[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,713
Động cơ
115,479 Mã lực
Em đang còm cho bài sáng ăn phở Lý Quốc sư, trưa ăn hủ tíu Sì Gòn mà cụ.
Tức là 300km x5 tiếng là vào đến SG ấy ạ.
Giá vé bằng nửa đến 3/4 vé máy bay.
Em chốt luôn, HN SG không dưới 4tr, HN DNg khong dưới 1tr8 một chiều (cho vé ghế ngồi).
Ps: theo thời giá hiện tại 2024
Ps2:
Đây là giá vé tàu hiện tại:
1000001740.jpg
Bác yên tâm, khi du khách tràn vào, Cầu sẽ vượt xa Cung.
4 triệu họ cũng OK ạ.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,642
Động cơ
186,645 Mã lực
Bác yên tâm, khi du khách tràn vào, Cầu sẽ vượt xa Cung.
4 triệu họ cũng OK ạ.
Bác vẫn mơ mộng quá, nếu như bác thì các cụ OF mua hết siêu xe chứ Kia buổi sáng bán cho ai? Đợi thu tiền của bọn căng biển xin tiền du lịch có mà đến mùa quýt năm nảo năm nào.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,713
Động cơ
115,479 Mã lực
Bác vẫn mơ mộng quá, nếu như bác thì các cụ OF mua hết siêu xe chứ Kia buổi sáng bán cho ai? Đợi thu tiền của bọn căng biển xin tiền du lịch có mà đến mùa quýt năm nảo năm nào.
Nầu nầu, êm thực tế ạ.
Là êm trích lời các bác ọp pờ trên kia ạ, với niềm tin xắt đá là ĐSCT cao sẽ thành công.
Êm thì quan niệm, nó sẽ thành công rực rỡ như công trình Bảo tàng Hà Nội chẳng hạn, hay như công trình ĐSCT vừa tuyến Yên Viên - Hạ Long.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,713
Động cơ
115,479 Mã lực
Xem đây mới thấy các anh chém gió như bão:

"Giá vé hạng hai bằng 75% giá vé máy bay cùng hạng" (1,55 triệu VNĐ HN-SG, 1.000 VNĐ/km)

"Nếu đông khách, có thể vận hành 60 đoàn tàu mỗi giờ" (2 phút khởi hành 1 chuyến)

2 cái trên, cả thế giới chưa ai làm nổi. TQ rẻ nhất là 1.345 VNĐ/km và 5 phút 1 chuyến.
Bác chấp mấy cái cậu đồng chí đáng kính ấy làm gì.
Chỉ giỏi cầu lông với cờ vua thôi.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,121
Động cơ
77,024 Mã lực
Đã chốt chỉ trình 350km/h rồi, ko có phương án 2.
Và Bộ GTVT cũng đã phản biện lại phương án 200km/h của Bộ Kế hoạch đắt hơn phương án 350km/h rồi mà nhiều cụ cứ lấy số liệu cũ ra so sánh thì chịu rồi
 

danleduc

Xe điện
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
4,836
Động cơ
249,953 Mã lực
Thêm sự lựa chọn chứ cụ định cạnh tranh với hàng không thì chưa làm đã biết tèo.
ĐSCT cạnh tranh làm sao với HK được. Và con người cũng đủ thông minh để không làm ĐSCT mới mục đính chính là cạnh tranh với HK.
Thêm sự lựa chọn cho những di chuyển nội địa thôi.
Còn HK nó là lựa chọn gần như duy nhất để đi ra ngoài TG ( trừ 1 số ít nước có tuyến ĐSCT liên vận quốc tế thì khách có thể đi được, nhưng cũng chỉ mấy nước Tây Âu hàng xóm nhau thôi...), và đi ra các Châu lục khác.
Các cụ đi từ VN sang Japan, USA, các nước Nam Mỹ, Tây Âu....đương nhiên phương tiện di chuyển duy nhất các cụ đi sẽ là đi Mái bay.
 
