[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

muachieukyniem

Xe điện
Biển số
OF-443021
Ngày cấp bằng
6/8/16
Số km
2,894
Động cơ
243,520 Mã lực
Tuổi
31
Hôm qua em đọc được tin này, theo các bác Cà phê sáng TP. Hồ Chí Minh, trưa ăn phở Hà Nội" đến năm 2035 có thành hiện thực không ạ? :D:D:D. Em đọc thông tin trên các trang mạng, thì hiện tại Trung Quốc làm đường sắt cao tốc đỉnh nhất, đỉnh hơn Nhật, liệu có thật thế không các bác ơi?

Dự án này xong, tốc độ đạt 350km/h và cao hơn, thời gian tàu chạy giữa Hà Nội - TP.HCM được rút ngắn còn 5 giờ 30 phút. Nếu tốc độ 250km/h, thời gian hơn 10 tiếng, như vậy người dân sẽ chọn đi máy bay chứ không đi tàu nữa.

View attachment 8713710
Link bài ở đây ạ: https://www.baogiaothong.vn/sang-ro-y-tuong-tuyen-duong-sat-toc-do-cao-350km-h-192240828095600834.htm

Tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được đề xuất đầu tư với quy mô đường đôi, khổ 1.435mm, điện khí hóa, hạ tầng thiết kế với tốc độ 350km/h.

Khởi công trước đoạn Hà Nội - Vinh, TP.HCM - Nha Trang:
Tuyến có chiều dài 1.541km, kế hoạch hoàn thành năm 2035, kết hợp kinh tế với an ninh - quốc phòng, giữa vận tải hành khách là chủ yếu và vận tải hàng hóa nhanh khi có nhu cầu.
Mơ vớ vẩn.
Làm thế nào mà HN-SG vé còn 1tr /chuyến ấy.
 

detector

Xe tăng
Biển số
OF-318852
Ngày cấp bằng
8/5/14
Số km
1,178
Động cơ
318,451 Mã lực
Website
woodsoft.vn
Thế thì được lợi ích gì hả bác?
Cái cần là Giảm Chi phí vận tải hàng hóa và Thời gian vận tải, vốn là điểm yếu ở xứ ta, thì tuyến này không làm được.

Còn ăn sáng với ăn trưa thì có được cái gì đâu?
Em cũng đồng ý với cụ. Đường sắt cao tốc mà chở người thì vé cũng ngang ngửa máy bay. Mà vận chuyển người thì mạng lưới đường bộ cao tốc từ Bắc vào Nam đang hoàn thiện. Vài năm nữa là tuyến HN-HCM cao tốc 100%, kết hợp với máy bay thì nhiệm vụ vận chuyển người cơ bản là đáp ứng được rồi.
Cái quan trọng là vận chuyển hàng hóa vừa chậm và đắt nếu chỉ dựa phần lớn vào các xe container Bắc-Nam và 1 phần đường thủy, đường sắt cũ như hiện nay. Em mà là cụ thủ, em chỉ đạo phương án làm đường sắt khổ 1,4m, chở người kết hợp chở hàng. Tốc độ tối đa chỉ cần khoảng 200 km/h, trung bình 100km/h đã quá ngon rồi. Rau củ quả vận chuyển từ miền Nam xuất sang TQ thoải mái.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
3,289
Động cơ
46,054 Mã lực
Tuổi
24
Em cũng đồng ý với cụ. Đường sắt cao tốc mà chở người thì vé cũng ngang ngửa máy bay. Mà vận chuyển người thì mạng lưới đường bộ cao tốc từ Bắc vào Nam đang hoàn thiện. Vài năm nữa là tuyến HN-HCM cao tốc 100%, kết hợp với máy bay thì nhiệm vụ vận chuyển người cơ bản là đáp ứng được rồi.
Cái quan trọng là vận chuyển hàng hóa vừa chậm và đắt nếu chỉ dựa phần lớn vào các xe container Bắc-Nam và 1 phần đường thủy, đường sắt cũ như hiện nay. Em mà là cụ thủ, em chỉ đạo phương án làm đường sắt khổ 1,4m, chở người kết hợp chở hàng. Tốc độ tối đa chỉ cần khoảng 200 km/h, trung bình 100km/h đã quá ngon rồi. Rau củ quả vận chuyển từ miền Nam xuất sang TQ thoải mái.
Chuẩn bác.
Làm đường sắt khổ 1.435mm gì đó.
Chở hàng, khi nào rảnh thì chở người ạ.
 

