[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

qchien14

Xe hơi
Biển số
OF-201195
Ngày cấp bằng
8/7/13
Số km
143
Động cơ
325,369 Mã lực
Vấn đề tuyến này chưa đông vì phải đi thêm bus, mua vé 2 lần thì đắt
 

robeo1958

Xe điện
Biển số
OF-174807
Ngày cấp bằng
3/1/13
Số km
2,767
Động cơ
358,443 Mã lực
Chiều thứ 7 tuần trước tầm 15h em đi xe máy dọc đường Hồ Tùng Mậu từ cầu vượt Mai Dịch đến tận ga ĐH Công nghiệp (Nhổn), trên đường có quan sát cầu thang bộ đi lên/xuống các ga cả 2 bên đường. Em đếm được tổng cộng tầm 4 đến 5 người đang di chuyển trên các thang!
Cụ nào hay đi tuyến đó mà oto có cam hành trình quay lại xem có đúng như em nói không.
Dạo này e cũng có đi tuyến này dù chỉ 2 ga nhưng cũng hiệu quả phết ạ. E mới chuyển trụ sở lên phố đang test mấy phương án đi lại. Nhà e gần cầu vượt Mai Dịch. Sáng e lên ga Đại học QG đi 4p tới ga Cầu Giấy rồi mới bắt bus từ đó lên phố. Điểm đó dễ bắt bus hơn và quan trọng tiết kiệm đc thêm chút thời gian bò hết Xuân Thuỷ, Cầu Giấy. Chỉ mong sớm thông lên ga HN là e đi làm sướng hơn hẳn
 

robeo1958

Xe điện
Biển số
OF-174807
Ngày cấp bằng
3/1/13
Số km
2,767
Động cơ
358,443 Mã lực
À mà giờ e đi thì thấy tàu cũng khá đông. Tất nhiên ko phải chen chúc như CL-HĐ nhưng cũng bám đông đó ạ. T7, CN e cũng ko đi và càng ko đi giờ thấp điểm nhưng e đoán chắc cũng vắng vẻ thôi ạ
 
Biển số
OF-532656
Ngày cấp bằng
17/9/17
Số km
61
Động cơ
199,589 Mã lực
Tuổi
40
Cả 2 tuyến hiện nay của HN đều thua tuyến của HCM về sự tiện lợí. Tuyến của HCM chạy thẳng từ vùng ngoại thành vào khu trung tâm của thành phố, đi qua nhiều khu chung cư, văn phòng và kết thúc ở nơi mọi người tập trung vui chơi mua sắm (chợ Bến Thành, đường hoa Nguyễn Huệ...). Trong khi 2 tuyến của HN kết thúc ở những chỗ chả đâu vào đâu. Muốn đi lên Ba Đình, lên Bờ Hồ, phố Cổ lại vẫn phải tăng bo thêm 1 cuốc taxi, grab nữa, mà đi taxi, grab thì vẫn tắc đường, không nhanh được. Đó là lý do chính 2 tuyến của HN kém hấp dẫn, không thu hút được người đi bằng tuyến của HCM chứ không phải ở mấy yếu tố lặt vặt như tàu xịn hay không xịn, thanh toán QR hay tiền mặt.... Trong khi tuyến 1 tiếp cận rất gần Bờ Hồ, phố Cổ, chạy xuống mạn phía Giáp Bát, Thường Tín rất đông dân, nhu cầu rất lớn, thì chưa thấy làm gì. Tuyến 2 thì chạy từ mạn Ciputra xuống Hoàng Quốc Việt, Hoàng Hoa Thám rồi qua bờ Hồ thì đúng là phi vào thẳng trung tâm đấy, nhưng mạn đó thì đâu có nhiều dân, tuyến này tương lai cũng không mấy sáng sủa, phải đợi làm nốt được giai đoạn sau nối từ bờ Hồ xuống Thượng Đình thì còn thấy sáng sáng tí.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,497
Động cơ
317,761 Mã lực
Cả 2 tuyến hiện nay của HN đều thua tuyến của HCM về sự tiện lợí. Tuyến của HCM chạy thẳng từ vùng ngoại thành vào ..
Hà Đông đi Hà Nội còn muốn gì nữa, tính theo số khách trên mỗi km đường tàu thì chắc cũng thế thôi. Tầu metro 1 có khi còn chạy thưa hơn Clhd, khoản 10 phút 1 chuyến. Cứ xây nhiều km thì nhiều khách.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,676
Động cơ
404,425 Mã lực
Cả 2 tuyến hiện nay của HN đều thua tuyến của HCM về sự tiện lợí. Tuyến của HCM chạy thẳng từ vùng ngoại thành vào khu trung tâm của thành phố, đi qua nhiều khu chung cư, văn phòng và kết thúc ở nơi mọi người tập trung vui chơi mua sắm (chợ Bến Thành, đường hoa Nguyễn Huệ...). Trong khi 2 tuyến của HN kết thúc ở những chỗ chả đâu vào đâu. Muốn đi lên Ba Đình, lên Bờ Hồ, phố Cổ lại vẫn phải tăng bo thêm 1 cuốc taxi, grab nữa, mà đi taxi, grab thì vẫn tắc đường, không nhanh được. Đó là lý do chính 2 tuyến của HN kém hấp dẫn, không thu hút được người đi bằng tuyến của HCM chứ không phải ở mấy yếu tố lặt vặt như tàu xịn hay không xịn, thanh toán QR hay tiền mặt.... Trong khi tuyến 1 tiếp cận rất gần Bờ Hồ, phố Cổ, chạy xuống mạn phía Giáp Bát, Thường Tín rất đông dân, nhu cầu rất lớn, thì chưa thấy làm gì. Tuyến 2 thì chạy từ mạn Ciputra xuống Hoàng Quốc Việt, Hoàng Hoa Thám rồi qua bờ Hồ thì đúng là phi vào thẳng trung tâm đấy, nhưng mạn đó thì đâu có nhiều dân, tuyến này tương lai cũng không mấy sáng sủa, phải đợi làm nốt được giai đoạn sau nối từ bờ Hồ xuống Thượng Đình thì còn thấy sáng sáng tí.
Quy hoạch thì đáng lẽ tuyến 1,2 phải thi công rồi :))
 

