[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,737
Động cơ
260,806 Mã lực
Con người mới là huyết mạch kinh tế quan trọng nhất. Con người đi lại thuận tiện thì kinh tế mới phát triển. Thì mới có hàng hoá mà vận chuyển chớ.
đi lại thuận tiện nhưng phải với mức giá chấp nhận đc, chứ ko phải đi như đi du lịch
đấy là lý do phần lớn hàng hóa phải vận chuyển qua đường biển, sao ko lấy máy bay chở hết đi cho nhanh, đi trên biển cả tháng trời chi vậy
 
Chỉnh sửa cuối:

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Vâng tất nhiên, về kỹ thuật thì đường 200km/h đòi hỏi thấp hơn 350km/h.

Nhưng VN mình giờ qua rồi cái thời "giật gấu vá vai". Giờ mà ta thiết kế cơ sở hạ tầng đúng công suất là dở đấy ạ, về sau rất khó nâng cấp. Nâng cấp động cơ để tăng tốc độ, tăng sức mạnh... thì dễ vì công nghệ phát triển liên tục. Chứ nâng cấp hạ tầng cơ sở thì rất khó, mất nhiều thời gian và đắt đỏ. Vì vậy, cho dù năng lực đầu tư hiện tại chỉ đủ cho tàu 200km/h thì phần HTCS phải đón sẵn cho tàu hơn 400km/h. Sau này có dư địa để mà nghiên cứu, chế tạo, tối ưu động cơ, toa xe... mà ko phải lo HTCS ko đáp ứng nổi như Đường sắt hiện nay. Hơn nữa, HTCS thiết kế thừa công suất thì ít hỏng hóc hơn, ít phải duy tu, bảo trì hơn.
Tính toán đầu tư như chơi cờ, cần phải có chiến lược, tính trước được nhiều nước.

Xây dựng CSHT ĐS tốn công tốn của, tốn thời gian nên cách tính phải nhìn xa 100 năm.

Bây giờ đsvn cổ lỗ sỹ nên tàu 200 là ước mơ, nhưng chỉ 20 - 30 năm nữa con cháu chúng ta lại đòi hỏi tàu phải đạt 350 - 600 km/h. Chẳng lẽ đến lúc đó lại xây tuyến mới?
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,657
Động cơ
562,971 Mã lực

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,657
Động cơ
562,971 Mã lực
Cái món này Mỹ giờ nó mới bàn tính SẼ có thể làm thì Việt Nam mình cứ để vài chục năm nữa bắt đầu bàn là vừa đẹp.
Thái và Indo đang chuẩn bị làm rồi, Lào thì VN cứ chê là mắc nợ thì nó cũng có tuyến ngon lành hơn đứt đường B-N của VN rồi. Đợi vài chục năm rồi + 1 vài chục năm xd toàn tuyến nữa cũng hay đấy
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,737
Động cơ
260,806 Mã lực
Tính toán đầu tư như chơi cờ, cần phải có chiến lược, tính trước được nhiều nước.

Xây dựng CSHT ĐS tốn công tốn của, tốn thời gian nên cách tính phải nhìn xa 100 năm.

Bây giờ đsvn cổ lỗ sỹ nên tàu 200 là ước mơ, nhưng chỉ 20 - 30 năm nữa con cháu chúng ta lại đòi hỏi tàu phải đạt 350 - 600 km/h. Chẳng lẽ đến lúc đó lại xây tuyến mới?
tôi chưa biết con cháu chúng ta đòi gì chỉ biết hiện nay mỗi ng vn đang gánh khoảng 37 tr nợ công và sẽ tăng lên gấp rưỡi, gấp đôi nếu làm đsct
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,657
Động cơ
562,971 Mã lực
Shinkansen người có thu nhập cao tại Nhật còn ít dám fung? Vậy VN làm ra ai sẽ đi? Đấy là nó tự làm tự phục vụ, đây mình thuê hết: tư vấn, thiết kế, xây dựng, giám sát, cấp chứng chỉ, vận hành, sau này Chắc cũng phải thuê vận hành, bảo trì...
Thôi cứ làm cái CL-HĐ chạy ổn đi rồi tính tiếp .
Cụ lấy đâu thông tin là S người thu nhập cao tại Nhật ít dám dùng vậy
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Tính toán đầu tư như chơi cờ, cần phải có chiến lược, tính trước được nhiều nước.

