[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,668
Động cơ
316,405 Mã lực
Cụ suy nghĩ lan man quá :D , những cái đó thì em không bàn cụ cho là thế nào thì tùy cụ. Em chỉ nói một thực tế là trên hệ thống điện VN thì "thiết bị điện của Tàu là lởm nhất trong các loại thiết bị điện đang dùng " .
Nói thế thì hơi quá, em nhớ ngày xưa mua cái quạt MD của tàu về dùng mãi chẳng hỏng, đem cả ra quạt thóc, bao năm chạy vẫn êm ru.
Trong khi nhiều quạt hãng nổi tiếng, cũng vài năm là tậm tịt.
Đừng chê hàng tàu là lởm nhất.
 

mostka

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-842818
Ngày cấp bằng
1/11/23
Số km
419
Động cơ
13,900 Mã lực
Trung quốc: Cát linh - Hà đông: đội vốn từ 520 triệu lên 855 triệu đô, 7 năm xong.

Nhật: Bến thành - Suối tiên: đội vốn từ 18 ngàn tỉ lên 45 ngàn tỉ, 11 năm chưa xong.
Mợ tính hay vậy :D
1. Cát Linh Hà Đông: Khởi công 2011 - vận hành 2021 = "7 năm" à 😂
CLHĐ: Dự án có tổng mức đầu tư ban đầu là 8.770 tỷ đồng.[4] Sau nhiều lần điều chỉnh và đội vốn do chậm trễ tiến độ, dự án có tổng mức đầu tư là 868,04 triệu USD (22.521 tỷ VND) = đội vốn gấp 3 lần mức ban đâu.
2. So sánh khập khiễng:
CLHĐ 12km chạy nổi hoàn toàn, nhà ga nổi hoàn toàn. Vận tốc tối đa: 80 km/h. Vận tốc khai thác: 35 km/h.
BTST 20km chạy cả ngầm lẫn nổi, có nhà ga ngầm nhiều tầng, tốc độ110 km/h (trên cao), 80 km/h (ngầm).
Sơ sơ vậy chưa kể chất lượng đầu máy, toa tàu, v.v....
 

Muathangnam

Xe hơi
Biển số
OF-547214
Ngày cấp bằng
24/12/17
Số km
171
Động cơ
161,133 Mã lực
Tuổi
49
Trung quốc: Cát linh - Hà đông: đội vốn từ 520 triệu lên 855 triệu đô, 7 năm xong.

Nhật: Bến thành - Suối tiên: đội vốn từ 18 ngàn tỉ lên 45 ngàn tỉ, 11 năm chưa xong.
So nhảm thế. CL-HĐ đội vốn không rõ lý do, BT-ST đội vốn có lý do kéo dài tuyến, làm thêm mấy ga, chuyển đổi 1 ga đơn thành ga phức hợp chia tuyến. Chả bênh Nhật nhưng bơm tầu cũng thôi tha lắm.
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,251
Động cơ
268,068 Mã lực
So nhảm thế. CL-HĐ đội vốn không rõ lý do, BT-ST đội vốn có lý do kéo dài tuyến, làm thêm mấy ga, chuyển đổi 1 ga đơn thành ga phức hợp chia tuyến. Chả bênh Nhật nhưng bơm tầu cũng thôi tha lắm.
Làm gì có chuyện đội vốn không rõ lý do cụ cứ nói đùa, chắc chưa làm dự án bao giờ nên mới nghĩ ngây ngô thế. Đang bị nhà thầu CL-HĐ kiện trên tòa quốc tế vì chậm bàn giao mặt bằng 5 năm kìa :))

