[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

Tv1912

Xe buýt
Biển số
OF-794977
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
520
Động cơ
38,678 Mã lực
Tuổi
37
Em cung cấp thông tin cho hội nghị như sau:

1. Giới hạn tiếng ồn được quy định tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về tiếng ồn QCVN 26:2010/BTNMT.
Theo đó người ta không tính đến các đối tượng đi lại, đứng cạnh/dưới/trên tuyến đường sắt đâu. Người ta chỉ tính xem tiếng ồn đến : Bệnh viện, thư viện, nhà trẻ, trường học, nhà thờ, đình, chùa (khu vực đặc biệt) và khu chung cư, các nhà ở riêng lẻ nằm cách biệt hoặc liền kề, khách sạn, nhà nghỉ, cơ quan hành chính (khu vực thông thường).

Nếu những địa điểm trên đo được tiếng ồn vượt giới hạn khi có tàu chạy, nghĩa là tuyến đường sắt không bảo đảm môi trường.

2. Tùy thuộc hệ thống đường sắt, hệ thống chắn ồn (phản xạ âm/hấp thụ âm) và khoảng cách đến địa điểm đo thì mức ồn khác nhau. Do đó phải đo trực tiếp tại địa điểm nêu ở khoản 1 trên thì mới biết được là ồn thế nào.
Ở cái Báo cáo đánh giá do Ban QLDA lập tháng 7/2024 tự dưng lôi thằng CL-HĐ vào so sánh là rất tào lao. Thằng CL-HĐ còn xuyên qua khu dân cư, nhưng nó là tấm tiêu âm nên theo phương ngang tàu chạy gần như không ảnh hưởng.
(Các cụ đứng dưới gầm cầu thì âm thanh nó truyền qua dầm thì tàu nào cũng như nhau, chẳng lẽ đi lắp tấm tiêu âm dưới dầm cầu???).

3. Thằng N-gHN đã chỉ ra là dầm U chẳng có tác dụng mấy. Đến thằng Dubai xịn xò kia, cũng dầm U kia mà phải bồi thường cho dân và lắp thêm tấm chống ồn vì dân kêu rồi.

4. Thằng N-gHN lý luận thì lươn khươn (còn thiếu đo tiếng ồn sau 21h), so sánh thì khập khiễng. Có quả lôi thẩm mỹ viện vào làm địa điểm đối chứng thì em thấy hơi hài hước.
Cụ thể như thế nào thì các cụ lật lại vài trang, tải cái Báo cáo môi trường do Ban QL lập, đăng trên web của BTNMT sẽ rõ.
Người có trình độ còm dễ hiểu hẳn! :D Vì không có ai đặt tiêu âm ở dưới gầm nên đi ở dưới thì thằng nào cũng ồn cả, vậy nên cụ gì bảo đứng ở dưới thì tàu Bắc Kinh hay Cát Linh đều ồn na ná nhau là đúng, còn chuyện cụ đó thấy tàu Nhật êm hơn nó thuộc về "cảm giác" cá nhân do nhiều yếu tố ảnh hưởng!

Thật ra cái việc ồn cũng không quá quan trọng, đầy nơi nhà dân ở sát ngay đường tàu lửa, chạy rầm rầm rơi cả ngói nhưng dân VN có sợ mà dọn nhà đi quái đâu! :D Cái quan trọng là phải rõ ràng, đo độ ồn bằng phương pháp nào, khoảnh cách và thời thời gian là bao nhiêu nó phải chung một quy chuẩn để đánh giá! Em thấy rõ ràng anh Nhổn này có dấu hiệu lươn, sợ đo chuẩn nó ồn hơn CL mang tiếng hàng thửa từ Châu Âu chăng?! Chỉ riêng cái câu đại ý "khi tàu hoạt động thì độ ồn còn thấp hơn độ ồn môi trường" đã thấy có sự sỉ nhục nhất định với trình độ nhận thức của người VN rồi!
 

chemvovan

Xe buýt
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
973
Động cơ
36,631 Mã lực
Tuổi
37
Văn bản này chỉ là thông báo kết luận cuộc họp thôi cụ, cuộc họp thì diễn ra ngày 17/7 rồi. Từ hôm đó thì đã "em hứa", "em đảm bảo", "em quyết tâm"... rồi.

