[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

n.p.n

Xe hơi
Biển số
OF-809315
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
108
Động cơ
44,449 Mã lực
Cứ đền bù thỏa đáng thì 99% bà con vui vẻ bàn giao thôi.
Ha ha vấn đề là 1% còn lại không chịu đi. Lầy 1 2 năm thế là nhà nước thất thoát vài trăm tỉ.
Nhưng bảo làm rắn với thành phần này thì lại bảo là ác.
 

Nam việt nam

Xe buýt
Biển số
OF-698457
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
866
Động cơ
102,964 Mã lực
Tuổi
48
Đất ruộng là đất ruộng đất ở là đất ở, đất ruộng là nhà nước giao cho dân trồng cấy. làm rắn thì anh bắt buộc phải trồng không tôi thu lại, giao cho người khác trồng. tiền nhà nước đề bù là tiền hỗ trợ nghề nghiệp tương đương 2-3 vụ hoa màu.
Đất ở khác, nhưng nếu chúng ta làm rắn, thì có thể áp theo hình thức tiền đền bù chỉ là 1 phần như hiện nay, tiền hỗ trợ 1 phần tương đương nữa, ông nào đúng ngày đúng giờ không bàn giao thì cưỡng chế, mất hết tiền hỗ trợ thì dân mới "ngoan" lên được
Hỗ trợ người ta 2 -3 vụ, những vụ sau họ làm gì để sống
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
621
Động cơ
183,689 Mã lực
Tuổi
45
Cụ mất công trả lời làm gì. Trước em tham gia topic, thấy hò hét loạn xị, cứ tưởng hiểu biết nhiều biết lắm, sau rồi có mấy cụ vạch ra đấy là bản clone của nick tào lao khác nên bỏ không thèm trả lời luôn. Cụ lăn lại tầm chục trang là thấy bị bóc phốt đấy, không hiểu cứ hò hét suốt để được cái gì 🤷🏻‍♂️ Gắn kèm cái ảnh để cho có thông tin đóng góp về lựa chọn các loại tàu cho có thông tin hữu ích.

IMG_4331.jpeg
Lại 1 jica nô như nick gì bị treo rồi?
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
5,024
Động cơ
22,680 Mã lực
Ở đây nói rõ thế này nhé cụ nắm
“ ..trong đó nhất trí việc:
1/ nghiên cứu xây dựng đường sắt khổ tiêu chuẩn Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng; ( bước xây dựng rồi )
2/ nghiên cứu các tuyến đường sắt khổ tiêu chuẩn Đồng Đăng - Hà Nội, Móng Cái - Hạ Long - Hải Phòng. ( mới giai đoạn vạch tuyến )
Rất rõ ràng nhìn thấy ngay thằng số 1 là Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng duyệt đc Quy Hoạch tuyến rồi ===> bây giờ đợi Quốc Hội phế duyệt Chủ Trương Đầu Tư ( Tiền Khả Thi ) xong chủ trương là lâp dự án và tiến hành thực hiện đầu tư ( cái này nói sau )
Còn thằng Đồng Đăng - Hà Nội, Móng Cái - Hạ Long - Hải Phòng đang Giai đoạn phê duyệt quy hoạch tuyến … khả năng phải đợi thằng Lào Cai - Hải Phòng quăng đá dò đường suôn sẻ mới tính sau.
Cụ nhớ riếng cái bước Chủ Trương dự án của Bắc Nam hơn 10 năm chưa xong nhé.
Nhận định của tôi đầu 2024 xẽ phế duyệt Chủ Trương đầu tư ===> Quốc Hội hết nhiệm vụ ====> rất nhanh bóng được chuyền đến Thủ tướng thực hiện vai diễn nốt là phê duyệt dự án đầu tư ( bản chất có khi nó lập xong rồi ).
tuy nhiên dự án này nhận định hình thức đầu tư xẽ 100% do trung quốc toàn quyền thực hiện … không có bộ ban nghành nào can thiệp vào nó xẽ là thuốc thử. Da cát dự là thế.
Xong được cái này ngon lành mới triển khai các cái tiếp theo kiểu làm mẫu
Hình như CREC kết hợp với Đèo Cả đầu tư BOT? Nhưng làm cũng phải duyệt xong đến gpmb đã rồi mới đầu tư xây dựng chứ vừa làm vừa gpmb thì chết tiền đội vốn
 

cartonbox

Xì hơi lốp
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
635
Động cơ
38,395 Mã lực
Tuổi
34

danleduc

Xe điện
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
4,836
Động cơ
249,953 Mã lực
Em đọc bài báo này, thấy có vẻ VN mình vẫn theo đuổi vay vốn ODA Nhật (dĩ nhiên ODA thế hệ mới) để làm ĐSCT Bắc - Nam.