 
Chỉnh sửa cuối:

dannongthon

Xe tăng
Biển số
OF-326965
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
1,417
Động cơ
264,701 Mã lực
Có lẽ cụ gõ phím bị thiếu chữ sao đó thành ra đoạn đầu hơi tối nghĩa, Còn cụ thích đồ tàu cũng chẳng sao cụ cư việc thích, còn em nói một thực tế mà em biết về thiết bị điện của tàu đang được dùng ở VN (mà 1 cụ nhắc đến là điện rác, điện mặt trời, nhiệt điện) là nó lởm chứ không liên quan gì đến lựa chọn hay sở thích của em cả.
Theo em biết dựa trên chuyên môn hẹp thì ở VN tất cả máy đánh đống và máy phá đống cũng như máy cho hệ thống băng tải than dùng trong các nhà máy nhiệt điện than đều của TQ! Kể cả các nhà máy điện do Mỹ xây dựng ( AES) hay nhật xây dựng ( Sumitomo, Marubeni, vv...) mà không quốc gia nào có máy tương tự với cùng chất lượng và giá thành! Bác chỉ cho em quốc gia nào có máy tương tự tốt hơn TQ ở VN?
 
Chỉnh sửa cuối:

dannongthon

Xe tăng
Biển số
OF-326965
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
1,417
Động cơ
264,701 Mã lực
So nhảm thế. CL-HĐ đội vốn không rõ lý do, BT-ST đội vốn có lý do kéo dài tuyến, làm thêm mấy ga, chuyển đổi 1 ga đơn thành ga phức hợp chia tuyến. Chả bênh Nhật nhưng bơm tầu cũng thôi tha lắm.
Đội vốn không có lý do? Ai chi một đồng không lý do được với kiểm toán? Níu áo Cát Linh Hà Đông đang kiện vì mặt bằng bàn giao chậm hình như 5 năm! Có điều TQ vẫn cắn răng làm cho xong mới kiện không như ai đó làm không xong đã gào lên đòi tiền phạt! Hi vọng ai đó có nếp nhăn trong nào đủ để google thông tin này!
 
Chỉnh sửa cuối:

danleduc

Xe điện
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
4,836
Động cơ
249,953 Mã lực
Cụ nói ngược rồi.
Thiết bị lởm nhất thì chắc chắn là hàng tàu.
Nhưng hàng tàu thì chưa chắc đã lởm.
Cùng một sản phẩm, nó có đủ loại, giá từ 1đ đến 100đ. Còn hàng tây chỉ có loại từ 80đ đến 200đ. Cái có giá 100 của tàu có thể tốt hơn cái 150 của tây, nhưng cái 1đ thì chắc chắn kém cái 80₫ rồi.
Phỏng ạ?
Cụ nói chuẩn rồi. Vote cụ. :)
 

danleduc

Xe điện
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
4,836
Động cơ
249,953 Mã lực
So nhảm thế. CL-HĐ đội vốn không rõ lý do, BT-ST đội vốn có lý do kéo dài tuyến, làm thêm mấy ga, chuyển đổi 1 ga đơn thành ga phức hợp chia tuyến. Chả bênh Nhật nhưng bơm tầu cũng thôi tha lắm.
Em thì cũng thấy là nhìn nhận vấn đề nên nhìn đa góc nhìn.

Tuyến CL-HĐ là tuyến dài 13km chỉ đi nổi trên cao, làm 7 năm ( thực tế chính xác là 15 năm).
Tuyến BT-ST dài 20 km, là tuyến Metro phức hợp có cả đi ngầm dưới đất (3km) và đi trên cao 17km, thi công 11 năm đã xong 99%.
Việc so sánh chậm tiến độ và đội vốn 2 tuyến này là khập khễnh ( và nói chung việc so sánh tuyến Nhổn - Ga HN, 1 tuyến phức hợp có cả đi nổi - đi ngầm với tuyến CL-HĐ cũng thế), do tính chất phức tạp khác nhau, thi công đoạn đi ngầm trong phố khó khăn và phức tạp hơn nhiều lần thi công tuyến đi nổi..... và bản chất việc đội vốn cũng rất khác nhau.
 
