[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

sudichat2002

Xe container
Biển số
OF-48729
Ngày cấp bằng
14/10/09
Số km
5,964
Động cơ
535,434 Mã lực
trích facebook mời các cụ thẩm...em thấy nói đúng quá...
Thế nào là một chính phủ kiến tạo?
Luôn kiến tạo ra rào cản cho doanh nghiệp và cho chính mình!
Thử nhìn vụ đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông
Chính phủ thay vì cử Bộ GTVT nghiệm thu đường sắt đô thị thì thuê chuyên gia Pháp. Nước Pháp là cái gì so với China về đường sắt?
Đường sắt đô thị: Bắc Kinh 699km, Paris 213km
Cả nước: China 3586km, Pháp 346km
Đường sắt cao tốc: China 35.000km, Pháp 2647km
Đường sắt đô thị là công nghệ hoàn thiện từ 1960, đến nay không có gì mới, không phải là cái gì đó cao siêu. Singapore còn biết đánh giá và tìm ra lỗi của toa tàu TQ. Ethiopia nghiệm thu trong vài nốt nhạc, khởi công 2011, vận hành 2015 một hệ thống tương tự của Hà Nội.
Giờ dính Covid lại càng lúng túng. Chuyên gia TQ có thể sang được mà không cần bay, họ chấp nhận 14 ngày cách ly. Chuyên gia Pháp thì chả có cách nào sang cả, không có chuyến bay giữa EU và VN. Sang rồi bị cách ly 14 ngày ai trả lương? Vượt chi phí tư vấn họ cũng chả quan tâm đến cái hợp đồng này nữa. Ông TQ sang rồi đợi ông Pháp không sang thì cũng lại bỏ về thôi.
Nếu là chính phủ không "kiến tạo" có lẽ đã tìm ra cách cho hai ông TQ và Pháp gặp nhau. Nhưng đây là chính phủ "kiến tạo", khác lắm chứ!
Giải pháp: Mời chuyên gia Ethiopia sang nghiệm thu bằng chuyên cơ!
Ảnh: Tàu Cát Linh - Hà Đông, nối đủ toa, chạy phe phé từ đầu năm 2019.
Trong hình ảnh có thể có: bầu trời và ngoài trời
Tàu nó thầu rồi thì Pháp nghiệm thu là đúng cmnr, Pháp đường sắt số lượng nó k bằng Tàu nhưng ai bảo chất lượng nó kém hơn, nó nghiệm thu thì việc của nó là soi mói, sờ nắn, căn chỉnh, kiểm tra công trình xem có làm đúng thiết kế không chứ có phải nó thi công méo đâu, trình độ của bộ GTVT chưa đủ năng lực thì thuê giám sát với nghiệm thu của nước ngoài cũng là bình thường, Tàu nó đã làm xong đâu mà Pháp nó nghiệm thu, Covid mới có nửa năm, còn công trình nó delay bao nhiêu năm rồi, đổ lỗi cho cho Covid thì méo phe...
 

thngaylangthang

Xe ngựa
Biển số
OF-130800
Ngày cấp bằng
14/2/12
Số km
25,192
Động cơ
1,653,488 Mã lực
Nơi ở
Đó đây, langthang
Việc j ... lần đầu cũng có thể như thế. Em nhớ (ko chính xác) một câu nổi tiếng có thể áp dụng (em thấy thế)
"5 5, 10 5 hay lâu hơn nữa, cho dù ... và có phải đốt cả ,,, thì cũng phải làm bằng được "
 

ktqsminh

Xe tăng
Biển số
OF-102576
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,965
Động cơ
394,925 Mã lực
Tàu nó thầu rồi thì Pháp nghiệm thu là đúng cmnr, Pháp đường sắt số lượng nó k bằng Tàu nhưng ai bảo chất lượng nó kém hơn, nó nghiệm thu thì việc của nó là soi mói, sờ nắn, căn chỉnh, kiểm tra công trình xem có làm đúng thiết kế không chứ có phải nó thi công méo đâu, Covid mới có nửa năm, còn công trình nó delay bao nhiêu năm rồi, đổ lỗi cho cho Covid thì méo phe...
Thế Pháp, Hàn làm thì thuê ai nghiệm thu, hay Mỹ vậy. :D
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,373
Động cơ
21,099 Mã lực
Tàu nó thầu rồi thì Pháp nghiệm thu là đúng cmnr, Pháp đường sắt số lượng nó k bằng Tàu nhưng ai bảo chất lượng nó kém hơn, nó nghiệm thu thì việc của nó là soi mói, sờ nắn, căn chỉnh, kiểm tra công trình xem có làm đúng thiết kế không chứ có phải nó thi công méo đâu, Covid mới có nửa năm, còn công trình nó delay bao nhiêu năm rồi, đổ lỗi cho cho Covid thì méo phe...
Kịch bản thế này nha... tháng 8 chưa mở đường bay với Pháp. Tháng 9 vừa mở thì lập tức Covid-19 bùng phát vì mùa lạnh ở châu Âu. Thế là đến hè 2021 chuyên gia Pháp sang. Lúc ấy chuyên gia TQ rút sạch. Pháp sang thảo luận gia hạn hợp đồng tư vấn, yêu cầu tăng phí gấp đôi. Đàm phán kéo dài hết năm 2021. Sang 2022 đến lượt nhà thầu TQ đòi chi phí phát sinh do kéo dài hợp đồng.
Đến 2025 thỏa thuận xong với Cục 6 và Pháp thì lúc đó đăng kiểm hết hạn, lái tàu đào tạo từ 2015 đã đến tuổi nghỉ hưu! =)) =)) =)) =)) =))
 

