- Biển số
- OF-477830
- Ngày cấp bằng
- 19/12/16
- Số km
- 8,466
- Động cơ
- 271,638 Mã lực
Để thành thực tế Hà Nội - Sài Gòn thì chắc em không có cơ hội. Cơ mà thực hiện dự án thì cũng sắp làm rồi đấy là em nghe nói từ chuyên gia ngành đsvn nói chuyện
Cụ cũng mất thời gian từ nhà ra ga tàu chứ. Không lẽ nhà cụ ngay cạnh ga.Em thấy nếu xét tổng thời gian, tàu cao tốc bằng hoặc nhanh hơn máy bay, mà không mất công check in check out gì.
Em ví dụ thế này: Nếu bác đi máy bay, 8h sáng bác bay, thì phải đến trước 2 tiếng (vậy 6h sáng phải có mặt ở sân bay), nhà bác mà xa, đi phải mất 1 tiếng mới đến sân bay Nội Bài, vậy là 5h bác phải bắt đầu đi từ nhà). Bác sẽ dậy trước khoảng 30 phút để chuẩn bị, vậy là 4h30 sáng bác đã phải dậy rồi.
Bay Hà Nội - HCM 2 tiếng, 10h bác đến nơi. Từ 4h30 đến 10h mất 5h30 phút. Đi tàu cũng mất từng đó thời gian. Giá tàu cao tốc em nghĩ vẫn rẻ hơn máy bay, và linh hoạt chuyến hơn máy bay.
Tôi yêu cầu nâng lên cao hơn 350kmh kia bác ạ.Tại sao cứ phải nâng lên 350 km/h để làm gì nhỉ? Lúc nào con cháu mình nó thấy cần thì nó làm. Chứ giờ ngồi nghĩ mãi em cũng chưa nghĩ ra cần vào việc gì. Đời con em mà được chạy tàu Bắc-Nam 200 km/h đã quá ổn rồi
Làm 02 chặng thì ko phát huy hết hiệu quả, đã làm phải làm thông tuyến, ko thì đừng.Đường sắt cao tốc chỉ cần làm 2 chặng ngắn: HN-Vinh, và TP HCM-Nha Trang chạy 200-250 km/h. Xong 2 chặng này thì cải tạo tuyến đường sắt cũ nâng khổ ray lên 1,4m, giúp tăng tốc độ được lên tầm 120-150km/h, giúp giảm thời gian vận chuyển đường sắt từ HN-TPHCM xuống còn tầm 15 tiếng là đẹp. Chứ các bác đòi làm 1 phát 1800km đường sắt cao tốc thì với năng lực quản lý như thế thì có mà đến đời chắt các cụ cũng chưa xong, nếu có tiền làm! Mà làm xong thì giá vé chặng dài cũng ế sưng vì đắt đỏ so với vé máy bay.
70 tỷ trong 10 năm. Mỗi năm 7 tỷ thì mình xoay đượcHôm qua họp chính phủ kỳ tháng 9, TTg thúc Bộ GTVT đẩy nhanh tiến độ để xúc tiến làm 03 tuyến đường sắt kết nối với TQ, và trình cấp có thẩm quyền để thông qua chủ trương làm ĐSCT Bắc -Nam, rồi cả các dự án đường sắt đô thị tại HN, TP.HCM.
Ko rõ tiềm lực của đất nước có làm ngay và luôn nhiều dự án lớn thế ko nữa, nếu làm đc thì mừng quá.
Đầu tư cho GTVT là đầu tư cho phát triển là đúng rồi.
Làm luôn ĐSCT qua Lào rồi từ Lào vòng vào Nam cho hoành tráng, đằng nào sau này cũng đầu tư hạ tầng cho Lào như TQ đang làm hiện nay. Anh Hai phải chơi thế mới chất!Tôi yêu cầu nâng lên cao hơn 350kmh kia bác ạ.
Phải tạo điểm nhấn.
Điểm nhấn để làm gì thì để êm viết luôn luận án.
Thời điểm đấy dừng chủ trương là hoàn toàn phù hợp.Hồi trước, khi QH quyết định "để khóa sau làm tàu cao tốc", là năm 2010, đến giờ 14 năm rồi.
Lúc đó nếu chốt béng phương án tàu 250km/h thì có khi hôm nay nhiều người đã được vi vu du lịch Đà Nẵng, Nha Trang bằng tàu, chứ không phải "đổ xô" đi TQ, TL.
Với xã hội ta, thời gian chưa phải là thứ gì quá quan trọng để cần đến tàu siêu tốc 350km/h. Đồng bào vẫn nhẫn nại ngồi đợi VJdelay vài tiếng có sao đâu.
Trong khi đó, chi phí đầu tư, vận hành tàu siêu tốc là rất đắt đỏ, vé tàu đắt không kém vé máy bay, người cần đi nhanh thì đi luôn máy bay cho rồi.
Nhà nghèo nhưng cứ phải mua SH cơ !!!
Em nghĩ làm tuyến HN- ĐN thì sẽ thúc đẩy du lịch miền trung tốt hơn là kéo dài tới mỗi Vinh thôi, sau đó tính tiếp.Đường sắt cao tốc chỉ cần làm 2 chặng ngắn: HN-Vinh, và TP HCM-Nha Trang chạy 200-250 km/h. Xong 2 chặng này thì cải tạo tuyến đường sắt cũ nâng khổ ray lên 1,4m, giúp tăng tốc độ được lên tầm 120-150km/h, giúp giảm thời gian vận chuyển đường sắt từ HN-TPHCM xuống còn tầm 15 tiếng là đẹp. Chứ các bác đòi làm 1 phát 1800km đường sắt cao tốc thì với năng lực quản lý như thế thì có mà đến đời chắt các cụ cũng chưa xong, nếu có tiền làm! Mà làm xong thì giá vé chặng dài cũng ế sưng vì đắt đỏ so với vé máy bay.
