[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

firefox_6996

Xe hơi
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
190
Động cơ
375,635 Mã lực
Sao các Chuyên gia không tham vấn cho Bộ GTVT phương án làm ĐSCT Bắc - Nam theo phương án chia 3 thành phần cấu thành dự án nhỉ ?
- Các DN Việt Nam tự xây dựng hệ thống đường ray và Nhà ga
- Mời các Nhà Thầu trong và ngoài nước tham gia đấu thầu cung cấp Đầu tàu và toa xe
- Mời các Nhà Thầu trong và ngoài nước tham gia đấu thầu cung cấp hệ thống điều khiển

Làm như này có phải VN sẽ tự chủ và kiểm soát hết công nghệ không, sau này khi cần bảo trì-bảo dưỡng định kỳ cũng tiện, muốn nâng cấp cũng tiện. :D
Chia nhiều gói, đến lúc tích hợp lại thành hệ thống mới vỡ mặt. Kinh nghiệm, năng lực quản lý giám sát đều không có, lấy gì để đảm bảo kiểm soát được các gói thầu. Cụ cứ nhìn ngay cái metro tuyến 1 BT-ST, xem họ đang lộn xộn như thế nào về tranh cãi tích hợp các gói thầu & bao giờ hoàn thành nổi.
 

smart_sharp

Xe tăng
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
1,980
Động cơ
135,521 Mã lực
Chia nhiều gói, đến lúc tích hợp lại thành hệ thống mới vỡ mặt. Kinh nghiệm, năng lực quản lý giám sát đều không có, lấy gì để đảm bảo kiểm soát được các gói thầu. Cụ cứ nhìn ngay cái metro tuyến 1 BT-ST, xem họ đang lộn xộn như thế nào về tranh cãi tích hợp các gói thầu & bao giờ hoàn thành nổi.
Cái này chuẩn. Chủ đầu tư chỉ chia làm nhiều gói khi năng lực quản lý của mình đã đủ mạnh, đã biết là mỗi gói cần ra sản phẩm (kết quả) như thế nào, tích hợp ra sao, tiến độ của từng gói cần như thế nào để khớp tiến độ giữa các gói.... Nếu không thì có khả năng/nguy cơ dự án sẽ thành một bãi lầy và không thể thoát ra ngoài được chứ đừng nói có sản phẩm cuối cùng để mà dùng.
 

smart_sharp

Xe tăng
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
1,980
Động cơ
135,521 Mã lực
Haizzz....Ước gì VN có 1 tập đoàn tư nhân như Alstrom hay Siemens nhỉ.....Haizzz....Sao VN lại thua kém TG thế nhỉ....:D
Mình có tập đoàn như vậy thì mình ngang Hàn Quốc, Đức, Pháp... về kinh tế (không những về GDP mà cả về tiềm lực sản xuất) rồi cụ. Quá trình đó phải là 50 năm phấn đấu liên tục, bền bỉ từ bây giờ + thêm chút may mắn nhé.
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
640
Động cơ
38,837 Mã lực
Tuổi
34
Đây là danh sách các chuyên gia đề xuất phương án tàu khách 250km/h, tàu hàng 120km/h.
Xem ra năng lực hơn hẳn đội NB nhỉ
View attachment 8227320
View attachment 8227322
View attachment 8227324
Phải nghe cái ông số 20 phát biểu xem ông ấy phân tích tài chính và đánh giá các phương án như thế nào. Đám quản lý và phân tích dự án có cái nhìn đa chiều hơn, thực tế hơn những ông còn lại.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,587
Động cơ
217,651 Mã lực
Báo của bộ đầu tư thì im lặng nhưng tung tài liệu cho các nơi phản ứng quyết liệt! :D Không lẽ Bộ đầu tư không biết điều anh Hà biết? Nếu đã biết sao còn phá ? Cũng chả sao, mọi việc đã trong dự tính của ông pgs kiêm trung tướng.

À, bài báo cũng nói là p.a 3 tàu hàng có thể bố trí chạy vào ban đêm trên đường 350 km/h. (Nếu chạy ban ngày có thể làm giảm tốc độ Bắc Nam đi 40 phút như p.á 225, tuy nhiên cần tính toán lại tàu hàng trọng tâm cao có thể đi vào đường cong ray cao ray thấp cho tàu 350 km/h không, kẻo lật tàu)

 
Chỉnh sửa cuối:

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,787
Động cơ
336,263 Mã lực
Tuổi
44
Báo của bộ đầu tư thì im lặng nhưng tung tài liệu cho các nơi phản ứng quyết liệt! :D Không lẽ Bộ đầu tư không biết điều anh Hà biết? Nếu đã biết sao còn phá ? Cũng chả sao, mọi việc đã trong dự tính của ông pgs kiêm trung tướng.

