[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

ducati1

Xe buýt
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
749
Động cơ
318,656 Mã lực
Chửi gì đâu cụ, tiếng nói của mình đâu ai nghe, chỉ là nhìn đã thấy ko phù hợp rồi mà người ta cứ quyết tâm làm, có khác gì ông nhà nghèo, ko mua con Vios mà chạy dịch vụ ( nâng cấp đường sắt hiện có chở hàng/người), cứ nhất định mua con siêu xe để đi phượt như anh Cường $ đọc VN cho nó ha oai, dẫu biết là sẽ gánh một đống nợ, tiền kiếm ra ko đủ chi phí vận hành. Tất nhiên ai có lợi ích thì họ ủng hộ thôi, xh mà. Nhưng xét về tổng thể xh thì rõ là ko thể cần thiết như việc phủ kín hệ thống đường bộ cao tốc hay nhà máy điện hạt nhân để an ninh năng lượng đc.
Làm gì mà siêu xe ghê thế!
Indonesia năm 2016 khởi công làm thì GDP đầu ngừơi còn thua mình bây giờ. Thậm chí có ông Maroc làm xong từ năm 2018, mà Maroc thì hiện tại GDP đầu người còn thua cả VN.
 

ducati1

Xe buýt
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
749
Động cơ
318,656 Mã lực
cái đsct này nó ko phải là siêu xe hay cái gì ghê gớm lắm đâu cụ. Indo nó cũng làm rồi đó. Đây là thời điểm chín muồi để làm rồi. Mỗi năm bỏ ra 5-7% GDP thì cũng chả phải là cái gì to tất lắm!
Làm gì 5- 7% ghê thế cụ. Mỗi năm 1% GDP thôi. 67 đô là tính luôn tiền dự phòng và mua tàu, nếu mua tàu do tư nhân mua thì không đến.
 

Phè Văn Phỡn

Xe tăng
Biển số
OF-791534
Ngày cấp bằng
27/9/21
Số km
1,246
Động cơ
57,067 Mã lực
Đúng là nhà nghèo muốn mua sắm cái gì ngon ngon chút cũng phải nhìn trước ngó sau. Giống kiểu tích cóp bao năm xây được cái nhà xong phân vân đầu tư nội thất ngon hay không, hay để sau thằng Tí nó ra trường đi làm có tiền nó làm.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,819
Động cơ
337,592 Mã lực
Tuổi
44
Mấy thằng IMF đang yêu cầu VN năm 2025 phải tính lại GDP và yêu cầu từ nay phải 5 năm 1 lần tính lại GDP chứ cứ để 10 năm hay 15 năm khi IMF có yêu cầu mới tính là không được. VN các thành phần kinh tế không thống kê quá lớn. Đi mấy nước có GDP bình quân đầu người same same VN như Philippines mới thấy là IMF thắc mắc rất đúng. Mình giả nghèo ( mặc dù mới hơn nghèo chút) lâu quá.
Năm sau tính lại con số lại ngã ngửa ra vì con số GDP mới. Đáng nhẽ gdp phải tính lại hàng năm, giờ phải tính lại chu kỳ 5 năm cũng hơi muộn nhưng có còn hơn ko.
 

ducati1

Xe buýt
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
749
Động cơ
318,656 Mã lực
Năm sau tính lại con số lại ngã ngửa ra vì con số GDP mới. Đáng nhẽ gdp phải tính lại hàng năm, giờ phải tính lại chu kỳ 5 năm cũng hơi muộn nhưng có còn hơn ko.
Chu kì 5 năm là IMF yêu cầu mà cụ!
 

hoc_tro_dot1

Đi bộ
Biển số
OF-869154
Ngày cấp bằng
5/10/24
Số km
4
Động cơ
6 Mã lực
Đập tan mọi lời xuyên tạc dối trá, giá vé đsct Jakarta Bandung -quãng đường 142km, thời gian chạy 47 phút- không hề lên đến con số $40 bằng vào trang web đặt vé chính chủ: https://ticket.kcic.co.id/webTrade/#/home/ticketList
Đặt trước 3 ngày, giá vé hạng 3 vào khoảng 250k tiền Indonesia, tương đương 400 tiền mình. Mua vé đi luôn tối nay, giá sẽ tăng lên 275k, tương đương 450k tiền Việt.
 

