- Biển số
- OF-785718
- Ngày cấp bằng
- 27/7/21
- Số km
- 3,878
- Động cơ
- 273,580 Mã lực
Đợi chị Lan chỉ chỗ cất tiền đấy...Chuẩn bị hết tháng 11 đến nơi rồi mà chưa thấy tin tức gì về trình báo cáo của Bộ GTVT về ĐSCT nhỉ?
Đội này ko biết sợ là gì thật rồi
Đợi chị Lan chỉ chỗ cất tiền đấy...Chuẩn bị hết tháng 11 đến nơi rồi mà chưa thấy tin tức gì về trình báo cáo của Bộ GTVT về ĐSCT nhỉ?
Đội này ko biết sợ là gì thật rồi
Có liên quan gớm.Đợi chị Lan chỉ chỗ cất tiền đấy...
Kể cả hứa chuyển giao thì em vẫn thấy bọn Nhật khó tin lắm. Năm xưa Toyota hứa quậy cuối cùng chẳng có công nghiệp phụ trợ gì cả, đừng nói là chuyển giao.Sắp tới có 2 tin tức ngoại giao quan trọng liên quan tới số phận ĐSCT: sang tuần 27-30/11 cụ T thăm Nhật dự kiến nâng cấp quan hệ ngoại giao lên đối tác chiến lược (cụ dự kiến còn có bài phát biểu trước Quốc hội Nhật), và từ 30/11-2/12 thì cụ Vương Nghị thăm VN tiền trạm cho chuyến thăm của cụ Tập trong tháng 12. Đây chắc là 2 đối tác shortlisted cho cái ĐSCT. Và theo cái KL 49 của BCT về phát triển đường sắt thì đối tác nào làm cũng có yêu cầu tiên quyết là giúp VN phát triển ngành công nghiệp đường sắt và CN phụ trợ nói chung trong ngành. Nên hợp tác chắc sẽ winner takes all để sẵn sàng xứng đáng chuyển giao công nghệ gần LÕI cho Vn.
uh tôi cũng nghĩ giống cụ. Cảm giác tụi này cũng lươn lẹo đánh võng lắm.Kể cả hứa chuyển giao thì em vẫn thấy bọn Nhật khó tin lắm. Năm xưa Toyota hứa quậy cuối cùng chẳng có công nghiệp phụ trợ gì cả, đừng nói là chuyển giao.
đến Thổ của anh Đồ gàn mới chỉ có nội địa được 60% khi sản xuất với crrrc zhuchu cho tuyến metro ra istanbul airport .Kể cả hứa chuyển giao thì em vẫn thấy bọn Nhật khó tin lắm. Năm xưa Toyota hứa quậy cuối cùng chẳng có công nghiệp phụ trợ gì cả, đừng nói là chuyển giao.
Các cụ ấn tượng bởi cái khẩu hiệu thành phố đáng sống với tp Trực thuộc TW chứ về mặt kinh tế vị trí của Đà nẵng rất thấp. Còn chưa nằm trong top 10, dân số thì thấp, quỹ đất thì nhỏ thì thổi kiểu gì cho lên được bằng Hà nội với Tp HCM? Đà nẵng ko có nhiểu room để phát triển đâuBây giờ muốn dự án đường sắt tốc độ cao này khả thi, thì nên nghĩ cách làm thế nào để Đà Nẵng phát triển lên thành trung tâm kinh tế lớn tương đương với Hà Nội và TP HCM.
Khi đó tuyến đường sắt Bắc Nam sẽ là nhu cầu vận chuyển giữa Hà Nội - Đà Nẵng - TP HCM. Quãng đường loanh quanh 800km cũng tương đối đáp ứng được cự ly vàng của đường sắt tốc độ cao để cạnh tranh với máy bay.
Cái này phải có định hướng từ Chính Phủ. Ví dụ định hướng Đà Nẵng phát triển về công nghệ cao, thì các tỉnh phía Bắc và phía Nam đừng phát triển món này nữa. Chứ giờ tỉnh nào cũng kêu gọi đầu tư, cạnh tranh nhau nó chả thành một cái quy hoạch ngành gì cả.