À, bài báo cũng nói là p.a 3 tàu hàng có thể bố trí chạy vào ban đêm trên đường 350 km/h. (Nếu chạy ban ngày có thể làm giảm tốc độ Bắc Nam đi 40 phút như p.á 225, tuy nhiên cần tính toán lại tàu hàng trọng tâm cao có thể đi vào đường cong ray cao ray thấp cho tàu 350 km/h không, kẻo lật tàu)

Cái văn bản bộ KHĐT gửi cho bộ GTVT các cụ trên này gửi ra 2 hôm rồi. Báo giới cũng mò vào đây tìm tin thôi cụ ơi cần gì phải bộ KHĐT gửi riêng làm gì.
 

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
651
Động cơ
39,052 Mã lực
Tuổi
35

firefox_6996

Xe hơi
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
190
Động cơ
375,635 Mã lực
Thêm ông giáo sư ngoại nữa
Cụ có vẻ thích các giáo sư nhỉ :)
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,548
Động cơ
483,437 Mã lực
Nơi ở
rừng
GDP 450 tỷ đô
Làm 350km/h
Chọn Nhật và k dc chuyển giao gì
Đội vốn xx lần và chậm tiến độ
Chắc chắn vỡ nợ, bà bán xôi cug tính ra chả cần chuyên gia Jica hay bộ ngành nào tính
Vỡ là vỡ thế nào ? Giá vé cho tàu 50km/h bằng 2/3 giá vé mb thì tàu 350km/h đuổi nốt đám khách say xe, đi chơi sang cho bọn máy bay, xe khách luôn. Năm chỉ cần chạy tàu khách vào mấy dịp tết lễ. Làm chơi lấy lương thật thì khó vỡ lắm !
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,548
Động cơ
483,437 Mã lực
Nơi ở
rừng
Haizzz....Ước gì VN có 1 tập đoàn tư nhân như Alstrom hay Siemens nhỉ.....Haizzz....Sao VN lại thua kém TG thế nhỉ....:D
Siemen mí AS có sang cũng cởi trần mặc quần đùi đi uống bia hơi thôi !
 

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
584
Động cơ
43,227 Mã lực
Haizzz....Ước gì VN có 1 tập đoàn tư nhân như Alstrom hay Siemens nhỉ.....Haizzz....Sao VN lại thua kém TG thế nhỉ....:D
Cụ phải biết mình ở đâu chứ. Từ một trong những nước nghèo nhất thế giới những năm 80 mà có được như ngày hôm nay là một sự nỗ lực rất lớn. Cái gì cũng phải có lộ trình phát triển chứ cụ.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,587
Động cơ
217,651 Mã lực
Có đoạn Bộ KHĐT nói 1 số nước giảm từ 300 km/h xuống 250 km/h, các cụ có biết cụ thể là những đoạn nào không, chi phí giảm được như thế nào.

Còn như 1 số bài báo: chi phí xây dựng 350 km/h chỉ cao hơn 15%, chi phí vận hành cũng chỉ cao hơn 15%, thì giá vé cũng chỉ cao hơn 15% = 200k thôi. Bên Sơn Đông mới có mấy chục năm mà họ còn muốn thay 250 km/h thành 350 km/h.
 

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
651
Động cơ
39,052 Mã lực
Tuổi
35
Cụ có vẻ thích các giáo sư nhỉ :)
Bài này hay quá.
Như gáo nc lạnh vào bộ gt & xây dựng.
Đọc xong cảm giác như 2 bộ này đang biến VN thành nc "đú", đua đòi vậy.
Thank cụ
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,615
Động cơ
285,641 Mã lực


Các cụ vào vote cho phương án yêu thích đi nào.

không có phương án e kì vọng nên e không vote .

Phương án chở hàng nhưng mỗi toa chỉ chở được 1 quận thép 40 tấn :)) , nếu chở xe tăng đời mới hạng nặng thì không được , nếu chở đạn pháo chẳng hạn mỗi toa chở được quá ít , ximang nữa .

Ngon nhất là cứ làm cái 120/160km/h duỗi thẳng đường , tải trọng trục lớn hơn 25 tấn chạy diesel trước cũng được , sau này có thể nâng cấp lên 250km/h và trồng cột điện là xong điện khí hóa .
Hoặc 120/160km/h điện khí hóa luôn càng tốt , cho tư nhân thuê hạ tầng cho chạy max 225km/h , còn nhà nước cứ làm ngon cái 120/160km/h với động lực tập trung .
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,615
Động cơ
285,641 Mã lực
không có phương án e kì vọng nên e không vote .