Phè Văn Phỡn

Xe tăng
Biển số
OF-791534
Ngày cấp bằng
27/9/21
Số km
1,246
Động cơ
57,067 Mã lực
Khó dồn lắm cụ, vì nó liên quan tới các mỏ vật liệu nữa, năng lực cung cấp cát đá, vật liệu xây dựng của tỉnh nó đang là 1tr/m3 năm. giờ cao tốc làm chỉ riêng nó đã cần 2 tr/m3 năm rồi, nên nếu như tụi tây nó tính phương án dài hạn thì cái cao tốc chạy qua chỉ hết 0.7tr m3/năm thôi, còn lại thì các chủ vật liệu nâng công xuất để bán cho các việc khác . ép nhiều quá thì nhà thầu không có lãi, yếu dần đi...
Bạn em đang thi công cao tốc kêu có lúc đá cát có tiền cũng ko mua nổi/ không quan tâm tới giá, nên thà chậm 6 tháng-1 năm còn hơn là cố sống cố chết làm bằng mọi giá
Cũng chả ăn thua đâu cụ. Kêu như vạc, phế vẫn 20% mà mỏ đất thì tự đi thỏa thuận.
NN thanh toán cho có 120 củ 1 héc mà dân nó hét 500 vẫn phải cắn răng mà mua.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,819
Động cơ
337,592 Mã lực
Tuổi
44
Chu kì 5 năm là IMF yêu cầu mà cụ!
Uh tôi biết. Nhưng thế giới, Mỹ đang tính lại hàng năm. Ý tôi lat tính lại 5 năm đã là lạc hậu, và sau khi tính lại con số điểu chỉnh sẽ rất lớn. Sẽ có nhiều cụ lúc đó lại bỉ bôi rằng Việt Nam vẽ số nhưng bản chất ko phải. Lần tính lại hồi năm 2020, 5 năm liền trước mỗi năm quy mô GdP phải tăng bình quân 24,5%. Các cụ lưu ý là quy mô GDP những năm trước đó lúc tính lại nhé. Một con số rất lớn. Khiến cho gdp năm tính so với năm liển trước (chưa điểu chỉnh) tăng gần gấp đôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,160
Động cơ
402,048 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đúng là nhà nghèo muốn mua sắm cái gì ngon ngon chút cũng phải nhìn trước ngó sau. Giống kiểu tích cóp bao năm xây được cái nhà xong phân vân đầu tư nội thất ngon hay không, hay để sau thằng Tí nó ra trường đi làm có tiền nó làm.
Làm cái ĐSCT này nhà giàu cũng phải xoắn đấy cụ ợ.

Sydney - Melbourne 860km, quãng đường rất tốt cho ĐSCT, mà Úc nâng lên đặt xuống gần 20 năm nay chưa dám xây. Dân Úc vẫn phải mất 11 tiếng đi tàu thường.
Làm gì mà siêu xe ghê thế!
Indonesia năm 2016 khởi công làm thì GDP đầu ngừơi còn thua mình bây giờ. Thậm chí có ông Maroc làm xong từ năm 2018, mà Maroc thì hiện tại GDP đầu người còn thua cả VN.
Ma-rốc là trường hợp ngoại lệ các cụ nhé, vì ĐSCT Ma-rốc gần như 100% là đường mặt đất và chạy trên sa mạc. Mà cát là vật liệu nền đường lý tưởng. 186km đường 320km/h chỉ tốn hơn 500 triệu đô, thế giới không nước nào so được.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,633
Động cơ
152,097 Mã lực
Tuổi
47
Làm gì 5- 7% ghê thế cụ. Mỗi năm 1% GDP thôi. 67 đô là tính luôn tiền dự phòng và mua tàu, nếu mua tàu do tư nhân mua thì không đến.
tư nhân nào mua thế cụ? lại cái ông liên hiệp tnhh nhà nước một thành viên đs vn chứ ai? vốn của ông chủ nn và nhtm nhà nước cho vay hoặc bảo lãnh cp chứ có phải anh vượng anh lam hay mấy anh phân lô bán ô nào đó đầu tư đâu
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,225
Động cơ
78,019 Mã lực
Cũng chả ăn thua đâu cụ. Kêu như vạc, phế vẫn 20% mà mỏ đất thì tự đi thỏa thuận.
NN thanh toán cho có 120 củ 1 héc mà dân nó hét 500 vẫn phải cắn răng mà mua.
Phế thì rẻ bèo nhé, nhưng tuỳ hạng mục mà chính cắt âm hay sâu, có phần chính phải bù lỗ còn chả tìm đc nhà thầu kia cụ kìa, các cụ làm một phần nhỏ nên cứ vống lên thế.
 

