[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

Shang794

Xe máy
Biển số
OF-756658
Ngày cấp bằng
7/1/21
Số km
91
Động cơ
49,310 Mã lực
Tuổi
26
thầu đường sắt TQ né 3 thằng ra
1. Cục 23
2. Cục 20
3. Cục 17
4. Cục 12
5. Cục 2

5 thằng này dính phốt đoạn qua Quý Dương, Quý Châu trong tuyến Thượng Hải - Côn Minh
 

Shang794

Xe máy
Biển số
OF-756658
Ngày cấp bằng
7/1/21
Số km
91
Động cơ
49,310 Mã lực
Tuổi
26
Cụ phải tưởng tượng cả nước này làm hầm chui và cầu vượt qua đường sắt.
Thế thì làm mịa đường sắt cao tốc chở người trên cầu cạn cho lành.
Đường khổ đôi 1435mm chỉ chủ yếu chở hàng. Chở khách thứ yếu.
Tầm 15 phút có 1 chuyến tầu. Như vậy 30 phút 1 chuyến 1 chiều. Cả hàng lẫn người.
Tầu khách 2h/1 chuyến là đẹp.
Chơi Cao tốc tốc độ cao bắt buộc phải làm full cầu cạn bắc nam rồi

Chở hàng đường sắt không kinh tế = đường bộ đâu cụ
 
Chỉnh sửa cuối:

dr.anthony

Xe buýt
Biển số
OF-595953
Ngày cấp bằng
24/10/18
Số km
780
Động cơ
136,890 Mã lực
Nơi ở
Sì Gòn
Em nghĩ chắc chắn là nên làm nhưng cái vướng của chúng ta là cơ chế chính sách rườm rà và còn tham nhũng nữa, chỉ sợ sa lầy thôi.
Nhẹ tiền nhất vẫn là hàng hải nhưng mà chạy hơi chậm, công tác kiểm tra của hải quan nữa.
 

dr.anthony

Xe buýt
Biển số
OF-595953
Ngày cấp bằng
24/10/18
Số km
780
Động cơ
136,890 Mã lực
Nơi ở
Sì Gòn
Cụ thấy trên TG này có nước nghèo nào dám đú shinkeshen, Fuxing ko?
Đã nghèo thì đâu dám đú gì hở cụ. Nhưng nếu có ít vốn mà muốn giàu thì cụ phải dám chịu rủi ro chứ. Ý em là rủi ro khách quan chứ ko phải kiu mấy cái nhà thầu lèng èng vào rồi hên xui đâu nha.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,510
Động cơ
523,659 Mã lực
Cụ đừng nhét chữ vào mồm người khác. Tôi chưa bao giờ nói đường sắt khổ đôi vận chuyển cả người và hàng hóa là phi khoa học.
Tôi chỉ nói rằng phương án hỗn hợp với công suất vận tải tối đa theo kỹ thuật (15 phút/1 chuyến/1 ray) là không thực tế.
Không thực tế ở chỗ như vậy với 2 đường ray thì cứ 7,5 phút có 1 chuyến tầu chạy qua.
Như thế sẽ ko có bất cứ phương tiện nào qua đường ngang đường sắt cả. Trên toàn tuyến đường sắt phải làm hầm chui và cầu vượt qua đường sắt.
Chưa có bất kỳ nước nào làm được như vậy.
Có quốc gia nào trên thế giới tách tàu khách chạy riêng 1 đường và tàu hàng chạy riêng 1 đường song song nhau hử bờ dồ???
 

tamock

Xe buýt
Biển số
OF-196528
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
989
Động cơ
330,243 Mã lực
Đã nghèo thì đâu dám đú gì hở cụ. Nhưng nếu có ít vốn mà muốn giàu thì cụ phải dám chịu rủi ro chứ. Ý em là rủi ro khách quan chứ ko phải kiu mấy cái nhà thầu lèng èng vào rồi hên xui đâu nha.
Giống như đầu tư cho Vinashin phải không ợ?
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
2,921
Động cơ
120,178 Mã lực
Đã nghèo thì đâu dám đú gì hở cụ. Nhưng nếu có ít vốn mà muốn giàu thì cụ phải dám chịu rủi ro chứ. Ý em là rủi ro khách quan chứ ko phải kiu mấy cái nhà thầu lèng èng vào rồi hên xui đâu nha.
Phải tính toán tài chính, làm khảo sát xem người dân sẽ chọn đi = gì nếu tốc độ và giá vé là abc xyz... Duy ý chí coi chừng Shinkansen thành quả bom nợ, không có khách đi.
Chơi Cao tốc tốc độ cao bắt buộc phải làm full cầu cạn bắc nam rồi

Chở hàng đường sắt không kinh tế = đường bộ đâu cụ
Em nghĩ là đến khi thương mại điện tử phát triển thì có lẽ đường sắt sẽ cần thiết vì nhu cầu là mua hàng bắc nam thì trong vòng 1-2 ngày hàng về rồi. Máy bay liệu có cân được hết ? Đường bộ thì không kỳ vọng 24h được.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Việt Nam thử nghiệm tàu dưới 200km/h đối với đoạn SG - Cần Thơ. Quyết tâm làm trước mà không có sự liên quan gì đến Nhật (vì Nhật làm gì có công nghệ tàu 200km/h).
Tuyến này sẽ là tuyến thí điểm về công nghệ, xây dựng, vận hành. Nếu Ok thì nhân rộng ra tuyến Bắc Nam. Còn tuyến đsct 300km/h cứ cho đội Nhật nghiên cứu chán chê đi. Miễn là không đầu tư theo nó chỉ là được.
 

