[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,373
Động cơ
21,099 Mã lực
Dài dòng ngáo ngơ thế để làm cái gì, Tàu nó cứ làm xong đi đã, rồi mới để thằng Pháp vào nghiệm thu, chưa xong thì nghiệm cái méo gì, delay cả chục năm nay rồi, do thằng nào còn không biết à...
nó xong cần nó cho chay ngay đó thui...chỉ là cái phần nhiệm thu phía VN chả biết đâu mà lần. :)) :)) :))
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,373
Động cơ
21,099 Mã lực
Rất nhiều dự án đường sắt đô thị đội vốn và trì hoãn khi liên quan đến Nhật Bản

Dự án đường sắt đô thị bị trì hoãn khi chi phí tăng
25-11-2019
Ủy ban nhân dân Hà Nội đã đề xuất trì hoãn Dự án đường sắt đô thị Nam Thăng Long-Trần Hưng Đạo cho đến năm 2027 sau khi đề xuất tăng đầu tư dự án.
Theo báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Dự án đường sắt đô thị Nam Thăng Long-Trần Hưng Đạo đã được phê duyệt vào tháng 11 năm 2008. Nó dài 11,5km với phần ngầm 8,5km và phần cao 3km. Nó sẽ bắt đầu tại khu đô thị Ciputra và kết thúc tại đường Huế.

Chi phí là 19,5trn (838 triệu USD) với vốn ODA từ vốn đối ứng của Nhật Bản. Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội là chủ đầu tư và dự án dự kiến sẽ được đưa vào sử dụng vào năm 2017.

Chính quyền Hà Nội mới đây đã yêu cầu ********* tăng chi phí từ 19,5trn lên 35,7trn (1,5 tỷ USD). Điều này có nghĩa là mỗi km đường sắt sẽ có giá 143 triệu USD. Quy mô, trao đổi tiền tệ, chi phí vật chất và thay đổi chính sách của dự án là nguyên nhân chính cho việc điều chỉnh.

Với chi phí và quy mô mới, chính quyền Hà Nội đã đề xuất trì hoãn ngày hoàn thành đến năm 2027.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết con số điều chỉnh là hợp lý và trích dẫn chi phí đường sắt đô thị ở các nước khác trong 10 năm qua. Ví dụ, Dự án tàu điện ngầm Jakarta ở Indonesia có giá 165,5 triệu USD mỗi km hoặc Dự án Hàng Châu 1 ở Trung Quốc có giá 73 triệu USD mỗi km.

Với những điều chỉnh mới, tốc độ của tàu sẽ được tăng từ 90 lên 120km / h. Tốc độ tối đa sẽ là 110km / h dưới lòng đất, 80km / h trên các phần trên cao và 15km / h tại các kho. Số lượng tàu sẽ giảm từ 14 xuống còn 10 để đáp ứng số lượng hành khách mục tiêu và để đảm bảo rằng tàu sẽ đáng tin cậy.

Vào tháng 9, Phó ********* Trịnh Đình Dũng đã yêu cầu chính quyền Hà Nội làm theo các thủ tục khi thực hiện điều chỉnh dự án. Ông cũng yêu cầu chính quyền Hà Nội chịu trách nhiệm hoàn toàn về dữ liệu bao gồm các con số dự báo. Chính quyền địa phương được giao nhiệm vụ làm việc với các cơ quan liên quan về các khoản vay ODA.

dự án kéo dài do chi phí tăng, chi phí tăng do dự án bị kéo dài....nghe từ hồi gặp nhau cuối tuần giờ vẫn chưa rút hết sợi dây kinh nghiệm :> :> :> :>
 

ktqsminh

Xe tăng
Biển số
OF-102576
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,965
Động cơ
394,925 Mã lực
Dài dòng ngáo ngơ thế để làm cái gì, Tàu nó cứ làm xong đi đã, rồi mới để thằng Pháp vào nghiệm thu, chưa xong thì nghiệm cái méo gì, delay cả chục năm nay rồi, do thằng nào còn không biết à...
Lại trích dẫn lung tung, Cát Linh - Hà Đông khởi công tháng 11/ 2011, Nhổn - ga Hà Nội khởi công 10/2010. Đã được hàng chục năm đâu. :D
 

Bích_Liễu 84

Xe hơi
Biển số
OF-709492
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
103
Động cơ
-2,616 Mã lực
Dài dòng ngáo ngơ thế để làm cái gì, Tàu nó cứ làm xong đi đã, rồi mới để thằng Pháp vào nghiệm thu, chưa xong thì nghiệm cái méo gì, delay cả chục năm nay rồi, do thằng nào còn không biết à...
Em không hiểu cụ hậm hực cái gì mà liện tục còm những từ mang tính hằn học thành viên như thế này nhỉ. Bây giờ cụ cứ còm 1 câu là có người đáp lại mà mở đầu bằng những từ cụ đang sử dụng thì cụ có khó chịu không.