ambdiep

Xe tăng
Biển số
OF-366922
Ngày cấp bằng
15/5/15
Số km
1,119
Động cơ
572,565 Mã lực
Ý em xác thực quãng số người sử dụng tuyến đó thông qua cách em đề xuất thôi. Có thể có các cụ khác đi vào các giờ khác nhau.
Mà như cụ nói thì tuyến này hiện chỉ phục vụ sinh viên thôi ah (đối tượng thường ít có phương tiện giao thông cá nhân)
Tuyến này đông sinh viên bác ah. Và nó ngắn, nếu người đi làm tới Cầu Giấy lại bắt xe đi tiếp thì quá tội
 

KoolKool

Xe hơi
Biển số
OF-473977
Ngày cấp bằng
30/11/16
Số km
194
Động cơ
208,733 Mã lực
Cả 2 tuyến hiện nay của HN đều thua tuyến của HCM về sự tiện lợí. Tuyến của HCM chạy thẳng từ vùng ngoại thành vào khu trung tâm của thành phố, đi qua nhiều khu chung cư, văn phòng và kết thúc ở nơi mọi người tập trung vui chơi mua sắm (chợ Bến Thành, đường hoa Nguyễn Huệ...). Trong khi 2 tuyến của HN kết thúc ở những chỗ chả đâu vào đâu. Muốn đi lên Ba Đình, lên Bờ Hồ, phố Cổ lại vẫn phải tăng bo thêm 1 cuốc taxi, grab nữa, mà đi taxi, grab thì vẫn tắc đường, không nhanh được. Đó là lý do chính 2 tuyến của HN kém hấp dẫn, không thu hút được người đi bằng tuyến của HCM chứ không phải ở mấy yếu tố lặt vặt như tàu xịn hay không xịn, thanh toán QR hay tiền mặt.... Trong khi tuyến 1 tiếp cận rất gần Bờ Hồ, phố Cổ, chạy xuống mạn phía Giáp Bát, Thường Tín rất đông dân, nhu cầu rất lớn, thì chưa thấy làm gì. Tuyến 2 thì chạy từ mạn Ciputra xuống Hoàng Quốc Việt, Hoàng Hoa Thám rồi qua bờ Hồ thì đúng là phi vào thẳng trung tâm đấy, nhưng mạn đó thì đâu có nhiều dân, tuyến này tương lai cũng không mấy sáng sủa, phải đợi làm nốt được giai đoạn sau nối từ bờ Hồ xuống Thượng Đình thì còn thấy sáng sáng tí.
Nói được câu này thì không biết tư duy thế nào. Chỗ chả đâu vào đâu mà xung quanh dân cư đông đúc, chen chúc, nhộn nhịp hơn cả trung tâm đấy. Mục đích của metro là gì?
 
