[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

dongnat123

Xe container
Biển số
OF-477830
Ngày cấp bằng
19/12/16
Số km
8,466
Động cơ
271,638 Mã lực
Để thành thực tế Hà Nội - Sài Gòn thì chắc em không có cơ hội. Cơ mà thực hiện dự án thì cũng sắp làm rồi đấy là em nghe nói từ chuyên gia ngành đsvn nói chuyện
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,503
Động cơ
242,065 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Em thấy nếu xét tổng thời gian, tàu cao tốc bằng hoặc nhanh hơn máy bay, mà không mất công check in check out gì.
Em ví dụ thế này: Nếu bác đi máy bay, 8h sáng bác bay, thì phải đến trước 2 tiếng (vậy 6h sáng phải có mặt ở sân bay), nhà bác mà xa, đi phải mất 1 tiếng mới đến sân bay Nội Bài, vậy là 5h bác phải bắt đầu đi từ nhà). Bác sẽ dậy trước khoảng 30 phút để chuẩn bị, vậy là 4h30 sáng bác đã phải dậy rồi.
Bay Hà Nội - HCM 2 tiếng, 10h bác đến nơi. Từ 4h30 đến 10h mất 5h30 phút. Đi tàu cũng mất từng đó thời gian. Giá tàu cao tốc em nghĩ vẫn rẻ hơn máy bay, và linh hoạt chuyến hơn máy bay.
Cụ cũng mất thời gian từ nhà ra ga tàu chứ. Không lẽ nhà cụ ngay cạnh ga.
Ví dụ từ đầu Hà Nội đến cuối Hà Nội thời gian cũng chả kém đi ra sân bay là mấy.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
3,285
Động cơ
45,983 Mã lực
Tuổi
24
Tại sao cứ phải nâng lên 350 km/h để làm gì nhỉ? Lúc nào con cháu mình nó thấy cần thì nó làm. Chứ giờ ngồi nghĩ mãi em cũng chưa nghĩ ra cần vào việc gì. Đời con em mà được chạy tàu Bắc-Nam 200 km/h đã quá ổn rồi :D
Tôi yêu cầu nâng lên cao hơn 350kmh kia bác ạ.
Phải tạo điểm nhấn.
Điểm nhấn để làm gì thì để êm viết luôn luận án.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,260
Động cơ
376,479 Mã lực

Phunt

Xe máy
Biển số
OF-837883
Ngày cấp bằng
30/7/23
Số km
65
Động cơ
228 Mã lực
Tuổi
20
Chi phí đầu tư khoản bao nhiêu tỷ nhỉ
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,661
Động cơ
316,360 Mã lực
Hôm qua họp chính phủ kỳ tháng 9, TTg thúc Bộ GTVT đẩy nhanh tiến độ để xúc tiến làm 03 tuyến đường sắt kết nối với TQ, và trình cấp có thẩm quyền để thông qua chủ trương làm ĐSCT Bắc -Nam, rồi cả các dự án đường sắt đô thị tại HN, TP.HCM.
Ko rõ tiềm lực của đất nước có làm ngay và luôn nhiều dự án lớn thế ko nữa, nếu làm đc thì mừng quá.
Đầu tư cho GTVT là đầu tư cho phát triển là đúng rồi.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,661
Động cơ
316,360 Mã lực
Đường sắt cao tốc chỉ cần làm 2 chặng ngắn: HN-Vinh, và TP HCM-Nha Trang chạy 200-250 km/h. Xong 2 chặng này thì cải tạo tuyến đường sắt cũ nâng khổ ray lên 1,4m, giúp tăng tốc độ được lên tầm 120-150km/h, giúp giảm thời gian vận chuyển đường sắt từ HN-TPHCM xuống còn tầm 15 tiếng là đẹp. Chứ các bác đòi làm 1 phát 1800km đường sắt cao tốc thì với năng lực quản lý như thế thì có mà đến đời chắt các cụ cũng chưa xong, nếu có tiền làm! Mà làm xong thì giá vé chặng dài cũng ế sưng vì đắt đỏ so với vé máy bay.
Làm 02 chặng thì ko phát huy hết hiệu quả, đã làm phải làm thông tuyến, ko thì đừng.
Hai chặng ngắn đấy ko có, người dân đi xe khách đc rồi.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,503
Động cơ
242,065 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Hôm qua họp chính phủ kỳ tháng 9, TTg thúc Bộ GTVT đẩy nhanh tiến độ để xúc tiến làm 03 tuyến đường sắt kết nối với TQ, và trình cấp có thẩm quyền để thông qua chủ trương làm ĐSCT Bắc -Nam, rồi cả các dự án đường sắt đô thị tại HN, TP.HCM.
Ko rõ tiềm lực của đất nước có làm ngay và luôn nhiều dự án lớn thế ko nữa, nếu làm đc thì mừng quá.
Đầu tư cho GTVT là đầu tư cho phát triển là đúng rồi.
70 tỷ trong 10 năm. Mỗi năm 7 tỷ thì mình xoay được
 

