[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

rachfan

Xe điện
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
4,993
Động cơ
398,182 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ nghe cụ 3005 nói thì đổ thóc giống ra mà ăn.
Hình như cụ ấy đang ở bển, nhưng mà toàn đọc các thể loại tin tiêu cực, kiểu như ở VN đọc voz ấy.
Quan điểm của cụ ấy đại loại là TQ sắp sập rồi, mọi ngành nghề đều lụn bại (và ở đây là ngành đường sắt cao tốc), rồi thì TQ sẽ tan rã thành nhiều mảnh gì đó.

1000001841.jpg
Như thế sẽ không có 350km/h rẻ. Vậy thì càng phải làm đường 200km/h để lấy khách của bus đường dài.

Chứ cứ làm 350km/h nhăm nhăm cạnh tranh với máy bay. Có lấy hết khách máy bay cũng không được số lẻ hòa vốn.
 

Mc Bia

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-835564
Ngày cấp bằng
17/6/23
Số km
3,086
Động cơ
28,122 Mã lực
Thứ trưởng 8181 vào trả lời đê.
 

o0akay0o

Xe buýt
Biển số
OF-95064
Ngày cấp bằng
12/5/11
Số km
653
Động cơ
284,118 Mã lực
Cứ tưởng tượng Đường bộ cao tốc bắc nam chỉ cho ô tô con và ô tô khách kèm chở hàng nhẹ lưu thông, rồi đẩy toàn bộ xe tải nặng chạy QL1.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,172
Động cơ
335,869 Mã lực
Tuổi
44
Cụ nghe cụ 3005 nói thì đổ thóc giống ra mà ăn.
Hình như cụ ấy đang ở bển, nhưng mà toàn đọc các thể loại tin tiêu cực, kiểu như ở VN đọc voz ấy.
Quan điểm của cụ ấy đại loại là TQ sắp sập rồi, mọi ngành nghề đều lụn bại (và ở đây là ngành đường sắt cao tốc), rồi thì TQ sẽ tan rã thành nhiều mảnh gì đó.

1000001841.jpg
Uh tôi thấy cụ ấy chỉ đưa tin 1 chiều về Tàu. Giả bộ như người hiểu biết hoặc người gốc TQ nhưng toàn đưa tin - thực tế toàn tt định tính - về TQ.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,651
Động cơ
316,643 Mã lực
Dự án ĐSCT quanh đảo Hải Nam, tạo cú huých cho phát triển du lịch, và các ngành kinh tế khác của Hải Nam.
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
631
Động cơ
38,241 Mã lực
Tuổi
34
Dự án ĐSCT quanh đảo Hải Nam, tạo cú huých cho phát triển du lịch, và các ngành kinh tế khác của Hải Nam.
Tuyến này phần phía đông thiết kế tốc độ 250km/h. Phần phía tây thiết kế 200km/h.
Không liên quan nhưng dự án ĐSCT ở Hungary do TQ làm nhà thầu và cho vay vốn đến 85% dự án với lãi suất cố định đang vượt tiến độ. Điều hiếm thấy đối với các dự án hạ tầng ở châu Âu và Mỹ!
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,651
Động cơ
316,643 Mã lực
Tuyến này phần phía đông thiết kế tốc độ 250km/h. Phần phía tây thiết kế 200km/h.
Không liên quan nhưng dự án ĐSCT ở Hungary do TQ làm nhà thầu và cho vay vốn đến 85% dự án với lãi suất cố định đang vượt tiến độ. Điều hiếm thấy đối với các dự án hạ tầng ở châu Âu và Mỹ!
TQ xây là rẻ nhất và tiến độ tốt nhất rồi.
Kỹ thuật xây dựng của TQ giờ số 1 thế giới luôn
 

rachfan

Xe điện
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
4,993
Động cơ
398,182 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
TQ xây là rẻ nhất và tiến độ tốt nhất rồi.
Kỹ thuật xây dựng của TQ giờ số 1 thế giới luôn
Không hẳn là kỹ thuật cụ ợ. Mà là thói quen và thái độ làm việc.

