Cụ nào thông thái giải thích giùm , chứ toàn mấy nick vang dạo không thì nhạt lắm ạ
Cụ không phải bẻ lái. Giờ này vẫn lôi CL-HĐ ra chửi được thì quả là mặt dày.Vâng nó nằm trong số đội từ trước:
- "Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông dài 13 km, tổng mức đầu tư ban đầu năm 2008 là 8.769 tỷ đồng (tương đương 552,8 triệu USD). Đến năm 2017, tổng vốn đầu tư tăng lên 18.000 tỷ đồng (khoảng 868 triệu USD). Dự án sử dụng vốn vay của Chính phủ Trung Quốc và vốn đối ứng trong nước. Đây là một trong 5 tuyến đường sắt đô thị đội vốn trên toàn quốc."
EM thấy con số toàn nghin tỉ, chục tỉ trở lên đọc ù cả tai, nhưng con số thu về thì:
"Số liệu thống kê cuối tháng 11 năm nay..... Từ khi đi vào hoạt động, đã có trên 66.580 lượt tàu chạy, đem về doanh thu khoảng 53 tỷ đồng (trên 1 năm)."
53 tỷ doanh thu/ 1 năm, tiền lãi thu được sau khi trừ chi phí vận hành, lương BQL, nhân viên, khấu hao,. v.v...tạm cho là còn 25 tỷ (1 triệu USD)/năm.
Vậy 868 năm nữa mới thu hồi đủ vốn đầu tư cho CLHĐ (ko tính trượt giá) các cụ nhỉ.
Có gì mà giải thích nhỉ? Cụ tính đúng rồi, ấy là trường hợp tốt pro max ấy. Tính như cụ, thì 2 tuyến Nhổn-ga HN và BT-ST cần tới 2000 năm mới hoàn vốn.Cụ nào thông thái giải thích giùm , chứ toàn mấy nick vang dạo không thì nhạt lắm ạ
Nói thật là tư duy và tầm nhìn của cụ kém bỏ cha.Vâng nó nằm trong số đội từ trước:
- "Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông dài 13 km, tổng mức đầu tư ban đầu năm 2008 là 8.769 tỷ đồng (tương đương 552,8 triệu USD). Đến năm 2017, tổng vốn đầu tư tăng lên 18.000 tỷ đồng (khoảng 868 triệu USD). Dự án sử dụng vốn vay của Chính phủ Trung Quốc và vốn đối ứng trong nước. Đây là một trong 5 tuyến đường sắt đô thị đội vốn trên toàn quốc."
EM thấy con số toàn nghin tỉ vs chục nghìn tỉ trở lên đọc ù cả tai, nhưng con số thu về thì:
"Số liệu thống kê cuối tháng 11 năm nay..... Từ khi đi vào hoạt động, đã có trên 66.580 lượt tàu chạy, đem về doanh thu khoảng 53 tỷ đồng (/1 năm)."
53 tỷ doanh thu/ 1 năm, tiền lãi thu được sau khi trừ chi phí vận hành, lương BQL, nhân viên, khấu hao,. v.v...tạm cho là còn 25 tỷ (1 triệu USD)/năm.
Vậy 868 năm nữa mới thu hồi đủ vốn đầu tư cho CLHĐ (ko tính trượt giá) các cụ nhỉ.
Những dự án cho cộng đồng ví dụ hệ thống cầu đường quốc lộ, tỉnh lộ, huyện lộ... công viên, vườn hoa, bệnh viện công, trường công... họ dùng vốn ngân sách hoặc vốn vay sẽ trả bằng ngân sách. Không bao giờ họ tính đến thu hồi vốn. Lỗ lãi ở các dự án này là liệu tiền thu có đủ nuôi đội ngũ vận hành và sửa chữa nhỏ không. Nếu không đủ nuôi thì là lỗ, còn nuôi xong thừa tý tiền thì là lãi rồi.
Nhưng có giải thích cả trăm lần thì vẫn có thành phần không hiểu, lâu lâu lại hỏi lại.
Muốn chi tiền của NN thì phải có kế hoạch. Cụ thể ở đây là kế hoạch trung hạn 5 năm.
Cái chi tiền này phải nằm trong Tổng mức đầu tư được duyệt.Quyết định số 1608/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ: Về việc điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho Bộ Giao thông vận tải
Quyết định số 1608/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ: Về việc điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho Bộ Giao thông vận tảivanban.chinhphu.vn
Lên FB hay đọc một số báo mạng viết cụt lủn "Tăng vốn..." mà không ghi rõ cái "Kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn" thì thể hiện đúng trình độ dân trí của FBers, lẫn Báo chí luôn.
Ờ đội vốn hơn 200% cũng là "đúng kế hoạch" đề ra nhỉNói thật là tư duy và tầm nhìn của cụ kém bỏ cha.
Cứ đầu tư công thì mặc nhiên lỗ và đội vốn vài trăm % "theo kế hoạch", vô tư điCó gì mà giải thích nhỉ? Cụ tính đúng rồi, ấy là trường hợp tốt pro max ấy. Tính như cụ, thì 2 tuyến Nhổn-ga HN và BT-ST cần tới 2000 năm mới hoàn vốn.