Chỉnh sửa cuối:

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,004
Động cơ
398,443 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đã chốt chỉ trình 350km/h rồi, ko có phương án 2.
Và Bộ GTVT cũng đã phản biện lại phương án 200km/h của Bộ Kế hoạch đắt hơn phương án 350km/h rồi mà nhiều cụ cứ lấy số liệu cũ ra so sánh thì chịu rồi
Cụ nhầm rồi. Phương án 225km/h của Bộ GTVT đắt hơn 1 chút so với phương án 350km/h vì nó là đường hỗn hợp hàng-khách. Nếu chỉ chở khách thì thậm chí 250km/h vẫn rẻ bằng 2/3 so với 350km/h.

Một yếu tố rất lớn là nếu 250km/h thì các doanh nghiệp VN có thể tham gia nhiều hạng mục. Còn 350km/h thì khả năng tham gia của doanh nghiệp VN rất ít. Công trình xây dựng ĐSCT 350km/h của Indo vừa rồi nhà thầu, công nhân vv hầu hết là người TQ.

Trong khi Thái lan đang xây ĐSCT 250km/h thì tất cả các nhà thầu xây dựng đều là công ty Thái lan.
 

ducati1

Xe buýt
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
512
Động cơ
317,406 Mã lực
Cụ nhầm rồi. Phương án 225km/h của Bộ GTVT đắt hơn 1 chút so với phương án 350km/h vì nó là đường hỗn hợp hàng-khách. Nếu chỉ chở khách thì thậm chí 250km/h vẫn rẻ bằng 2/3 so với 350km/h.

Một yếu tố rất lớn là nếu 250km/h thì các doanh nghiệp VN có thể tham gia nhiều hạng mục. Còn 350km/h thì khả năng tham gia của doanh nghiệp VN rất ít. Công trình xây dựng ĐSCT 350km/h của Indo vừa rồi nhà thầu, công nhân vv hầu hết là người TQ.

Trong khi Thái lan đang xây ĐSCT 250km/h thì tất cả các nhà thầu xây dựng đều là công ty Thái lan.
Với tinh thần không bàn lùi của A9 và với tuyên bố "Ai không làm được thì đứng qua 1 bên". 2 phương án vừa rồi cũng cho 2 bộ cãi nhau rồi. Chính phủ quyết chỉ chọn 1 phương án 350. Vậy thì giờ chỉ còn việc bàn làm 350 sao cho hiệu quả nhất thôi! Rên rỉ ỉ ôi 250 làm gì nữa!
 

Boyngoan

Xe tải
Biển số
OF-849274
Ngày cấp bằng
7/3/24
Số km
454
Động cơ
7,529 Mã lực
Tuổi
36
Đã chốt chỉ trình 350km/h rồi, ko có phương án 2.
Và Bộ GTVT cũng đã phản biện lại phương án 200km/h của Bộ Kế hoạch đắt hơn phương án 350km/h rồi mà nhiều cụ cứ lấy số liệu cũ ra so sánh thì chịu rồi
Em cũng thấy lạ là nhiều cụ cứ thắc mắc về tốc độ 350km/h.

Khả năng là sẽ chọn một trong 2 nhà thầu Nhật hoặc TQ. Và chắc chắn làm đc 350km/h với số vốn 70 tỷ usd.

Quan trọng là cân đối vốn và quyết tâm làm trong bao lâu mà thôi. Nếu cứ như Sân bay Long Thành, cao tốc Bắc Nam và 500KV mạch 3 thì em tin là sẽ làm nhanh thôi.

Nhiệm kỳ này của TT 9 thật sự đáng ghi nhận.
 

danleduc

Xe điện
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
4,836
Động cơ
249,953 Mã lực
Nhiều cụ cố chấp và ít tư duy thật.
VN sẽ làm ĐSCT với tốc độ thiết kế 350 km/h. Đã chốt PA đó rồi.
Nhưng 350 km/h là gì ?
Đó là tốc độ tàu chạy theo thiết kế ở tốc độ tối đa ( Maximum speed ).

Và đương nhiên, tàu ĐSCT sẽ phần lớn thời gian chạy ở tốc độ dưới 350 km/h, sao cứ phải lăn tăn thế nhỉ ???

VN phải làm hạ tầng ĐSCT để cho phép tàu 350 km/h chạy, chứ lại làm hạ tầng ĐSCT cho tàu 160 km/h chạy hay tàu 200 km/h chạy....rồi 10 năm sau, vừa lúc xây dựng xong toàn tuyến Bắc-Nam thì lại lạc hậu và lúc đó khồng thể nâng cấp để chạy tàu 350 km/h được nữa.

