- Biển số
- OF-422736
- Ngày cấp bằng
- 16/5/16
- Số km
- 7,185
- Động cơ
- 335,953 Mã lực
- Tuổi
- 44
UH tôi nghĩ mong muốn của VN là làm chủ cái công nghệ công nghiệp đường sắt. Công nghiệp đường sắt là đưởng ray, toa xe, tín hiệu. Nội địa hóa tối đa có thể. Vì đây là cơ hội để thúc đẩy tăng trưởng nhờ đầu tư công mà. Hồi 2008-2009 sau khủng hoảng Lehman Brothers TQ bơm 566 tỷ usd thúc đẩy tăng trưởng phần lớn nhờ vào phát triển hạ tầng đường sắt cao tốc, nên mấy năm đó GDP TQ vẫn tăng vèo vèo bất chấp các nước khác tăng trưởng âm. Gói kích thích kinh tế này của TQ thành công nhờ vào việc họ làm chủ được công nghệ. Tự chủ xây thoải mái các tuyến đường sắt theo nhu cầu của mình.Ro
Theo tôi nghĩ thì với các nước G7 không có gì cao siêu lắm và họ sẵn sàng bán công nghệ. Hòa Phát có thể mua của Danieli chẳng hạn. Ngoài đsct Bắc Nam thì VN vẫn còn thị trường nhu cầu rất lớn là đs đô thị. Nên nếu chấp nhận bỏ tiền mua hẳn công nghệ thì chắc vẫn đủ lời để sản xuất.