Dacia90

Xe tăng
Biển số
OF-808783
Ngày cấp bằng
17/3/22
Số km
1,991
Động cơ
67,613 Mã lực
Tuổi
44
Tôi yêu cầu nâng lên cao hơn 350kmh kia bác ạ.
Phải tạo điểm nhấn.
Điểm nhấn để làm gì thì để êm viết luôn luận án.
Làm luôn ĐSCT qua Lào rồi từ Lào vòng vào Nam cho hoành tráng, đằng nào sau này cũng đầu tư hạ tầng cho Lào như TQ đang làm hiện nay. Anh Hai phải chơi thế mới chất!
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,661
Động cơ
316,360 Mã lực
Hồi trước, khi QH quyết định "để khóa sau làm tàu cao tốc", là năm 2010, đến giờ 14 năm rồi.

Lúc đó nếu chốt béng phương án tàu 250km/h thì có khi hôm nay nhiều người đã được vi vu du lịch Đà Nẵng, Nha Trang bằng tàu, chứ không phải "đổ xô" đi TQ, TL.

Với xã hội ta, thời gian chưa phải là thứ gì quá quan trọng để cần đến tàu siêu tốc 350km/h. Đồng bào vẫn nhẫn nại ngồi đợi VJdelay vài tiếng có sao đâu.

Trong khi đó, chi phí đầu tư, vận hành tàu siêu tốc là rất đắt đỏ, vé tàu đắt không kém vé máy bay, người cần đi nhanh thì đi luôn máy bay cho rồi.

Nhà nghèo nhưng cứ phải mua SH cơ !!!
Thời điểm đấy dừng chủ trương là hoàn toàn phù hợp.
Nhưng thời điểm này là phù hợp cả thiên thời địa lợi nhân hòa: khi mà kinh tế của ta đã tốt hơn rất nhiều so với 15 năm trước, có tích lũy; năng lực các nhà thầu xây dựng của ta cũng tiến bộ, học hỏi nhiều, hơn nữa giờ gần như 100% cty xây dựng khối tư nhân, cạnh tranh tốt hơn; đảng, chính phủ giờ quyết tâm chống tham nhũng mạnh mẽ nên nhiều nhóm lợi ích đã biết sợ, cũng hạn chế phần nào,.....
 

unloved14

Xe tải
Biển số
OF-136280
Ngày cấp bằng
28/3/12
Số km
281
Động cơ
368,404 Mã lực
Đường sắt cao tốc chỉ cần làm 2 chặng ngắn: HN-Vinh, và TP HCM-Nha Trang chạy 200-250 km/h. Xong 2 chặng này thì cải tạo tuyến đường sắt cũ nâng khổ ray lên 1,4m, giúp tăng tốc độ được lên tầm 120-150km/h, giúp giảm thời gian vận chuyển đường sắt từ HN-TPHCM xuống còn tầm 15 tiếng là đẹp. Chứ các bác đòi làm 1 phát 1800km đường sắt cao tốc thì với năng lực quản lý như thế thì có mà đến đời chắt các cụ cũng chưa xong, nếu có tiền làm! Mà làm xong thì giá vé chặng dài cũng ế sưng vì đắt đỏ so với vé máy bay.
Em nghĩ làm tuyến HN- ĐN thì sẽ thúc đẩy du lịch miền trung tốt hơn là kéo dài tới mỗi Vinh thôi, sau đó tính tiếp.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,503
Động cơ
242,065 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Em nghĩ làm tuyến HN- ĐN thì sẽ thúc đẩy du lịch miền trung tốt hơn là kéo dài tới mỗi Vinh thôi, sau đó tính tiếp.
Làm 2 đầu.
Hà Nội-Vinh và TP.HCM-Nha Trang.
Đưa vào khai thác trước. Rồi làm tiếp. Gặp nhau ở Đà Nẵng.
 

Mrquickdn

Xe tải
Biển số
OF-820180
Ngày cấp bằng
4/10/22
Số km
440
Động cơ
25,038 Mã lực
Tuổi
38
Em nghĩ làm tuyến HN- ĐN thì sẽ thúc đẩy du lịch miền trung tốt hơn là kéo dài tới mỗi Vinh thôi, sau đó tính tiếp.
Địa hình từ Vinh đi ĐN rất khó và tốn kém để làm đg sắt. Qua mấy cái đèo như đèo Ngang, đèo Hải Vân, đèo Phú Gia...nội làm cho đc đường bộ ko thôi đã khó rồi.
 