Chỉnh sửa cuối:

Hacking

Xe tăng
Biển số
OF-789076
Ngày cấp bằng
3/9/21
Số km
1,128
Động cơ
50,908 Mã lực
Ý em xác thực quãng số người sử dụng tuyến đó thông qua cách em đề xuất thôi. Có thể có các cụ khác đi vào các giờ khác nhau.
Mà như cụ nói thì tuyến này hiện chỉ phục vụ sinh viên thôi ah (đối tượng thường ít có phương tiện giao thông cá nhân)
em gửi cụ link bên dưới.
- tuyến Nhổn-Ga HN thì mới dc tới Cầu Giấy, người đi làm vào trung tâm thì lỡ cỡ, còn trung tâm đi ra Mỹ Đình lại càng khó. Đợi xong đoạn ngầm mới ngon ah.

 
Biển số
OF-532656
Ngày cấp bằng
17/9/17
Số km
61
Động cơ
199,589 Mã lực
Tuổi
40
Nói được câu này thì không biết tư duy thế nào. Chỗ chả đâu vào đâu mà xung quanh dân cư đông đúc, chen chúc, nhộn nhịp hơn cả trung tâm đấy. Mục đích của metro là gì?
Cát Linh là một địa điểm mà trung tâm mua sắm thì ko phải, cũng còn xa mới tới Văn Miếu, Ba Đình, càng xa hơn mới tới Bờ Hồ, phố Cổ, khu Central Office Building (CBD) thì cũng không phải. Chả lỡ cỡ thì là gì.

Tương tự bên Ga Hà Nội cũng vậy, đúng là thời bao cấp thì đây là đầu mối giao thông để tỏa đi khắp nước, khi đó vai trò của tàu hỏa là quan trọng số 1. Nay thời thế đã đổi khác rồi, tàu hỏa đã tụt hậu lại phía sau rất xa, mấy ai đi tàu hỏa nữa. Vị thế của ga Hà Nội bây giờ rất mờ nhạt, chỉ còn là một biểu tượng của quá khứ. Quanh đó cũng không phải là CBD, trung tâm mua sắm, hay bến xe đông đúc, đi còn xa mới lên Bờ Hồ, phố Cổ. Địa điểm này không khá hơn gì Cát Linh.

Thay vì kết thúc tại ga Hà Nội thì giả dụ mà có thể, tuyến đó kết thúc tại ngã tư Trần Hưng Đạo giao Hàng Bài chẳng hạn, hoặc Lý Thường Kiệt giao Hàng Bài, thì đi lên bờ Hồ, phố Cổ thuận tiện hơn rất nhiều. Và cũng nâng hiệu quả cho tuyến Cát Linh. Chứ giờ giả dụ mà có xong tuyến Nhổn vào đến Ga Hà Nội đi nữa thì muốn đi vào Bờ Hồ, phố Cổ vẫn phải đi taxi, grab chứ không có cách nào khác.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,497
Động cơ
317,761 Mã lực
Mỗi tuyến 1 đoạn đường riêng, muốn vào phố cổ thì đi cái khác chứ cứ hỏi tại sao CLHD không vào phố cổ thì trả lời sao được.

1740639097322.png
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,676
Động cơ
404,425 Mã lực
Cát Linh là một địa điểm mà trung tâm mua sắm thì ko phải, cũng còn xa mới tới Văn Miếu, Ba Đình, càng xa hơn mới tới Bờ Hồ, phố Cổ, khu Central Office Building (CBD) thì cũng không phải. Chả lỡ cỡ thì là gì.