Không thể bảo là Tây làm việc kém. Nhưng các anh Tây đã văn miêng tiến bộ rồi, thói quen là "tất cả mọi thứ phải đúng kiểu", lệch 1 chút là phải dừng lại báo cáo, chờ quyết định/thỏa thuận mới làm tiếp. Elon Musk đã phàn nàn là khi xây nhà máy Tesla ở Đức, chỉ cần gặp 1 tổ sóc cũng phải dừng tham khảo ý kiến các bên, mất cả tuần.

Thêm nữa là Tây làm 8 tiếng nghỉ, cuối tuần tắt di động/email, cấm bàn công việc. Trong khi TQ sẵn sàng làm 7 ngày/tuần, thậm chí làm xuyên mấy chục tiếng khi cần. Chỉ cần trả tiền thỏa đáng.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,103
Động cơ
76,258 Mã lực
Khủng khiếp nên mới không thể hoàn thành, delay đến 30/9 rồi đấy không biết có dời mốc nữa không? Cụ Thủ cứ hô lên nhưng đến mốc đấy cụ còn tại vị nữa đâu, cụ khác lên lại dời thôi. Cụ Tổng đường sắt từng phát biểu năm 2010 ĐSVN đuổi kịp ĐS Nhật Bản đấy giờ là 2024 rồi.
Cụ nhầm rồi, vụ "2010 ĐS Việt nam đuổi kịp Nhật bản hiện nay (1993)" là chuyên gia JICA phát biểu đấy ợ, không phải người Việt.
View attachment 8651392
Cái này jica đã nghiên cứu để mở rộng đường cong, gia cố lại các càu yếu, kéo dài khu gian, để ĐS Thống nhất nâng tốc độ tối thiểu lên 80km/h= ĐS 1m05 của Nhật, dự án dự kiến kéo dài 5 năm nhưng cuối cùng VN chỉ cọn nâng cấp cầu yếu, di dời 1 số ga, nên mới không ko nâng được tốc độ lên 80. Nhưng nhì nhằng vì ĐS muốn giống đường bộ, trả phần hạ tầng cho nhà nước đầu tư, chứ tổng công ty mà đầu tư thì ko vay đc vốn
 

kopok

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-861057
Ngày cấp bằng
9/6/24
Số km
246
Động cơ
2,827 Mã lực
Tuổi
28
Không hẳn là kỹ thuật cụ ợ. Mà là thói quen và thái độ làm việc.

Không thể bảo là Tây làm việc kém. Nhưng các anh Tây đã văn miêng tiến bộ rồi, thói quen là "tất cả mọi thứ phải đúng kiểu", lệch 1 chút là phải dừng lại báo cáo, chờ quyết định/thỏa thuận mới làm tiếp. Elon Musk đã phàn nàn là khi xây nhà máy Tesla ở Đức, chỉ cần gặp 1 tổ sóc cũng phải dừng tham khảo ý kiến các bên, mất cả tuần.

Thêm nữa là Tây làm 8 tiếng nghỉ, cuối tuần tắt di động/email, cấm bàn công việc. Trong khi TQ sẵn sàng làm 7 ngày/tuần, thậm chí làm xuyên mấy chục tiếng khi cần. Chỉ cần trả tiền thỏa đáng.
Chưa kể eu chịu khó....đình công anh ạ, đặc biệt là phớp.
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,090
Động cơ
284,666 Mã lực
Cụ nghe cụ 3005 nói thì đổ thóc giống ra mà ăn.
Hình như cụ ấy đang ở bển, nhưng mà toàn đọc các thể loại tin tiêu cực, kiểu như ở VN đọc voz ấy.
Quan điểm của cụ ấy đại loại là TQ sắp sập rồi, mọi ngành nghề đều lụn bại (và ở đây là ngành đường sắt cao tốc), rồi thì TQ sẽ tan rã thành nhiều mảnh gì đó.