hd-vt

Xì hơi lốp
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,267
Động cơ
323,107 Mã lực
Tuổi
58
Thế thì được lợi ích gì hả bác?
Cái cần là Giảm Chi phí vận tải hàng hóa và Thời gian vận tải, vốn là điểm yếu ở xứ ta, thì tuyến này không làm được.

Còn ăn sáng với ăn trưa thì có được cái gì đâu?
Cụ cót két chán quá. Ý là sáng cà phơ ở Hòn ngọc viễn đông, tranh thủ vù ra thăm sgbb ngửi tý thu rơi Ngàn năm văn hiến tỵ rồi ngược, tối trả bài đầy đủ.
M.đốp chịu chết. :D
 

Mrquickdn

Xe tải
Biển số
OF-820180
Ngày cấp bằng
4/10/22
Số km
440
Động cơ
25,038 Mã lực
Tuổi
38
Đường sắt cao tốc chỉ cần làm 2 chặng ngắn: HN-Vinh, và TP HCM-Nha Trang chạy 200-250 km/h. Xong 2 chặng này thì cải tạo tuyến đường sắt cũ nâng khổ ray lên 1,4m, giúp tăng tốc độ được lên tầm 120-150km/h, giúp giảm thời gian vận chuyển đường sắt từ HN-TPHCM xuống còn tầm 15 tiếng là đẹp. Chứ các bác đòi làm 1 phát 1800km đường sắt cao tốc thì với năng lực quản lý như thế thì có mà đến đời chắt các cụ cũng chưa xong, nếu có tiền làm! Mà làm xong thì giá vé chặng dài cũng ế sưng vì đắt đỏ so với vé máy bay.
 

Thỏ móm

Xe điện
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
3,059
Động cơ
369,110 Mã lực
Ngày xưa lùi vì tiền to quá, xoay sở khó. Còn nay loay hoay là xem chọn nhà thầu tới từ nước nào cụ ạ.
Thực ra nâng lên đặt xuống cũng do 2 yếu tố : Vốn và ANQP.

Qua thời gian và cũng qua đoạn VN ưu tiên cần ODA để phát triển bằng mọi giá. Nhật bản thì giờ đã lòi mặt chuột qua nhiều ví dụ rồi còn TQ thì mình vẫn lấn cấn việc ANQP. Cả 1 tuyến đường sắt chạy dọc đất nước qua bao nhiêu trọng điểm hiểm yếu. Khó...
 

hd-vt

Xì hơi lốp
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,267
Động cơ
323,107 Mã lực
Tuổi
58
Đường sắt cao tốc chỉ cần làm 2 chặng ngắn: HN-Vinh, và TP HCM-Nha Trang chạy 200-250 km/h. Xong 2 chặng này thì cải tạo tuyến đường sắt cũ nâng khổ ray lên 1,4m, giúp tăng tốc độ được lên tầm 120-150km/h, giúp giảm thời gian vận chuyển đường sắt từ HN-TPHCM xuống còn tầm 15 tiếng là đẹp. Chứ các bác đòi làm 1 phát 1800km đường sắt cao tốc thì với năng lực quản lý như thế thì có mà đến đời chắt các cụ cũng chưa xong, nếu có tiền làm! Mà làm xong thì giá vé chặng dài cũng ế sưng vì đắt đỏ so với vé máy bay.
Cứ trèo lên tàu BN, 9 giờ tối, oánh giấc. 9 giờ sáng mai được vươn vai hít hà hoa sửa ngào ngạt :P. Vé 1tr. Đường ray 1.4. Chỉ thế mới ổn thôi ạ.
Đấy là em nói hộ cho con cháu chứ em chắc...bay òi. :D
 

N.Korea Ginseng

Xe Cứu Trợ
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-613698
Ngày cấp bằng
4/2/19
Số km
2,626
Động cơ
268,378 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
Thực ra nâng lên đặt xuống cũng do 2 yếu tố : Vốn và ANQP.