Tại sao OFer mà ko có tý lịch sự mà cứ phải bắt đầu bằng cách hằn học nhau, chẳng lẽ khi đi đường các cụ cũng hơi một tý là hằn học chửi người khác
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,373
Động cơ
21,099 Mã lực
Em không hiểu cụ hậm hực cái gì mà liện tục còm những từ mang tính hằn học thành viên như thế này nhỉ. Bây giờ cụ cứ còm 1 câu là có người đáp lại mà mở đầu bằng những từ cụ đang sử dụng thì cụ có khó chịu không.

Tại sao OFer mà ko có tý lịch sự mà cứ phải bắt đầu bằng cách hằn học nhau, chẳng lẽ khi đi đường các cụ cũng hơi một tý là hằn học chửi người khác
Thui cụ ơi kệ đi. trên fun thì thiếu gì đâu...ghét TQ đến mức ai viết có lợi tý cho china là cọc cằn ngay ấy mà.
Mình cũng ghét TQ nhưng cái gì cũng phải nói đúng sự thật thế thôi...nhiều người không hiểu cằn cọc lại ngay.
 

altis2016

Xe tải
Biển số
OF-470085
Ngày cấp bằng
13/11/16
Số km
200
Động cơ
-70,058 Mã lực
Chán nhỉ, cứ tưởng Tây Nhật thế nào, hóa ra còn lởm hơn cả khựa
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,373
Động cơ
21,099 Mã lực
Chán nhỉ, cứ tưởng Tây Nhật thế nào, hóa ra còn lởm hơn cả khựa
vụ đường cao tốc Đà Nẵng Quảng Ngãi của Hàn Quốc nữa...làm chưa xong đã hỏng. Đếch anh nào dàm hó hé 1 câu...nhục thật
 

Matxech

Xe container
Biển số
OF-362818
Ngày cấp bằng
13/4/15
Số km
6,090
Động cơ
326,403 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Hợp đồng kte kiểu méo ji mà thằng nào nó cũng đè ra nó vặt nhỉ
Cụ nào biết rõ chỉ e phát. Đừng nói cb mình ngu nhé vì e biết ít nơi trên tg có cb vừa hồng vừa chuyên vừa hồng phúc dt
 

ntdmep

Xe đạp
Biển số
OF-666942
Ngày cấp bằng
4/6/19
Số km
36
Động cơ
107,014 Mã lực
Tuổi
44
Tưởng đâu của Tàu em vào chửi phát cho sang mồm, hóa ra của Pháp, Hàn nên em thôi ko chửi nữa. Dự án BT-ST trong Tp HCM Nhật làm đội vốn hơn 2 lần em cũng muốn chửi lắm nhưng là của Nhật nên thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Teaser

Xe tải
Biển số
OF-711081
Ngày cấp bằng
21/12/19
Số km
471
Động cơ
-16,055 Mã lực
Hợp đồng kte kiểu méo ji mà thằng nào nó cũng đè ra nó vặt nhỉ
Cụ nào biết rõ chỉ e phát. Đừng nói cb mình ngu nhé vì e biết ít nơi trên tg có cb vừa hồng vừa chuyên vừa hồng phúc dt
Việc đội vốn và kéo dài của các dự án Metro thì không chỉ Việt Nam, rất nhiều nước khi thi công đều bị đội vốn như Đức , Sin.

Tuy nhiên, ở đây là do báo chí VN làm ầm ĩ 1 vế cho nên Pháp với Nhật nó cũng có cơ hội để thừa dịp thịt mình. Mọi ý kiến mà định phản đối Pháp với Nhật đều bị qui thành t... nô.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,753
Động cơ
161,877 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vậy thì cụ lắc tiếp đi
Cụ vẽ biểu đồ màu hồng nhạt thể hiện giá trị phê duyệt ban đầu sai toét rồi. Ví dụ dự án CL-HĐ 18.001 tỷ là giá trị điều chỉnh chứ không phải giá trị phê duyệt ban đầu, trong đó đã bao gồm đội vốn 9.232 tỷ rồi.
 

