Cụ nên đọc lại cái phương án 3 Bộ GTVT đang đề xuất cụ ạ.
350km/h và tải trọng trục 22.5 t là cho tàu hàng đấy, không phải dạng bưu phẩm đâu.
Cái này là sáng tạo của VN về mặt kỹ thuật không khó.
Cụ đầu tư đoạn ngắn, chưa chạy 350km/h ngay mà mang ra chạy tàu hàng 120 và tàu cao tốc 350.
Trung quốc các tuyến nhánh họ đều thiết kế 120/200 có thể nâng cấp lên 250-350km/h khi nhu cầu thay đổi.(update lại phần mềm điều khiển và căn chỉnh lại ray). Việt nam đổi đi tý thôi
Không thể làm được các cụ ợ. Vì nền đường 350km/h và nền đường tàu chở hàng khác hẳn nhau.Sau thời gian hóng ở đây thì em đoán chỉ có thể vận hành 1 trong 2 tại 1 thời điểm: 350km/h hoặc hàng nặng (tải trọng 22.5t) thôi.
Các cụ nhìn thật kỹ: Tà vẹt tàu thường và tàu chở hàng:
Còn đây là tà vẹt tàu ĐSCT 300km/h trở lên:
Các cụ thấy khác nhau hẳn chưa? Tàu thường và tàu chở hàng là nền đá lèn chặt, tà vẹt đặt trên nền đá, ray đặt trên tà vẹt và khi tàu chạy cho phép đường ray có độ võng nhất định.
Còn tàu chở khách ĐSCT 300km/h trở lên là đá lèn chặt, tiếp đó ĐỔ TẤM BÊ TÔNG CHỊU LỰC CỰC PHẲNG LÊN NỀN ĐÁ, sau đó mới đặt tà vẹt và ray lên. Bản chất là đường ray tàu 300km/h trở lên không cho phép bất cứ độ võng nào.
Nếu để tàu hàng chạy lên đường 350km/h thì lập tức xuất hiện nguy cơ VỠ TẤM BÊ TÔNG ĐỠ TÀ VẸT, phá hỏng toàn bộ kết cấu đường.
Cho nên tất cả các ý kiến "làm đường 350km/h nếu cần thì chạy tàu hàng" đều là tào lao hoàn toàn. Nếu VN mà làm thế thật thì tôi khuyên các cụ tránh xa đừng có đi, vì tai nạn lúc nào không biết.
Chỉnh sửa cuối: