- Biển số
- OF-785718
- Ngày cấp bằng
- 27/7/21
- Số km
- 3,885
- Động cơ
- 273,670 Mã lực
Nội địa hóa đi để Chính phủ còn kiểm soát. Nhà thầu trong nước ngoan như cún và không có kiện ra tòa quốc tế. Chỉ cái gì bắt buộc NN thì mới thuê. Mà thuê phải đặt điều kiện làm cùng 50-50 với 1 nhà thầu trong nước, mọi chi tiết phải ngửa bài ra. Mọi trang thiết bị phải có khả năng mua sắm từ 3 người bán quốc tế trở lên. Công nghệ thấp 1 chút nhưng loại trừ được độc quyền.Thực ra với các dự án xây dựng ở Việt nam hay bất cứ đâu trên thế giới thì khi cụ chốt với đối tác nào rồi thì cũng rơi vào tình trạng này thôi. Muốn đẩy đối tác ra để cho người khác vào thay thế khi xảy ra vi phạm đều găp khó cả. Ắn Anh mắc kẹt với dự án đsct do đối tác Nhật cung cấp công nghệ đều rơi vào tình huống này rồi. Nếu dựa vào tín nhiệm và uy tín của các đối tác hiện nay thì TQ lại còn có nhiều ưu thế hơn đấy.
Nga dụ mình mua con coverte Tiger đẹp bóng bẩy, hiện đại vãi. VN quyết mua con hàng độ chế Gepard 3.9 có công nghệ gốc từ thời 7x. Lý do: đã khấu hao hết, đã thực chiến. Giá rẻ và đảm bảo không rủi ro. Mua tàu ngầm cũng thế, không mua con Amur 1650 tàu điện chạy không cần không khí mà mua con tàu ngầm Kilo-636 điện diesel lỗi thời hơn, vì đặt hàng 6 chiếc năm 2009 đến 2015 giao xong cả 6. Mỗi chiếc 300 triệu đô mà làm như mẻ bánh quy.