[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

pthk

Xe tăng
Biển số
OF-110173
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
1,076
Động cơ
401,541 Mã lực
bỏ mịa mấy cai đường trên cao nội đô đi
có khi cg gần đủ làm cao tóc ròi
mà làm đương cáo tốc đó mớt tạo dk cho các tỉnh phát triển đồng đều đươc
mấy bác cách 5-70 cây sáng ffi làm tôi về ok
Ở bển, người ta đi làm cách 60-70km bằng tàu khách là thường nhưng là Tàu CHỢ nha.
Ngồi cao tốc có mà bán nhà cũng không đủ.
Điều cụ nói chứng tỏ 1 điều rằng cụ chưa bao giờ nhìn thấy cái tàu hỏa cao tốc !!!
 

G810

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-117955
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
5,529
Động cơ
440,245 Mã lực
Chủ đề này năm xưa trc khi QH phủ quyết bàn rôm rả phết, các cụ chửi chuyện “đớp” em nghĩ là chưa đủ đâu. Theo em đây ko phải chuyện xơi khi có dự án nữa, mà còn cao hơn nhiều, nó là áp lực chính trị. Các cuốc gia cá mập nó ép vay ép làm để xuất khẩu công nghệ, và cả sự lệ thuộc nữa


Làm cái kar nó mới là phụ thuộc về công nghệ bác ạ, luôn luôn làm theo nó từ A~Z. Đấy chính là lý do tỉnh dư Tầu nó cấm bọn tinh hoa. mãnh liệt tầu đú theo cái món này. Còn bọn tinh hoa châu phi nó muốn tận thu thật nhanh nên nó làm thì không bàn. :))

Thế cho nên Tầu nó dụng người không sai một ly. Mày muốn tiền "Anh cho mày tiền, anh cho mày cái gì cũng được kể cả tù", nhưng anh đưa mày từ cái nơi mày có thể mất mạng bất kỳ lúc nào về không phải để mày & đám xít phá nát xã hội. ;))


Thế đấy, chứ dăm cái toa tầu có kac gì mà phụ thuộc công nghệ-đếu bao giờ có chuyện năm toa thành 10 toa-cũng đếu bao giờ sau khi bác tô son xong bác lại tô dày thêm. Riêng cái này lừa bán mỗi nơi được duy nhất một lần. =))

Thành thật mà nói thế để bác hiểu. Còn một số thằng đầu bò trên này nói về tiến độ thì xin thưa rằng nhiều người có thể trưng cho bác những cái tiến độ tương tự từ lúc sơ khai dự thầu cho tới lúc hoàn thành ở tại Nhật trong không dưới 10 năm. =))
 

huydu90

Xe hơi
Biển số
OF-169627
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
199
Động cơ
346,393 Mã lực
Em chỉ mong đường sắt hiện tại cái khổ từ thời Pháp lên được 1,2m. tăng tốc hơn 100 cây/h, tốt thì làm đường đi đường về. Chứ đường sắt cao tốc, giá vé bằng gần giá máy bay thì làm làm cái gì cho nó phí tiền?
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Em chỉ mong đường sắt hiện tại cái khổ từ thời Pháp lên được 1,2m. tăng tốc hơn 100 cây/h, tốt thì làm đường đi đường về. Chứ đường sắt cao tốc, giá vé bằng gần giá máy bay thì làm làm cái gì cho nó phí tiền?
Khổ 1,435m chứ không phải 1.2.
Làm như cụ muốn không hiệu quả. Vì chi phí sẽ gần tương đương với làm mới, tại sao không làm mới luôn? Ta sẽ được 2 đường thay vì 1 đường.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,732
Động cơ
319,909 Mã lực
bỏ mịa mấy cai đường trên cao nội đô đi
có khi cg gần đủ làm cao tóc ròi
mà làm đương cáo tốc đó mớt tạo dk cho các tỉnh phát triển đồng đều đươc
mấy bác cách 5-70 cây sáng ffi làm tôi về ok
Đsct mà 50, 70 cây có 1 ga thì thành đường sắt thấp tốc rồi. Còn 400,500 cây 1 ga đi về 2 lần / ngày thì tiền lương vn không đủ tiền vé chưa kể nhà phải mua sát ga, chỗ làm cũng phải chọn sát ga thì mới kịp giờ. Kk
 

