- Biển số
- OF-34470
- Ngày cấp bằng
- 2/5/09
- Số km
- 2,206
- Động cơ
- 504,293 Mã lực
Nhân bàn về đoàn tàu, em cung cấp thông tin sau để hội nghị có cơ sở thảo luận.
Về đoàn tàu chở khách thì động lực phân tán hay động lực tập trung thì đều là EMU cả (Electric Multiple Unit - Đơn vị chạy điện). Các cụ đừng nghe tư vấn nói EMU chỉ là động lực phân tán - vốn Bộ GTVT chả hiểu gì về đường sắt nên luyên thuyên.
Tất cả đều là EMU, tức là không thêm toa rời được (trừ phi cấu hình lại), sẽ ghép nối theo kiểu nối đoàn với nhau (kiểu đấu mỏ hun nhau).
Trước con ICE 1, ICE 2, TGV là tập trung, sau ICE 3, ICE 4, một số AGV,... là phân tán.
Tập trung thì kinh tế trong khoảng dưới 250km/h, phân tán thì từ 200km/h trở lên.
Các thế hệ tàu mới ở Đức, Pháp, Hàn đều làm phân tán trong ngưỡng 200-300 km/h.
Tập trung thì có con CR200J nổi tiếng, hiện chạy hiệu quả ở TQ và Lào.
Về đoàn tàu chở khách thì động lực phân tán hay động lực tập trung thì đều là EMU cả (Electric Multiple Unit - Đơn vị chạy điện). Các cụ đừng nghe tư vấn nói EMU chỉ là động lực phân tán - vốn Bộ GTVT chả hiểu gì về đường sắt nên luyên thuyên.
Tất cả đều là EMU, tức là không thêm toa rời được (trừ phi cấu hình lại), sẽ ghép nối theo kiểu nối đoàn với nhau (kiểu đấu mỏ hun nhau).
Trước con ICE 1, ICE 2, TGV là tập trung, sau ICE 3, ICE 4, một số AGV,... là phân tán.
Tập trung thì kinh tế trong khoảng dưới 250km/h, phân tán thì từ 200km/h trở lên.
Các thế hệ tàu mới ở Đức, Pháp, Hàn đều làm phân tán trong ngưỡng 200-300 km/h.
Tập trung thì có con CR200J nổi tiếng, hiện chạy hiệu quả ở TQ và Lào.