Tuy nhiên họp ngày 17 mà đến ngày 22 mới ký được cái thông báo nội dung thì có vẻ như ngay từ cấp chỉ đạo cũng hơi chậm thì phải :D
Bình thường mà cụ. Họp xong thì thư ký cuộc họp sẽ gửi văn bản nội dung kết luận cuộc họp đến các thành viên liên quan để xác nhận lại nội dung trước khi ký ban hành.
Họp 17 thì có ngày 18, 19 để xác nhận nội dung. 22 ban hành.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,481
Động cơ
156,888 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bình thường mà cụ. Họp xong thì thư ký cuộc họp sẽ gửi văn bản nội dung kết luận cuộc họp đến các thành viên liên quan để xác nhận lại nội dung trước khi ký ban hành.
Họp 17 thì có ngày 18, 19 để xác nhận nội dung. 22 ban hành.
Chả bình thường chút nào. Cụ thấy văn bản ký ngày 22 nhưng trong nội dung lại có các mốc tiến độ phải hoàn thành ngày 20 thì có nên không?

Giờ có ghi âm cuộc họp rồi, không cần gửi cho các bên dự cuộc họp (cấp dưới) thống nhất nội dung làm gì cả.

Chẳng qua là nội bộ cấp trên cũng lắm chữ ký nháy quá thôi.
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
631
Động cơ
38,241 Mã lực
Tuổi
34
Chả bình thường chút nào. Cụ thấy văn bản ký ngày 22 nhưng trong nội dung lại có các mốc tiến độ phải hoàn thành ngày 20 thì có nên không?

Giờ có ghi âm cuộc họp rồi, không cần gửi cho các bên dự cuộc họp (cấp dưới) thống nhất nội dung làm gì cả.

Chẳng qua là nội bộ cấp trên cũng lắm chữ ký nháy quá thôi.
Cán bộ nhà nước họp mà không có thằng đánh máy khái quát nội dung cuộc họp để ký thì sẽ không ai hiểu gì cụ ạ. Em đi họp các cuộc họp tương tự suốt. Có vị đứng phát biểu vài chục phút và nó không có nội dung gì, kiểu không có trình độ chuyên môn nhưng muốn nói, muốn chỉ đạo thành ra nói lươn khươn lung tung rất ngớ ngẩn. Và rồi, cuối cuộc họp chủ tọa chốt vài mốc tiến độ để kết thúc cuộc họp. Toàn bộ nội dung bàn bạc vòng vèo mấy tiếng đồng hồ nhiều khi chẳng ảnh hưởng gì đến nội dung kết cả.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,720
Động cơ
538,467 Mã lực
Tóm lại cụ PTT bẩu trước ngày 28/7, nay là 24/7 , he he.
Chém gió thì cũng phải có cơ sở chứ.
 

chimcus

Xe hơi
Biển số
OF-24016
Ngày cấp bằng
12/11/08
Số km
131
Động cơ
490,908 Mã lực
Không biết đến hết tháng đoạn tuyến Nhổn- ĐH GTVT có kịp chạy khai trương không nhỉ. Em mong mãi tuyến này từ lúc con em mới học cấp 2, giờ cháu nó thi ĐH tới nơi rồi mà vẫn chưa chạy nổi.:(
chạy vào rọ cụ à, nhanh nhất cũng phải tháng 10 năm nay!
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,708
Động cơ
481,881 Mã lực
Nơi ở
..
Ơ cụ sống kiểu gì mà gọi bò lại được cừu thế? Em đi ăn từ quán phục vụ sinh viên đến nhà hàng sang trọng bên đó đều chưa được phục vụ như họ phục vụ cụ, kể cụ cũng sướng nhỉ? ;)

Em thích so sánh thế sau khi đọc mấy còm cụ viết đấy. Thế Pháp hay Tàu gì cụ quàng hẳn anh tàu cao tốc Nhật vào làm gì?