huydu90

Xe hơi
Biển số
OF-169627
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
199
Động cơ
346,393 Mã lực
Khổ 1,435m chứ không phải 1.2.
Làm như cụ muốn không hiệu quả. Vì chi phí sẽ gần tương đương với làm mới, tại sao không làm mới luôn? Ta sẽ được 2 đường thay vì 1 đường.
À em nhầm, 1,4 cụ ạ, thực tế ngày xưa em chỉ đọc được thẩm định dự án đường sắt cao tốc thôi ạ. Khi ấy bị phản đối quá nên lần đầu tiên bị rớt khi ra bỏ phiếu. Còn vấn đề đường sắt lên khổ 1,4m thì em chưa đọc qua cụ ạ. Em hay đi tàu, lần đi về cỡ 12 tiếng. phải nói là cái gì cũng phát triển ngoài đường sắt. Trong khi đường sắt lại là đường chuyên chở được nhiều khách, hàng và mang tính an toàn cao.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,943
Động cơ
797,114 Mã lực
Đsct mà 50, 70 cây có 1 ga thì thành đường sắt thấp tốc rồi. Còn 400,500 cây 1 ga đi về 2 lần / ngày thì tiền lương vn không đủ tiền vé chưa kể nhà phải mua sát ga, chỗ làm cũng phải chọn sát ga thì mới kịp giờ. Kk
Em biết có nhiều người luôn đi làm bằng tàu cao tốc, thừa sức đi về ngày 2 lần, không quan tâm đến giá vé.
Họ có thể là người lái tầu, soát vé ví dụ vậy.
 

QuangSunlight

Xe điện
Biển số
OF-533503
Ngày cấp bằng
22/9/17
Số km
3,111
Động cơ
200,064 Mã lực
Lỗ thì các cụ bỏ tiền ra mà nộp để bù lỗ nhé ?
 

D nâu

Xe điện
Biển số
OF-89405
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
4,056
Động cơ
496,748 Mã lực
Từ cổ chí kim người ta làm các loại đường cốt yếu để giao thương hàng hoá, trên này thì nhiều cụ toàn mục đích đi chơi hay ăn sáng! Trước còn có bài báo chính thống ca ngợi đến chết cười :))
Nhiều người vốn thích đùa và có khiếu hài hước mà cụ! :))
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,287
Động cơ
74,250 Mã lực
Thay bằng từ "mạng lưới" là ai cũng hiểu được.
“Mạng lưới” cũng chỉ là phần nổi, còn có hệ thống điều khiển, hệ thống nhà ga, hệ thống kết nối với các loại phương tiện khác: bus, metro, chưa kể là kết nối liên vùng, liên quốc gia, vân vân và mây mây...
Nói chung nếu ví xây dựng hệ thống đường sắt giống như xây nhà, thì phần nền móng là hệ thống điều khiển, hệ thống nhà ga, hệ thống kết nối.
Việc xác định làm khổ 1,4m tốc độ cao hay lên đường sắt cao tốc cũng giống như việc quyết định nên xây 3 tầng hay 5 tầng. Cái này thì để các chuyên gia họ tính, ít gì họ cũng có số liệu đầy đủ hơn đám ọp phơ “ăn tục, nói phét”. Tuy nhiên cái quan trọng là dù xây nhà 3 tầng hay 5 tầng thì cũng phải làm cái móng cho nhà 5 tầng. Nếu ít tiền thì xây 3 tầng trước rồi nâng cấp lên sau, còn nếu đủ tiền thì xây luôn 5 tầng.
Nhưng nếu đặt ra tư duy chỉ làm cái móng cho nhà 3 tầng thì sợ là vừa xây xong nhà đã lạc hậu lại tính chuyện đập đi xây mới thì còn tốn kém hơn nhiều.
Bọn tây nó xác định cái nền móng với tầm nhìn xa, ví dụ như hệ thống nhà ga trung tâm có thể xây trước đây cả trăm năm vẫn không lỗi thời, công nghệ dù có mới thế nào thì nó cũng chỉ nâng cấp xoẹt 1 cái là xong.
 