1000001841.jpg
Công nhận cụ 3005 toxic và đúng là bóp méo mọi thứ, lúc thì bảo làm chủ doanh nghiệp với có nhà máy ở TQ với Đức, Nhưng mà chả lẽ em lại bảo cụ y cứ làm như có mỗi cụ ý đi Đức với làm ăn với Trung Quốc, còn mọi người khác không bao giờ có cơ hội làm ăn với Trung Quốc ở các quy mô khác nhau. Rất nhiều tin hoặc cập nhật của cụ y nó kô chính xác, hoặc cố tình bóp méo. H công nghiệp TQ nó lại tăng trưởng, cả APAC này hàng dồn cho nó vẫn kêu các ngành sản xuất sắp đóng cửa hết rồi.

Thông điệp phía dưới là Trung Quốc sắp sập rồi, VN hãy chơi với Mỹ và phương Tây, xin làm chư hầu nhanh còn kịp :)
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,651
Động cơ
316,643 Mã lực
Không hẳn là kỹ thuật cụ ợ. Mà là thói quen và thái độ làm việc.

Không thể bảo là Tây làm việc kém. Nhưng các anh Tây đã văn miêng tiến bộ rồi, thói quen là "tất cả mọi thứ phải đúng kiểu", lệch 1 chút là phải dừng lại báo cáo, chờ quyết định/thỏa thuận mới làm tiếp. Elon Musk đã phàn nàn là khi xây nhà máy Tesla ở Đức, chỉ cần gặp 1 tổ sóc cũng phải dừng tham khảo ý kiến các bên, mất cả tuần.

Thêm nữa là Tây làm 8 tiếng nghỉ, cuối tuần tắt di động/email, cấm bàn công việc. Trong khi TQ sẵn sàng làm 7 ngày/tuần, thậm chí làm xuyên mấy chục tiếng khi cần. Chỉ cần trả tiền thỏa đáng.
Châu Âu giàu rồi nên họ cân bằng giữa làm việc và nghỉ ngơi, và bảo vệ lợi ích của người dân nhiều hơn.
Có lẽ vậy, nên mấy nc chăm chỉ mới có cơ hội vượt lên (làm tăng ca, giá sp rẻ hơn, số lượng luôn đúng hạn với số lượng lớn).
Do vậy, VN càng nên chọn TQ để đáp ứng tiến độ và giá thành.
Hy vọng, sau khi học hỏi đc công nghệ, DNVN cũng đi đấu thầu để xây dựng ở các nc khác :)
 

kopok

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-861057
Ngày cấp bằng
9/6/24
Số km
246
Động cơ
2,827 Mã lực
Tuổi
28
Vậy có cách gì để ĐSCT có 160 triệu khách năm, trong khi tổng khách máy bay Bắc-Nam (kể cả Nha trang Đà nẵng Huế Quy nhơn vv) chỉ là khoảng 30 triệu/năm? Cứ cho là năm 2035 khách đi máy bay tăng gấp đôi và ĐSCT vợt được hết khách máy bay thì cũng chỉ là 60 triệu, bằng đúng số lẻ.

Dường như tất cả các suy tính về hành khách của ĐSCT chỉ nhằm vào việc cạnh tranh với hàng không mà không để ý (hoặc cố tình bỏ qua) rằng lượng khách máy bay thực ra rất ít so với nhu cầu hòa vốn của ĐSCT.
Bây giờ là bất chấp để làm thôi cụ, không còn "phương án khác" nữa
Chỉ là deal được giá nào thôi
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,172
Động cơ
335,869 Mã lực
Tuổi
44
Công nhận cụ 3005 toxic và đúng là bóp méo mọi thứ, lúc thì bảo làm chủ doanh nghiệp với có nhà máy ở TQ với Đức, Nhưng mà chả lẽ em lại bảo cụ y cứ làm như có mỗi cụ ý đi Đức với làm ăn với Trung Quốc, còn mọi người khác không bao giờ có cơ hội làm ăn với Trung Quốc ở các quy mô khác nhau. Rất nhiều tin hoặc cập nhật của cụ y nó kô chính xác, hoặc cố tình bóp méo. H công nghiệp TQ nó lại tăng trưởng, cả APAC này hàng dồn cho nó vẫn kêu các ngành sản xuất sắp đóng cửa hết rồi.