Cadang

Xe tăng
Biển số
OF-337798
Ngày cấp bằng
8/10/14
Số km
1,226
Động cơ
318,304 Mã lực
Thời gian thi công kéo dài, phần đội vốn do lãi xuất ngân hàng là đúng rồi. Nhưng quan trọng là quan chức quản lý, kỹ thuật chưa bao giờ phải trả học phí cho xây dựng đường sắt đô thị thì phải trả giá, ngu thì mất tiền, nếu ngu nữa trong các dự án sau thì đòm nhanh cho dân nhờ.
Nó không ngu đâu cụ, nói thế nào nhể, các cụ ngày xưa có câu "đục nước béo cò"
 

sudichat2002

Xe container
Biển số
OF-48729
Ngày cấp bằng
14/10/09
Số km
5,964
Động cơ
535,434 Mã lực
Thế Pháp, Hàn làm thì thuê ai nghiệm thu, hay Mỹ vậy. :D
Ngay cả các công trình nước ngoài, Pháp, Hàn nó thi công công trình của nó thì nó thuê giám sát nghiệm thu của nước nó hoặc thuê nước ngoài, miễn sao đáp ứng được các tiêu chí của chủ đầu tư đưa ra... chuyện đó là rất bình thường... Công trình tại Pháp, thiết kế Thuỵ Sỹ (ví dụ các đường hầm xuyên núi), thi công Pháp, giám sát Nhật, nghiệm thu Thuỵ Sỹ...
 

Vinfast139

Xe đạp
Biển số
OF-735133
Ngày cấp bằng
6/7/20
Số km
18
Động cơ
66,980 Mã lực
Tuổi
30
Trưa e đi làm về thấy mát lắm, che nắng tốt
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,262
Động cơ
796,454 Mã lực

ktqsminh

Xe tăng
Biển số
OF-102576
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,965
Động cơ
394,925 Mã lực
Ngay cả các công trình nước ngoài, Pháp, Hàn nó thi công công trình của nó thì nó thuê giám sát nghiệm thu của nước nó hoặc thuê nước ngoài, miễn sao đáp ứng được các tiêu chí của chủ đầu tư đưa ra... chuyện đó là rất bình thường... Công trình tại Pháp, thiết kế Thuỵ Sỹ (ví dụ các đường hầm xuyên núi), thi công Pháp, giám sát Nhật, nghiệm thu Thuỵ Sỹ...
Cái vụ thuê Pháp là phát sinh ngoài hợp đồng đấy, cụ tìm hiểu kỹ rồi chém.
 

sudichat2002

Xe container
Biển số
OF-48729
Ngày cấp bằng
14/10/09
Số km
5,964
Động cơ
535,434 Mã lực
cụ cứ hỏi khó...ai trả lời được.
Những câu hỏi này, có chút kiến thức tẹo là trả lời được, ở đâu cũng thế, các công trình liên doanh, liên danh, có vốn nước nước ngoài, thuê thiết kế, tư vấn giám sát nước ngoài nhiều như lợn con, công trình cấp nhà nước càng nhiều hơn, Tây Ta không ngoại lệ
 

ktqsminh

Xe tăng
Biển số
OF-102576
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,965
Động cơ
394,925 Mã lực

sudichat2002

Xe container
Biển số
OF-48729
Ngày cấp bằng
14/10/09
Số km
5,964
Động cơ
535,434 Mã lực
Cái vụ thuê Pháp là phát sinh ngoài hợp đồng đấy, cụ tìm hiểu kỹ rồi chém.
Phát sinh ngoài hợp đồng thì không nói, còn thuê giám sát nước ngoài đối với các công trình lớn thì bình thường thôi mà... có phải do thằng Pháp mà CLHĐ bị delay méo đâu, do mấy thằng Tàu...
 

Bích_Liễu 84

Xe hơi
Biển số
OF-709492
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
103
Động cơ
-2,616 Mã lực
Rất nhiều dự án đường sắt đô thị đội vốn và trì hoãn khi liên quan đến Nhật Bản

Dự án đường sắt đô thị bị trì hoãn khi chi phí tăng
25-11-2019
Ủy ban nhân dân Hà Nội đã đề xuất trì hoãn Dự án đường sắt đô thị Nam Thăng Long-Trần Hưng Đạo cho đến năm 2027 sau khi đề xuất tăng đầu tư dự án.
Theo báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Dự án đường sắt đô thị Nam Thăng Long-Trần Hưng Đạo đã được phê duyệt vào tháng 11 năm 2008. Nó dài 11,5km với phần ngầm 8,5km và phần cao 3km. Nó sẽ bắt đầu tại khu đô thị Ciputra và kết thúc tại đường Huế.

