[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,615
Động cơ
285,641 Mã lực
Cụ cứ thuyết âm mưu. Tầm bct ra chỉ đạo thì chỉ " trồng cây gì, nuôi con gì"😄. Nhiệm vụ của các bộ ăn lg là phải tìm ra phương án con gì, cây gì để ra đáp án 50tr đ/ha chứ giờ có phải thời Anh chủ nhiệm nữa đâu mà phải "cầm tay chỉ việc đầu bờ" chở khách với cả chở hàng.🤣

:)) .

Theo chuyên môn thì khi nhắc đến đảm bảo an ninh quốc phòng là phải hiểu ngay vận tải cho quân đội là phải có phương tiện như xe tăng , xe thiết giáp , pháo + đạn dược + nhu yếu phẩm và người lính = hàng + người , chẳng nhẽ BCT lại đi liệt kê những thứ cần chở như vậy các ông lại gào lên : BCT cướp việc của chúng tôi =)) .
 

cartonbox

Xì hơi lốp
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
635
Động cơ
38,395 Mã lực
Tuổi
34
Đọc những người không có chuyên môn, nhưng bị định hướng phát biểu thì thấy khá hài hước
"Chuyên gia nghiên cứu đường sắt" mà phát biểu kiểu này thì nên thu bằng ngay.
"Ông Thủy phân tích đến năm 2040 -2050 mới xong được cao tốc thì khi đó nhiều nước trên thế giới đã đi rất xa rồi. Chính vì thế, Việt Nam phải cùng với người Nhật nắm bắt công nghệ cao nhất. Tức là tốc độ phải đạt 300-400km, và dùng động cơ tuyến tính rồi nâng lên bằng điện từ thành 500km/h.

Theo ông Thủy, hiện Nhật đã thí nghiệm thành công tàu tốc độ 400-450km/h rồi, đến khoảng năm 2030 thì họ chạy vận hành lâu rồi, lúc đó mà chúng ta vẫn đầu tư tàu chạy 200km/h thì làm sao được."
Chém gió còn hơn cả đám xe ôm mà còn chém ko có căn cứ mẹ gì.
- Nói tàu 200km/h là "lạc hậu" thì ngớ ngẩn, tốc độ không liên quan gì đến hiện đại hay lạc hậu cả.
- Động cơ tuyến tính của chuyên gia nói không rõ là động cơ gì? "Rồi nâng lên thành điện từ"? Không hiểu "chuyên gia" chém gió cái gì luôn.
- "hiện Nhật đã thí nghiệm thành công tàu tốc độ 400-450km/h rồi, đến khoảng năm 2030 thì họ chạy vận hành lâu rồi, lúc đó mà chúng ta vẫn đầu tư tàu chạy 200km/h thì làm sao được." -> Đoạn này chém gió theo logic nào?
Tự nhận là "chuyên gia nghiên cứu đường sắt" mà còn không biết công nghệ đệm từ đã có từ vài chục năm nay nhưng ứng dụng thương mại mới có duy nhất ở TQ và không phát triển thêm, (vì quá đắt đỏ và kém hiệu quả kinh tế). Nhật thử nghiệm công nghệ đệm từ nhưng khi nào vận hành thương mại cũng.... chưa biết!
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,250
Động cơ
268,053 Mã lực
Số liệu thời Covid cụ ơi, lúc đó tàu bị hạn chế

View attachment 8232802

Nghe mấy ông 225 nói này:
View attachment 8232803
Máy bay thì không bị hạn chế thời covid à, có nhìn % luân chuyển trong cả chục năm không :)) Số liệu từ chính trang tổng cục thống kê quốc gia của Trung Quốc chứ không phải mấy cái báo cáo vớ vẩn đâu

Số liệu chở hàng đây, số % theo báo cáo mấy ông Việt Nam cướp ra à nhìn đã thấy vô lý rồi

IMG_20231201_181716.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,347
Động cơ
217,494 Mã lực
Máy bay thì không bị hạn chế thời covid à, có nhìn % luân chuyển trong cả chục năm không :)) Số liệu từ chính trang tổng cục thống kê quốc gia của Trung Quốc chứ không phải mấy cái báo cáo vớ vẩn đâu

Số liệu chở hàng đây, số % theo báo cáo mấy ông Việt Nam cướp ra à nhìn đã thấy vô lý rồi

IMG_20231201_181716.jpg
thì cụ đi khiếu nại với mấy ông 225 đưa số liệu đểu. Còn đường sắt thì chỉ cần lấy 80% tuyến HN-SG còn tuyến Hà Nội Côn Đảo thì nhường 100% cho hàng không.
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,250
Động cơ
268,053 Mã lực
thì cụ đi khiếu nại với mấy ông 225 đưa số liệu đểu. Còn đường sắt thì chỉ cần lấy 80% tuyến HN-SG còn tuyến Hà Nội Côn Đảo thì nhường 100% cho hàng không.
Lấy khách kiểu gì tuyến Hà Nội - Sài Gòn :)) Thời gian đến trước làm thủ tục + bay tầm 3h ngắn hơn thời gian đi tàu tầm 7-8h (thời gian di chuyển đến địa điểm vận chuyển ngang nhau), tiền vé máy bay cũng rẻ hơn thì lấy khách bằng niềm tin đúng tư duy AQ
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,856
Động cơ
544,370 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Nghe hơi giống vụ Bàng Thống hiến kế buộc các thuyền lại với nhau trong trận Xích Bích các bác nhỉ, chạy nhiều rung lắc nó gãy các mối hàn thì sao ạ ? Em thì ko rõ về kỹ thuật nhưng em rất dị ứng với cái kiểu "Để hàn được 1km đường ray theo công nghệ Châu âu tốn khoảng 5 tỷ đồng, công nghệ Ấn độ tốn 3,5 tỷ đồng". Công nghệ thì phải có tên kỹ thuật, thiết bị... chứ làm gì có kiểu công nghệ châu Âu với công nghệ Ấn Độ, ... nếu có và khác biệt về giá thành thì phải là Tiêu chuẩn châu Âu, tiêu chuẩn Ấn Độ. Nghe "công nghệ châu Âu" như mấy cái bếp từ Elmich bán ngoài siêu thị.
Ray đường tàu điện Cát Linh - Hà Đông sử dụng công nghệ hàn dài hàng km mỗi đoạn đó cụ.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,347
Động cơ
217,494 Mã lực
Lấy khách kiểu gì tuyến Hà Nội - Sài Gòn :)) Thời gian đến trước làm thủ tục + bay tầm 3h ngắn hơn thời gian đi tàu tầm 7-8h (thời gian di chuyển đến địa điểm vận chuyển ngang nhau), tiền vé máy bay cũng rẻ hơn thì lấy khách bằng niềm tin đúng tư duy AQ
Tàu đi 5 giờ nếu đúng 350 km/h. Ga tàu chắc chắn có metro còn máy bay thì cứ từ từ, mà ga Ngọc hồi cách trung tâm 10km thôi. Giá vé tàu thì.. ha ha. cứ từ từ một thời gian sau các hãng hàng không sẽ chấn động!
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,250
Động cơ
268,053 Mã lực
Tàu đi 5 giờ nếu đúng 350 km/h. Ga tàu chắc chắn có metro còn máy bay thì cứ từ từ, mà ga Ngọc hồi cách trung tâm 10km thôi. Giá vé tàu thì.. ha ha. cứ từ từ một thời gian sau các hãng hàng không sẽ chấn động!
Metro quy hoạch thì đến Nội Bài hay Ngọc Hồi đều có hết và vẫn đang trên giấy :)) Thôi kiểu comment lấp lửng khi không phản biện được đi. Đơn giản thế này thôi có ngân sách xây được 10 đường ray như tuyến Bắc Kinh - Thượng Hải để có riêng 1 ray đi 1 mạch bỏ qua các ga trung chuyển không mà đòi đi hơn 1500km hết 5h :))
 
Chỉnh sửa cuối:

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,793
Động cơ
460,573 Mã lực
Tình hình thị trg tài chính với đống nợ cuat mấy nh dạng vạn thịnh phát scb thì bố trí vốn nội địa cho các dự án lớn như các dự án đường sắt lại khó rồi
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,856
Động cơ
544,370 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Các cụ tranh luận sôi nổi quá, em duyệt luôn Phương án 2 và làm đường trên cao để đỡ vật liệu làm nền đường, kết hợp tiêu thụ nguồn xi măng, sắt thép của nhà làm được!
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,347
Động cơ
217,494 Mã lực
Sửa đường cũ thành đường đôi 180 km/h cũng đã được trình lúc trước cùng với đường 225 rồi các cụ nhé:

1701434794328.png


1701434814696.png
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,347
Động cơ
217,494 Mã lực
... Đơn giản thế này thôi có ngân sách xây được 10 đường ray như tuyến Bắc Kinh - Thượng Hải để có riêng 1 ray đi 1 mạch bỏ qua các ga trung chuyển không mà đòi đi hơn 1500km hết 5h :))
Tính hết rồi: 320 km/h (Shinkasen) thì tốc độ trung bình tàu dừng 6 ga là 280, thời gian đi 5 giờ 26 p.
350 km/h thì tốc độ trung bình 88% tốc độ tối đa, khoảng 305 km/h, thời gian đi 5 giờ 03 phút.
 

o0akay0o

Xe buýt
Biển số
OF-95064
Ngày cấp bằng
12/5/11
Số km
656
Động cơ
283,818 Mã lực
Tính hết rồi: 320 km/h (Shinkasen) thì tốc độ trung bình tàu dừng 6 ga là 280, thời gian đi 5 giờ 26 p.
350 km/h thì tốc độ trung bình 88% tốc độ tối đa, khoảng 305 km/h, thời gian đi 5 giờ 03 phút.
Đi từ HN đến TPHCM mà chỉ dừng 6 ga thì sao vợt khách được mà đòi thay thế xe giường nằm
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
3,293
Động cơ
46,142 Mã lực
Tuổi
24
Các cụ tranh luận sôi nổi quá, em duyệt luôn Phương án 2 và làm đường trên cao để đỡ vật liệu làm nền đường, kết hợp tiêu thụ nguồn xi măng, sắt thép của nhà làm được!
Tôi rón rén đề nghị:
Hay, ta chưa làm đường cao tốc cao vội.
Ngân sách đó, ta đem giải quyết nhu cầu giải trí văn hóa tinh thần của nhân dân vốn đang vô cùng bức xúc cái đã, bác hầy.

Cái nớ hiệu quả rất cao với tất cả các bên, sẽ không có tranh luận cãi nhau đâu.
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,250
Động cơ
268,053 Mã lực
Tính hết rồi: 320 km/h (Shinkasen) thì tốc độ trung bình tàu dừng 6 ga là 280, thời gian đi 5 giờ 26 p.
350 km/h thì tốc độ trung bình 88% tốc độ tối đa, khoảng 305 km/h, thời gian đi 5 giờ 03 phút.
Thông tin đi qua 6 ga cho nhanh bị xóa từ lâu lắm rồi vì không thực tế, lôi được cái link nào đưa ra phương án như thế hiện tại ra thử xem :)) Tính từ năm 2010 à :))
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,347
Động cơ
217,494 Mã lực
Đi từ HN đến TPHCM mà chỉ dừng 6 ga thì sao vợt khách được mà đòi thay thế xe giường nằm
Có hết mà , tàu nhanh nhanh 6 ga, tàu nhanh vừa 23 ga, tàu tuyến ngắn 160 km/h ví dụ như Sài Gòn-Phan Thiết, cụ nào không thích đi 350 thì đi 160 cho rẻ, dĩ nhiên chỉ đi ngắn được thôi...

tổng cộng có thể lên đến 50 ga lận, nhưng tầu 350 chỉ dừng tối đa 23 ga.

Ngoài ra tuyến cũ có thể nâng cấp dần và lên khổ lớn.
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,347
Động cơ
217,494 Mã lực
Tôi rón rén đề nghị:
Hay, ta chưa làm đường cao tốc cao vội.
Ngân sách đó, ta đem giải quyết nhu cầu giải trí văn hóa tinh thần của nhân dân vốn đang vô cùng bức xúc cái đã, bác hầy.

Cái nớ hiệu quả rất cao với tất cả các bên, sẽ không có tranh luận cãi nhau đâu.
thế nhu cầu giải trí văn hóa có đem lại 6 tỉ đô 1 năm không?
 

firefox_6996

Xe hơi
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
191
Động cơ
375,668 Mã lực
Tôi rón rén đề nghị:
Hay, ta chưa làm đường cao tốc cao vội.
Ngân sách đó, ta đem giải quyết nhu cầu giải trí văn hóa tinh thần của nhân dân vốn đang vô cùng bức xúc cái đã, bác hầy.

Cái nớ hiệu quả rất cao với tất cả các bên, sẽ không có tranh luận cãi nhau đâu.
Có gói 350k tỏi cho Chấn hưng văn hoá rồi đó cụ. Cứ nghĩ cách mà tiêu thôi.

IMG_3934.jpeg
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top