Thông điệp phía dưới là Trung Quốc sắp sập rồi, VN hãy chơi với Mỹ và phương Tây, xin làm chư hầu nhanh còn kịp :)
Ôi cái thớt cụ ấy mở bàn về kinh tế xh TQ mà có ý kiến nào khen khen TQ hay phản bác lại là cụ ấy nhảy dựng lên ngay đại khái như mình cụ ấy biết thôi chứ mọi người ko biết gì đâu. Tôi biết cụ ấy bài Tàu từ chính cái thớt ấy mà ra.
 

o0akay0o

Xe buýt
Biển số
OF-95064
Ngày cấp bằng
12/5/11
Số km
653
Động cơ
284,118 Mã lực
Cccm giải thích hộ e cái.
Nếu đối chiếu đsct và đường bộ cao tốc thì có nên đẩy xe tải sang QL1 để xe con chạy đường cao tốc cho mát ga ko?
 

o0akay0o

Xe buýt
Biển số
OF-95064
Ngày cấp bằng
12/5/11
Số km
653
Động cơ
284,118 Mã lực
Thì thấy cccm đòi đẩy việc chở hàng hàng tuyến đường sắt cũ để dành tuyến mới để chạy mát ga cho nhanh nên e đối chiếu sang tuyến đường bộ.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,103
Động cơ
76,258 Mã lực
Cccm giải thích hộ e cái.
Nếu đối chiếu đsct và đường bộ cao tốc thì có nên đẩy xe tải sang QL1 để xe con chạy đường cao tốc cho mát ga ko?
Ko cụ ạ, nên đẩy xe con về đường 1 và xe tải uu tiên cao tốc mới đúng.
Muốn biết nơi bào văn minh xem số điện, nơi nào phát triển đếm xe tải
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,247
Động cơ
267,613 Mã lực
Cạnh tranh ở Trung Quốc rất khắc nghiệt dẫn đến văn hóa làm việc hiện tại khá toxic, thải loại ở tuổi 35 và bóc lột giới trẻ. Bán mình cho công ty 12-18 tiếng/ngày trường kỳ quanh năm suốt tháng để đánh đổi lấy sự phát triển như này e cũng xin kiếu

 

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
574
Động cơ
43,038 Mã lực
Cạnh tranh ở Trung Quốc rất khắc nghiệt dẫn đến văn hóa làm việc hiện tại khá toxic, thải loại ở tuổi 35 và bóc lột giới trẻ. Bán mình cho công ty 12-18 tiếng/ngày trường kỳ quanh năm suốt tháng để đánh đổi lấy sự phát triển như này e cũng xin kiếu

Muốn phát triển vượt bậc thì phải như vậy thôi cụ, thời Nhật sau chiến tranh thế giới thứ 2 thì cũng làm việc như vậy, sau này là Hàn Quốc và Trung Quốc. VN muốn phát triển nhanh thì người trẻ cũng phải theo văn hóa này thôi, còn không thì mãi mắc kẹt thu nhập trung bình. Một điều nữa, người TQ rất coi trọng nhân tài và đãi ngộ tương xứng. Hiện nay, có nhiều mảng khoa học kỹ thuật thì TQ đã vượt Mỹ và phương Tây. Hiện nay, họ chỉ thua về mảng chip bán dẫn, nhưng em tin rằng trong vòng 10 năm nữa thì họ sẽ bắt kịp.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top