Chỉnh sửa cuối:

thaiminh2015

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-844980
Ngày cấp bằng
13/12/23
Số km
379
Động cơ
20,020 Mã lực
Tuổi
34
Chốt Nhật rồi các cụ nhỉ, tuyệt vời quá. cháu đi học tiếng Nhật để xin chân nhà thầu kiếm tí cháo....
Oa ta shi oa okane ga dai su ki
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,351
Động cơ
217,523 Mã lực
Em thì cũng thấy là nhìn nhận vấn đề nên nhìn đa góc nhìn.
..
Bảo làm trước đoạn trên cao để dân đi cũng không phải nói là làm được đâu nhé. Làm tuyến Hà Nội Hòa Lạc 2 năm chắc các thầy cãi cho Tây xỉu!
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,185
Động cơ
335,974 Mã lực
Tuổi
44
Chốt Nhật rồi các cụ nhỉ, tuyệt vời quá. cháu đi học tiếng Nhật để xin chân nhà thầu kiếm tí cháo....
Oa ta shi oa okane ga dai su ki
Nhật làm gì có cửa ở cái ĐSCT BN này. VN chỉ chấp nhận ODA thế hệ mới là ông đưa tiền tôi tự làm. Tiền Nhật thuê nhà thầu TQ làm thôi. Mà cái này thì Nhật ko chịu. Cứ mở miệng yêu cầu ODA thế hệ mới thì đội lobby Nihon nản lòng rồi còn cái gì nữa. Cụ đi học tiếng Tàu đi. Nihon ga "no door" desu.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,860
Động cơ
544,401 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Tranh luận ghê quá, toàn cái tốt xấu của thế giới mà quên cái tốt của VN: anh nông dân sản xuất máy nông nghiệp xuất khẩu ra nhiều nước trên thế giới, nếu là tiến sĩ chắc sẽ có nhiều sản phẩm vang dội, mấy cái tàu điện cao tốc bõ bèn gì...hjhjhjhj.
 

jany

Xe tăng
Biển số
OF-196826
Ngày cấp bằng
1/6/13
Số km
1,215
Động cơ
340,308 Mã lực
Em thì cũng thấy là nhìn nhận vấn đề nên nhìn đa góc nhìn.

Tuyến CL-HĐ là tuyến dài 13km chỉ đi nổi trên cao, làm 7 năm ( thực tế chính xác là 15 năm).
Tuyến BT-ST dài 20 km, là tuyến Metro phức hợp có cả đi ngầm dưới đất (3km) và đi trên cao 17km, thi công 11 năm đã xong 99%.
Việc so sánh chậm tiến độ và đội vốn 2 tuyến này là khập khễnh ( và nói chung việc so sánh tuyến Nhổn - Ga HN, 1 tuyến phức hợp có cả đi nổi - đi ngầm với tuyến CL-HĐ cũng thế), do tính chất phức tạp khác nhau, thi công đoạn đi ngầm trong phố khó khăn và phức tạp hơn nhiều lần thi công tuyến đi nổi..... và bản chất việc đội vốn cũng rất khác nhau.
Bạn em lúc ra trường thì vào làm cho nhà thầu BTST. Bữa họp lớp cả đám nói đùa là metro còn 3 giai đoạn nữa, chờ con mày lớn lại xin vào làm gd2, đến đời cháu làm gd3, thế vừa đẹp 😂
 

danleduc

Xe điện
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
4,836
Động cơ
249,953 Mã lực
Tranh luận ghê quá, toàn cái tốt xấu của thế giới mà quên cái tốt của VN: anh nông dân sản xuất máy nông nghiệp xuất khẩu ra nhiều nước trên thế giới, nếu là tiến sĩ chắc sẽ có nhiều sản phẩm vang dội, mấy cái tàu điện cao tốc bõ bèn gì...hjhjhjhj.
Cái chuyện anh nông dân SX máy nông nghiêp xuất khẩu ra thế giới ,,, hay là chuyện anh nông dân chế tạo máy bay trực thăng...vv....là chuyện xàm xí của báo lá cải thôi. Nghe mắc cười vãi ra.