Sao nhiều cụ lại cứ tham rẻ, tiết kiệm được ít tiền đầu tư, nhưng đầu tư luẩn quẩn, manh mún ...rồi mai này không sửa được nữa.
Em nghĩ Bộ GTVT và CP suy nghĩ đúng và có tầm nhìn. Mấy ông ở Bộ KH&ĐT đưa ra cái phương án "ăn hại".
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,185
Động cơ
335,974 Mã lực
Tuổi
44
Cụ nhầm rồi. Phương án 225km/h của Bộ GTVT đắt hơn 1 chút so với phương án 350km/h vì nó là đường hỗn hợp hàng-khách. Nếu chỉ chở khách thì thậm chí 250km/h vẫn rẻ bằng 2/3 so với 350km/h.

Một yếu tố rất lớn là nếu 250km/h thì các doanh nghiệp VN có thể tham gia nhiều hạng mục. Còn 350km/h thì khả năng tham gia của doanh nghiệp VN rất ít. Công trình xây dựng ĐSCT 350km/h của Indo vừa rồi nhà thầu, công nhân vv hầu hết là người TQ.

Trong khi Thái lan đang xây ĐSCT 250km/h thì tất cả các nhà thầu xây dựng đều là công ty Thái lan.
Tôi chưa hiểu tại sao 250km thì Việt Nam tham gia được nhiều cont 350km/h thig lại rất ít bất chấp thực tế lả cả 2 công nghệ này Việt Nam đều chưa có. Thực tế tốc độ chạy tàu tối đa có thể thay đổi nhưng cấu phần depot nhà ga, đắp nền cầu cống Việt Nam làm được hết. Còn đường ray nếu chuyển giao cn để sản xuất trong nước thì 2 tốc độ đó là như nhau. Giờ tôi mới liên hệ tới để xuất của a Long khi khoe tốc độ 850km/h, chắc hẳn sẽ nhắm tới tốc độ cao dành cho loại 350km/h rồi. Nên sx được đường ray trong nước thì 2 tốc độ này chắc chả khác nhau nhiều về tỉ lệ nội địa hoá.

Nhấn thêm tí về cái đường ray tốc độ 250km/h và 350km/h. Theo tốc độ liệu có thể hiểu cái thép của đường ray 350km/h này nó tốt hơn loại 250km/h ko hả các cụ? Vậy nếu TQ chuyển giao công nghệ luyện thép để sản xuất đường ray này ở Vn thì chúng ta có thể học được cái công nghệ luyện thép này ko?
 
Chỉnh sửa cuối:

danleduc

Xe điện
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
4,836
Động cơ
249,953 Mã lực
Em liên tưởng hơi lạc đề và KLQ tý....Nhưng nó giống như 1 nhà đông con xây nhà vậy.

Người trụ cột gia đình phải có tầm nhìn, nếu chưa đủ tiền xây 1 ngôi nhà to ngay, thì phải xây cái nhà có móng vững trãi, để sau này, con cái kiếm đủ tiền thì có thể nâng cấp, xây thêm tầng lên.
Chứ ông trụ cột gia đình lại suy nghĩ ngắn ....tặc lưỡi, xây nhà tiết kiện chi phí, chỉ làm nhà 2 tầng và móng cũng chỉ thiết kế cho nhà 2 tầng thôi....mai sau, nhà đông người lên do các con trai lấy vợ sinh con đẻ cái....lúc đó không nâng cấp được nữa, lúc đó lại đập nhà đi làm lại...con cháu lại bức xúc.

=))
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,121
Động cơ
77,024 Mã lực
Cụ nhầm rồi. Phương án 225km/h của Bộ GTVT đắt hơn 1 chút so với phương án 350km/h vì nó là đường hỗn hợp hàng-khách. Nếu chỉ chở khách thì thậm chí 250km/h vẫn rẻ bằng 2/3 so với 350km/h.

Một yếu tố rất lớn là nếu 250km/h thì các doanh nghiệp VN có thể tham gia nhiều hạng mục. Còn 350km/h thì khả năng tham gia của doanh nghiệp VN rất ít. Công trình xây dựng ĐSCT 350km/h của Indo vừa rồi nhà thầu, công nhân vv hầu hết là người TQ.