Chi phí là 19,5trn (838 triệu USD) với vốn ODA từ vốn đối ứng của Nhật Bản. Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội là chủ đầu tư và dự án dự kiến sẽ được đưa vào sử dụng vào năm 2017.

Chính quyền Hà Nội mới đây đã yêu cầu Thủ tướng tăng chi phí từ 19,5trn lên 35,7trn (1,5 tỷ USD). Điều này có nghĩa là mỗi km đường sắt sẽ có giá 143 triệu USD. Quy mô, trao đổi tiền tệ, chi phí vật chất và thay đổi chính sách của dự án là nguyên nhân chính cho việc điều chỉnh.

Với chi phí và quy mô mới, chính quyền Hà Nội đã đề xuất trì hoãn ngày hoàn thành đến năm 2027.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết con số điều chỉnh là hợp lý và trích dẫn chi phí đường sắt đô thị ở các nước khác trong 10 năm qua. Ví dụ, Dự án tàu điện ngầm Jakarta ở Indonesia có giá 165,5 triệu USD mỗi km hoặc Dự án Hàng Châu 1 ở Trung Quốc có giá 73 triệu USD mỗi km.

Với những điều chỉnh mới, tốc độ của tàu sẽ được tăng từ 90 lên 120km / h. Tốc độ tối đa sẽ là 110km / h dưới lòng đất, 80km / h trên các phần trên cao và 15km / h tại các kho. Số lượng tàu sẽ giảm từ 14 xuống còn 10 để đáp ứng số lượng hành khách mục tiêu và để đảm bảo rằng tàu sẽ đáng tin cậy.

Vào tháng 9, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã yêu cầu chính quyền Hà Nội làm theo các thủ tục khi thực hiện điều chỉnh dự án. Ông cũng yêu cầu chính quyền Hà Nội chịu trách nhiệm hoàn toàn về dữ liệu bao gồm các con số dự báo. Chính quyền địa phương được giao nhiệm vụ làm việc với các cơ quan liên quan về các khoản vay ODA.

 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,262
Động cơ
796,454 Mã lực
Em kiến nghị làm như cụ dưới hợp lý hơn.
Hà nội khôn hơn nên thuê luôn thằng Pháp từ sớm, làm đến đâu ký nghiệm thu đến đó.
Ông Bộ GT khệnh khạng, sau lại bị dân bài Tàu tác động, rồi sợ vào lò nên không dám ký, thuê thằng Pháp.
Giờ đã chậm càng chậm.
 

ktqsminh

Xe tăng
Biển số
OF-102576
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,965
Động cơ
394,925 Mã lực
Hà nội khôn hơn nên thuê luôn thằng Pháp từ sớm, làm đến đâu ký nghiệm thu đến đó.
Ông Bộ GT khệnh khạng, sau lại bị dân bài Tàu tác động, rồi sợ vào lò nên không dám ký, thuê thằng Pháp.
Giờ đã chậm càng chậm.
Ở đây có 2 loại tv cho 2 loại hình, tư vấn giám sát và tư vấn kiểm định đánh giá an toàn. Thằng Cát Linh thuê Pháp làm cái sau, còn Nhổn em không rõ đã thuê tv chưa, em nghĩ gói thầu đấy chưa ký đâu.
 

sudichat2002

Xe container
Biển số
OF-48729
Ngày cấp bằng
14/10/09
Số km
5,964
Động cơ
535,434 Mã lực
Kịch bản thế này nha... tháng 8 chưa mở đường bay với Pháp. Tháng 9 vừa mở thì lập tức Covid-19 bùng phát vì mùa lạnh ở châu Âu. Thế là đến hè 2021 chuyên gia Pháp sang. Lúc ấy chuyên gia TQ rút sạch. Pháp sang thảo luận gia hạn hợp đồng tư vấn, yêu cầu tăng phí gấp đôi. Đàm phán kéo dài hết năm 2021. Sang 2022 đến lượt nhà thầu TQ đòi chi phí phát sinh do kéo dài hợp đồng.
Đến 2025 thỏa thuận xong với Cục 6 và Pháp thì lúc đó đăng kiểm hết hạn, lái tàu đào tạo từ 2015 đã đến tuổi nghỉ hưu! =)) =)) =)) =)) =))
Dài dòng ngáo ngơ thế để làm cái gì, Tàu nó cứ làm xong đi đã, rồi mới để thằng Pháp vào nghiệm thu, chưa xong thì nghiệm cái méo gì, delay cả chục năm nay rồi, do thằng nào còn không biết à...
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top