Anh nông dân thiết kế ra máy quái đâu, toàn copy máy đã có của nước ngoài, thêm vài cải tiến lặt vặt theo điều kiện sử dụng tại Việt Nam thôi.
Để thiết kế ra 1 cỗ máy, dù đơn giản cỡ nào, người ta cần cả 1 team các Kỹ sư được đào tạo bài bản hẳn hoi, tính toán thiết kế, kiểm nghiệm bền các kiểu....Anh nông dân biết gì về "sức bền vật liệu", về "tính toán sức bền", "kiểm nghiệm bền" mà đòi thiết kế được 1 cỗ máy ??? Anh nông dân còn chẳng đọc nổi 1 bản vẽ thiết kế hay 1 bản vẽ mạch điện / điện tử, lấy gì mà thiết kế với chế tạo ??? :))

Anh nông dân chỉ "copy" SX cỗ máy với y chang 1 mẫu thôi, bây giờ ai đặt hàng anh nông dân yêu cầu thay đổi kích thước máy lớn hơn - nhỏ đi, công suất máy lớn hơn - nhỏ đi, ,,,,ba la ba lô ...các kiểu, đố anh nông dân chế tạo được máy đó đáp ứng như cầu đặt hàng đấy.
Trong khi nếu cả 1 team Kỹ sư thiết kế người ta sẽ có thể thay đổi thiết kế gốc và kiểm nghiệm lại các "tiêu chí" về sức bền, công suất...vvv một cách căn bản.
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,751
Động cơ
27,426 Mã lực
Cái chuyện anh nông dân SX máy nông nghiêp xuất khẩu ra thế giới ,,, hay là chuyện anh nông dân chế tạo máy bay trực thăng...vv....là chuyện xàm xí của báo lá cải thôi. Nghe mắc cười vãi ra.

Anh nông dân thiết kế ra máy quái đâu, toàn copy máy đã có của nước ngoài, thêm vài cải tiến lặt vặt theo điều kiện sử dụng tại Việt Nam thôi.
Để thiết kế ra 1 cỗ máy, dù đơn giản cỡ nào, người ta cần cả 1 team các Kỹ sư được đào tạo bài bản hẳn hoi, tính toán thiết kế, kiểm nghiệm bền các kiểu....Anh nông dân biết gì về "sức bền vật liệu", về "tính toán sức bền", "kiểm nghiệm bền" mà đòi thiết kế được 1 cỗ máy ??? Anh nông dân còn chẳng đọc nổi 1 bản vẽ thiết kế hay 1 bản vẽ mạch điện / điện tử, lấy gì mà thiết kế với chế tạo ??? :))

Anh nông dân chỉ "copy" SX cỗ máy với y chang 1 mẫu thôi, bây giờ ai đặt hàng anh nông dân yêu cầu thay đổi kích thước máy lớn hơn - nhỏ đi, công suất máy lớn hơn - nhỏ đi, ,,,,ba la ba lô ...các kiểu, đố anh nông dân chế tạo được máy đó đáp ứng như cầu đặt hàng đấy.
Trong khi nếu cả 1 team Kỹ sư thiết kế người ta sẽ có thể thay đổi thiết kế gốc và kiểm nghiệm lại các "tiêu chí" về sức bền, công suất...vvv một cách căn bản.
Nông gì đi nữa, họ làm đúng cái mà họ cần và cả hàng xóm họ cũng đang cần, bác ạ.
Thế là ra tiền rồi bác (từ chính mình) và có thể thu được tiền từ anh hàng xóm nữa.
Tất nhiên, sáng kiến độc quyền này, có thể anh Vova Vượng không thèm mua, chẳng sao cả. Được việc cái đã.

Các ví dụ:

Chiếc máy tách hạt ngô tự chế của anh nông dân Hà Tĩnh (baohatinh.vn)

Video: Nông dân Ninh Thuận sáng chế máy bóc vỏ lụa hạt bắp (vnexpress.net)
 

thaiminh2015

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-844980
Ngày cấp bằng
13/12/23
Số km
379
Động cơ
20,020 Mã lực
Tuổi
34
Cái chuyện anh nông dân SX máy nông nghiêp xuất khẩu ra thế giới ,,, hay là chuyện anh nông dân chế tạo máy bay trực thăng...vv....là chuyện xàm xí của báo lá cải thôi. Nghe mắc cười vãi ra.

