoài.
TVGS xuống hỏi han nó đuổi thẳng cổ, nó nói tao ký HĐ không thấy nói đến TVGS nào cả, tao chỉ biết tao là B, làm việc với A.
 

Avia

Xe đạp
Biển số
OF-516284
Ngày cấp bằng
15/6/17
Số km
39
Động cơ
178,890 Mã lực
Thua thực dân là chuyện thường thôi. Ngày xưa giải phóng mặt bằng, không đi thì rút súng dí vào đầu, không đi nữa thì cho một mồi lửa đốt cả làng. Khu Vân Hồ ngày xưa là một cái làng, bị cháy trụi hết vì nghe nói là Pháp cho đốt để giải tỏa. Vị trí Nhà thờ lớn Hà Nội trước đó là một ngôi chùa lớn và cổ kính, Pháp cho đập hết.

Ngày xưa xây dựng Hà Nội là tiền bóc lột thuộc địa, đó là tiền bẩn (như kiểu tiền buôn ma túy), và cũng chỉ cần xây một khu thật đẹp cho đám thực dân (và đám người Việt hầu cận) ở, còn xung quanh Hà Nội bẩn thỉu, nhếch nhác không cần quan tâm. Ra đến Bưởi hay xuống Vân Hồ là ngoài Hà Nội, không cần phải sạch đẹp giữ thể diện nữa là như một thế giới khác rồi.

Ngày xưa Pháp quy hoạch được Paris đẹp như bây giờ vì chính quyền là độc tài, dám làm, còn năm 2020 thử quy hoạch xây một thành phố ở Pháp xem có làm nổi không (dù là cho nhiều tiền hơn). Dân đổ ra biểu tình, các đảng phái chống phá, có khi vài trăm năm chưa chắc đã quy hoạch xong. Để công nghiệp hóa thần tốc, Liên Xô cần có độc tài Stalin, Hàn Quốc cần có độc tài như Pak Chung-Hee, Chun Doo-hwan, Mỹ cũng vậy (em đã xem một bộ phim về xây dựng đường sắt miền Tây nước Mỹ, giải tỏa không đi, cảnh sát đốt nhà luôn).

Nhưng thế kỷ 21, khi con virus của chủ nghĩa tự do thấm vào thì các chính phủ dần dần tê liệt hết. Nước nào hạn chế được tự do quá trớn, duy trì được nền tảng đạo đức thì sẽ tiếp tục phát triển, nước nào để cho chủ nghĩa tự do vô chính phủ thống trị thì sẽ sụp.

Các nền văn minh của phương Tây đã sụp đổ nhiều lần trong lịch sử vì cùng một nguyên nhân.
Thực dân với đế quốc đều theo chế độ tư hữu về đất đai. Hệ thống tòa án thực dân và đế quốc độc lập với chính quyền. Ở Việt Nam đất đai sở hữu toàn dân, nhà nước quản lý, khi cần thiết cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc như những vụ Đoàn Văn Vươn, Văn Giang. Chẳng hạn như bài viết bên dưới thì giáo xứ Cồn Dầu đã trở thành 1 khu đô thị mới

http://btgcp.gov.vn/Plus.aspx/vi/News/38/0/241/0/5245/GIAO_XU_CON_DAU_HOM_NAY_DA_TRO_THANH_KHU_DO_THI_MOI

Hiến pháp Mỹ cho người dân được phép sở hữu súng để tự bảo vệ tính mạng, đất đai. Tôi không biết bạn xem phim gì mà cảnh sát dám đến đốt nhà dân. Đây là miếng đất hình tam giác rộng chưa đến 1m2 thuộc sở hữu tư nhân mà người chủ kiên quyết không bán lại cho thành phố New York.

1594354437148.png


Đây là video cặp vợ chồng người Mỹ mang súng ra bảo vệ nhà khi người biểu tình đi ngang qua


Nhìn sang Singapore, mấy chục năm trước còn là những khu ổ chuột với bãi rác giờ được quy hoạch thế nào. Hà Nội giờ có bằng được 1 góc của mấy tỉnh biên giới như Bằng Tường của Trung Quốc không. Thua cả thực dân lẫn đế quốc đã đủ chưa hay còn thua cả Singapore, Trung Quốc, Malaysia.

Việc chậm trễ liên quan rất nhiều thứ

- Lập kế hoạch xây dựng đã tính đến việc giải phóng mặt bằng như thế nào.

- Chậm giải phóng được mặt bằng thì các phương án đẩy nhanh tiến độ GPMB thế nào

- Tại sao không GPMB được lại cho thi công? Sao không chờ có hết mặt bằng rồi thi công?

Và cuối cùng, ai là người chịu trách nhiệm về chậm trễ, phát sinh tiền???
 