Trong khi Thái lan đang xây ĐSCT 250km/h thì tất cả các nhà thầu xây dựng đều là công ty Thái lan.
Là một thằng đã từng là nhà thầu cầu đường, giờ là nhà thầu công nghệ bé bé nên cũng trả lời cụ luôn:
1. Toàn bộ phần hạ tầng nhà thầu Việt nam có thể đảm đương (Nền đường, Cầu, hầm, tà vẹt bê tông, nhà ga) nếu có bản vẽ sơ bộ và định hình lắp đặt của đơn vị cung cấp công nghệ. Phần này theo ước tính chiếm tới 20 tỷ đô. Và đã được đưa vào tiêu chuẩn quyên quyết để thương thảo với nhà cung cấp.
2. Phần ray. cóc, ghi... (kết cấu mặt trên). Nếu Hòa phát có thể làm được giá tương đương ấn độ sẽ được tham gia cung cấp (giá dự toán chắc chắn lấy giá ray ấn, TQ để so sánh). Phần hàn ray chắc chắn do nhà thầu nước ngoài đảm nhận. Nhưng 90% nhân công là Việt nam, (giá thợ hàn 6G việt hiện tại khoảng 700k-1tr/công, giá thợ hàn 6G TQ đang là 3tr/ngày công, nên chắc chắn kể cả nhà thầu TQ nó thắng thầu vẫn thuê nhân công Việt.
3. Phần thông tin tín hiệu và điều khiển: Cái này Việt nam chưa lamf bao giờ, và chưa làm được nên chắc chắn phải mua, may ra ăn được phần việt hóa
4. Phần bảo trì: cái này chưa chắc đã thương thảo được vì sau indo, TQ nghe chừng có vẻ không muốn bàn giao cho nước khác
 

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
576
Động cơ
43,034 Mã lực
Đã chốt chỉ trình 350km/h rồi, ko có phương án 2.
Và Bộ GTVT cũng đã phản biện lại phương án 200km/h của Bộ Kế hoạch đắt hơn phương án 350km/h rồi mà nhiều cụ cứ lấy số liệu cũ ra so sánh thì chịu rồi
Bộ gtvt và bộ khcn trực thuộc của chính phủ. Chính phủ đã chốt chỉ trình phương án 350km lên bộ chính trị thôi. Sau khi bộ chính trị duyệt thì sẽ trình ra quốc hội để duyệt. Vậy thì phương án nào để các cụ còn hi vọng để duyệt 250km?
 

ducati1

Xe buýt
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
512
Động cơ
317,406 Mã lực
Bộ gtvt và bộ khcn trực thuộc của chính phủ. Chính phủ đã chốt chỉ trình phương án 350km lên bộ chính trị thôi. Sau khi bộ chính trị duyệt thì sẽ trình ra quốc hội để duyệt. Vậy thì phương án nào để các cụ còn hi vọng để duyệt 250km?
Bộ chính trị duyệt rồi còn duyệt gì nữa cụ. Bộ chính trị thống nhất chủ trương làm đsct. Chính phủ chọn phương án( đã quyết phương án 350 rồi). Giờ còn trình QH duyệt nữa là xong!
 

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
576
Động cơ
43,034 Mã lực
Bộ chính trị duyệt rồi còn duyệt gì nữa cụ. Bộ chính trị thống nhất chủ trương làm đsct. Chính phủ chọn phương án( đã quyết phương án 350 rồi). Giờ còn trình QH duyệt nữa là xong!
Chính phủ chỉ trình pa 350 ra quốc hội mà không hiểu sao nhiều cụ còn hi vọng pa 250 để quốc hội duyệt.
 