Xây dựng CSHT ĐS tốn công tốn của, tốn thời gian nên cách tính phải nhìn xa 100 năm.

Bây giờ đsvn cổ lỗ sỹ nên tàu 200 là ước mơ, nhưng chỉ 20 - 30 năm nữa con cháu chúng ta lại đòi hỏi tàu phải đạt 350 - 600 km/h. Chẳng lẽ đến lúc đó lại xây tuyến mới?
tôi chưa biết con cháu chúng ta đòi gì chỉ biết hiện nay mỗi ng vn đang gánh khoảng 37 tr nợ công và sẽ tăng lên gấp rưỡi, gấp đôi nếu làm đsct
Thời Pháp thuộc xây dựng hệ thống đường sắt xuyên Việt thì cũng như ta xây ĐSCT như bây giờ. Nếu người Pháp không xây thì có lẽ bây giờ VN không có ngành ĐS.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,657
Động cơ
562,971 Mã lực
Thời Pháp thuộc xây dựng hệ thống đường sắt xuyên Việt thì cũng như ta xây ĐSCT như bây giờ. Nếu người Pháp không xây thì có lẽ bây giờ VN không có ngành ĐS.
Pháp mà ko xây thì giờ chắc vẫn đang cãi nhau ý chứ :))
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Thời Pháp thuộc xây dựng hệ thống đường sắt xuyên Việt thì cũng như ta xây ĐSCT như bây giờ. Nếu người Pháp không xây thì có lẽ bây giờ VN không có ngành ĐS.
Pháp mà ko xây thì giờ chắc vẫn đang cãi nhau ý chứ :))
Thời bấy giờ dân chủ yếu đi bộ. Nếu người Pháp tính đến giá vé đi tàu thì sẽ không làm bởi vì hầu hết dân lúc đó nghèo làm gì có tiền mua vé.
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,737
Động cơ
260,806 Mã lực
Thời Pháp thuộc xây dựng hệ thống đường sắt xuyên Việt thì cũng như ta xây ĐSCT như bây giờ. Nếu người Pháp không xây thì có lẽ bây giờ VN không có ngành ĐS.
pháp nó xây để bóc lột thuộc địa, tức là có cái thu để bù chi, chứ ko phải xây cho dân việt nhớ ơn nó, ta xây cho ai đi, và tiền đâu?
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Nó không xây thì ẵm một mớ lớn 58:tỷ đô theo thời giá bấy giờ, nếu không xây nó mang về nước nó thì ta cũng chả được gì. Dân Ta được nó xây thì mới có tàu mà đi, nhớ ơn nó hay không là việc của cụ.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,020
Động cơ
590,541 Mã lực
Thái và Indo đang chuẩn bị làm rồi, Lào thì VN cứ chê là mắc nợ thì nó cũng có tuyến ngon lành hơn đứt đường B-N của VN rồi. Đợi vài chục năm rồi + 1 vài chục năm xd toàn tuyến nữa cũng hay đấy
Không những làm tuyến Hà Nội - Sài gòn. Mà còn phải tính ngay các tuyến Hà Nội - Quảng Châu; Sài Gòn - Phnompenh - Bangkok luôn. Làm chậm thì Việt nam không còn là đầu tầu mà còn là lực cản sự phát triển ở Đông nam Á.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
7tr e thấy rồi, e muốn hỏi cái con số 190tr cụ nói chặng SG-HN ý, e nghĩ là cụ nhầm. Nói chung cụ cứ post thông tin tính toán của JICA mà cụ lấy làm nguồn lên đây rồi ta sẽ tiếp tục tranh luận sâu hơn
Em nói là bọn JICA tính toán ở mức 140 triệu lượt/năm. Cụ xem cái post này của cụ Lêu Lêu đây. 395k lượt/ngày tương đương với 140triệu lượt/năm đó cụ.
Hôm qua có đọc bài cụ, nhưng nay mới có số liệu. Cụ tính còn chuẩn hơn nó, nó vẽ ra đến hơn 140 triệu khách/ năm cơ
View attachment 5840956