Thủ tướng đề nghị Nhật cho vay ODA thế hệ mới làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam (vietnamnet.vn)

Sao cứ nhì nhằng mãi chưa "chốt" được phương án nhỉ ??? Lúc tưởng Tàu, lúc lại ngỡ Tây Ban Nha, lúc lại tưởng Nhật.....rồi lại tưởng "chốt" Tàu.....rồi lại lượn sang Nhật....vv :))
Chả có nhẽ làm ĐSCT cũng có chính sách nghênh ngả như cây tre sao ? :))
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,722
Động cơ
481,940 Mã lực
Nơi ở
..
Hình như CREC kết hợp với Đèo Cả đầu tư BOT? Nhưng làm cũng phải duyệt xong đến gpmb đã rồi mới đầu tư xây dựng chứ vừa làm vừa gpmb thì chết tiền đội vốn
Hình thức đầu tư tại thời điểm này vẫn là bí ẩn… đang trong quá trình đàm phán.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,350
Động cơ
217,523 Mã lực
Lại 1 jica nô như nick gì bị treo rồi?
cty cụ đó bị hụt ăn 70 tỉ tàu 225 nên tẩu hỏa nhập ma. Nói chung làm ăn cũng cần có tâm chứ cứ gà chọn chuẩn "châu Âu" xây cái đường xong tàu TQ qua không chui được vào hầm thì rất to chuyện! :))
 
Chỉnh sửa cuối:

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,185
Động cơ
335,974 Mã lực
Tuổi
44
Em đọc bài báo này, thấy có vẻ VN mình vẫn theo đuổi vay vốn ODA Nhật (dĩ nhiên ODA thế hệ mới) để làm ĐSCT Bắc - Nam.

Thủ tướng đề nghị Nhật cho vay ODA thế hệ mới làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam (vietnamnet.vn)

Sao cứ nhì nhằng mãi chưa "chốt" được phương án nhỉ ??? Lúc tưởng Tàu, lúc lại ngỡ Tây Ban Nha, lúc lại tưởng Nhật.....rồi lại tưởng "chốt" Tàu.....rồi lại lượn sang Nhật....vv :))
Chả có nhẽ làm ĐSCT cũng có chính sách nghênh ngả như cây tre sao ? :))
bánh vẽ cho Nhật thôi xử lý với Nhật giờ chủ yếu là Nghi sơn.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,129
Động cơ
503,158 Mã lực
Lúc Tedi trình bày 3 phương án trước Liên hiệp hội KHKT (Vusta) thì đã có phản ứng đây là phương án bất khả thi, thậm chí cái so sánh của 3 pá của Tedi thể hiện sự dối trá khi tính ra 350km/h khách + 160 km/h hàng có TMĐT còn thấp hơn 250km/h khách + 120km/h hàng.
BXD thì không có chuyên môn, a dua theo thì không nói làm gì.

Nhưng qua mấy sự kiện này thì em rút ra nhận xét:
- Cơ quan chuyên ngành nhưng lại không hiểu về chuyên ngành. Đây là hệ quả của những dự án gây thiệt hại cho nền kinh tế, (thậm chí bất khả thi) dẫn đến đội vốn, kéo dài thời gian. Thực tiễn là ở mấy tuyến đường sắt đô thị diễn ra đúng như vậy.
- Cũng là cấp Bộ, nhưng nếu không có chuyên môn thì đừng đồng ý với những gì ngoài kiến thức của mình. Nó thể hiện sự thiếu trách nhiệm, không hiểu mà vẫn làm.

Tóm lại việc cần làm là thay đổi nhân sự để có trách nhiệm hơn, sau đó thì mới đề xuất dự án. Chứ cái Bộ GTVT hiện nay đang làm là lãng phí thời gian của toàn xã hội.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,350
Động cơ
217,523 Mã lực
...
- Cũng là cấp Bộ, nhưng nếu không có chuyên môn thì đừng đồng ý với những gì ngoài kiến thức của mình. Nó thể hiện sự thiếu trách nhiệm, không hiểu mà vẫn làm.
..
Lúc đầu mình cũng tưởng Bộ KHĐT là bộ giỏi chuyên môn đường sắt nhất nước VN hóa ra cũng lòi ra những gợn gợn. Dậm chân tại chổ chắc là có lý do! :D
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,120
Động cơ
-157,408 Mã lực
Tuổi
35
Em đọc bài báo này, thấy có vẻ VN mình vẫn theo đuổi vay vốn ODA Nhật (dĩ nhiên ODA thế hệ mới) để làm ĐSCT Bắc - Nam.

Thủ tướng đề nghị Nhật cho vay ODA thế hệ mới làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam (vietnamnet.vn)

Sao cứ nhì nhằng mãi chưa "chốt" được phương án nhỉ ??? Lúc tưởng Tàu, lúc lại ngỡ Tây Ban Nha, lúc lại tưởng Nhật.....rồi lại tưởng "chốt" Tàu.....rồi lại lượn sang Nhật....vv :))
Chả có nhẽ làm ĐSCT cũng có chính sách nghênh ngả như cây tre sao ? :))
ODA thế hệ mới không bắt buộc phải dùng nhà thầu Nhật nữa cụ ơi.:D:D:D

ODA thế hệ mới là dự án vay vốn khi thực hiện mời thầu không giới hạn Nhà thầu ( ODA thế hệ cũ thì Nhà thầu chỉ là các Cty của nước cho vay vốn).
 

