Đắt hơn cái chi phí đầu tư ban đầu không phải là vấn đề chính, tổng mức đầu tư cả 2 phương án không chênh lệch quá nhiều.Đã chốt chỉ trình 350km/h rồi, ko có phương án 2.
Và Bộ GTVT cũng đã phản biện lại phương án 200km/h của Bộ Kế hoạch đắt hơn phương án 350km/h rồi mà nhiều cụ cứ lấy số liệu cũ ra so sánh thì chịu rồi
Vấn đề quan trọng nhất là các chi phí duy tu bảo dưỡng vận hành và các bài toán Logistic để thu hồi vốn. Đây mới là trọng tâm của phương án do Bộ Kế hoạch phản biện.
Giống như vay tiền mua một con siêu xe 6 chấm rất oai nhưng không dám ra đường hoặc thỉnh thoảng mới dùng vì chi phí vận hành đắt quá.