[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

bach_cu_di

Xe hơi
Biển số
OF-826286
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
139
Động cơ
860 Mã lực
em công nhận, với công nghệ bê tông và chống thấm như hiện nay thì nhà ga đưa xuống dưới ao là việc nhỏ cụ nhỉ? em tưởng tuyến nó bám đường nguyễn chí thanh thì lượn vào mép hồ ngọc khánh tý cho mát
Về lý thì làm được nhưng trên thế giới em thấy không có nước nào làm như vậy cả
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,287
Động cơ
412,920 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Về lý thì làm được nhưng trên thế giới em thấy không có nước nào làm như vậy cả
nếu cạp vây sát chân cầu vượt thì nhà ga này tương tự như ga hồ con rùa thôi . lấn một phần vào hồ , chứ không thể vặn lái sâu đâu . vướng mấy nhà chỗ viettronics
 

Ndriver

Xe tải
Biển số
OF-92336
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
497
Động cơ
906,450 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hai máy TBM có dừng lại không hay vẫn tiếp tục khoan hả các cụ thông thái
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
3,232
Động cơ
689,642 Mã lực
Tuổi
48
Biển số
OF-532656
Ngày cấp bằng
17/9/17
Số km
61
Động cơ
199,589 Mã lực
Tuổi
40
Ga Kim Mã của tuyến 5 trông ntn cơ cụ ơi
Theo bản đồ này thì quá rõ ràng rồi, nhà ga Kim Mã của tuyến số 5 sẽ nằm ở đoạn đường Liễu Giai kẹp giữa tòa nhà Lotte và Capital. Có thể kết nối với ga Kim Mã của tuyến Nhổn bằng hầm đi bộ thì cũng không quá xa, chỉ độ 100m.
 
Biển số
OF-532656
Ngày cấp bằng
17/9/17
Số km
61
Động cơ
199,589 Mã lực
Tuổi
40
cái ao này nông choẹt .

và nhà ga nó là cái hộp bê tong kín mít . có gì mà không khả thi .
mỗi việc để đấy thì chuyển tuyến hơi xa nhau
Chuyển ga vào hồ Ngọc Khánh là một ý tưởng viển vông, không khả thi. Tuyến 5 được thiết kế đi dọc trục đường Liễu Giai - Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng - ĐL Thăng Long, khoảng cách giữa các ga trong nội thành nhỏ (chỉ độ 1 km), không đủ để mà lượn vào hồ rồi lại lượn ra đường được. Ống hầm mà đi chệch khỏi lòng đường phố thì sẽ đâm vào trụ cọc của các tòa nhà cao tầng ven đường (VP, chung cư), lúc đó sẽ bế tắc không có giải pháp tháo gỡ. Ngay tuyến Nhổn hiện nay ống hầm của nó cũng phải đi vào khu dân cư, nơi không có tòa nhà cao tầng nào, để tránh cọc ngầm của tòa nhà cao tầng.
 

bach_cu_di

Xe hơi
Biển số
OF-826286
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
139
Động cơ
860 Mã lực
Theo bản đồ này thì quá rõ ràng rồi, nhà ga Kim Mã của tuyến số 5 sẽ nằm ở đoạn đường Liễu Giai kẹp giữa tòa nhà Lotte và Capital. Có thể kết nối với ga Kim Mã của tuyến Nhổn bằng hầm đi bộ thì cũng không quá xa, chỉ độ 100m.
Nếu làm ga 4 tầng như hồ gươm thì cũng không đủ diện tích, vẫn nên tạm thời đập 1 nửa cái cầu vượt đi rồi xây lại sau chứ xây kiểu uốn lượn hay 4 tầng thì tăng chi phí và kỹ thuật, lùi lên hay xuống thì 2 ga quá xa mấy tính kết nối
 

Milano2011

Xe buýt
Biển số
OF-106314
Ngày cấp bằng
21/7/11
Số km
827
Động cơ
422,148 Mã lực
Theo bản đồ này thì quá rõ ràng rồi, nhà ga Kim Mã của tuyến số 5 sẽ nằm ở đoạn đường Liễu Giai kẹp giữa tòa nhà Lotte và Capital. Có thể kết nối với ga Kim Mã của tuyến Nhổn bằng hầm đi bộ thì cũng không quá xa, chỉ độ 100m.
Sao em nhìn mãi ko thấy Ga tuyến số 5 nằm ở đâu, cụ có thể khoanh giúp em được ko?
 