Anh nông dân thiết kế ra máy quái đâu, toàn copy máy đã có của nước ngoài, thêm vài cải tiến lặt vặt theo điều kiện sử dụng tại Việt Nam thôi.
Để thiết kế ra 1 cỗ máy, dù đơn giản cỡ nào, người ta cần cả 1 team các Kỹ sư được đào tạo bài bản hẳn hoi, tính toán thiết kế, kiểm nghiệm bền các kiểu....Anh nông dân biết gì về "sức bền vật liệu", về "tính toán sức bền", "kiểm nghiệm bền" mà đòi thiết kế được 1 cỗ máy ??? Anh nông dân còn chẳng đọc nổi 1 bản vẽ thiết kế hay 1 bản vẽ mạch điện / điện tử, lấy gì mà thiết kế với chế tạo ??? :))

Anh nông dân chỉ "copy" SX cỗ máy với y chang 1 mẫu thôi, bây giờ ai đặt hàng anh nông dân yêu cầu thay đổi kích thước máy lớn hơn - nhỏ đi, công suất máy lớn hơn - nhỏ đi, ,,,,ba la ba lô ...các kiểu, đố anh nông dân chế tạo được máy đó đáp ứng như cầu đặt hàng đấy.
Trong khi nếu cả 1 team Kỹ sư thiết kế người ta sẽ có thể thay đổi thiết kế gốc và kiểm nghiệm lại các "tiêu chí" về sức bền, công suất...vvv một cách căn bản.
Những người chế tạo máy móc họ vừa học vừa làm, trình độ và kinh nghiệm của họ còn hơn các tay kỹ sư đó cụ, những thứ họ chưa rành thì họ có thể thuê, đặt hàng.
Cụ xem cái máy gieo hạt này, cháu cam đoan 99% kỹ sư VN không rõ về nguyên lý vận hành chứ chưa nói đến việc chế tạo.
 

danleduc

Xe điện
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
4,836
Động cơ
249,953 Mã lực
Những người chế tạo máy móc họ vừa học vừa làm, trình độ và kinh nghiệm của họ còn hơn các tay kỹ sư đó cụ, những thứ họ chưa rành thì họ có thể thuê, đặt hàng.
Cụ xem cái máy gieo hạt này, cháu cam đoan 99% kỹ sư VN không rõ về nguyên lý vận hành chứ chưa nói đến việc chế tạo.
Cụ chắc chưa biết trước khi trở thành Kỹ sư các sinh viên đã phải học tập / đào tạo như thế nào mới nói thế. Dĩ nhiên em không nói đến các loại Kỹ sư "dỏm".
Thôi, em không tranh luận về vấn đề này nữa.
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,751
Động cơ
27,426 Mã lực
Những người chế tạo máy móc họ vừa học vừa làm, trình độ và kinh nghiệm của họ còn hơn các tay kỹ sư đó cụ, những thứ họ chưa rành thì họ có thể thuê, đặt hàng.
Cụ xem cái máy gieo hạt này, cháu cam đoan 99% kỹ sư VN không rõ về nguyên lý vận hành chứ chưa nói đến việc chế tạo.
Good job bác ạ.
Nợ bác cốc diệu!!!
 

Hazelnut

Xe tải
Biển số
OF-841538
Ngày cấp bằng
11/10/23
Số km
297
Động cơ
20,631 Mã lực
Những người chế tạo máy móc họ vừa học vừa làm, trình độ và kinh nghiệm của họ còn hơn các tay kỹ sư đó cụ, những thứ họ chưa rành thì họ có thể thuê, đặt hàng.
Cụ xem cái máy gieo hạt này, cháu cam đoan 99% kỹ sư VN không rõ về nguyên lý vận hành chứ chưa nói đến việc chế tạo.
Chắc cả đời cụ chưa gặp kỹ sư :)
Gì mà 99% ko rõ nguyên lý ghê gớm vậy cụ
Nâng tầm cái này rồi bảo hơn các tay kỹ sư ng ta cười cho đó. Cuộc sống hiện nay hầu hết các thứ hiện đại xung quanh cụ đều do kỹ sư tính toán thiết kế làm đấy. Ở VN thì nhà cửa, đường xá, điện, máy móc sản xuất là do nông dân làm phải ko ah?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top