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
576
Động cơ
43,034 Mã lực
Là một thằng đã từng là nhà thầu cầu đường, giờ là nhà thầu công nghệ bé bé nên cũng trả lời cụ luôn:
1. Toàn bộ phần hạ tầng nhà thầu Việt nam có thể đảm đương (Nền đường, Cầu, hầm, tà vẹt bê tông, nhà ga) nếu có bản vẽ sơ bộ và định hình lắp đặt của đơn vị cung cấp công nghệ. Phần này theo ước tính chiếm tới 20 tỷ đô. Và đã được đưa vào tiêu chuẩn quyên quyết để thương thảo với nhà cung cấp.
2. Phần ray. cóc, ghi... (kết cấu mặt trên). Nếu Hòa phát có thể làm được giá tương đương ấn độ sẽ được tham gia cung cấp (giá dự toán chắc chắn lấy giá ray ấn, TQ để so sánh). Phần hàn ray chắc chắn do nhà thầu nước ngoài đảm nhận. Nhưng 90% nhân công là Việt nam, (giá thợ hàn 6G việt hiện tại khoảng 700k-1tr/công, giá thợ hàn 6G TQ đang là 3tr/ngày công, nên chắc chắn kể cả nhà thầu TQ nó thắng thầu vẫn thuê nhân công Việt.
3. Phần thông tin tín hiệu và điều khiển: Cái này Việt nam chưa lamf bao giờ, và chưa làm được nên chắc chắn phải mua, may ra ăn được phần việt hóa
4. Phần bảo trì: cái này chưa chắc đã thương thảo được vì sau indo, TQ nghe chừng có vẻ không muốn bàn giao cho nước khác
E nghĩ mình deal với TQ về chuyển giao công nghệ ngon hơn so với Thái hay Indo vì mình với TQ là cộng đồng chia sẻ tương lai mà😍😍
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,185
Động cơ
335,974 Mã lực
Tuổi
44
E nghĩ mình deal với TQ về chuyển giao công nghệ ngon hơn so với Thái hay Indo vì mình với TQ là cộng đồng chia sẻ tương lai mà😍😍
Tôi nghĩ nếu có deal được chắc cũng phải ký HĐ Bảo mật (NDA) tránh việc đối tác khác bắt chước theo gây áp lực cho TQ.
 

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
576
Động cơ
43,034 Mã lực
Tôi nghĩ nếu có deal được chắc cũng phải ký HĐ Bảo mật (NDA) tránh việc đối tác khác bắt chước theo gây áp lực cho TQ.
E cũng nghĩ như cụ. Em nghĩ đã chốt deal rồi nên cụ 9 mới mạnh dạn quyết pa 350.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,713
Động cơ
115,479 Mã lực
Là một thằng đã từng là nhà thầu cầu đường, giờ là nhà thầu công nghệ bé bé nên cũng trả lời cụ luôn:
1. Toàn bộ phần hạ tầng nhà thầu Việt nam có thể đảm đương (Nền đường, Cầu, hầm, tà vẹt bê tông, nhà ga) nếu có bản vẽ sơ bộ và định hình lắp đặt của đơn vị cung cấp công nghệ. Phần này theo ước tính chiếm tới 20 tỷ đô. Và đã được đưa vào tiêu chuẩn quyên quyết để thương thảo với nhà cung cấp.
2. Phần ray. cóc, ghi... (kết cấu mặt trên). Nếu Hòa phát có thể làm được giá tương đương ấn độ sẽ được tham gia cung cấp (giá dự toán chắc chắn lấy giá ray ấn, TQ để so sánh). Phần hàn ray chắc chắn do nhà thầu nước ngoài đảm nhận. Nhưng 90% nhân công là Việt nam, (giá thợ hàn 6G việt hiện tại khoảng 700k-1tr/công, giá thợ hàn 6G TQ đang là 3tr/ngày công, nên chắc chắn kể cả nhà thầu TQ nó thắng thầu vẫn thuê nhân công Việt.
3. Phần thông tin tín hiệu và điều khiển: Cái này Việt nam chưa lamf bao giờ, và chưa làm được nên chắc chắn phải mua, may ra ăn được phần việt hóa
4. Phần bảo trì: cái này chưa chắc đã thương thảo được vì sau indo, TQ nghe chừng có vẻ không muốn bàn giao cho nước khác
Thợ hàn 6G là gì bác?
So sánh với thợ hàn vỏ tàu bên Đóng tàu chẳng hạn?

Còn sản lượng Ray ++++, số lượng này có lẽ hơi nhỏ để Hoà Phát nhảy vô làm R&D cho miếng này, tôi quan ngại vậy.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top