Lít đờ

Xe tải
Biển số
OF-725918
Ngày cấp bằng
17/4/20
Số km
348
Động cơ
78,629 Mã lực
trích facebook mời các cụ thẩm...em thấy nói đúng quá...
Thế nào là một chính phủ kiến tạo?
Luôn kiến tạo ra rào cản cho doanh nghiệp và cho chính mình!
Thử nhìn vụ đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông
Chính phủ thay vì cử Bộ GTVT nghiệm thu đường sắt đô thị thì thuê chuyên gia Pháp. Nước Pháp là cái gì so với China về đường sắt?
Đường sắt đô thị: Bắc Kinh 699km, Paris 213km
Cả nước: China 3586km, Pháp 346km
Đường sắt cao tốc: China 35.000km, Pháp 2647km
Đường sắt đô thị là công nghệ hoàn thiện từ 1960, đến nay không có gì mới, không phải là cái gì đó cao siêu. Singapore còn biết đánh giá và tìm ra lỗi của toa tàu TQ. Ethiopia nghiệm thu trong vài nốt nhạc, khởi công 2011, vận hành 2015 một hệ thống tương tự của Hà Nội.
Giờ dính Covid lại càng lúng túng. Chuyên gia TQ có thể sang được mà không cần bay, họ chấp nhận 14 ngày cách ly. Chuyên gia Pháp thì chả có cách nào sang cả, không có chuyến bay giữa EU và VN. Sang rồi bị cách ly 14 ngày ai trả lương? Vượt chi phí tư vấn họ cũng chả quan tâm đến cái hợp đồng này nữa. Ông TQ sang rồi đợi ông Pháp không sang thì cũng lại bỏ về thôi.
Nếu là chính phủ không "kiến tạo" có lẽ đã tìm ra cách cho hai ông TQ và Pháp gặp nhau. Nhưng đây là chính phủ "kiến tạo", khác lắm chứ!
Giải pháp: Mời chuyên gia Ethiopia sang nghiệm thu bằng chuyên cơ!
Ảnh: Tàu Cát Linh - Hà Đông, nối đủ toa, chạy phe phé từ đầu năm 2019.
Trong hình ảnh có thể có: bầu trời và ngoài trời
Em mời rượu cụ. Công trình do Trung Quốc làm xong 99% rồi mà cứ bắt phải có thằng Pháp nhiệm thu. So thằng Pháp với Trung Quốc quá bằng so cống rãnh với đại dương trong xây dựng
 

ktqsminh

Xe tăng
Biển số
OF-102576
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,965
Động cơ
394,925 Mã lực
Thớt này ngay từ đầu em đã dự đoán không dài được, 10 trang đã khó. Không có TQ thì thớt nào cũng chìm.
 

ktqsminh

Xe tăng
Biển số
OF-102576
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,965
Động cơ
394,925 Mã lực
Bên cạnh đó dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông do khựa thi công và thiết kế, là dự án chất lượng thấp nhất, mất an toàn nhất, lạc hậu nhất và còn quá nhiều vấn đề kỹ thuật mất an toàn dẫn đến chưa dám cho chạy tàu, thông tin được bàn luận sôi lổi, đánh giá nhìn nhận khách quan, trung thực ở đây.

Ông về thớt đấy mà lươn lẹo, toàn văn mồm, có chửi cũng phải tìm chứng cớ rõ ràng đừng có chửi đổng theo phong trào.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,873
Động cơ
1,281 Mã lực
Ông về thớt đấy mà lươn lẹo, toàn văn mồm, có chửi cũng phải tìm chứng cớ rõ ràng đừng có chửi đổng theo phong trào.
Người ta đang lôi kéo vào tranh cãi Cát Linh Hà Đông, bất chấp đúng sai. Mục đích là "điệu hổ ly sơn", kéo mọi người ra khỏi mối quan tâm dự án Nhổn - Ga Hà Nội. Chỉ cần vậy là đạt mục đích rồi.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,269
Động cơ
796,189 Mã lực

Em nghe nói phá dỡ 7 tòa nhà cao tầng mà khiếp hãi.
Lần đầu tiên nghe thấy thông tin này nên không hiểu lúc thiết kế có không? Chi phí phá rồi xây lại có tính vào tổng chi phí không hay là đặt chính phủ vào thế đâm lao?
 

thanhphong1998

Xe điện
Biển số
OF-520894
Ngày cấp bằng
11/7/17
Số km
2,816
Động cơ
205,033 Mã lực
Tuổi
26
Ở ta chắc không có qui hoạch phần ngầm nên mạnh ai nấy làm.Bây giờ metro vướng thì ...báo cáo Thủ tướng giải quyết.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top