Teaser

Xe tải
Biển số
OF-711081
Ngày cấp bằng
21/12/19
Số km
471
Động cơ
-16,055 Mã lực
Cụ vẽ biểu đồ màu hồng nhạt thể hiện giá trị phê duyệt ban đầu sai toét rồi. Ví dụ dự án CL-HĐ 18.001 tỷ là giá trị điều chỉnh chứ không phải giá trị phê duyệt ban đầu, trong đó đã bao gồm đội vốn 9.232 tỷ rồi.
Cụ đưa ảnh có ý kiến của cụ lên cho mọi người mở mang tầm mắt đi
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,373
Động cơ
21,099 Mã lực
Thuê Việt nam. Thế có gì mà khó cụ hề! =)) =)) =))
Đường sắt đô thị tốc độ có 80km/h thì VN làm được chứ. Đăng kiểm toa tàu xong rồi mà. có gì mà lăn tăn...chỉ là dân ta đếch tin mấy ông VN kiểm thui. Nên bị bọn Tây Nhật Hàn nó lừa cho moi thật nhiều USD ra thui.. :> :> :>
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Khác với dự ánh Cát Linh chủ đầu tư là Bộ GTVT, dự án Nhổn có Chủ đầu tư là UBND Hà Nội

Theo UBND TP.Hà Nội - chủ đầu tư (CĐT), dự án được chia thành 9 gói thầu chính, khởi công từ tháng 6.2010, sau hơn 10 năm mới đạt 62% khối lượng, trong đó, đoạn đi trên cao đạt 73,28%. Mục tiêu Hà Nội đặt ra là dự án phải khai thác đoạn trên cao trong năm 2021 và toàn tuyến vào năm 2022, dù theo kế hoạch ban đầu, dự án hoàn thành vào tháng 9.2017.

Hiện nay, các nhà thầu

Công ty TNHH Dealim (Hàn Quốc) đòi thêm : 19,1 triệu USD từ đầu năm 2018
Công ty Colas Rail (Pháp) đòi thêm 1,47 triệu EUR
Posco E&C (Hàn Quốc) yêu cầu 7,22 triệu USD.


Các dự án đô thị đội vốn

View attachment 4795165
Đây là tội lãng phí NSNN.

Tội này còn to hơn tội tham ô. Vì những ông tham ô đều là công dân Việt Nam nên tiền không mất đi đâu cả, nó biến thành nhà, đất, cổ phần công ty...

Còn những cá nhân gây lãng phí thì tiền đóng góp của dân phải trá giá cho sự ngu dốt của những ông quan này.

Nên chăng phải truy cứu TNHS của những ông quan gây lãng phí nặng hơn những ông quan nhận hối lộ???
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
4,528
Động cơ
198,711 Mã lực
Tuổi
44
Đăng kiểm mà như đăng kiểm xe buýt đi qua làng Định Công quê em thì bố phải lạy thầy.
Đường sắt đô thị tốc độ có 80km/h thì VN làm được chứ. Đăng kiểm toa tàu xong rồi mà. có gì mà lăn tăn...chỉ là dân ta đếch tin mấy ông VN kiểm thui. Nên bị bọn Tây Nhật Hàn nó lừa cho moi thật nhiều USD ra thui.. :> :> :>
 

Bích_Liễu 84

Xe hơi
Biển số
OF-709492
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
103
Động cơ
-2,616 Mã lực
Thui cụ ơi kệ đi. trên fun thì thiếu gì đâu...ghét TQ đến mức ai viết có lợi tý cho china là cọc cằn ngay ấy mà.
Mình cũng ghét TQ nhưng cái gì cũng phải nói đúng sự thật thế thôi...nhiều người không hiểu cằn cọc lại ngay.
Vâng , nhưng em thấy tình trạng hằn học chửi bới khá phổ biến ở một số nick. Nhưng cũng ít khi thấy các nick đấy bị xử lý
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,373
Động cơ
21,099 Mã lực
Đăng kiểm mà như đăng kiểm xe buýt đi qua làng Định Công quê em thì bố phải lạy thầy.
VN đường sắt cùi thật nhưng hội kỹ thuật giỏi không ít đâu có gì mà không làm nổi...cụ đánh giá hơi thấp rùi đó.Vấn đề là chỉ cần 1 cái chỉ thị thành lập là có ngay nhưng sợ trách nhiệm nên thuê nước ngoài cho nhanh gọn ( khỏi gặp dư luận) lại có tiếng là lo an toàn cho dân. Tiền thì của mình chi đấu mà lăn tăn...
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top