SesameStreet

Xe điện
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
4,529
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Bọn tây nó xác định cái nền móng với tầm nhìn xa, ví dụ như hệ thống nhà ga trung tâm có thể xây trước đây cả trăm năm vẫn không lỗi thời, công nghệ dù có mới thế nào thì nó cũng chỉ nâng cấp xoẹt 1 cái là xong.
Lại chém gió láo lếu.
Công nghệ đường sắt nào nâng cấp xoẹt cái là xong?
Em thật. Cái đội lobby dư luận này làm việc như cái con kk.
 
Chỉnh sửa cuối:

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,732
Động cơ
319,909 Mã lực
Em biết có nhiều người luôn đi làm bằng tàu cao tốc, thừa sức đi về ngày 2 lần, không quan tâm đến giá vé.
Họ có thể là người lái tầu, soát vé ví dụ vậy.
Hê hê, cụ fun ghê, cơ mà em vỡ chum rồi. Đọc thớt này vui đáo để ạ.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Giờ làm đường sắt cao tốc cứ làm tuyến Hà Nội Vinh trước cho mấy cụ Hà Nội ta về thăm quê. Chạy 350km/h khéo cuối tuần HN vắng mất 1 nửa.
trong SG thì làm tuyến SG Cần thơ; SG Nha trang.
Thế thôi, còn Bắc Nam thì khôi phục cái sân bay Gia Lâm, làm tuyến TSN -GL cực nhanh. Tàu hỏa chạy nhanh mấy cũng không bằng máy bay được.
 

pthk

Xe tăng
Biển số
OF-110173
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
1,076
Động cơ
401,541 Mã lực
Em chỉ mong đường sắt hiện tại cái khổ từ thời Pháp lên được 1,2m. tăng tốc hơn 100 cây/h, tốt thì làm đường đi đường về. Chứ đường sắt cao tốc, giá vé bằng gần giá máy bay thì làm làm cái gì cho nó phí tiền?
Ấy thế mà có ối đứa ở đây đang rồ lên cổ võ cho cái tàu cao tốc chỉ để chở khách với giá vé Trên Giời đấy :D
 

pthk

Xe tăng
Biển số
OF-110173
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
1,076
Động cơ
401,541 Mã lực
“Mạng lưới” cũng chỉ là phần nổi, còn có hệ thống điều khiển, hệ thống nhà ga, hệ thống kết nối với các loại phương tiện khác: bus, metro, chưa kể là kết nối liên vùng, liên quốc gia, vân vân và mây mây...
Nói chung nếu ví xây dựng hệ thống đường sắt giống như xây nhà, thì phần nền móng là hệ thống điều khiển, hệ thống nhà ga, hệ thống kết nối.
Việc xác định làm khổ 1,4m tốc độ cao hay lên đường sắt cao tốc cũng giống như việc quyết định nên xây 3 tầng hay 5 tầng. Cái này thì để các chuyên gia họ tính, ít gì họ cũng có số liệu đầy đủ hơn đám ọp phơ “ăn tục, nói phét”. Tuy nhiên cái quan trọng là dù xây nhà 3 tầng hay 5 tầng thì cũng phải làm cái móng cho nhà 5 tầng. Nếu ít tiền thì xây 3 tầng trước rồi nâng cấp lên sau, còn nếu đủ tiền thì xây luôn 5 tầng.
Nhưng nếu đặt ra tư duy chỉ làm cái móng cho nhà 3 tầng thì sợ là vừa xây xong nhà đã lạc hậu lại tính chuyện đập đi xây mới thì còn tốn kém hơn nhiều.
Bọn tây nó xác định cái nền móng với tầm nhìn xa, ví dụ như hệ thống nhà ga trung tâm có thể xây trước đây cả trăm năm vẫn không lỗi thời, công nghệ dù có mới thế nào thì nó cũng chỉ nâng cấp xoẹt 1 cái là xong.
Cụ sai.
Không ai đi nâng cấp cái ks 3* lên 5* Cả :D
Hạ tầng Kt đường sắt phổ thông khác hẳn đường sắt cao tốc !!!
 

