[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

pthk

Xe tăng
Biển số
OF-110173
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
1,076
Động cơ
401,541 Mã lực

Hanoi1919

Xe tăng
Biển số
OF-322467
Ngày cấp bằng
5/6/14
Số km
1,407
Động cơ
806,879 Mã lực
Cụ đã tính tới GIÁ chửa ???
Thì bình thường em đi tàu Thống nhất hoặc xe giường nằm thôi. Đây là giới thiệu cho các đại gia không có gì ngoài tiền hoặc giả như khi bạn gái đòi gặp ngay thì dù nghèo mình cũng nghiến răng cho thằng cu tèo đi chơi chứ sợ gì cụ ơi :D
Thật ra thì em đã đi nhiều, đi hết tất cả các tuyến Shinkansen của Nhật rồi nhưng nghĩ rằng với điều kiện hiện tại của nc mình thì chỉ là mơ thôi. Cá nhân em ủng hộ phương án ĐS khổ rộng, xây dựng nhiều tuyến nội vùng nữa chứ ko chỉ riêng tuyến trục Bắc Nam ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

lpp223

Xe đạp
Biển số
OF-446496
Ngày cấp bằng
19/8/16
Số km
18
Động cơ
208,790 Mã lực
Ông tân thủ Nhật sắp sang thăm VN thì mọc lên loạt bài này, xem ra các cụ xứ Đông Doanh cũng chịu khó lobby o khác gì anh hàng xóm phương bắc
 

uoat_LX

Xe điện
Biển số
OF-48886
Ngày cấp bằng
17/10/09
Số km
2,114
Động cơ
478,304 Mã lực
Cho tất cả vào quả tên lửa ,bắn phát là đến nơi ,éo phải xây dựng cái gì ,vẽ ra lại mất canbo , lại củi lửa rồi thủng mất tầng ozone.
 

SubaruLover

Xe tăng
Biển số
OF-341013
Ngày cấp bằng
1/11/14
Số km
1,408
Động cơ
288,407 Mã lực
Thằng Mỹ nó không làm đường sắt cao tốc vì bị team xe hơi lobby kinh quá. Rất tiếc là hiện nay Mỹ đã phải hối hận vì đi theo hướng này. Vì hệ thống đường bộ của Mỹ đã đạt đến trạng thái cực hạn, không thể phát triển thêm được nữa. Dân Mỹ cũng rất mong muốn được đi đường sắt cao tốc và một số công ty tư nhân bắt đầu cho xây dựng một vài tuyến ( ờ Mỹ tư nhân làm hết, nhà nước chỉ cho ra chính sách). Tuy nhiên, trở ngại của Mỹ là chi phí nhân công cao khủng khiếp, nên thời gian hoàn vốn kéo dài. Nhật, Trung nó làm có lãi vì chi phí xây dựng rẻ (thằng Nhật xây từ đời tám oánh, còn thằng Trung Quốc thì xây đại trà số lượng lớn). TQ thậm chí xây một tuyến lên tận Tây Tạng cho vui dù cả tuyến chỉ có đúng 2 điểm dừng là đầu và cuối bến :) Mỹ trông thế thôi chứ ước có đường sắt cao tốc lâu rồi mà không được.

Được gửi từ iPhone 7 - Otofun
Nước Mỹ không có hối hận .

(mới hỏi vài người Mỹ thì họ nói thế)
 

lacettiGG

Xe điện
Biển số
OF-368871
Ngày cấp bằng
1/6/15
Số km
2,392
Động cơ
308,342 Mã lực
Cứ nhìn vào ĐS trên cao tuyến Cát Linh thì cũng đủ thấy là trong cuộc đời này đừng nên nhắc đến ĐSCT nữa. Hoặc trừ khi có chính phủ khác họ làm hộ cho :D
 

G810

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-117955
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
5,529
Động cơ
440,245 Mã lực
Thằng Mỹ nó không làm đường sắt cao tốc vì bị team xe hơi lobby kinh quá. Rất tiếc là hiện nay Mỹ đã phải hối hận vì đi theo hướng này. Vì hệ thống đường bộ của Mỹ đã đạt đến trạng thái cực hạn, không thể phát triển thêm được nữa. Dân Mỹ cũng rất mong muốn được đi đường sắt cao tốc và một số công ty tư nhân bắt đầu cho xây dựng một vài tuyến ( ờ Mỹ tư nhân làm hết, nhà nước chỉ cho ra chính sách). Tuy nhiên, trở ngại của Mỹ là chi phí nhân công cao khủng khiếp, nên thời gian hoàn vốn kéo dài. Nhật, Trung nó làm có lãi vì chi phí xây dựng rẻ (thằng Nhật xây từ đời tám oánh, còn thằng Trung Quốc thì xây đại trà số lượng lớn). TQ thậm chí xây một tuyến lên tận Tây Tạng cho vui dù cả tuyến chỉ có đúng 2 điểm dừng là đầu và cuối bến :) Mỹ trông thế thôi chứ ước có đường sắt cao tốc lâu rồi mà không được.

