Vấn đề là tiền thôi, cụ không thể tịnh tiến vậy được. Nếu có tiền, TQ nó có cả tá công ty xây đsct, chia 10 đoạn nó xây có khi 5 năm là xong. Vấn đề nữa là giải phóng mặt bằng.
Nếu tự chủ 100% về vốn thằng thầu nào làm không đúng tiến độ phạt chết mẹ nó đi
Thẳng Ai Cập chắc kiến thức đường sắt cao tốc hơn VN??
Các cụ chưa biết rồi. ĐSCT cấp dưới (250km/h) thì TQ có nhiều công ty làm, nhưng 350km/h thì chỉ có 2 công ty thôi. Và chỉ duy nhất 1 công ty được phép ra nước ngoài là CREC (China Railway Group Limited).Tiền thật ra là cái A9 đã nắm được rồi mới trình. Không phải là rủi ro biến số nữa. Còn rủi ro gì nữa không thì hiện giờ chưa ai tìm ra, bên Indo là có thay đổi tuyến, thêm giải phóng mặt bằng, gặp rủi ro kỹ thuật núi lửa gì đấy do khâu nghiên cứu chuẩn bị kém và sơ sài.
Giả sử toàn bộ khoảng 25 tỉ thì có 10 tỉ là đủ làm ngay 700 cây số rồi. Bên sân bay Long Thành thậm chí đa số vốn là do doanh nghiệp nhà nước tự lo.
CREC là công ty thực hiện tất cả các tuyến ĐSCT 350km/h dài của Trung quốc (Bắc kinh - Thượng hải, Bắc kinh - Cửu long HK). Cả ĐSCT Jakarta - Bandung và Đường sắt Lào cũng là CREC đứng cái xây dựng.
CREC là công ty duy nhất của TQ có đủ năng lực xây dựng và pháp lý cho ĐSCT 350km ở nước ngoài, đặc biệt các tuyến 350km/h dài. Cho nên, nếu làm đường 350km/h với TQ thì nhà thầu xây dựng đã định sẵn và chỉ có đúng 1 công ty, chứ không phải là "hàng tá" như cụ hongsonpham nghĩ.
Nếu chỉ có duy nhất 1 công ty thì việc phạt nó không đơn giản đâu.
Chỉnh sửa cuối: