[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

nguyentruongto

Xe tải
Biển số
OF-612355
Ngày cấp bằng
28/1/19
Số km
386
Động cơ
130,274 Mã lực
Tuổi
54
Website
apaxlearning.com
Nó cũng không đến nối kỳ bí lắm đâu cụ,
nói chung ai làm qua thì cũng có thể hình dung cái hệ thống tự động điều khiển chạy tàu tụi tây gọi là ATC (Automatic Train Control) nó có mấy thành phần chính:
- Điều khiển tốc độ
- Điều khiển khoảng cách an toàn
- Định vị và theo dõi tàu
- Quản lý năng lượng
- Dự đoán và ngăn ngừa sự cố
- Điều khiển phanh tự động
- Gửi nhận tín hiệu

Nếu đầu tư nhiều công sưc tiền bạc thì hoàn toàn có thể có phần mềm nó chạy được, tuy nhiên cái rất rất khó là ở chỗ cái phần mềm đó chạy thật sự tin cậy hoàn toàn không có lỗi đảm bảo được hệ thống xử lý theo thời gian thực và liên tục, với độ chính xác cao để đảm bảo hoạt động an toàn của tàu cao tốc.
chả sợ đâu cụ, 60 năm trước công nghệ còn kém mà thằng Nhật nó còn làm được, mình sợ gì :D
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,722
Động cơ
771,506 Mã lực
À thì anh cúi đầu xin lỗi anh ý tài trợ nghiên cứu 20 năm nay, ko lẽ loại anh ý ra hoàn toàn vẫn thòng cho anh ý 1 cửa để tham gia đấu thầuậy. Thông tin về giá vé của Thái lan. Quy đổi Hà nội Vinh khoảng gần 400k v xe khách có còn cửa sống.
Giá vé tàu điện cao tốc Thái Lan của giai đoạn 1: Bangkok - Nakhon Ratchasima dài 252 km gồm 6 ga (tiến độ 40%, tự chủ 100% nguồn vốn, không vay mượn nước ngoài)

📌 Giá vé từ ga đầu tiên là ga Bang Sue bắt đầu với giá 80 Baht (60k VNĐ) và cộng thêm 1.83 Baht (1,400VNĐ) / 1 km.

Ga Bang Sue ▶ Ga Ayutthaya 195 Baht (145K Ð)

Ga Bang Sue ▶ Ga Saraburi 278 Baht (210K Đ)

Ga Bang Sue ▶ Ga Pak Chong 393 Baht (293K Ð)

Ga Bang Sue ▶ Ga Nakhon Ratchasima 535 Baht
(398K Ð)

*giá vé được tính theo sự phù hợp với khoảng cách và có thể thay đổi được trong tương lai
Nếu NN trợ giá thì các anh có liên quan sẽ bị ảnh hưởng thôi
À thì anh cúi đầu xin lỗi anh ý tài trợ nghiên cứu 20 năm nay, ko lẽ loại anh ý ra hoàn toàn vẫn thòng cho anh ý 1 cửa để tham gia đấu thầu. Thông tin về giá vé của Thái lan. Quy đổi Hà nội Vinh khoảng gần 400k vậy xe khách có còn cửa sống.
Giá vé tàu điện cao tốc Thái Lan của giai đoạn 1: Bangkok - Nakhon Ratchasima dài 252 km gồm 6 ga (tiến độ 40%, tự chủ 100% nguồn vốn, không vay mượn nước ngoài)

📌 Giá vé từ ga đầu tiên là ga Bang Sue bắt đầu với giá 80 Baht (60k VNĐ) và cộng thêm 1.83 Baht (1,400VNĐ) / 1 km.

Ga Bang Sue ▶ Ga Ayutthaya 195 Baht (145K Ð)

Ga Bang Sue ▶ Ga Saraburi 278 Baht (210K Đ)

Ga Bang Sue ▶ Ga Pak Chong 393 Baht (293K Ð)

Ga Bang Sue ▶ Ga Nakhon Ratchasima 535 Baht
(398K Ð)

*giá vé được tính theo sự phù hợp với khoảng cách và có thể thay đổi được trong tương lai
Nếu có hỗ trợ giá thì các anh có liên quan sẽ bị ảnh hưởng thôi,
Nó cũng cho thấy việc NN trợ gia không đơn giản nếu hỗ trợ 1 anh lai giết anh khác thì dở quá.
 

X_axe

Xe tải
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
216
Động cơ
1,759 Mã lực
Nó cũng không đến nối kỳ bí lắm đâu cụ,
nói chung ai làm qua thì cũng có thể hình dung cái hệ thống tự động điều khiển chạy tàu tụi tây gọi là ATC (Automatic Train Control) nó có mấy thành phần chính:
- Điều khiển tốc độ
- Điều khiển khoảng cách an toàn
- Định vị và theo dõi tàu
- Quản lý năng lượng
- Dự đoán và ngăn ngừa sự cố
- Điều khiển phanh tự động
- Gửi nhận tín hiệu

Nếu đầu tư nhiều công sưc tiền bạc thì hoàn toàn có thể có phần mềm nó chạy được, tuy nhiên cái rất rất khó là ở chỗ cái phần mềm đó chạy thật sự tin cậy hoàn toàn không có lỗi đảm bảo được hệ thống xử lý theo thời gian thực và liên tục, với độ chính xác cao để đảm bảo hoạt động an toàn của tàu cao tốc.
Thời gian thực - liên tục - với độ chính xác cao (chính xác về telecommunication) thì theo em lại không quá khó. Cụ mua sensor, interface loại xịn, chạy toàn cáp quang, kiểm tra nghiêm ngặt thì mấy cái đó đạt thôi. Cái khó là AI+điều khiển dự đoán, ra lệnh như thế nào cho chuẩn và an toàn cao.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,237
Động cơ
78,277 Mã lực
Nếu NN trợ giá thì các anh có liên quan sẽ bị ảnh hưởng thôi


Nếu có hỗ trợ giá thì các anh có liên quan sẽ bị ảnh hưởng thôi,
Nó cũng cho thấy việc NN trợ gia không đơn giản nếu hỗ trợ 1 anh lai giết anh khác thì dở quá.
Không trợ giá cụ nhé, mà nhà nước thu phí hạ tầng như kiểu đường bộ và sân bay hiện nay thôi.
Đứa con ghẻ đường sắt 3 năm nay mới được hỗ trợ tiền bảo trì hạ tầng, đã thấy khác rất nhiều, chứ những tuyến đường sắt ko chạy hoặc chạy rất ít mà bắt ông ĐSVN ông ý vẫn phải bảo trì thường xuyên thì khó
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,722
Động cơ
771,506 Mã lực
Không trợ giá cụ nhé, mà nhà nước thu phí hạ tầng như kiểu đường bộ và sân bay hiện nay thôi.
Đứa con ghẻ đường sắt 3 năm nay mới được hỗ trợ tiền bảo trì hạ tầng, đã thấy khác rất nhiều, chứ những tuyến đường sắt ko chạy hoặc chạy rất ít mà bắt ông ĐSVN ông ý vẫn phải bảo trì thường xuyên thì khó
Gọi là thu phí cho nó phải phép chứ thực sự thì mỗi năm NN thu phí hạ tầng ĐS trăm tỷ nhưng lại phải chi ngàn tỷ thuê chính ĐS bảo trì chính cái hạ tầng đó mà, chẳng lẽ cho không thì khó coi quá còn gì là KTTT nên thu phải phép thôi.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,163
Động cơ
402,120 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
À thì anh cúi đầu xin lỗi anh ý tài trợ nghiên cứu 20 năm nay, ko lẽ loại anh ý ra hoàn toàn vẫn thòng cho anh ý 1 cửa để tham gia đấu thầu. Thông tin về giá vé của Thái lan. Quy đổi Hà nội Vinh khoảng gần 400k vậy xe khách có còn cửa sống.
Giá vé tàu điện cao tốc Thái Lan của giai đoạn 1: Bangkok - Nakhon Ratchasima dài 252 km gồm 6 ga (tiến độ 40%, tự chủ 100% nguồn vốn, không vay mượn nước ngoài)

📌 Giá vé từ ga đầu tiên là ga Bang Sue bắt đầu với giá 80 Baht (60k VNĐ) và cộng thêm 1.83 Baht (1,400VNĐ) / 1 km.

Ga Bang Sue ▶ Ga Ayutthaya 195 Baht (145K Ð)

Ga Bang Sue ▶ Ga Saraburi 278 Baht (210K Đ)

Ga Bang Sue ▶ Ga Pak Chong 393 Baht (293K Ð)

Ga Bang Sue ▶ Ga Nakhon Ratchasima 535 Baht
(398K Ð)

*giá vé được tính theo sự phù hợp với khoảng cách và có thể thay đổi được trong tương lai
Tàu của Thái là 250km/h cụ ợ. Khác nhau lớn đấy.
 

X_axe

Xe tải
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
216
Động cơ
1,759 Mã lực
Gọi là thu phí cho nó phải phép chứ thực sự thì mỗi năm NN thu phí hạ tầng ĐS trăm tỷ nhưng lại phải chi ngàn tỷ thuê chính ĐS bảo trì chính cái hạ tầng đó mà, chẳng lẽ cho không thì khó coi quá còn gì là KTTT nên thu phải phép thôi.
Mọi người đang hiểu nhầm lý thuyết Kinh tế thị trường là thị trường làm hết, mọi thứ tính trên lỗ - lãi tài chính. Không có đâu, nhà nước vẫn phải làm hạ tầng và trợ giá hạ tầng, giáo dục, y tế phổ cập vv. Không có nước nào, chưa bao giờ trên trái đất này có kinh tế thị trường hoàn hảo