Qua thời gian và cũng qua đoạn VN ưu tiên cần ODA để phát triển bằng mọi giá. Nhật bản thì giờ đã lòi mặt chuột qua nhiều ví dụ rồi còn TQ thì mình vẫn lấn cấn việc ANQP. Cả 1 tuyến đường sắt chạy dọc đất nước qua bao nhiêu trọng điểm hiểm yếu. Khó...
Đúng là khó cụ ạ, cũng chính vì ái ANQP đấy mà tuyến đường sắt cao tốc trong Vành đai con đường của TQ ban đầu muốn đi qua ta nhưng sau lại vòng qua Lào dù đi qua Lào nhiều núi cao, vực sâu hơn. Đơn giản là Lào đồng ý còn ta thì lắc đầu. Dù sao Lào cũng đâu có gì nhiều để mất, lại là nước không có biển thì tuyến đường sắt cao tốc đó lại quá tốt, không khác gì có vài cảng biển lớn.
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,698
Động cơ
510,051 Mã lực
à thì cứ nhìn đs trên cao mà nội suy ra,.chắc cũng sắp =))
 

DonaldTrump79

Xe tăng
Biển số
OF-525095
Ngày cấp bằng
3/8/17
Số km
1,139
Động cơ
187,624 Mã lực
Giấc mơ Ăn sáng Nhổn, ăn trưa ga Hàng cỏ, mười mấy năm chưa thành hiện thực
Cụ đúng là con người thực tế, có mười mấy km metro mà 14 năm rồi mới xong đoạn trên cao không biết đến lúc thông tuyến có chạm tới đầu con số 2 hay không nữa mà cứ mơ cái viển vông ăn sáng SG với cafe HN những 1800km. Mà đến lúc làm xong không biết có tiền để mà đi chuyến khứ hồi về hay không ấy chứ :D
 
Chỉnh sửa cuối:

bluesa86

Xe đạp
Biển số
OF-856687
Ngày cấp bằng
5/4/24
Số km
41
Động cơ
571 Mã lực
Tuổi
36
à thì cứ nhìn đs trên cao mà nội suy ra,.chắc cũng sắp =))
Nếu tính đường sắt Cát Linh - Hà Đông, bắt đầu được phê duyệt năm 2008, đến 2021 mới chạy chính thức, thì 13 năm làm 13 km đường sắt. Nhưng em nghĩ trong nội thành làm mới lâu thế, còn làm đường sắt Bắc Nam, công đoạn giải phóng mặt bằng nhanh hơn, nên tốc độ làm cũng nhanh hơn ạ.

CatLinh-HaDong-01-1635845620-3124-1635913969.jpg
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
7,567
Động cơ
-65,626 Mã lực
Hôm qua em đọc được tin này, theo các bác Cà phê sáng TP. Hồ Chí Minh, trưa ăn phở Hà Nội" đến năm 2035 có thành hiện thực không ạ? :D:D:D. Em đọc thông tin trên các trang mạng, thì hiện tại Trung Quốc làm đường sắt cao tốc đỉnh nhất, đỉnh hơn Nhật, liệu có thật thế không các bác ơi?

Dự án này xong, tốc độ đạt 350km/h và cao hơn, thời gian tàu chạy giữa Hà Nội - TP.HCM được rút ngắn còn 5 giờ 30 phút. Nếu tốc độ 250km/h, thời gian hơn 10 tiếng, như vậy người dân sẽ chọn đi máy bay chứ không đi tàu nữa.