Được gửi từ iPhone 7 - Otofun

Ngược lại bác ạ, nước Mỹ từ hồi còn đang đi đào vàng đã hiểu là đường sắt là xương sống cho sự lưu thông hàng hóa cho quốc gia.....cuộc chiến đất đai do làm mạng lưới đường sắt cũng đã đẩy nước Mỹ vào một thời vào kỳ tăm tối.

Dù vậy đến nay với > 250k ki lô mếch đường sắt với hệ thống quản trị có thể nói là 4.0 & rất nhiều c.ty cung cấp giải pháp railway có tiếng :P thì mạng lưới này vẫn cứ thuộc tốp lớn nhất cmn thế giới chứ chả có tim nào nó lốp bi để dìm hàng bác ạ. Tim xe hơi còn chuyển vật tư vật liệu từ ncc ở các nơi khác đến bcm ra ý.

Nước Mỹ không làm đường sắt cao tốc đơn giản vì Mỹ nó thực dụng và phát triển đúng trọng tâm cái cần & hiểu rằng đi chơi thì bố bay-đi phượt thì bố lái xe-còn chở hàng muốn nhanh như chở tầu con thoi bố cũng chất lên máy bay được. Nếu cần tô son-trát phấn để thiên hạ nhìn vào thì Mỹ nó sẽ làm kiểu khác. :P

Tại nước Nhật sau thế chiến có đặt ra một cái lời nguyền cho thế hệ sau như này "Mỹ có gì - Nhật phải có nấy", sau mấy chục năm copy nước Mỹ thành công người Nhật mới quyết định phải có điểm khác biệt cho bộ mặt văn minh và Shinkansen được cho ra đời cho giống châu Âu (dân Nhật bọn vùng sâu nó hay so sánh độ văn minh kiểu "quê tao có bến tầu cao tốc nên văn minh hơn quê mày không có"...). Cái này ở Nhật giá vé đắt ngang máy bay và thời gian dài hơn bay gấp đôi+điều kiện chở hàng hóa ngặt nghèo đủ thấy tính hiệu quả không cao. Dân Nhật nếu đi vì công việc hay kể cả đi chơi cũng không thường chọn loại hình vận tải này - nhưng để giới thiệu cho khác du lịch thì lại toàn giới thiệu sử dụng cái này.

Tại nước Tầu thì bác biết rồi, thực ra chính phủ nó cũng lo cho hơn tỷ con dân gặp tai nạn trong những dịp nghỉ nên nó làm là có cơ sở thiết thực - trên thế giới thì duy nhất tại Tầu hệ thống đường sắt cao tốc phục vụ kinh doanh vì nó có thị trường. Với lại cũng dư Nhật sau vài chục năm phát triển Tầu nó muốn chứng tỏ năng lực sx của nó.

Chuyện là thế chứ có phải Mỹ nó ước tầu hỏa cao tốc mà đếu được đâu - nó còn đẻ ra giải pháp quản lý tầu hỏa cao tốc cho mọi nơi ý. =))
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,338 Mã lực
JR thì nó là cả Hãng Japan Railway. Từ tàu chợ đến tàu hàng, từ tàu hoả đến tàu điện ngầm, xe tải, tàu thuỷ nó đều có cả. Tỷ lệ 40% doanh thu đến từ hđ ngoài vận chuyển hành khách của JR đó chẳng liên quan gì đến Shinkansen(của hãng JR) cụ ơi.
Thì bởi Nhật có cách làm riêng của họ nên mới làm được. Người Đức copy còn không thành công, ví điển hình là dự án Stuttgart 21 nơi người ta cố kết hợp phát triển đô thị và đường sắt và để rồi không thể thành công về thương mại.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Làm đường sắt cao tốc mà chỉ để chở khách thì cầm chắc lỗ lòi mắt, chả khác gì mua Roll Royce về chạy xe đám cưới.
Đặc điểm địa lý như Việt Nam thì chỉ làm đường sắt tốc độ trung bình cao là phù hợp, chạy tàu khách tốc độ 200km/h, tàu hàng tầm 120 ÷ 140km/h, tổng vốn đầu tư tầm ~ 30 tỷ trump. Đường sắt cao tốc chỉ phù hợp với những cự ly ngắn như Hà Nội - Vinh, Sài Gòn - Nha Trang và phải kết nối với các tuyến khác thành mạng lưới thì mới hiệu quả.
Phương án Shinkansen của đội Nhật thì nên bỏ ngay vì quá đắt và không chở được hàng hóa. Đội Nhật định xuất khẩu thứ công nghệ đắt đỏ ấy để cho Việt Nam mắc nợ cả mấy chục năm.
Shinkansen sắp hết thời rồi nên Nhật tìm mọi cách đẩy đi. Ko dại ôm cục nợ mà ko có tí hiệu quả kinh tế nào
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,999
Động cơ
590,844 Mã lực