Nhìn bản đồ địa hình VN thì Đà Nẵng nằm trong dải đồng bằng khá rộng trải dài Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi. So với các tỉnh ven biển về phía Nam như Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận thì vùng kinh tế của Đà Nẵng lớn hơn nhiều. Còn lại yếu tố con người thì người Đà Nẵng vẫn năng động, cởi mở và hiện đại hơn các vùng khác ở miền Trung. Do đó nếu có trung tâm kinh tế ở miền Trung thì khả năng cao là ở Đà Nẵng.Các cụ ấn tượng bởi cái khẩu hiệu thành phố đáng sống với tp Trực thuộc TW chứ về mặt kinh tế vị trí của Đà nẵng rất thấp. Còn chưa nằm trong top 10, dân số thì thấp, quỹ đất thì nhỏ thì thổi kiểu gì cho lên được bằng Hà nội với Tp HCM? Đà nẵng ko có nhiểu room để phát triển đâu
View attachment 8219072
Thì cũng như Vũng Tàu, Khánh Hòa vừa du lịch vừa công nghiệp đó thôi. Vùng đồng bằng phía sâu trong đất liền của dải Đà Nẵng-Quảng Ngãi còn rộng lắm.Vấn đề là ông Đà Nẵng chỉ thích Sang - Sịn - Mịn nên chỉ hợp với phát triển du lịch, mà đã phát triển du lịch thì quên chuyện phát triển công nghiệp ồn ào bụi bặm đi. Mà đã không có công nghiệp sẽ khó có thể bền vững để trở thành siêu thành phố được.
uh nhiều cụ cứ thấy đến Đà nẵng hào nhoáng vì nhiều khách sạn, resort giá bđs thì cao là tưởng rằng Đà nẵng là trung tâm kinh tế nhưng nhìn số liệu sẽ hiểu ngay thôi. Nên nếu các tỉnh thành khác mà copy mô hình Đà nẵng thì Việt nam sẽ giống Thái lan đấy. Nhưng VN sẽ ko đi theo mô hình này mà tập trung phát triển sản xuất đi theo mô hình TQ, Đài Loan, Hàn Quốc kìa. Mà sản xuất thì cần gì? quy mô nhân lực, đất sạch, vị trí đẹp (gần cảng biển, cảng đường sắt, hàng không, đường cao tốc). Ông Bình Dương Đồng nai ko có nhiều dân nhưng lại đi đầu trong phong trào FDI nên thu hút được lượng lớn di cư từ miền Bắc vào. Giờ các Tỉnh thành miền Bắc cũng tập trung FDI nên các tỉnh muốn hút lao động từ di cư là hơi khó khăn. Nên phải nhờ vào nội lực địa phương. Cái này thì Đà nẵng lại ko có (nhân lực) và không còn (đất sạch). Định hướng phát triển cũng có vẻ sai lầm từ hồi a Thanh.Vấn đề là ông Đà Nẵng chỉ thích Sang - Sịn - Mịn nên chỉ hợp với phát triển du lịch, mà đã phát triển du lịch thì quên chuyện phát triển công nghiệp ồn ào bụi bặm đi. Mà đã không có công nghiệp sẽ khó có thể bền vững để trở thành siêu thành phố được.
Cái “năng động” trong rất nhiều trường hợp. đang bị hiểu sai. Trong tiếng Anh, từ tương ứng thường là “vibrant”. Tuy nhiên, “vibrant” khi được đề cập đến một thành phố, một quốc gia nào đó thì thường có nghĩa là một nơi bát nháo, lộn xộn, nhếch nhác, nói chung là bất kỳ thành phố Á, Phi, Mỹ la-tinh ở thế giới thứ ba nào, càng bẩn, càng luộm thuộm, càng nhốn nháo, càng vô kỷ luật thì càng được gọi là vibrant, nhưng khi dịch sang tiếng Việt thì lại được hiểu theo nghĩa tích cực là “năng động”.Nhìn bản đồ địa hình VN thì Đà Nẵng nằm trong dải đồng bằng khá rộng trải dài Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi. So với các tỉnh ven biển về phía Nam như Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận thì vùng kinh tế của Đà Nẵng lớn hơn nhiều. Còn lại yếu tố con người thì người Đà Nẵng vẫn năng động, cởi mở và hiện đại hơn các vùng khác ở miền Trung. Do đó nếu có trung tâm kinh tế ở miền Trung thì khả năng cao là ở Đà Nẵng.
Ngoài mô hình trung tâm thì VN cũng có lựa chọn khác là phát triển đều từ Bắc vào Nam, mỗi tỉnh là một vùng kinh tế phát triển theo đặc thù lợi thế của mình. Kinh tế phát triển tự nhu cầu đi lại sẽ tăng cao, không cần lấy Đà Nẵng làm một cực hút khách nữa. Ngay cạnh Đà Nẵng là Huế cũng có thể phát triển ngang tầm ĐN.