dr.anthony

Xe buýt
Biển số
OF-595953
Ngày cấp bằng
24/10/18
Số km
780
Động cơ
136,890 Mã lực
Nơi ở
Sì Gòn
Việt Nam thử nghiệm tàu dưới 200km/h đối với đoạn SG - Cần Thơ. Quyết tâm làm trước mà không có sự liên quan gì đến Nhật (vì Nhật làm gì có công nghệ tàu 200km/h).
Tuyến này sẽ là tuyến thí điểm về công nghệ, xây dựng, vận hành. Nếu Ok thì nhân rộng ra tuyến Bắc Nam. Còn tuyến đsct 300km/h cứ cho đội Nhật nghiên cứu chán chê đi. Miễn là không đầu tư theo nó chỉ là được.
Đúng rồi, làm đoạn nhỏ nhỏ trước chừng nào thấy ổn rồi triển khai rộng ra. Chứ yêu cầu xây luôn từ Bắc vào Nam thì vội quá.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,856
Động cơ
544,370 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Cụ yên tâm, dân cứ chửi CL-HĐ thôi, cứ vào vận hành rồi sẽ biết nó hiệu quả như thế nào. Rồi bao giờ tuyến Nhổn - Ga HN, và thêm 2 tuyến nữa kết nối thì sẽ thấy cực kỳ thuận lợi
Em thấy đúng như vậy
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,129
Động cơ
503,158 Mã lực
Việt Nam thử nghiệm tàu dưới 200km/h đối với đoạn SG - Cần Thơ. Quyết tâm làm trước mà không có sự liên quan gì đến Nhật (vì Nhật làm gì có công nghệ tàu 200km/h).
Tuyến này sẽ là tuyến thí điểm về công nghệ, xây dựng, vận hành. Nếu Ok thì nhân rộng ra tuyến Bắc Nam. Còn tuyến đsct 300km/h cứ cho đội Nhật nghiên cứu chán chê đi. Miễn là không đầu tư theo nó chỉ là được.
Sao nghe bọn này nó ảo ảo thế nào ý nhở.
Thằng tốc độ cao Bắc Nam suất đầu tư 38 triệu USD/1km đã thấy ảo rồi (58,7 tỷ USD cho 1.545km).
Ông này thì tận 66 triệu USD/1 km (10 tỷ USD trừ đi 17k tỷ VND tiền GPMB, chia cho 139,7km) càng ảo nữa. Địa chất miền Tây thì làm cầu cạn rồi, và cầu cạn rẻ bằng 1/3 tiền làm hầm thôi.

Cung cấp tư liệu cho hội nghị là thằng TQ xây dựng đường sắt cao tốc thì suất đầu tư của nó chỉ 200 triệu RMB, tức khoảng 30 triệu USD/ 1 km thôi.
 

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
986
Động cơ
83,407 Mã lực
Tuổi
63
Có quốc gia nào trên thế giới tách tàu khách chạy riêng 1 đường và tàu hàng chạy riêng 1 đường song song nhau hử bờ dồ???
Cụ cóc hiểu gì về kỹ thuật.
Người ta nói tầu cao tốc chạy trên cầu cạn. Song song trên cao. Thế giới có đầy. Giống như đường bộ cao tốc song song quốc lộ 1A thôi.
Đường đôi vẫn có tầu khách chạy. Nhưng tần suất thưa. Coi như đi ngắm cảnh.
 

thanhlich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-39144
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
2,074
Động cơ
476,407 Mã lực
Nơi ở
97 Hàng Bông - Hà Nội
Website
kinhmat.com.vn
1. Đường sắt phải đồng nhất. ko đồng nhất sao kết nối đc?
Nó làm cả cái máy bay, phụ kiện ở mấy nước còn được. Khó gì đâu khi đấu thầu yêu cầu tiêu chuẩn kỹ thuật, thiết kế? Chỉ có điều vốn nhỏ thì chia nhỏ nó ra. Thằng làm cầu riêng, thằng làm đường riêng.
Cái khó nhất là não bộ vẫn lo sợ hạ tầng do tư nhân sở hữu.
 

vnvodoi

Xe điện
Biển số
OF-569000
Ngày cấp bằng
14/5/18
Số km
2,079
Động cơ
187,648 Mã lực
Tuổi
35
Việt Nam thử nghiệm tàu dưới 200km/h đối với đoạn SG - Cần Thơ. Quyết tâm làm trước mà không có sự liên quan gì đến Nhật (vì Nhật làm gì có công nghệ tàu 200km/h).
Tuyến này sẽ là tuyến thí điểm về công nghệ, xây dựng, vận hành. Nếu Ok thì nhân rộng ra tuyến Bắc Nam. Còn tuyến đsct 300km/h cứ cho đội Nhật nghiên cứu chán chê đi. Miễn là không đầu tư theo nó chỉ là được.
Tin vui đầu năm ! Càng ngày các cốp Việt Nam có vẻ càng cứng khi giao thiệp về kinh tế và chính trị với nước lớn . Có khi đưa tin này ra để vả vào mồm mấy thằng Nhật làm dự toán điêu cho tuyến tốc độ cao 300km kia.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,386
Động cơ
17,250 Mã lực
Thằng nào làm cũng được chứ thằng nhật thì em mang biển đi phản đối ngay.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top