2XD3

Xe máy
Biển số
OF-839002
Ngày cấp bằng
21/8/23
Số km
96
Động cơ
11,192 Mã lực
Em đang thắc mắc vướng cầu vượt thì họ thi công như nào, ga Văn Cao ngay ga Quần Ngựa của tuyến số 2 thì sẽ lấy tên chung là gì, mấy ông hà nội quy hoạch chán quá cứ vẽ ra nhưng lại thiếu kết nối
Nếu làm ga 4 tầng như hồ gươm thì cũng không đủ diện tích, vẫn nên tạm thời đập 1 nửa cái cầu vượt đi rồi xây lại sau chứ xây kiểu uốn lượn hay 4 tầng thì tăng chi phí và kỹ thuật, lùi lên hay xuống thì 2 ga quá xa mấy tính kết nối
Trường hợp này giống ga Cây Gõ của tuyến số 3A TP.HCM phương án tối ưu nhất là tháo dỡ cầu vượt rồi xây dựng lại chung với nhà ga.
1000000982.jpg
 

Ndriver

Xe tải
Biển số
OF-92336
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
497
Động cơ
906,450 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái TBM số 2 không thấy cập nhật khoan được bao nhiêu m rồi các cụ nhỉ
 

gis123

Xe điện
Biển số
OF-311918
Ngày cấp bằng
16/3/14
Số km
3,497
Động cơ
332,156 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà Nội
Chiều thứ 7 tuần trước tầm 15h em đi xe máy dọc đường Hồ Tùng Mậu từ cầu vượt Mai Dịch đến tận ga ĐH Công nghiệp (Nhổn), trên đường có quan sát cầu thang bộ đi lên/xuống các ga cả 2 bên đường. Em đếm được tổng cộng tầm 4 đến 5 người đang di chuyển trên các thang!
Cụ nào hay đi tuyến đó mà oto có cam hành trình quay lại xem có đúng như em nói không.
 

Hacking

Xe tăng
Biển số
OF-789076
Ngày cấp bằng
3/9/21
Số km
1,128
Động cơ
50,908 Mã lực
Chiều thứ 7 tuần trước tầm 15h em đi xe máy dọc đường Hồ Tùng Mậu từ cầu vượt Mai Dịch đến tận ga ĐH Công nghiệp (Nhổn), trên đường có quan sát cầu thang bộ đi lên/xuống các ga cả 2 bên đường. Em đếm được tổng cộng tầm 4 đến 5 người đang di chuyển trên các thang!
Cụ nào hay đi tuyến đó mà oto có cam hành trình quay lại xem có đúng như em nói không.
bác muốn xem số người hay ntn? tuyến đoạn này thì sinh viên đi học ngày thường đông, ...
thứ 7, lại chiều bác đi thì đáng mấy người đâu.
 
Biển số
OF-532656
Ngày cấp bằng
17/9/17
Số km
61
Động cơ
199,589 Mã lực
Tuổi
40
Bên trục đường QL32 Cầu Giấy nếu nói về mức độ đông đúc thì hiện nay vẫn chưa thể bằng bên trục Hà Đông Nguyễn Trãi được, mặt khác tuyến này mới chạy đến Cầu Giấy, vẫn là vùng ven, nên tàu chưa đông bằng bên CLHĐ là dễ hiểu.
 

gis123

Xe điện
Biển số
OF-311918
Ngày cấp bằng
16/3/14
Số km
3,497
Động cơ
332,156 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà Nội
bác muốn xem số người hay ntn? tuyến đoạn này thì sinh viên đi học ngày thường đông, ...
thứ 7, lại chiều bác đi thì đáng mấy người đâu.
Ý em xác thực quãng số người sử dụng tuyến đó thông qua cách em đề xuất thôi. Có thể có các cụ khác đi vào các giờ khác nhau.
Mà như cụ nói thì tuyến này hiện chỉ phục vụ sinh viên thôi ah (đối tượng thường ít có phương tiện giao thông cá nhân)
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,676
Động cơ
404,425 Mã lực
Ý em xác thực quãng số người sử dụng tuyến đó thông qua cách em đề xuất thôi. Có thể có các cụ khác đi vào các giờ khác nhau.
Mà như cụ nói thì tuyến này hiện chỉ phục vụ sinh viên thôi ah (đối tượng thường ít có phương tiện giao thông cá nhân)
Đợi tuyến này đâm đến ga HN và kết nối ga Cát Linh thì mới đông được
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top