Phè Văn Phỡn

Xe tăng
Biển số
OF-791534
Ngày cấp bằng
27/9/21
Số km
1,246
Động cơ
57,067 Mã lực
Làm cái ĐSCT này nhà giàu cũng phải xoắn đấy cụ ợ.

Sydney - Melbourne 860km, quãng đường rất tốt cho ĐSCT, mà Úc nâng lên đặt xuống gần 20 năm nay chưa dám xây. Dân Úc vẫn phải mất 11 tiếng đi tàu thường.
Vâng vụ. Mình có lợi thế hơn là đất nước dài và hẹp, mặt tiền rộng rãi, dân tập trung 2 đầu đông đúc và kết nối trên bộ với thằng trùm sản xuất của thế giới nên phát triển đường sắt là bắt buộc.
 

X_axe

Xe hơi
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
198
Động cơ
1,720 Mã lực
Làm cái ĐSCT này nhà giàu cũng phải xoắn đấy cụ ợ.

Sydney - Melbourne 860km, quãng đường rất tốt cho ĐSCT, mà Úc nâng lên đặt xuống gần 20 năm nay chưa dám xây. Dân Úc vẫn phải mất 11 tiếng đi tàu thường.
Úc có giá kiểu Úc nên khó. 860km của Úc hiện đang ước giá 200 tỷ $. Các nước Mỹ, Anh, Úc cứ kiểu này không bao giờ xây dựng được đsct
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,225
Động cơ
78,019 Mã lực
Đập tan mọi lời xuyên tạc dối trá, giá vé đsct Jakarta Bandung -quãng đường 142km, thời gian chạy 47 phút- không hề lên đến con số $40 bằng vào trang web đặt vé chính chủ: https://ticket.kcic.co.id/webTrade/#/home/ticketList
Đặt trước 3 ngày, giá vé hạng 3 vào khoảng 250k tiền Indonesia, tương đương 400 tiền mình. Mua vé đi luôn tối nay, giá sẽ tăng lên 275k, tương đương 450k tiền Việt.
Bằng vé xe khách Hà nội Thanh Hoá 250k, thảo nào nhiều cụ phản đối thế, chắc toàn lái xe khách
 

Phè Văn Phỡn

Xe tăng
Biển số
OF-791534
Ngày cấp bằng
27/9/21
Số km
1,246
Động cơ
57,067 Mã lực
Phế thì rẻ bèo nhé, nhưng tuỳ hạng mục mà chính cắt âm hay sâu, có phần chính phải bù lỗ còn chả tìm đc nhà thầu kia cụ kìa, các cụ làm một phần nhỏ nên cứ vống lên thế.
Ông anh em đang chưởng ban thầu chính đoạn qua xứ sở 38 làm chứ em không làm. Tính ra từ hoà đến lỗ.
 

danleduc

Xe điện
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
4,953
Động cơ
250,685 Mã lực
1 ngàn đô năm 1964 bằng hơn chục ngàn đô bây giờ đấy cu ợ.

Khác nữa là Shinkansen Nhật làm năm 1964 là 200km/h, với tốc độ này chỉ cần đường sắt thường chứ không phải đường đặc chủng như 350km/h.

Dù sao thì VN làm ĐSCT giờ cũng là không sai. Nghe 70 tỉ đô thì to nhưng nghĩ lại phần lớn trong đó là cơ sở hạ tầng (cột trụ, dầm khối, tấm đỡ ray vv) mà những cái này VN tự sản xuất được 100%, tức là tiền chi ra sẽ là VNĐ chứ không phải USD. Thế thì cứ mạnh dạn làm không phải xoắn.
Thì hồi đó công nghệ ĐSCT chưa phát triển như bây giờ nên chỉ 200km/h thôi.

Bây h mà VN lại đi xd hệ thống ĐSCT theo cái công nghệ Nhựt bổn thời đó hoặc hơn tý tẹo 250km/h thì...không ổn. May CP đã quyết 350km/h.
 

duylinh_th05

Xe máy
Biển số
OF-142660
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
68
Động cơ
362,910 Mã lực
Làm gì 5- 7% ghê thế cụ. Mỗi năm 1% GDP thôi. 67 đô là tính luôn tiền dự phòng và mua tàu, nếu mua tàu do tư nhân mua thì không đến.
với lại các gói thi công thì nhiều cái VN mình làm dc, nên tiền dự án lại cũng đổ ra cho thị trường tiêu dùng. Kích thích nền kinh tế!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top