Nhưng vấn đề ở chỗ, nó cạnh tranh thị phần với hàng không. Theo đó năm 2035 và năm 2045 lượng khách đi máy bay không tăng. Trong khi đó quy hoạch phát triển hàng không của mình giai đoạn 2020 đến 2030 là tăng 12% năm (Quy hoạch 236) và Cục Hàng không vừa trình Quy hoạch tầm nhìn 2050 khi mà có các sân bay trên 100 triệu khách năm như: Long Thành, Nội Bài.
Hóa ra nó đá chan chát với hàng không. Rối loạn quy hoạch rồi.
View attachment 5840959
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,657
Động cơ
562,971 Mã lực
Không những làm tuyến Hà Nội - Sài gòn. Mà còn phải tính ngay các tuyến Hà Nội - Quảng Châu; Sài Gòn - Phnompenh - Bangkok luôn. Làm chậm thì Việt nam không còn là đầu tầu mà còn là lực cản sự phát triển ở Đông nam Á.
Kết nối ĐNA thì m lỡ mất rồi, TQ nó làm qua Lào rồi thì giờ ko ai quan tâm nữa đâu
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,020
Động cơ
590,541 Mã lực
Kết nối ĐNA thì m lỡ mất rồi, TQ nó làm qua Lào rồi thì giờ ko ai quan tâm nữa đâu
Chuyện qua Lào là việc của họ, mình kết nối quốc tế là việc của mình. Mình đâu có làm đường sắt phục vụ Trung quốc. Tầm nhìn kết nối phải rộng mở chứ cứ loanh quanh nội địa sao quốc tế hóa được.
 

Trương tam phong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-390630
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
1,189
Động cơ
249,862 Mã lực
Tuổi
44
  • Vodka
Reactions: SVC

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Tốn cây tỷ đô làm đường sắt, không biết dân có đủ tiền mua vé và có muốn đi tàu không đây. Hầy dà, nhà đang mợ mấy chục tỷ mà còn bày vẽ đường sắt trên cao, Metro.

(Tâm sự của lão nông đau đáu về khoản nợ của nước nhà)

 
  • Vodka
Reactions: SVC

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,657
Động cơ
562,971 Mã lực
Chuyện qua Lào là việc của họ, mình kết nối quốc tế là việc của mình. Mình đâu có làm đường sắt phục vụ Trung quốc. Tầm nhìn kết nối phải rộng mở chứ cứ loanh quanh nội địa sao quốc tế hóa được.
hàng nó đi tuyến đó rồi, ai cần qua mình, kết nối với m nữa. Nên giờ tập trung kết nối Bắc - Nam đã cụ
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,463
Động cơ
523,681 Mã lực
nó đi vay chứ nó ko có sẵn trong két thích bn có bấy nhiêu đâu bạn, thông minh lên 1 chút, mỹ là con nợ lớn nhất thế giới, nhưng nhờ sức mạnh đồng đô la mà nó có thể vay rất nhiều + lãi suất thấp
Vậy mà còn chưa dám triển khai.
Vậy mà lắm vị NGÁO
Đây cụ. Kỹ sư còn ngại đi.
Shinkansen chỉ dành cho tẻ em đi học cùng nội trợ đi chợ thôi :D
Kỹ sư là tôm, là tép nha :P
Vãi =))=))=))=))=))=))=))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top