Lại còn ra vẻ trải nghiệm, hiểu biết quá. Tầu Thượng Hải cũng như tầu CL thôi :)) công nghệ như nhau cả.
Những gì cụ đang text chỉ thấy cụ trả có trải nghiệm gì cả, chỉ chém text và đo ồn bằng tai thôi. Hay chứng minh nhưng gì nói đi.
Tốt nhất cụ làm quả đo độ ồn = máy rồi đưa lên đây nghe còn thuyết phục chứ ngoài mấy dòng text của cụ + tai thì không có nhiều giá trị
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,523
Động cơ
-396,322 Mã lực
Cán bộ nhà nước họp mà không có thằng đánh máy khái quát nội dung cuộc họp để ký thì sẽ không ai hiểu gì cụ ạ. Em đi họp các cuộc họp tương tự suốt. Có vị đứng phát biểu vài chục phút và nó không có nội dung gì, kiểu không có trình độ chuyên môn nhưng muốn nói, muốn chỉ đạo thành ra nói lươn khươn lung tung rất ngớ ngẩn. Và rồi, cuối cuộc họp chủ tọa chốt vài mốc tiến độ để kết thúc cuộc họp. Toàn bộ nội dung bàn bạc vòng vèo mấy tiếng đồng hồ nhiều khi chẳng ảnh hưởng gì đến nội dung kết cả.
Đúng rồi, nhiều khi thằng thư ký lại là thằng quyết định nhiều vấn đề, mốc thời gian khi typing lại :)) ,ông triển khai mà không khéo thì nó dí cho việc mà lúc họp chả nghĩ mình sẽ phải làm hay phải làm thế
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,427
Động cơ
748,452 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Những gì cụ đang text chỉ thấy cụ trả có trải nghiệm gì cả, chỉ chém text và đo ồn bằng tai thôi. Hay chứng minh nhưng gì nói đi.
Tốt nhất cụ làm quả đo độ ồn = máy rồi đưa lên đây nghe còn thuyết phục chứ ngoài mấy dòng text của cụ + tai thì không có nhiều giá trị
Dân không nghe bằng tai thì bằng gì? Mũi à? Cụ có gì chứng minh cái luận điểm so sánh tầu điện Cát Linh, Nhổn với Thượng Hải ồn như nhau không mà hỏi "khôn" thế?

Thôi cụ phéo chì tha cho em đi nhé, em sợ cái "lý" của cụ lắm rồi.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,290
Động cơ
216,879 Mã lực
Chả bình thường chút nào. Cụ thấy văn bản ký ngày 22 nhưng trong nội dung lại có các mốc tiến độ phải hoàn thành ngày 20 thì có nên không?

Giờ có ghi âm cuộc họp rồi, không cần gửi cho các bên dự cuộc họp (cấp dưới) thống nhất nội dung làm gì cả.

Chẳng qua là nội bộ cấp trên cũng lắm chữ ký nháy quá thôi.
cũng chả sao, họp nói miệng xong ghi vào nhắc là bình thường. Chú ý mấy cái chưa làm có thời hạn đó. Phần lớn là cũng do mấy ông bộ đã hứa sẽ làm trước ngày đó, thấy ổn thì ghi vào.
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,523
Động cơ
-396,322 Mã lực
Dân không nghe bằng tai thì bằng gì? Mũi à? Cụ có gì chứng minh cái luận điểm so sánh tầu điện Cát Linh, Nhổn với Thượng Hải ồn như nhau không mà hỏi "khôn" thế?