Thực tế nhìn số liệu thì rõ rồi, từ lúc đại án cụ Bá với anh Nhôm ở Đà Nẵng, thành phố này còn phát triển được nữa đâu. Tuy nhiên em nghĩ rằng phát triển chưa đúng tiềm năng.Các cụ ấn tượng bởi cái khẩu hiệu thành phố đáng sống với tp Trực thuộc TW chứ về mặt kinh tế vị trí của Đà nẵng rất thấp. Còn chưa nằm trong top 10, dân số thì thấp, quỹ đất thì nhỏ thì thổi kiểu gì cho lên được bằng Hà nội với Tp HCM? Đà nẵng ko có nhiểu room để phát triển đâu
View attachment 8219072
Cụ nên hiểu theo nghĩa rộng của từ và nắm ý của em thôi đừng bắt bẻ chữ nghĩa lạc đề.Cái “năng động” trong rất nhiều trường hợp. đang bị hiểu sai. Trong tiếng Anh, từ tương ứng thường là “vibrant”. Tuy nhiên, “vibrant” khi được đề cập đến một thành phố, một quốc gia nào đó thì thường có nghĩa là một nơi bát nháo, lộn xộn, nhếch nhác, nói chung là bất kỳ thành phố Á, Phi, Mỹ la-tinh ở thế giới thứ ba nào, càng bẩn, càng luộm thuộm, càng nhốn nháo, càng vô kỷ luật thì càng được gọi là vibrant, nhưng khi dịch sang tiếng Việt thì lại được hiểu theo nghĩa tích cực là “năng động”.
Chúng ta hay nói người miền Nam là “năng động” là do Tây gọi thế (và có lẽ là dịch từ chữ vibrant), chứ thực ra, nhìn thẳng vào sự thật thì người miền Nam (trung bình, không nói dân gốc Hoa, gốc Bắc) năng động ở chỗ nào? (nghĩa tích cực là năng động, nhạy bén trong kinh doanh, khoa học công nghệ). Ngày xưa dân ít, tài nguyên nhiều, lại có Mỹ đổ tiền vào như cái thùng không đáy thì có mức sống cao (dù cái cao đấy cũng chỉ là tương đối, may ra hơn được miền Bắc chứ chưa chắc đã bẳng Lào và Campuchia). Ngoài ra, tư duy vọng ngoại cộng thêm mặc cảm tự ti, thấy cái gì ở nước ngoài (nhất là Tây trắng) cũng hơn mình, cũng muốn bắt chước, cộng thêm báo chí đưa đẩy nữa nên dần dần tạo thành thói quen gọi là “năng động”. Còn cái “sáng tạo” thì còn ảo tưởng nữa. Trong 100 năm qua, cả miền Nam có lẽ có số bằng phát minh, sáng chế đăng ký quốc tế không bằng số lượng mà Hàn Quốc đăng ký trong 1 ngày. Cái “sáng tạo” ăn người, đòi giữ lại tiền (vốn là thuộc doanh nghiệp TW), đòi cơ chế riêng thì đâu có thể gọi là sáng tạo.
Ngay ở các thành phố nghèo nhất miền Bắc như Yên Bái, Lai Châu, Điện Biên, người dân cũng ở nhà đồ sộ 3 – 4 tầng, trong khi các thành phố khá giả, thậm chí giàu nhất miền Nam như Vũng Tàu, Bình Dương, đừng nói đến các thành phố nghèo ở miền Tây như Vị Thanh, Ngã Bảy, Cần Thơ, vẫn rất nhiều nhà mái tôn ổ chuột không khác gì châu Phi (bắt đầu từ mạn Bình Định vào cho đên tận mũi Cà Mau) Giờ Youtube và flycam phổ biến, hình ảnh đầy trên Youtube. Dân miền bắc hai bàn tay trắng vào miền Nam lập nghiệp, 20 năm sau là con học đại học, nhà cửa đồ sộ hoặc có kinh doanh nhỏ, còn dân miền nam thì cứ chết dần chết mòn bên mâm rượu, nhà cửa vẫn lụp xụp, nhếch nhác.
Không nhìn thẳng vào sự thật, cứ ảo tưởng mãi thì lập kế hoạch dễ sai, rồi cuối cùng lại đầu voi đuôi chuột.