500 triệu đô của PVN là lợi nhuận ngoại ngạch do giá dầu tăng trong khủng hoảng kinh tế 2008 cụ ợ. Số lợi nhuận ngoại ngạch này NN hoàn toàn có thể thu về để làm đường.Cụ lại nhầm giữa VĐT công từ ngân sách với VĐT của DNNN,
500 triệu USD của PVN cũng là rủi ro thôi, ai biết đc sau Vene nó lại bị cấm vận, rồi khó khắn đến giờ.
Nếu ko có đầu tư ra NN, thì PVN giờ sao có dự án sinh lợi đều đều ở Nga, mà còn đang mở rộng tiếp.
Còn Vinashin thì ai cũng biết rồi,
Nhưng cũng ko thể có chữ nếu, và ko thể lấy vốn đầu tư của doanh nghiệp ra đầu tư làm giao thông đc.
Tôi lấy ví dụ 500 triệu đô PVN và Vinashin để chứng minh cho cụ rằng năm 2008 VN hoàn toàn có đủ tiền để làm đường cao tốc Bắc Nam, và nhất là hệ thống đường ĐBSCL.
Tôi rất không hiểu nhiều cụ ở đây. Đã có ví dụ vô cùng trực quan là ĐSCT Jakarta-Bandung 350km/h, Trung quốc xây, đúng như VN đang hướng tới. Thế mà 143km giá vé những gần 500 ngàn, vậy mà vẫn nghĩ 1.550km Hà nội - SG giá vé có thể rẻ hơn 2 triệu.