Tương tự bên Ga Hà Nội cũng vậy, đúng là thời bao cấp thì đây là đầu mối giao thông để tỏa đi khắp nước, khi đó vai trò của tàu hỏa là quan trọng số 1. Nay thời thế đã đổi khác rồi, tàu hỏa đã tụt hậu lại phía sau rất xa, mấy ai đi tàu hỏa nữa. Vị thế của ga Hà Nội bây giờ rất mờ nhạt, chỉ còn là một biểu tượng của quá khứ. Quanh đó cũng không phải là CBD, trung tâm mua sắm, hay bến xe đông đúc, đi còn xa mới lên Bờ Hồ, phố Cổ. Địa điểm này không khá hơn gì Cát Linh.

Thay vì kết thúc tại ga Hà Nội thì giả dụ mà có thể, tuyến đó kết thúc tại ngã tư Trần Hưng Đạo giao Hàng Bài chẳng hạn, hoặc Lý Thường Kiệt giao Hàng Bài, thì đi lên bờ Hồ, phố Cổ thuận tiện hơn rất nhiều. Và cũng nâng hiệu quả cho tuyến Cát Linh. Chứ giờ giả dụ mà có xong tuyến Nhổn vào đến Ga Hà Nội đi nữa thì muốn đi vào Bờ Hồ, phố Cổ vẫn phải đi taxi, grab chứ không có cách nào khác.
Quy hoạch tuyến 3.2 đến tận Yên Sở.
Bàn quy hoạch làm j, hóng tiến độ triển khai dự án thôi
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,757
Động cơ
579,818 Mã lực
Bác xem video e gửi ở trên, đài HN nói người đi cuối tuần vẫn đông lắm!
Tuyến này em đi làm hàng ngày, khung giờ của em đông HSSV và người đi làm. Không rõ cuối tuần và ngoài giờ cao điểm như nào. Nhưng nói chung ngắn quá nên chưa phát huy được.
Sáng em đi lên ngả Cầu Giấy thì chiều ngược lại vắng tanh.
 
Biển số
OF-532656
Ngày cấp bằng
17/9/17
Số km
61
Động cơ
199,589 Mã lực
Tuổi
40
Tuyến này em đi làm hàng ngày, khung giờ của em đông HSSV và người đi làm. Không rõ cuối tuần và ngoài giờ cao điểm như nào. Nhưng nói chung ngắn quá nên chưa phát huy được.
Sáng em đi lên ngả Cầu Giấy thì chiều ngược lại vắng tanh.
Khu CBD mới của Cầu Giấy nằm ở phố Duy Tân, Tôn Thất Thuyết, Phạm Văn Bạch, Keangnam, Dương Đình Nghệ, Đại sứ quán mới của Mỹ và tòa Quận ủy, UBND mới của quận Cầu Giấy cũng ở đây, nhưng khoảng cách từ khu vực nhộn nhịp này đến ga ĐH Quốc Gia hoặc ga Chùa Hà đều xa nên nói chung tuyến này không hấp dẫn dân văn phòng ở khu này, mất 1 lượng khách tương đối lớn.
 

bach_cu_di

Xe hơi
Biển số
OF-826286
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
139
Động cơ
860 Mã lực
Quy hoạch đường sắt của hà nội rất thiếu kết nối và chậm trễ, ngày xưa thì tuyến 2a nối hà nội với hà Tây nhưng nay nhập vào hà nội hà đông lại đi xuống khiến cho lưu lượng tuyến này ít, tương tự các nhà ga theo quy hoạch ngày trước đông đúc nhưng giờ lại là khu ít dân cư và thiếu tiện ích, các khu đô thị mới ngày xưa ít dân nhưng nay trồng một rừng chung cư thì lại không có quy hoạch đường sắt
 
Chỉnh sửa cuối:

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,757
Động cơ
579,818 Mã lực
Tuyến Nhổn Ga HN chạy được nửa năm rồi mà chưa tận dụng khai thác cho thuê quảng cáo, hơi phí các cụ nhỉ?
( Trừ mấy chương trình hợp tác với dịch vụ xe công nghệ)
Em không rõ tuyến CLHĐ thế nào?
IMG_8054.jpeg
IMG_8069.jpeg
IMG_8052.jpeg
IMG_8046.jpeg
IMG_8045.jpeg
IMG_8044.jpeg
IMG_8043.jpeg
IMG_8042.jpeg
IMG_8041.jpeg
 

zappa2505

Xe hơi
Biển số
OF-801774
Ngày cấp bằng
30/12/21
Số km
172
Động cơ
36,706 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải
Top