Còn nếu tính trường hợp tốt vừa phải, thì 3 cái tàu đó tàu nào cũng lỗ hết. Như vậy sẽ vĩnh viễn ko hoàn vốn, thiên trường địa cửu luôn ạ
CLHĐ thua lỗ, đội vốn khủng không xin phép TT vs Quốc hội thì phảibêu để rút kinh nghiệm chứ. Chả lẽ ông ấy vượt đèn đỏ "qua được rồi" là thoát, chả lẽ cần phải ra lệnh cấm không được nhắc đến hoặc có nhắc thì phải tôn vinh để làm gương cho các ông khác noi theo àCụ không phải bẻ lái. Giờ này vẫn lôi CL-HĐ ra chửi được thì quả là mặt dày.
Cụ thử tính hộ em xem dự án của Nhựt trong Sài ghềnh thì bao lâu thu hổi đủ vốn đầu tư cái. Tổng mức ban đầu 17000 tỉ, đội vốn lên 47000 tỉ.
Em đọc VNN và thấy được khát khao của các cụ đó. Nhưng các cụ đó không đủ kiến thức về metro nên chỉ hô hào, chứ không biết hiện giờ VN đang thiếu đang yếu cái gì.Đợt này trên Vietnamnet có loạt bài báo hỏi: Tại sao VN chúng ta ko làm được metro???
Giờ các cụ ấy đòi làm hết đến nơi. Nhà nc cứ có tiền tươi thóc thật (ko trì hoãn giải ngân), đảm bảo DN VN nhận làm đc, ko làm đc thì thuê đc, còn rẻ chán so hiện nay.
Nghe cụ dùng từ THUA LỖ thì kinh rồi.CLHĐ thua lỗ, đội vốn khủng không xin phép TT vs Quốc hội thì phảibêu để rút kinh nghiệm chứ. Chả lẽ ông ấy vượt đèn đỏ "qua được rồi" là thoát, chả lẽ cần phải ra lệnh cấm không được nhắc đến hoặc có nhắc thì phải tôn vinh để làm gương cho các ông khác noi theo à
Nghe cụ dùng từ THUA LỖ thì kinh rồi.
Cụ có sure hai dự án kia có "rút kinh nghiệm" được không
Xem thành phần này còm trong thớt https://www.otofun.net/threads/vi-sao-toi-yeu-nhat-ban.1845748/page-26 thì một mình cân cả OF rồi, Nhật là số 1. Thế nên lươn lẹo có định hướng.Quan tâm gì đến thành phần này, rất lươn lẹo.
Đầu tiên thì nói về chuyện hoàn vốn, người ta giảng giải cho nghe thì xoay ra đội vốn.
Cứ thừa nhận ngu vụ hoàn vốn đi thì hãy giảng vụ đội vốn.
Em nghĩ phải để bọn Tây nó làm cho mình tầm 3 tuyến là mình có thể học hỏi được khối kinh nghiệm rồi. Trung Quốc nó cũng phải thế mới copy đc của bọn Tây đấy chứ.Đợt này trên Vietnamnet có loạt bài báo hỏi: Tại sao VN chúng ta ko làm được metro???
Giờ các cụ ấy đòi làm hết đến nơi. Nhà nc cứ có tiền tươi thóc thật (ko trì hoãn giải ngân), đảm bảo DN VN nhận làm đc, ko làm đc thì thuê đc, còn rẻ chán so hiện nay.
Cái CLHĐ nó đội vốn 200% với đủ thứ bê trễ, hoàn vốn sau 860 năm theo kế hoạch cũng có làm sao đâu mà 2-3 ông kia phải rút kinh nghiệm vậy cụNghe cụ dùng từ THUA LỖ thì kinh rồi.
Cụ có sure hai dự án kia có "rút kinh nghiệm" được không
"Không làm sao đâu" mà cụ chửi nhiệt tình thế . Hay là tốt quá nên Nhật phải "vượt" mọi thành tích của CL-HĐ, bao gồm đội vốn và chậm tiến độ, và bonus thêm lỗi kỹ thuật? hahaCái CLHĐ nó đội vốn 200% với đủ thứ bê trễ, hoàn vốn sau 860 năm theo kế hoạch cũng có làm sao đâu mà 2-3 ông kia phải rút kinh nghiệm vậy cụ
Vâng, hằng ngày chẳng nhẽ ko lướt web để điểm tin. Mà gặp mấy bài viết ngô nghê kiểu này ở chuyên mục TUẦN VIỆT NAM, mà ko thấy phân tích gì về sao VN lại có khả năng tự làm đc metro, mấy lập luận cũng giống kiểu văn Nghị quyết thì đúng hơn.Em đọc VNN và thấy được khát khao của các cụ đó. Nhưng các cụ đó không đủ kiến thức về metro nên chỉ hô hào, chứ không biết hiện giờ VN đang thiếu đang yếu cái gì.
Đọc VNN chỉ cho vui vậy thôi.