[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

HenryFord

Xe điện
Biển số
OF-33088
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
3,607
Động cơ
514,534 Mã lực
2008 PTT HTH đã khởi công, 18 là 18 thế nào?
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Chuẩn xác phải là khởi công năm 2006, kế hoạch hoàn thành vào năm 2010 để kỷ niệm 1000 Thăng Long. Nên phải nói là dự án làm mất 23 năm (nếu có thể hoàn thành vào năm 2029. Bằng thời gian đó (23 năm) thì Thái Lan xây được cỡ hơn 300km đường sắt đô thị.
 

butchikim

Xe ba gác
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
24,711
Động cơ
25,348 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Làm sao để tri ân Ban dự án từ đời đầu đến lúc hoàn thành cho xứng đáng nhỉ :-??
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,290
Động cơ
249,364 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Chuẩn xác phải là khởi công năm 2006, kế hoạch hoàn thành vào năm 2010 để kỷ niệm 1000 Thăng Long. Nên phải nói là dự án làm mất 23 năm (nếu có thể hoàn thành vào năm 2029. Bằng thời gian đó (23 năm) thì Thái Lan xây được cỡ hơn 300km đường sắt đô thị.
Liên quan
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,354
Động cơ
376,383 Mã lực

Tiếp tục lên báo
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,919
Động cơ
86,418 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chuẩn xác phải là khởi công năm 2006, kế hoạch hoàn thành vào năm 2010 để kỷ niệm 1000 Thăng Long. Nên phải nói là dự án làm mất 23 năm (nếu có thể hoàn thành vào năm 2029. Bằng thời gian đó (23 năm) thì Thái Lan xây được cỡ hơn 300km đường sắt đô thị.
Em thấy trên tàu nhanh ghi khởi công 2009 còn 2006 là phê duyệt dự án, như CL-HĐ khởi công 2011 thì đến 2021 là chạy được rồi.
Nếu chỉ xét đoạn trên cao thì đoạn Nhổn - Cầu Giấy cũng mất 13 năm (nếu năm nay đưa vào vận hành được) vẫn lâu hơn CL-HĐ mà còn ngắn hơn CL-HĐ, lại thi công trước nữa
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,862
Động cơ
339,783 Mã lực
Tuổi
44
Em thấy trên tàu nhanh ghi khởi công 2009 còn 2006 là phê duyệt dự án, như CL-HĐ khởi công 2011 thì đến 2021 là chạy được rồi.
Nếu chỉ xét đoạn trên cao thì đoạn Nhổn - Cầu Giấy cũng mất 13 năm (nếu năm nay đưa vào vận hành được) vẫn lâu hơn CL-HĐ mà còn ngắn hơn CL-HĐ, lại thi công trước nữa
Trước giờ chửi Tàu với chửi CL-HĐ cứ khơi khơi. Chửi cho đã rồi giờ thấy 2 tuyến kia còn tởm hơn CL-HĐ xong thì quay ra đổ lỗi cho chủ đầu tư, BQLDA kém chứ chưa thấy chửi Nhật chửi Pháp bao giờ. Bẫy nợ thì Pháp Nhật khéo còn ác hơn Tàu.
 

Ni No Kuni 2

Xe điện
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
4,878
Động cơ
211,193 Mã lực
Em thấy trên tàu nhanh ghi khởi công 2009 còn 2006 là phê duyệt dự án, như CL-HĐ khởi công 2011 thì đến 2021 là chạy được rồi.
Nếu chỉ xét đoạn trên cao thì đoạn Nhổn - Cầu Giấy cũng mất 13 năm (nếu năm nay đưa vào vận hành được) vẫn lâu hơn CL-HĐ mà còn ngắn hơn CL-HĐ, lại thi công trước nữa
CL HD 2018 là xong hết rồi nhưng ko thằng nào nghiệm thu, báo viết dự án hoàn thành 99% =)). Nếu chuẩn thì CL HD 8 năm làm xong rồi.
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,851
Động cơ
443,595 Mã lực
Thế chốt lại là 5 năm nữa các cụ nhỉ? :D
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,209
Động cơ
504,311 Mã lực
Lâu mới thấy lên báo, vụ này là sao nhỉ?
Nó dừng lại để chuyển từ lái tự động sang lái bằng tay. Do trời mưa to, đường trơn, tàu sẽ không dừng được đúng cửa cái ke ga.
Mịa, cái tàu hỏa dừng mấy chục giây mà báo chí viết người đi tàu nhốn nháo lo sợ.
Cụ Leu leu xem giải thích tnay có đúng ko ạ? :D:D:D
Người ta giải thích đúng rồi đó các cụ.

Em được học như thế này. Tàu chuyển động nhờ ma sát với đường ray, tức là bánh thép trên ray thép. Bình thường, trong điều kiện khô ráo thì hệ số ma sát nó >0,2, thì tàu chạy bình thường, chả có vấn đề gì. Tuy nhiên khi có các điều kiện như sau thì hệ số ma sát nó giảm xuống:
- Trời mưa: nó giảm xuống khoảng 0,11 - 0,19
- Trời mưa có gió to làm thổi bay nhiều vật lạ lên đường ray: nó giảm xuống 0,07-0,10
- Lá cây rụng trên đường ray: nó giảm kinh khủng hơn xuống <0,07.

Do hệ số ma sát giảm thì nó có mấy hiện tượng sau: Tàu tăng tốc khó hơn, Cần khoảng cách xa hơn để hãm tàu dừng đúng vị trí, Có hiện tượng trượt bánh xe trên đường ray.
(Các cụ từng ở châu Âu trải nghiệm đi tramway vào mùa lá rụng (mùa thu) sẽ phát hiện ra cái này ngay, thỉnh thoảng có cảm giác bị trượt, và tàu bị trôi khi dừng tại ga).