Lucifer2306

Xe tăng
Biển số
OF-495292
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
1,273
Động cơ
211,976 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khi nào kinh tế khá giả tự khắc nhu cầu đi tàu cao tốc sẽ hiện hữu rõ ràng hơn. Giống như ngày xưa phần lớn ưa thích chung cư giá rẻ, nhưng giờ các tiện ích cũng rất quan trọng. Đối tượng phục vụ của đường sắt cao tốc là khách du lịch, người lao động, chuyên gia làm việc ở các thành phố lớn cần đi lại nhiều. Chở hàng phải dùng tàu chuyên chở hàng mới ra tiền. Ông bà nào thích giá rẻ thì đi tàu cùi, thay vì 3.5h từ HN đến TP. HCM thì đi xập xình mất ngày rưỡi.

Được gửi từ iPhone 7 - Otofun
 

pthk

Xe tăng
Biển số
OF-110173
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
1,076
Động cơ
401,541 Mã lực
Khi nào kinh tế khá giả tự khắc nhu cầu đi tàu cao tốc sẽ hiện hữu rõ ràng hơn. Giống như ngày xưa phần lớn ưa thích chung cư giá rẻ, nhưng giờ các tiện ích cũng rất quan trọng. Đối tượng phục vụ của đường sắt cao tốc là khách du lịch, người lao động, chuyên gia làm việc ở các thành phố lớn cần đi lại nhiều. Chở hàng phải dùng tàu chuyên chở hàng mới ra tiền. Ông bà nào thích giá rẻ thì đi tàu cùi, thay vì 3.5h từ HN đến TP. HCM thì đi xập xình mất ngày rưỡi.

Được gửi từ iPhone 7 - Otofun
Đứa nào sẽ trả tiền cho cái 3,5h Đàng Điếm ???
 

obi

Xe tăng
Biển số
OF-185934
Ngày cấp bằng
18/3/13
Số km
1,861
Động cơ
-71,797 Mã lực
Rất nên. VN quá thuận lợi để mở ĐSCT bắc nam, vì tuyến này chậy hầu hết qua các trung tâm dân cư và kt của đất nước. Vì sao Pháp mới khai thác thuộc địa nó đã tính và đầu tư khá nhiều vào đường sắt xuyên Đông Dương, như thế đủ thấy tuyến đường này nó mang lại lợi ích ntn. Nếu còn quản lý chắc bọn Pháp nó làm ĐSCT lâu lắm rồi ạ.
 

nhadepxinh

Xe hơi
Biển số
OF-733664
Ngày cấp bằng
23/6/20
Số km
163
Động cơ
69,599 Mã lực
Tuổi
54
Công trình nào cũng bị đội vốn ( thực chất là giá cao gấp nhiều lần thực tế) thì nếu làm đường sắt cao tốc xong có bán cả đất nước đi cũng không đủ tiền trả vậy ai sẽ là người đi ?
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,648
Động cơ
198,089 Mã lực
Rất nên. VN quá thuận lợi để mở ĐSCT bắc nam, vì tuyến này chậy hầu hết qua các trung tâm dân cư và kt của đất nước. Vì sao Pháp mới khai thác thuộc địa nó đã tính và đầu tư khá nhiều vào đường sắt xuyên Đông Dương, như thế đủ thấy tuyến đường này nó mang lại lợi ích ntn. Nếu còn quản lý chắc bọn Pháp nó làm ĐSCT lâu lắm rồi ạ.
Pháp nó không làm tàu để chở người đàng điếm, nó làm để chở khoáng sản/ gỗ/ tài nguyên về phục vụ nước nó chứ có làm tàu chỉ để chở người dạo chơi hóng mát đâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top