Phương án chở hàng nhưng mỗi toa chỉ chở được 1 quận thép 40 tấn :)) , nếu chở xe tăng đời mới hạng nặng thì không được , nếu chở đạn pháo chẳng hạn mỗi toa chở được quá ít , ximang nữa .

Ngon nhất là cứ làm cái 120/160km/h duỗi thẳng đường , tải trọng trục lớn hơn 25 tấn chạy diesel trước cũng được , sau này có thể nâng cấp lên 250km/h và trồng cột điện là xong điện khí hóa .
Hoặc 120/160km/h điện khí hóa luôn càng tốt , cho tư nhân thuê hạ tầng cho chạy max 225km/h , còn nhà nước cứ làm ngon cái 120/160km/h với động lực tập trung .

Nhà nước làm cái 120/160km/h và GPMB luôn 2 bên và làm TOD rộng rãi để cho tư nhân làm đường sắt Bắc Nam 350km/h vì thấy nhiều người tính toán 350km/h có lãi và an toàn tài chính thì để họ nhẩy vào mà húp :)) .
Nếu không có thằng tư nhân nào làm 350km/h thì sau này có điều kiện nhà nước làm từng đoạn HN - VINH , TP HCM - NHA TRANG .
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,587
Động cơ
217,651 Mã lực
..
Ngon nhất là cứ làm cái 120/160km/h duỗi thẳng đường , tải trọng trục lớn hơn 25 tấn chạy diesel trước cũng được , sau này có thể nâng cấp lên 250km/h và trồng cột điện là xong điện khí hóa .
..
Điện khí hóa người ta làm cả trăm năm trước rồi. Chạy 150 km trong hầm mà thêm khí thải thì mệt lắm.

Nói chung là nên cố thay thế xăng dầu nhập ngoại chứ không hề xa xỉ gì cả. Tàu 350 km/h lại rất tiết kiệm nếu nó thay được cho máy bay.
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,615
Động cơ
285,641 Mã lực
Điện khí hóa người ta làm cả trăm năm trước rồi. Chạy 150 km trong hầm mà thêm khí thải thì mệt lắm.

Nói chung là nên cố thay thế xăng dầu nhập ngoại chứ không hề xa xỉ gì cả. Tàu 350 km/h lại rất tiết kiệm nếu nó thay được cho máy bay.

Nhà nước làm cái 120/160km/h và GPMB luôn 2 bên và làm TOD rộng rãi để cho tư nhân làm đường sắt Bắc Nam 350km/h vì thấy nhiều người tính toán 350km/h có lãi và an toàn tài chính thì để họ nhẩy vào mà húp :)) .
Nếu không có thằng tư nhân nào làm 350km/h thì sau này có điều kiện nhà nước làm từng đoạn HN - VINH , TP HCM - NHA TRANG .
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
3,878
Động cơ
273,610 Mã lực

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
3,878
Động cơ
273,610 Mã lực
không có phương án e kì vọng nên e không vote .

Phương án chở hàng nhưng mỗi toa chỉ chở được 1 quận thép 40 tấn :)) , nếu chở xe tăng đời mới hạng nặng thì không được , nếu chở đạn pháo chẳng hạn mỗi toa chở được quá ít , ximang nữa .

Ngon nhất là cứ làm cái 120/160km/h duỗi thẳng đường , tải trọng trục lớn hơn 25 tấn chạy diesel trước cũng được , sau này có thể nâng cấp lên 250km/h và trồng cột điện là xong điện khí hóa .
Hoặc 120/160km/h điện khí hóa luôn càng tốt , cho tư nhân thuê hạ tầng cho chạy max 225km/h , còn nhà nước cứ làm ngon cái 120/160km/h với động lực tập trung .
Tôi vote phương án 160-120 mà thậm chí chưa cần điện khí hóa. Chỉ cần đường đôi, to, tải hàng, không giao cắt thì năng lực vận tải đã gấp vài chục lần hiện tại.
Mỗi tội rẻ quá không có dì cho các chú.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,587
Động cơ
217,651 Mã lực
...
Nếu không có thằng tư nhân nào làm 350km/h thì sau này có điều kiện nhà nước làm từng đoạn HN - VINH , TP HCM - NHA TRANG .
Cụ lại đánh giá Nhà nước thấp quá, bây giờ chính là lúc có điều kiện xây 2 đoạn đấy. Hơn nữa chủ trương NN là làm đường để làm giàu chứ không phải giàu mới làm đường! Cái này thì em ủng hộ cụ tê tê.


1701238480387.png
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top