kokuka

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-745038
Ngày cấp bằng
3/10/20
Số km
204
Động cơ
60,032 Mã lực
Tuổi
37
Bi kịch của xứ ta là bần nông quá đông và quá nguy hiểm.

Thà cứ ngu hẳn nhưng ngoan như Lào, Phi (hay giỏi hẳn như Nhật, Hàn) thì nếu không tự làm được thì khoán đứt luôn. Đằng này cứ ương ương dở dở lại bị dắt mũi bởi lũ 3 môn 9 điểm khối C. Thế nên cái ĐS Cát linh-Hà đông mãi vẫn thế.

Hôm nọ tắc đường khủng khiếp ngay dưới ĐS trên cao. Cậu em bảo giờ Tàu nó ghét đ' thèm làm nữa mà rút hết về như cầu TL hồi xưa thì chắc mình phải tìm thằng khác hay tự làm nốt. Miềng bảo bần nông chỉ giỏi chửi Tàu chứ tự làm được ccc. Cầu TL hồi xưa có thằng Nga sang làm thay Tàu chứ bây giờ thằng bỏ mẹ nào sang cũng đòi thêm một đống tiền. Gặp tao thì nâng giá lên cho chết mẹ lũ ngu mà nguy hiểm.

Cái đường mười mấy cây lô mếch còn không quản lý nổi, không có một chút kiến thức kinh nghiệm gì trong sản xuất và vận hành giờ đòi làm 1600km đsct. Tấu hài!
 

Lá me xanh

Xe tải
Biển số
OF-722540
Ngày cấp bằng
28/3/20
Số km
443
Động cơ
82,930 Mã lực
Tuổi
35
Bi kịch của xứ ta là bần nông quá đông và quá nguy hiểm.

Thà cứ ngu hẳn nhưng ngoan như Lào, Phi (hay giỏi hẳn như Nhật, Hàn) thì nếu không tự làm được thì khoán đứt luôn. Đằng này cứ ương ương dở dở lại bị dắt mũi bởi lũ 3 môn 9 điểm khối C. Thế nên cái ĐS Cát linh-Hà đông mãi vẫn thế.

Hôm nọ tắc đường khủng khiếp ngay dưới ĐS trên cao. Cậu em bảo giờ Tàu nó ghét đ' thèm làm nữa mà rút hết về như cầu TL hồi xưa thì chắc mình phải tìm thằng khác hay tự làm nốt. Miềng bảo bần nông chỉ giỏi chửi Tàu chứ tự làm được ccc. Cầu TL hồi xưa có thằng Nga sang làm thay Tàu chứ bây giờ thằng bỏ mẹ nào sang cũng đòi thêm một đống tiền. Gặp tao thì nâng giá lên cho chết mẹ lũ ngu mà nguy hiểm.

Cái đường mười mấy cây lô mếch còn không quản lý nổi, không có một chút kiến thức kinh nghiệm gì trong sản xuất và vận hành giờ đòi làm 1600km đsct. Tấu hài!
Chưa biết đường sắt Lào hoạt động thế nào nhưng bần nông Việt ngồi nhà doạ bẫy nợ rồi cụ. Làm thì k hơn ai nhưng vẫn cứ lên mặt dạy thằng Lào phải thế này phải thế kia, cuối năm sau mà nó chạy được còn bên mình chưa xong thì hài
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,784
Động cơ
336,060 Mã lực
Tuổi
44
Cụ ấy không nhìn ra tiềm năng thay thế toàn đội xe tải + container chạy tuyến bắc-nam đâu cụ. Cước phí rẻ + lợi thời gian + khả năng kết nối với ga TQ thì xe tải + container khóc tiếng mán.
Nói phét vừa thôi, đến đường sắt hiện tại thì tỉ trọng vận chuyển hàng hoá hiện giờ đang cực thấp và cơ bản chở người đang gánh cho chở hàng chứ ngồi đó mà đợi lấy đsct đi chở hàng. Giá thành dsct đs đã ko cạnh tranh nổi so với đường bộ, thậm chí rẻ hơn là vận tải thuỷ nội bộ.
 