cartonbox

Xì hơi lốp
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
635
Động cơ
38,395 Mã lực
Tuổi
34
Em thấy nếu xét tổng thời gian, tàu cao tốc bằng hoặc nhanh hơn máy bay, mà không mất công check in check out gì.
Em ví dụ thế này: Nếu bác đi máy bay, 8h sáng bác bay, thì phải đến trước 2 tiếng (vậy 6h sáng phải có mặt ở sân bay), nhà bác mà xa, đi phải mất 1 tiếng mới đến sân bay Nội Bài, vậy là 5h bác phải bắt đầu đi từ nhà). Bác sẽ dậy trước khoảng 30 phút để chuẩn bị, vậy là 4h30 sáng bác đã phải dậy rồi.
Bay Hà Nội - HCM 2 tiếng, 10h bác đến nơi. Từ 4h30 đến 10h mất 5h30 phút. Đi tàu cũng mất từng đó thời gian. Giá tàu cao tốc em nghĩ vẫn rẻ hơn máy bay, và linh hoạt chuyến hơn máy bay.
Ai bảo cụ là tàu cao tốc thì không check in ạ? Bọn Tàu nó check in như hàng không luôn, soi chiếu hành lý đàng hoàng chứ không phải như tàu chợ VN cứ thế là vào đâu ạ.
 

2XD3

Xe đạp
Biển số
OF-839002
Ngày cấp bằng
21/8/23
Số km
42
Động cơ
176 Mã lực
Tuổi
20
Em thấy nếu xét tổng thời gian, tàu cao tốc bằng hoặc nhanh hơn máy bay, mà không mất công check in check out gì.
Em ví dụ thế này: Nếu bác đi máy bay, 8h sáng bác bay, thì phải đến trước 2 tiếng (vậy 6h sáng phải có mặt ở sân bay), nhà bác mà xa, đi phải mất 1 tiếng mới đến sân bay Nội Bài, vậy là 5h bác phải bắt đầu đi từ nhà). Bác sẽ dậy trước khoảng 30 phút để chuẩn bị, vậy là 4h30 sáng bác đã phải dậy rồi.
Bay Hà Nội - HCM 2 tiếng, 10h bác đến nơi. Từ 4h30 đến 10h mất 5h30 phút. Đi tàu cũng mất từng đó thời gian. Giá tàu cao tốc em nghĩ vẫn rẻ hơn máy bay, và linh hoạt chuyến hơn máy bay.
Ga tàu chưa chắc đã gần hơn sân bay. Mấy quận đông dân như Gò Vấp, Tân Bình, Bình Tân, Quận 12 gần Tân Sơn Nhất hơn là ga Thủ Thiêm. Sân bay Đà Nẵng nằm ngay trung tâm thành phố. Ga Ngọc Hồi ở Hà Nội nằm ở ngoại ô.
Đi tàu cao tốc như ở Trung Quốc thì cũng làm check in kiểm tra giấy tờ an ninh soi chiếu như khi đi máy bay.

1725794963054.png


1725794716085.png

1725795026417.png

1725794700095.png

1725794725267.png

1725794740232.png
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,661
Động cơ
316,360 Mã lực
70 tỷ trong 10 năm. Mỗi năm 7 tỷ thì mình xoay được
Nhưng đâu phải mỗi dự án ĐSCT Bắc Nam, còn mấy tuyến kết nối với TQ;
Rồi cả HN, TP.HCM đều đề nghị ngân sách TW hỗ trợ thêm vốn để làm đường sắt đô thị,...
Khả năng mỗi năm phải huy động cả chục tỷ usd.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,661
Động cơ
316,360 Mã lực
Ga tàu chưa chắc đã gần hơn sân bay. Mấy quận đông dân như Gò Vấp, Tân Bình, Bình Tân, Quận 12 gần Tân Sơn Nhất hơn là ga Thủ Thiêm. Sân bay Đà Nẵng nằm ngay trung tâm thành phố. Ga Ngọc Hồi ở Hà Nội nằm ở ngoại ô.
Đi tàu cao tốc như ở Trung Quốc thì cũng làm check in kiểm tra giấy tờ an ninh soi chiếu như khi đi máy bay.

View attachment 8726612

View attachment 8726609
View attachment 8726615
View attachment 8726607
View attachment 8726610
View attachment 8726611
Mình đã đi ở bên Nhật, thấy thủ tục rất đơn giản.
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,585
Động cơ
151,833 Mã lực
Tuổi
47
Địa hình từ Vinh đi ĐN rất khó và tốn kém để làm đg sắt. Qua mấy cái đèo như đèo Ngang, đèo Hải Vân, đèo Phú Gia...nội làm cho đc đường bộ ko thôi đã khó rồi.
địa hình miền trung cũng không có gì là khó, giờ mình cũng có tiền rồi qua núi thì đào hầm qua sông thì bắc cầu.. bão lũ thì dừng tàu thôi chứ tàu cao tốc mà trật bánh như tàu bắc nam thì thôi …
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,661
Động cơ
316,360 Mã lực
Nga tự chủ công nghệ đường sắt cao tốc
Nga chưa làm ĐSCT thôi, chứ khoa học công nghệ đường sắt của họ cũng rất phát triển.
Họ chọn tự chủ là hoàn toàn đúng, và chắc chắn sẽ thành công.
Còn VN lại khác, nên cứ phải chuẩn bị đủ tiền thì thuê nc ngoài, còn ta làm thầu phụ cũng đc.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top