View attachment 8713710
Link bài ở đây ạ: https://www.baogiaothong.vn/sang-ro-y-tuong-tuyen-duong-sat-toc-do-cao-350km-h-192240828095600834.htm

Tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được đề xuất đầu tư với quy mô đường đôi, khổ 1.435mm, điện khí hóa, hạ tầng thiết kế với tốc độ 350km/h.

Khởi công trước đoạn Hà Nội - Vinh, TP.HCM - Nha Trang:
Tuyến có chiều dài 1.541km, kế hoạch hoàn thành năm 2035, kết hợp kinh tế với an ninh - quốc phòng, giữa vận tải hành khách là chủ yếu và vận tải hàng hóa nhanh khi có nhu cầu.
Cụ đánh máy lỗi à, mà lại post bài tàu cao tốc chạy nhanh xong lại chốt là người dân sẽ đi máy bay chứ ko đi tàu? Chưa kể "ko đi tàu nữa" có nghĩa là hiện nay đang đi tàu những sẽ chuyển sang đi máy bay, thì lại càng mâu thuẫn với post giới thiệu tàu cao tốc của cụ!
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,510
Động cơ
242,103 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Các cụ ở Hà Nội hay TP.HCM mới thế. Chứ bọn em tỉnh lẻ thì cũng chả khác gì máy bay cả.
Em ở Vũng Tàu từ lúc ra khỏi nhà đến lúc đặt chân tới nhà em ở quê ( 1 Xã của Vũ Thư , Thái Bình) là đúng 9h ( đi máy bay.)
Long Thành xong chắc em tiết kiệm được 1h còn 8h.
Nếu đi đường sắt cao tốc thì cũng phải lên Long Thành mới có tàu. Chưa chắc đã nhanh hơn
 

bluesa86

Xe đạp
Biển số
OF-856687
Ngày cấp bằng
5/4/24
Số km
41
Động cơ
571 Mã lực
Tuổi
36
Em cũng đồng ý với cụ. Đường sắt cao tốc mà chở người thì vé cũng ngang ngửa máy bay. Mà vận chuyển người thì mạng lưới đường bộ cao tốc từ Bắc vào Nam đang hoàn thiện. Vài năm nữa là tuyến HN-HCM cao tốc 100%, kết hợp với máy bay thì nhiệm vụ vận chuyển người cơ bản là đáp ứng được rồi.
Cái quan trọng là vận chuyển hàng hóa vừa chậm và đắt nếu chỉ dựa phần lớn vào các xe container Bắc-Nam và 1 phần đường thủy, đường sắt cũ như hiện nay. Em mà là cụ thủ, em chỉ đạo phương án làm đường sắt khổ 1,4m, chở người kết hợp chở hàng. Tốc độ tối đa chỉ cần khoảng 200 km/h, trung bình 100km/h đã quá ngon rồi. Rau củ quả vận chuyển từ miền Nam xuất sang TQ thoải mái.
Nếu chỉ tính vận chuyển hàng hóa thì xây 200 - 250 km/h như bác nói rồi. Nhưng nếu chỉ làm 200 - 250 km/h thì sẽ không nâng cấp lên 350 km/h nữa.
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
5,748
Động cơ
270,529 Mã lực
Hồi trước, khi QH quyết định "để khóa sau làm tàu cao tốc", là năm 2010, đến giờ 14 năm rồi.

Lúc đó nếu chốt béng phương án tàu 250km/h thì có khi hôm nay nhiều người đã được vi vu du lịch Đà Nẵng, Nha Trang bằng tàu, chứ không phải "đổ xô" đi TQ, TL.

Với xã hội ta, thời gian chưa phải là thứ gì quá quan trọng để cần đến tàu siêu tốc 350km/h. Đồng bào vẫn nhẫn nại ngồi đợi VJdelay vài tiếng có sao đâu.

Trong khi đó, chi phí đầu tư, vận hành tàu siêu tốc là rất đắt đỏ, vé tàu đắt không kém vé máy bay, người cần đi nhanh thì đi luôn máy bay cho rồi.

Nhà nghèo nhưng cứ phải mua SH cơ !!!
 