Football Manager

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-843833
Ngày cấp bằng
21/11/23
Số km
531
Động cơ
51,260 Mã lực
Tuổi
64
Ở VN thì rất khó để có cái gọi là "đền bù thỏa đáng".
Vì :
- Dân thì gian, ai cũng muốn kỳ kèo thêm giá đền bù, không thì cứ chây ỳ không chịu đi...
- Quan thì tham, ai cũng muốn "chấm mút", "xà xẻo" tý cái tiền đền bù
- Giá đền bù thì cứ dấu như mèo dấu mứt, các hộ dân sát nhà nhau đôi khi lại được đền bù 2 giá khác nhau do độ "rắn", "mềm" khi đàm phán với CB đền bù khác nhau...:D
- Luật thì nhiều kẽ hở, giá đất nhà nước ấn định lại khác xa và thấp hơn giá thị trường đang giao dịch.

Em nghĩ chắc bên TQ họ GPMB nhanh là họ áp dụng kiểu "cứng rắn", giá đền bù = trung bình cộng (giá nhà nước ấn định + giá thị trường) và giá đền bù họ công khai để mọi người đều biết. Ngoài ra chắc bên TQ họ áp 1 cái "deadline" hạn chót, đến 1 thời điểm thì không "đàm" gì nữa, CQ cho phương tiện cơ giới đến phá và ủi nhà đi luôn. :))
Chuẩn cụ dân Tàu sao gian bằng em được.

Hơn nữa sân si đố kị thì cũng ko có tuổi, cứ thằng nào khá hơn em là em cay, kéo tụi nó xuống cho chết thì thôi.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,668
Động cơ
316,405 Mã lực
Em đọc bài báo này, thấy có vẻ VN mình vẫn theo đuổi vay vốn ODA Nhật (dĩ nhiên ODA thế hệ mới) để làm ĐSCT Bắc - Nam.

Thủ tướng đề nghị Nhật cho vay ODA thế hệ mới làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam (vietnamnet.vn)

Sao cứ nhì nhằng mãi chưa "chốt" được phương án nhỉ ??? Lúc tưởng Tàu, lúc lại ngỡ Tây Ban Nha, lúc lại tưởng Nhật.....rồi lại tưởng "chốt" Tàu.....rồi lại lượn sang Nhật....vv :))
Chả có nhẽ làm ĐSCT cũng có chính sách nghênh ngả như cây tre sao ? :))
Nhật nó cay cú nên mời VN sang để nói chuyện, vì mất bao công theo đuổi, lại tài trợ nghiên cứu lập dự án,....
Giờ VN qua thì hỏi vay tiền thôi, ODA thế hệ mới, ko kèm điều kiện phải sd nhà thầu, mà như vay thương mại, Nhật tức lắm mà ko làm gì đc.
Cũng đúng thôi, giờ chúng tôi đâu có dại, ngày xưa còn nghèo, vay TM thì chẳng ai cho vay, nên mới phải vay ODA bằng mọi giá, giờ thì khác rồi,
 

danleduc

Xe điện
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
4,836
Động cơ
249,953 Mã lực
Nhật nó cay cú nên mời VN sang để nói chuyện, vì mất bao công theo đuổi, lại tài trợ nghiên cứu lập dự án,....
Giờ VN qua thì hỏi vay tiền thôi, ODA thế hệ mới, ko kèm điều kiện phải sd nhà thầu, mà như vay thương mại, Nhật tức lắm mà ko làm gì đc.
Cũng đúng thôi, giờ chúng tôi đâu có dại, ngày xưa còn nghèo, vay TM thì chẳng ai cho vay, nên mới phải vay ODA bằng mọi giá, giờ thì khác rồi,
VN làm Nhật lùn giận thì cũng không hay lắm.

Em nghĩ VN nên "nhờ" Nhật làm 1 đoạn tuyến ĐSCT Bắc - Nam thôi, để giữ "quan hệ". Đoạn tuyến TPHCM - Cần Thơ để Nhật làm là phù hợp nhất. :))
 

Bigcat

Xe tải
Biển số
OF-41386
Ngày cấp bằng
23/7/09
Số km
498
Động cơ
480,392 Mã lực
Đã là đối tác chiến lược toàn diện cấp quốc gia, nên đến tận nhà xin xỏ, mời chào vay tiền mà chẳng lẽ đối tác/chủ nhà họ lại không tiếp đốn nồng hậu và rút hầu bao cho vay tiền ngay à. Ngoại giao cây tre thế là quá tuyệt vời rồi ạ.
 

ongtrumxd

Xe buýt
Biển số
OF-835960
Ngày cấp bằng
24/6/23
Số km
794
Động cơ
26,377 Mã lực
Tuổi
37
Đợt rồi anh Xi béo qua đây nhưng chưa thấy đả động gì mấy, nay lại thấy tin này, phải chăng các cụ nhà ta đã từ chối anh Xi để chọn Nhật? vay vốn ODA Nhật làm đường sắt cao tốc thì sẽ dùng công nghệ Nhật và công ty Nhật thi công thôi

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top