Đối với tàu đô thị thì ATO (điều khiển tàu tự động) nó xử lý được với trời mưa bình thường, nhưng khi trời mưa kèm gió lớn nó cuốn nhiều thứ lên đường ray thì hệ số ma sát giảm, tàu bị trôi. Thằng ATO nó máy móc hãm tàu tái sinh lại ở khoảng cách gần, và khi tàu lăn quán tính về ga qua bộ ứng đáp (cái cục màu vàng giữa đường ray) thì nó sẽ kích hoạt cái phanh hơi để dừng đúng vị trí. Nhưng do tàu có quán tính lớn do tác động mưa to gió lớn nên nó sẽ hãm đột ngột, không mượt mà như trong điều kiện bình thường.Các cụ sẽ bị lắc y như xe buýt vào trạm đó.

Vì thế trong điều kiện đặc biệt như vậy thì lái tàu chạy bằng cơm sẽ nuột hơn. Chủ động hãm tái sinh từ khoảng cách xa hơn, về ga chỉ cần phanh hơi căn chuẩn là xong. Hành khách sẽ không bị lắc.
 

Belat Missan

Xe điện
Biển số
OF-779823
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
2,440
Động cơ
0 Mã lực
Chậm cho chắc.
Nhanh quá các cụ lại chả dám đi.:D
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Người ta giải thích đúng rồi đó các cụ.

Em được học như thế này. Tàu chuyển động nhờ ma sát với đường ray, tức là bánh thép trên ray thép. Bình thường, trong điều kiện khô ráo thì hệ số ma sát nó >0,2, thì tàu chạy bình thường, chả có vấn đề gì. Tuy nhiên khi có các điều kiện như sau thì hệ số ma sát nó giảm xuống:
- Trời mưa: nó giảm xuống khoảng 0,11 - 0,19
- Trời mưa có gió to làm thổi bay nhiều vật lạ lên đường ray: nó giảm xuống 0,07-0,10
- Lá cây rụng trên đường ray: nó giảm kinh khủng hơn xuống <0,07.

Do hệ số ma sát giảm thì nó có mấy hiện tượng sau: Tàu tăng tốc khó hơn, Cần khoảng cách xa hơn để hãm tàu dừng đúng vị trí, Có hiện tượng trượt bánh xe trên đường ray.
(Các cụ từng ở châu Âu trải nghiệm đi tramway vào mùa lá rụng (mùa thu) sẽ phát hiện ra cái này ngay, thỉnh thoảng có cảm giác bị trượt, và tàu bị trôi khi dừng tại ga).

Đối với tàu đô thị thì ATO (điều khiển tàu tự động) nó xử lý được với trời mưa bình thường, nhưng khi trời mưa kèm gió lớn nó cuốn nhiều thứ lên đường ray thì hệ số ma sát giảm, tàu bị trôi. Thằng ATO nó máy móc hãm tàu tái sinh lại ở khoảng cách gần, và khi tàu lăn quán tính về ga qua bộ ứng đáp (cái cục màu vàng giữa đường ray) thì nó sẽ kích hoạt cái phanh hơi để dừng đúng vị trí. Nhưng do tàu có quán tính lớn do tác động mưa to gió lớn nên nó sẽ hãm đột ngột, không mượt mà như trong điều kiện bình thường.Các cụ sẽ bị lắc y như xe buýt vào trạm đó.

Vì thế trong điều kiện đặc biệt như vậy thì lái tàu chạy bằng cơm sẽ nuột hơn. Chủ động hãm tái sinh từ khoảng cách xa hơn, về ga chỉ cần phanh hơi căn chuẩn là xong. Hành khách sẽ không bị lắc.
Em đi tàu bên Nhật, đang khởi hành thì phanh két một cái, cả toa suýt ngã. CLHD mà thế chắc báo chửi nát mặt.
 

NDTBM

Xe điện
Biển số
OF-191612
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
2,841
Động cơ
390,160 Mã lực
Nơi ở
2Bà.HàN
Thời hạn dự kiến hoàn thành 2027 có thể khả thi nếu quan chức NK hiện tại tiếp tục được tái nhiệm sau 2026.... Còn nếu có biến động nhân sự thì vẫn giữ gìn "bản sắc" ='HN không vội được đâu' và sẽ lại có deadline mới chăng?!;)
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,051
Động cơ
120,231 Mã lực

Tiếp tục lên báo
Tiêu đề thì ghi là 62% trong khi nội dung thì đã là 87.5%. Ưu ái quá!

Em đi tàu bên Nhật, đang khởi hành thì phanh két một cái, cả toa suýt ngã. CLHD mà thế chắc báo chửi nát mặt.
Cái này cũng phải nói là lái tàu không được đào tạo để thông báo. Mà cái này không cần đào tạo thì cũng nên thông báo.
 

MrMilan

Xe điện
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
4,717
Động cơ
460,905 Mã lực
Thế mà giờ vẫn có thằng lôi CL-HĐ ra chửi bằng đc, cứ nghĩ tới tàu trên cao là dân lại lôi CL-HĐ ra chửi.
 

f1_hn

Xe container
Biển số
OF-32387
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
7,038
Động cơ
567,722 Mã lực
Chuẩn xác phải là khởi công năm 2006, kế hoạch hoàn thành vào năm 2010 để kỷ niệm 1000 Thăng Long. Nên phải nói là dự án làm mất 23 năm (nếu có thể hoàn thành vào năm 2029. Bằng thời gian đó (23 năm) thì Thái Lan xây được cỡ hơn 300km đường sắt đô thị.
Phệ duyệt là 2006 thì đúng hơn cụ...e mấy làn lên Depot họp thấy bản vẽ tổng thể Depot để tầm 2006
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top