- Biển số
- OF-422736
- Ngày cấp bằng
- 16/5/16
- Số km
- 6,785
- Động cơ
- 336,291 Mã lực
- Tuổi
- 44
Ban đầu bọn Nhật nó thiết kế cái đó để thò 1 chân vào cái dự án ĐSCT ấy. Vì xin đăng cai và đc duyệt làm tuyến Yên Viên Ngọc Hồi. Thiết kế đi trùng 1 đoạn thì hiển nhiên cái tuyến ĐSCT BN sẽ ưu tiên làm với Nhật rồi vì có chung đường ray, nên thiết kế kỹ thuật phải đồng bộ. Nên đó có lẽ là lý do cái tuyến metro Yên Viên Ngọc Hồi delay mãi và giờ thì đóng băng và VN hoàn trả hết cái vốn giải ngân 1 phần cho Nhật đó. Tụi nó cũng nhanh chân giải ngân trước giữ chỗ. Đến gần đây thì Việt nam chính thức hoàn trả mấy cái khoản giải ngân giữ chỗ này, bản chất vẫn là vào tư vấn dự án - trả cho nhà nó - cả. Khôn vãi. Giờ VN hoàn trả để tự chủ động nghiên cứu và đầu tư dự án.Tức là vẫn vài km một ga như metro, đi lẫn lộn thế giảm hiệu quả khai thác tàu cao tốc. Đang tăng tốc từ 250 lên 350 chỉ để tiết kiệm vài giờ chạy mà riêng đoạn đầu mất toi nửa tiếng thì không ổn lắm.
Dự án đường sắt đô thị Yên Viên - Ngọc Hồi: 20 năm thiết kế và cả nghìn tỷ đồng 'đi tong'?
Đây là bài học giá trị cho Hà Nội trong tiếp quản dự án: cần tham vấn rộng rãi cộng đồng xã hội về mọi mặt trước khi vội vã ký kết, giao việc cho các đơn vị tư vấn mà năng lực không đáp ứng yêu cầu...
nguoidothi.net.vn
Nghi án nhận hối lộ 80 triệu yên: Dự án bị tố có tổng vốn tỉ đô
(NLĐO) - Dự án Xây dựng đường sắt đô thị Hà Nội tuyến số 1 (còn gọi là đường sắt trên cao Hà Nội, đoạn Ngọc Hồi - Yên Viên) chính là dự án mà lãnh đạo Công ty Tư vấn Giao thông Nhật tố đã ''lại quả'' cho quan chức ngành đường sắt Việt Nam trong nghi án nhận hối lộ 80 triệu yen để trúng thầu.
nld.com.vn
(NLĐO) - Dự án Xây dựng đường sắt đô thị Hà Nội tuyến số 1 (còn gọi là đường sắt trên cao Hà Nội, đoạn Ngọc Hồi - Yên Viên) chính là dự án mà lãnh đạo Công ty Tư vấn Giao thông Nhật tố đã ''lại quả'' cho quan chức ngành đường sắt Việt Nam trong nghi án nhận hối lộ 80 triệu yen để trúng thầu.
Chỉnh sửa cuối: