chỉ có tuyến này là thiết kế vạch tuyến sơ bộ đã tương đối .E cũng nghĩ tuyến này mà khởi công năm 2025 mà làm nhanh và hiệu quả thì là tiền đề giao cho a TQ làm tuyến Bắc Nam.
chỉ có tuyến này là thiết kế vạch tuyến sơ bộ đã tương đối .E cũng nghĩ tuyến này mà khởi công năm 2025 mà làm nhanh và hiệu quả thì là tiền đề giao cho a TQ làm tuyến Bắc Nam.
cái này chắc thằng siemens thiết kế cho eu mỗi nước 1 kiểu, nên cái đầu máy nhạc nào cũng nhảy, trong website còn có option từ 1.5 tới 25kvĐầu máy tốc độ cao gì mà thiết kế như đầu máy tầu hàng VN đang chạy thế nhỉ, chả có tính khí động học gì cả. Đoạn clip demo em thấy còn chở hàng?
cái này sai cơ bản, đã hết hiệu lực. Chỉ còn duy nhất cái Kết Luận 49 thôi, mà cái đó em Ctrl-F rất kỹ không thấy chữ "hàng" nào cả!thế này anh giao thông với anh xây dựng ăn đủ nhé.kịch bản 1 và 3 không đáp ứng được yêu cầu theo chỉ đạo của Ban cán sự Đảng Chính phủ tại cuộc họp tháng 10/2022.
láo nháo lại ăn thẻ
nó chạy trên các hạ tầng lịch sử khác nhau mà .cái này chắc thằng siemens thiết kế cho eu mỗi nước 1 kiểu, nên cái đầu máy nhạc nào cũng nhảy, trong website còn có option từ 1.5 tới 25kv
Đây là công nghệ đường sắt cao tốc châu Âu phải không nhỉ? Nhìn nhếch nhác, lạc hậu, thiếu tối ưu y như đường sắt VN hiện tại. Thế thì chả trách chi phí vận hành caoĐộc quyền từ OF, lộ diện gương mặt tàu 225 km/h!
Tư vấn Tây đề nghị có thể mua đầu kéo 225 km/h từ Siemens và Alstom, tuy nhiên các đầu kéo mới của Alstom hiện tại đều dưới 200 km/h (trước có cao hơn nhưng đã bỏ rồi), chỉ còn có 1 model duy nhất của Siemens là 230 km/h, Vectron 383. Hiện tại cả thế giới chỉ thấy 1 đường tàu duy nhất của Séc đang làm, ra mắt 2024 là dùng đầu máy này.
Vấn đề của đầu kéo này là nặng 90 tấn, bắt buộc xây tải trục 22.5 tấn, ồn rung và tăng tốc chậm. Bên Đức họ cũng đã chuyển dần sang tàu tự hành ICE.
Danh sách các đường dùng đầu kéo điện:
View attachment 8231295
List of high-speed trains - Wikipedia
en.wikipedia.org
Cụ nói cũng đúng ở chỗ là khái thác có hiệu quả các tuyến đường sắt hiện có. Nên ông GT vin vào đó làm bài ĐSBN chỉ chở khách và cải tạo tuyến hiện có thành chở hàng. NHƯNG nó lại còn mấy câu sau ở chỗ kết nối hiệu quả đầu mối vận tải trong nước (Cảng biển hàng không cửa khẩu) và liên vận quốc tế. Hàng không với cửa khẩu thì ừ chỉ khách cũng được, nhưng cảng biển thì lại phải có hàng rồi.cái này sai cơ bản, đã hết hiệu lực. Chỉ còn duy nhất cái Kết Luận 49 thôi, mà cái đó em Ctrl-F rất kỹ không thấy chữ "hàng" nào cả!
Trình dự án nào thì vẫn chưa công khai, tuy nhiên Ban Chỉ đạo nói là đã đáp ứng KL49.
Kết nối thì dĩ nhiên có kết nối và có hàng hóa, nhưng không nhất thiết là bằng đường ray đang nói mà có thể có đường riêng. Tuy nhiên KL không có chữ hàng hóa không phải là tình cờ, BCT quả là rất biết cách làm việc!Cụ nói cũng đúng ở chỗ là khái thác có hiệu quả các tuyến đường sắt hiện có. Nên ông GT vin vào đó làm bài ĐSBN chỉ chở khách và cải tạo tuyến hiện có thành chở hàng. NHƯNG nó lại còn mấy câu sau ở chỗ kết nối hiệu quả đầu mối vận tải trong nước (Cảng biển hàng không cửa khẩu) và liên vận quốc tế. Hàng không với cửa khẩu thì ừ khách cũng được, nhưng cảng biển thì lại phải có hàng rồi.
Đọc chỉ thị của cấp trên là 1 nghệ thuật cụ ơi. Nói A nhiều khi cũng là A nhưng nhiều khi méo phải A mà là B cơ
..
Nhưng TQ mà được chọn thì các nhà Thầu TQ nổi tiếng là có khả năng trả tiền "kick-back" hay VN ta hay gọi là tiền "gửi giá" vào gói thầu cho Chủ Đầu tư / BQL dự án rất hậu hĩnh, có khi lên đến 30% giá trị gói thầu ( như phần lớn các dự án xây dựng ở VN các Nhà thầu đang trả "kick-back" cho Chủ đầu tư/ BQL dự án), nhiều hơn tiền lobby của Nhật (nếu có) rất rất rất nhiều....a Nhựt mà được lựa chọn là chắc nhiều người như cụ vui lắm, tiền lobby xài cả mấy đời chưa hết nữa.
e đồng ý là có tiền lobby dù là TQ hay Nhật. Nhưng a TQ dù sao làm công trình vừa rẻ vừa chất lượng, trong khi a Nhật thì đội vốn gấp nhiều lần mà công trình như mèo mửa.Nhưng TQ mà được chọn thì các nhà Thầu TQ nổi tiếng là có khả năng trả tiền "kick-back" hay VN ta hay gọi là tiền "gửi giá" vào gói thầu cho Chủ Đầu tư / BQL dự án rất hậu hĩnh, có khi lên đến 30% giá trị gói thầu ( như phần lớn các dự án xây dựng ở VN các Nhà thầu đang trả "kick-back" cho Chủ đầu tư/ BQL dự án), nhiều hơn tiền lobby của Nhật (nếu có) rất rất rất nhiều....
À tất nhiên, KL nó phải chung chung chứ sao áp đặt. Mấy ông lãnh đạo trong BCT đâu biết được cái nào hiệu quả hơn. Chỉ cần chỉ thị chung chung và nghe cấp dưới, phụ trách chuyên môn phản biện. Giờ bên kia bảo BCĐ đang ngụy biện, lập lờ thì còn mệt nữa. Như cái vụ phản bác cái phương án 3 của Bộ GTVT và BỘ XD cũng đồng ý ấy. Giờ bị tố lên khắp mặt báo là làm méo gì có cái phương án như các ông nói trên thế giới. Thế hóa ra các ông này, mặc dù có chuyên môn giao thông xây dựng, đang móc ngoặc với nhau lừa dối cấp trên, lừa người dân à?. Đưa ra 1 phương án không khả thi về mặt kỹ thuật thế khác gì đang cố tình lừa dối. Vụ này nếu làm đến nơi đến chốt thì 2 ông này mất điểm trầm trọng. Thằng nhân viên làm đề xuất kiểu này như kiểu chơi xỏ mình ntn thì sớm muộn cũng bị đuổi việc, nhẹ thì kỷ luật. Ông có chuyên môn ông còn làm trò như thế giờ biết tin ai nữa?Kết nối thì dĩ nhiên có kết nối và có hàng hóa, nhưng không nhất thiết là bằng đường ray đang nói mà có thể có đường riêng. Tuy nhiên KL không có chữ hàng hóa không phải là tình cờ, BCT quả là rất biết cách làm việc!
Tâm lý khách lên tàu hay metro đều ngại đổi.tàu dừng nửa tiếng ở hn hay sg, họ xuống đi bách bộ, cà phê, mua lặt vặt là bình thường.không rõ ạ. Tuy nhiên các điểm đầu điểm cuối thì dư dả thời gian hơn, phù hợp dừng lại lâu dài cho khách lên xuống hơn. Nếu chạy Cần Thơ Lạng Sơn thì một là 2 đầu cuối thiếu khách (hoặc ít chuyến), hai là có thể phải dừng lại ở SG, HN quá lâu để lên xuống khách.
Hiện giờ đi máy bay mua VJ thì khoảng 1 tiếng có 1 chuyến, nhưng đi tàu thì chỉ 15 p 1 chuyến cũng được hoặc rút xuống 3 phút 1 chuyến nếu quá đông khách!! Như vậy thời gian thực tế sẽ còn rút ngắn so với đi máy bay nữa. Xong việc về sớm thì đi được luôn không phải đợi.