Lá me xanh

Xe tải
Biển số
OF-722540
Ngày cấp bằng
28/3/20
Số km
443
Động cơ
82,930 Mã lực
Tuổi
35
VN làm ĐSCT thì bẫy nợ là chắc chắn. Và mất cán bộ nữa. Ban Bến Thành Suối Tiên: trưởng phó ban ù té quyền, 42 người xin nghỉ. Ban Cát Linh: tù tội.
VN làm đểu là việc của VN. Ý em là mình cũng hơn gì ai đâu, có đoạn làm mãi ko xong thế mà ngó nghiêng chê bai thằng Lào, năm sau nó có đường sắt từ TQ nối sang Thái là kiếm đc khối khách du lịch, nước nhỏ vài triệu dân làm du lịch và bán hàng cho TQ là cũng ấm rồi.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,004 Mã lực
Nghe đến đường sắt, tàu các loại e lại nghĩ đến cái đường sắt trên cao mà run sợ. Thôi các vị ngồi im cho lành.
 

SesameStreet

Xe điện
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
4,529
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
VÀI TRIỆU? vài triệu dân chờ nhập cư Hà Nội sẵn sàng chuyển khẩu nhé. Cần deck gì phải đi đi về về hàng ngày.
Đấy nó gọi là decentralization , công nhận bọn tây dốt toán nó nghĩ ra khái niệm này. Còn dân vàng vẩu giỏi toán, giỏi cả hoá cứ thích chen chúc vào 1 chỗ mà hít rắm nhau cơ ;))
Cụ chém như thế này thì đường sắt cao tốc khó có cơ hội lắm.
Chém cụ thể về hiệu quả đường sắt cao tốc nói chung và VN nói riêng trong tương lai nó như thế nào thì nó quá tầm của em rồi :D .

ĐSCT đáp ứng 14% nhu cầu là cao rồi đấy
14% là chính bọn Tây bảo là thấp cụ ạ.
So với mức đầu tư khổng lồ mà chỉ chở được 14% tổng lượng hành khách, thua xe khách, máy bay và tàu hỏa thì phải gọi là ăn hại.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
VN làm đểu là việc của VN. Ý em là mình cũng hơn gì ai đâu, có đoạn làm mãi ko xong thế mà ngó nghiêng chê bai thằng Lào, năm sau nó có đường sắt từ TQ nối sang Thái là kiếm đc khối khách du lịch, nước nhỏ vài triệu dân làm du lịch và bán hàng cho TQ là cũng ấm rồi.
Nói về "làm" ĐSCT thì làm kiểu Lào là ok. Ngon hơn "làm" kiểu VN :D Chỉ tội kinh tế Lào quá bé, nguồn thu quá bé, nên có mấy tỷ đô mà ko đỡ nổi, nên cũng dính bẫy nợ. Bây giờ nếu ngon thì qua gặp Trump, Trump bỏ tiền túi ra gánh nợ hộ cho thì thoát bẫy :P
 

SesameStreet

Xe điện
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
4,529
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Nếu có loại Maglev như này thì ở Hà nội thong thả ăn sáng, uống cafe thoải mái rồi lên tàu vẫn kịp ăn trưa với bạn gái ở Sài gòn các cụ ơi. 603km/h
Giá vé của nó tầm 6 triệu cả đi cả về cụ ạ.
Bữa ăn trưa quá đắt đỏ.
 

Vô-va

Xe tải
Biển số
OF-118025
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
300
Động cơ
388,128 Mã lực
Bộ GTVT là lũ trộm cướp đầu óc ngu si tứ chi phát triển. Làm đường sắt 300-400 km/h để làm gì? Cái VN cần để phát triển kinh tế là đường sắt tầm 200km/ h để vận chuyển hàng hóa là chính, chở người là một phần thôi. Cần có đường sắt với chi phí vận hành thấp để giảm chi phí logistics thì mới phát triển được. Ngoài ra làm thì phải để doanh nghiệp trong nước làm, có gì khó? Đm mấy dự ớn vốn ODA nó vẽ ra đội vốn ít nhất vài lần.
Tôi hóng đám bộ gtvt và pmu vào vạc dầu vì các dự ớn làm đường trước đây đã.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top