Làm 2 đầu.Em nghĩ làm tuyến HN- ĐN thì sẽ thúc đẩy du lịch miền trung tốt hơn là kéo dài tới mỗi Vinh thôi, sau đó tính tiếp.
Địa hình từ Vinh đi ĐN rất khó và tốn kém để làm đg sắt. Qua mấy cái đèo như đèo Ngang, đèo Hải Vân, đèo Phú Gia...nội làm cho đc đường bộ ko thôi đã khó rồi.Em nghĩ làm tuyến HN- ĐN thì sẽ thúc đẩy du lịch miền trung tốt hơn là kéo dài tới mỗi Vinh thôi, sau đó tính tiếp.
Ai bảo cụ là tàu cao tốc thì không check in ạ? Bọn Tàu nó check in như hàng không luôn, soi chiếu hành lý đàng hoàng chứ không phải như tàu chợ VN cứ thế là vào đâu ạ.Em thấy nếu xét tổng thời gian, tàu cao tốc bằng hoặc nhanh hơn máy bay, mà không mất công check in check out gì.
Em ví dụ thế này: Nếu bác đi máy bay, 8h sáng bác bay, thì phải đến trước 2 tiếng (vậy 6h sáng phải có mặt ở sân bay), nhà bác mà xa, đi phải mất 1 tiếng mới đến sân bay Nội Bài, vậy là 5h bác phải bắt đầu đi từ nhà). Bác sẽ dậy trước khoảng 30 phút để chuẩn bị, vậy là 4h30 sáng bác đã phải dậy rồi.
Bay Hà Nội - HCM 2 tiếng, 10h bác đến nơi. Từ 4h30 đến 10h mất 5h30 phút. Đi tàu cũng mất từng đó thời gian. Giá tàu cao tốc em nghĩ vẫn rẻ hơn máy bay, và linh hoạt chuyến hơn máy bay.
Ga tàu chưa chắc đã gần hơn sân bay. Mấy quận đông dân như Gò Vấp, Tân Bình, Bình Tân, Quận 12 gần Tân Sơn Nhất hơn là ga Thủ Thiêm. Sân bay Đà Nẵng nằm ngay trung tâm thành phố. Ga Ngọc Hồi ở Hà Nội nằm ở ngoại ô.Em thấy nếu xét tổng thời gian, tàu cao tốc bằng hoặc nhanh hơn máy bay, mà không mất công check in check out gì.
Em ví dụ thế này: Nếu bác đi máy bay, 8h sáng bác bay, thì phải đến trước 2 tiếng (vậy 6h sáng phải có mặt ở sân bay), nhà bác mà xa, đi phải mất 1 tiếng mới đến sân bay Nội Bài, vậy là 5h bác phải bắt đầu đi từ nhà). Bác sẽ dậy trước khoảng 30 phút để chuẩn bị, vậy là 4h30 sáng bác đã phải dậy rồi.
Bay Hà Nội - HCM 2 tiếng, 10h bác đến nơi. Từ 4h30 đến 10h mất 5h30 phút. Đi tàu cũng mất từng đó thời gian. Giá tàu cao tốc em nghĩ vẫn rẻ hơn máy bay, và linh hoạt chuyến hơn máy bay.
Nhưng đâu phải mỗi dự án ĐSCT Bắc Nam, còn mấy tuyến kết nối với TQ;70 tỷ trong 10 năm. Mỗi năm 7 tỷ thì mình xoay được
Mình đã đi ở bên Nhật, thấy thủ tục rất đơn giản.Ga tàu chưa chắc đã gần hơn sân bay. Mấy quận đông dân như Gò Vấp, Tân Bình, Bình Tân, Quận 12 gần Tân Sơn Nhất hơn là ga Thủ Thiêm. Sân bay Đà Nẵng nằm ngay trung tâm thành phố. Ga Ngọc Hồi ở Hà Nội nằm ở ngoại ô.
Đi tàu cao tốc như ở Trung Quốc thì cũng làm check in kiểm tra giấy tờ an ninh soi chiếu như khi đi máy bay.
View attachment 8726612
View attachment 8726609
View attachment 8726615
View attachment 8726607
View attachment 8726610
View attachment 8726611
địa hình miền trung cũng không có gì là khó, giờ mình cũng có tiền rồi qua núi thì đào hầm qua sông thì bắc cầu.. bão lũ thì dừng tàu thôi chứ tàu cao tốc mà trật bánh như tàu bắc nam thì thôi …Địa hình từ Vinh đi ĐN rất khó và tốn kém để làm đg sắt. Qua mấy cái đèo như đèo Ngang, đèo Hải Vân, đèo Phú Gia...nội làm cho đc đường bộ ko thôi đã khó rồi.
Nga chưa làm ĐSCT thôi, chứ khoa học công nghệ đường sắt của họ cũng rất phát triển.Nga tự chủ công nghệ đường sắt cao tốc
Không có kinh nghiệm, Nga vẫn quyết "nói không" với công nghệ Trung Quốc, chốt tự mình xây siêu dự án 26 tỷ USD
Nga chính thức khởi công tuyến đường sắt cao tốc đầu tiên 26 tỷ USD.m.cafef.vn