Tôi chả thấy cái ý cụ nói "...Nhưng a TQ dù sao làm công trình vừa rẻ vừa chất lượng..." nó đúng 1 tẹo nào cả.e đồng ý là có tiền lobby dù là TQ hay Nhật. Nhưng a TQ dù sao làm công trình vừa rẻ vừa chất lượng, trong khi a Nhật thì đội vốn gấp nhiều lần mà công trình như mèo mửa.
Cụ gạt gẫm dư luận như bộ GTVT và mới đây thêm BXD nhỉ?Cụ KK lại đổ oan cho em. Em luôn hướng về siêu hiệu quả, đã nói là chỉ cần 31 tỉ là cho hàng không như Bamboo đi viện!
Còn nếu chi tới 70 tỉ thì các cụ không phải lo, lúc đó đông khách quá phải mua hơn 300 đoàn tàu chạy cùng lúc rồi!
đội vốn ở CL-HĐ là ở mình chậm giao mặt bằng cho nhà thầu TQ, chưa kể TQ làm xong thì mình mời tư vấn Pháp kiểm tra theo tiêu chuẩn Pháp. Chơi vậy nên bị nhà thầu CL_HĐ đang kiện chủ đầu tư đó cụ.Tôi chả thấy cái ý cụ nói "...Nhưng a TQ dù sao làm công trình vừa rẻ vừa chất lượng..." nó đúng 1 tẹo nào cả.
Cái dự án ĐSĐT Cát Linh - Hà Đông ở HN mà nhiều cụ tự huyễn hoặc là " rẻ và chất lượng ", nó cũng đội vốn gấp mấy lần dự toán ban đầu, dự án cũng kéo dài lê thê, và chất lượng cũng thuộc loại làng nhàng thôi, xét trong bối cảnh nó là dự án ĐSĐT dễ xd nhất vì chỉ có đi trên cao mà không có đoạn nào đi ngầm.
Nếu CL-HĐ mà có đoạn đi ngầm thì....chẳng biết dự án có hoàn thành được không nữa.
Các dự án khác có Nhà thầu TQ tham gia, hoặc dùng công nghệ TQ ( như Nhà máy nhiệt điện, xi măng, luyện thép...) cũng chả có gì đáng tự hào về chất lượng cả.
Tôi chỉ công nhận 1 điều là các Nhà thầu TQ rất hiểu văn hóa VN, họ có thể thực hiện các khoản "kick-back" rất lớn cho Chủ đầu tư/BQL dự án VN mà các Nhà thầu các nước Châu Âu, Nhật...không thể làm được.
có một điều e ko hiểu là tạpchixaydung của Bộ xây dựng thì ủng hộ pa 250km nhưng Bộ trưởng Bộ xây dựng thì ủng hộ pa 350km/h. Với một điều lạ là các báo lớn như Vnexpress đang công khai đập pa350 km/h do Nhật đang lobby.À tất nhiên, KL nó phải chung chung chứ sao áp đặt. Mấy ông lãnh đạo trong BCT đâu biết được cái nào hiệu quả hơn. Chỉ cần chỉ thị chung chung và nghe cấp dưới, phụ trách chuyên môn phản biện. Giờ bên kia bảo BCĐ đang ngụy biện, lập lờ thì còn mệt nữa. Như cái vụ phản bác cái phương án 3 của Bộ GTVT và BỘ XD cũng đồng ý ấy. Giờ bị tố lên khắp mặt báo là làm méo gì có cái phương án như các ông nói trên thế giới. Thế hóa ra các ông này, mặc dù có chuyên môn giao thông xây dựng, đang móc ngoặc với nhau lừa dối cấp trên, lừa người dân à?. Đưa ra 1 phương án không khả thi về mặt kỹ thuật thế khác gì đang cố tình lừa dối. Vụ này nếu làm đến nơi đến chốt thì 2 ông này mất điểm trầm trọng. Thằng nhân viên làm đề xuất kiểu này như kiểu chơi xỏ mình ntn thì sớm muộn cũng bị đuổi việc, nhẹ thì kỷ luật. Ông có chuyên môn ông còn làm trò như thế giờ biết tin ai nữa?
Tạp chí thì có người gửi bài tốt đến họ đăng thôi. Thời điểm cũng khác lúc đó Bộ XD chưa có ý kiến. Với lại cả trong 1 bộ thì ý kiến khác nhau là bình thường.có một điều e ko hiểu là tạpchixaydung của Bộ xây dựng thì ủng hộ pa 250km nhưng Bộ trưởng Bộ xây dựng thì ủng hộ pa 350km/h. Với một điều lạ là các báo lớn như Vnexpress đang công khai đập pa350 km/h do Nhật đang lobby.