Luôn luôn có 2 bàn tay: bàn tay vô hình (thị trường) và bàn tay nhà nước. Hai bàn tay vỗ mới kêu :) một bàn tay là xuống hố
 
  • Vodka
Reactions: LWH

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
2,556
Động cơ
583,307 Mã lực
Em thắc mắc sao ko dừng ở Ninh Bình vừa thẳng, vừa ngắn lại tận hưởng được rừng QG, suối nước nóng, di sản thiên nhiên TG với vô số resort đẳng cấp, công nghiệp thì có xi măng và ô tô, lại đi vòng ra Nam Định thêm ít nhất 100km mất khoảng 4 tỷ đô và thêm độ chục phút, ở đó chả có gì, 1 tỉnh chả có mũi nhọn công nông nghiệp gì, chả có du lịch danh thắng gì luôn, toàn ông bà già vì thanh niên đi làm tỉnh ngoài hết cả. Vậy cơ sở nào lại vòng hẳn ra Nam Định trước khi vào Thanh Hóa ???
 

bmw_diesel

Xe buýt
Biển số
OF-49162
Ngày cấp bằng
21/10/09
Số km
674
Động cơ
465,733 Mã lực
Em thắc mắc sao ko dừng ở Ninh Bình vừa thẳng, vừa ngắn lại tận hưởng được rừng QG, suối nước nóng, di sản thiên nhiên TG với vô số resort đẳng cấp, công nghiệp thì có xi măng và ô tô, lại đi vòng ra Nam Định thêm ít nhất 100km mất khoảng 4 tỷ đô và thêm độ chục phút, ở đó chả có gì, 1 tỉnh chả có mũi nhọn công nông nghiệp gì, chả có du lịch danh thắng gì luôn, toàn ông bà già vì thanh niên đi làm tỉnh ngoài hết cả. Vậy cơ sở nào lại vòng hẳn ra Nam Định trước khi vào Thanh Hóa ???
Vấn đề là dân 2 tỉnh Nam Định, Thái Bình hiện nay đi phía nam rất vả cụ ạ, ra sân bay Nội Bài hay vào Thanh Hóa rất xa :)
 

Colexanh

Xe tải
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
220
Động cơ
2,279 Mã lực
Tuổi
38
Em thắc mắc sao ko dừng ở Ninh Bình vừa thẳng, vừa ngắn lại tận hưởng được rừng QG, suối nước nóng, di sản thiên nhiên TG với vô số resort đẳng cấp, công nghiệp thì có xi măng và ô tô, lại đi vòng ra Nam Định thêm ít nhất 100km mất khoảng 4 tỷ đô và thêm độ chục phút, ở đó chả có gì, 1 tỉnh chả có mũi nhọn công nông nghiệp gì, chả có du lịch danh thắng gì luôn, toàn ông bà già vì thanh niên đi làm tỉnh ngoài hết cả. Vậy cơ sở nào lại vòng hẳn ra Nam Định trước khi vào Thanh Hóa ???
Quá đúng, nhưng sau khi xem xét lại, tôi nghĩ rằng.
1. NĐ là 1 việc, vì nó còn là chỗ cho Thái Bình tham gia đi lại
2. Nếu bỏ qua NĐ hoặc nó ở nút Cao Bồ, thì Phủ Lý tới Cao Bồ thì ko dừng ở Ninh Bình được, tối thiểu ga kế nó phải ở Bỉm Sơn, Ninh Buồn có vẻ không chịu.
Vì vậy, nó hơi lòng vòng, cũng ko nên lắm.

Vừa đọc lại, không dừng ở Ninh Bình? Tưởng nó có ga ở quanh Tam Điệp nhỉ?
 

danleduc

Xe điện
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
4,959
Động cơ
250,698 Mã lực

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
2,556
Động cơ
583,307 Mã lực
Quá đúng, nhưng sau khi xem xét lại, tôi nghĩ rằng.
1. NĐ là 1 việc, vì nó còn là chỗ cho Thái Bình tham gia đi lại
2. Nếu bỏ qua NĐ hoặc nó ở nút Cao Bồ, thì Phủ Lý tới Cao Bồ thì ko dừng ở Ninh Bình được, tối thiểu ga kế nó phải ở Bỉm Sơn, Ninh Buồn có vẻ không chịu.
Vì vậy, nó hơi lòng vòng, cũng ko nên lắm.

Vừa đọc lại, không dừng ở Ninh Bình? Tưởng nó có ga ở quanh Tam Điệp nhỉ?
Vẫn có ga cách ninh bình 7,5 km cụ ah, nhưng vòng vèo, tốn kém quá.
 

X_axe

Xe tải
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
216
Động cơ
1,759 Mã lực

Rinoceronte

Xe máy
Biển số
OF-811798
Ngày cấp bằng
2/5/22
Số km
76
Động cơ
5,861 Mã lực
Nếu tự làm thì em nghĩ không nhanh được. Có thể tự làm được phụ trợ, cơ khí chứ hệ thống điều khiển chắc vẫn phải nhập thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top