Thôi cụ phéo chì tha cho em đi nhé, em sợ cái "lý" của cụ lắm rồi.
Vậy thế theo cụ cái gì chứng minh Nhổn ồn hơn CL hay cũng chỉ là mấy ông ở đây tự đánh giá?
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,427
Động cơ
748,452 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vậy thế theo cụ cái gì chứng minh Nhổn ồn hơn CL hay cũng chỉ là mấy ông ở đây tự đánh giá?
Sao phải chứng minh nhỉ? Em nói quan điểm của mình thực tế nghe và cảm nhận, sao phải chứng minh với ai? Ít nhất là em không ngồi một chỗ cào phím.

So sánh thực tế 2 tàu chạy ở không gian tương đương để nói, không được à cụ? Hay lấy chỗ tàu đi qua đoạn bé bên này với chỗ tàu bên kia đi qua chỗ rộng so mới là hợp lý?
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,523
Động cơ
-396,322 Mã lực
Sao phải chứng minh nhỉ? Em nói quan điểm của mình thực tế nghe và cảm nhận, sao phải chứng minh với ai? Ít nhất là em không ngồi một chỗ cào phím.

So sánh thực tế 2 tàu chạy ở không gian tương đương để nói, không được à cụ? Hay lấy chỗ tàu đi qua đoạn bé bên này với chỗ tàu bên kia đi qua chỗ rộng so mới là hợp lý?
Thế cụ lại đi bỉ bôi người ta cảm nhận tầu CL cũng như thượng hải ồn như nhau và cũng chẳng khác gì tàu Nhổn làm gì
 

hanhcu119

Xe hơi
Biển số
OF-497132
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
148
Động cơ
188,998 Mã lực
So sánh đúng tuyến cụ ạ, mang cái tuyến đẩu đâu rồi bảo ồn như nhau là sao?

Cụ ra đứng dưới đường rồi nghe 2 tàu chạy qua về xem có bảo ôn như nhau nữa không? Chúng em bảo ôn hơn không phải vì tâng bốc ông CL-HĐ đâu, mà tai nghe nó thế đấy.

Ai làm mà chẳng được, miễn tốt, chạy ngon nghẻ đi cho dân nhờ.
Em công nhận, nhưng chắc phải đo đạc cụ thể cùng không gian mới rõ hơn.
EM đi làm dưới cái đường ray Nhổn - GNH và cũng đưa con đi dưới tuyến CL-HD, thì em thấy đứng dưới thằng N-GHN ồn hơn hẳn.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,252
Động cơ
376,479 Mã lực

Hy vọng khoan đến S12 là khoan luôn đến S13 của tuyến 3.2
 

nsh

Xe tăng
Biển số
OF-41527
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
1,528
Động cơ
502,498 Mã lực

Hy vọng khoan đến S12 là khoan luôn đến S13 của tuyến 3.2
Ai trả tiền cho đoạn từ S12 đến S13 hả cụ. Ga S13 chưa làm, khoan đến S13 rồi vứt máy TBM ở đó, khi nào đào S13 thì moi lên hả cụ.
 

isak

Xe tăng
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
1,816
Động cơ
296,496 Mã lực
Ai trả tiền cho đoạn từ S12 đến S13 hả cụ. Ga S13 chưa làm, khoan đến S13 rồi vứt máy TBM ở đó, khi nào đào S13 thì moi lên hả cụ.
Em dự là khoan xong vài bữa lại dừng vứt máy đấy. Nhìn cái phần trên cao kêu gào 28/07 chạy mà hôm nay 25/07 tất cả vẫn im thin thít.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,884
Động cơ
796,689 Mã lực
Lần này chậm có lý do chính đáng, do quốc tang.
 

bach_cu_di

Xe máy
Biển số
OF-826286
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
92
Động cơ
419 Mã lực
Tuổi
24
Em dự là khoan xong vài bữa lại dừng vứt máy đấy. Nhìn cái phần trên cao kêu gào 28/07 chạy mà hôm nay 25/07 tất cả vẫn im thin thít.
Chỉ mong mọi việc thuận lợi chứ máy đào mà có sự cố gì cần thay thế link kiện đợi mấy bố họp hành rồi thông qua thì có mà đến 2030 mới xong
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top