Chỉnh sửa cuối:

detector

Xe tăng
Biển số
OF-318852
Ngày cấp bằng
8/5/14
Số km
1,178
Động cơ
318,451 Mã lực
Website
woodsoft.vn
Nếu chỉ tính vận chuyển hàng hóa thì xây 200 - 250 km/h như bác nói rồi. Nhưng nếu chỉ làm 200 - 250 km/h thì sẽ không nâng cấp lên 350 km/h nữa.
Tại sao cứ phải nâng lên 350 km/h để làm gì nhỉ? Lúc nào con cháu mình nó thấy cần thì nó làm. Chứ giờ ngồi nghĩ mãi em cũng chưa nghĩ ra cần vào việc gì. Đời con em mà được chạy tàu Bắc-Nam 200 km/h đã quá ổn rồi :D
 

bluesa86

Xe đạp
Biển số
OF-856687
Ngày cấp bằng
5/4/24
Số km
41
Động cơ
571 Mã lực
Tuổi
36
Cụ đánh máy lỗi à, mà lại post bài tàu cao tốc chạy nhanh xong lại chốt là người dân sẽ đi máy bay chứ ko đi tàu? Chưa kể "ko đi tàu nữa" có nghĩa là hiện nay đang đi tàu những sẽ chuyển sang đi máy bay, thì lại càng mâu thuẫn với post giới thiệu tàu cao tốc của cụ!
Em thấy nếu xét tổng thời gian, tàu cao tốc bằng hoặc nhanh hơn máy bay, mà không mất công check in check out gì.
Em ví dụ thế này: Nếu bác đi máy bay, 8h sáng bác bay, thì phải đến trước 2 tiếng (vậy 6h sáng phải có mặt ở sân bay), nhà bác mà xa, đi phải mất 1 tiếng mới đến sân bay Nội Bài, vậy là 5h bác phải bắt đầu đi từ nhà). Bác sẽ dậy trước khoảng 30 phút để chuẩn bị, vậy là 4h30 sáng bác đã phải dậy rồi.
Bay Hà Nội - HCM 2 tiếng, 10h bác đến nơi. Từ 4h30 đến 10h mất 5h30 phút. Đi tàu cũng mất từng đó thời gian. Giá tàu cao tốc em nghĩ vẫn rẻ hơn máy bay, và linh hoạt chuyến hơn máy bay.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,360
Động cơ
761,367 Mã lực
Hôm qua em đọc được tin này, theo các bác Cà phê sáng TP. Hồ Chí Minh, trưa ăn phở Hà Nội" đến năm 2035 có thành hiện thực không ạ? :D:D:D. Em đọc thông tin trên các trang mạng, thì hiện tại Trung Quốc làm đường sắt cao tốc đỉnh nhất, đỉnh hơn Nhật, liệu có thật thế không các bác ơi?

Dự án này xong, tốc độ đạt 350km/h và cao hơn, thời gian tàu chạy giữa Hà Nội - TP.HCM được rút ngắn còn 5 giờ 30 phút. Nếu tốc độ 250km/h, thời gian hơn 10 tiếng, như vậy người dân sẽ chọn đi máy bay chứ không đi tàu nữa.

View attachment 8713710
Link bài ở đây ạ: https://www.baogiaothong.vn/sang-ro-y-tuong-tuyen-duong-sat-toc-do-cao-350km-h-192240828095600834.htm

Tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được đề xuất đầu tư với quy mô đường đôi, khổ 1.435mm, điện khí hóa, hạ tầng thiết kế với tốc độ 350km/h.

Khởi công trước đoạn Hà Nội - Vinh, TP.HCM - Nha Trang:
Tuyến có chiều dài 1.541km, kế hoạch hoàn thành năm 2035, kết hợp kinh tế với an ninh - quốc phòng, giữa vận tải hành khách là chủ yếu và vận tải hàng hóa nhanh khi có nhu cầu.
Chắc muốn làm được phải có Bộ trưởng bộ Giải phóng mặt bằng
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top